Steam cán mốc 65 triệu người dùng
Vừa qua, Valve đã chính thức công bố hãng đã cán mốc kỷ lục 65 triệu người dùng, tăng trưởng 30% so với năm trước.
Trong năm 2013, Valve đã giới thiệu rất nhiều tính năng mới cho Steamnhư hệ thống chia sẻ Family Sharing, hệ thống thẻ sưu tập Steam Trading Cards, hệ thống mua game trước ngày phát hành Early Access và sự khởi đầu trong việc bắt đầu hỗ trợ hệ điều hành Linux.
Tăng trưởng ấn tượng của Steam quả là một điều dáng mừng và Gabe hoàn toàn có lý do để lúc nào cũng tươi cười thoải mái.
Và năm nay, để đón chào Steam chính thức bước sang tuổi thứ 10, Valve đã công bố 3 thông báo mang tính chất rất đột phá liên quan đến tương lai của Steam, đó chính là bước tiến của Valve sang thị trường phần cứng với các mẫu máy Steam Machines được trang bị hệ điều hành miễn phí SteamOS. Đi kèm cùng hệ máy này còn là chiếc tay cầm Steam Controller với 2 touchpad cảm ứng đầy mới lạ.
Hệ máy Steam Machine sẽ bao gồm nhiều mẫu mã và có nhiều cấu hình khác nhau.
“Mục tiêu chính của Steam luôn luôn nhắm đến chất lượng của trải nghiệm người dùng bằng cách giảm thiểu khoảng cách giữa bên sản xuất nội dung và phần cứng.” Gabe Newell – sếp sòng của Valve đã phát biểu.
Video đang HOT
Tay cầm Steam Controller – một chiếc tay cầm với tính năng cực kỳ mới mẻ với thiết kế hai miếng cảm ứng thay cho các nút bấm giúp người chơi có thể tự tin chơi cả những tựa game chiến thuật.
Ông cũng nói thêm: “Trong quá trình phát triển hệ thống này, công việc của chúng tôi là làm thế nào để thích nghi với những nhu cầu luôn thay đổi của cả những người sản xuất và cộng đồng người dùng. Trong năm tới, chúng tôi dự định sẽ triển khai một trong những bước phối hợp quan trọng với cả hai cộng đồng này qua ngày hội Steam Dev Days và phiên bản beta cho Steam Machine.”
Những động thái này của Valve quả thực đang hứa hẹn một cuộc cách mạng trên hệ máy PC, thông qua việc phối hợp rất ăn ý trong thời gian gần đây giữa Valve và các nhà sản xuất game cũng như cộng đồng người dùng. Hệ điều hành miễn phí Steam OS nhiều khả năng sẽ gặt hái được thành công giống như Steam đã từng khi nhiều hãng phát triển từ nhỏ đến lớn đang bày tỏ sự kỳ vọng và mong muốn bắt đầu phát triển game ngay từ bây giờ cho hệ điều hành này.
Theo VNE
Darkest Dungeon: RPG pha trộn yếu tố kinh dị tâm lý
Nhận thấy RPG hiện nay đang bão hòa mô típ săn đồ cày vàng, nhà phát triển Red Hook đã nảy ra một ý tưởng mới lạ cho tựa game của mình.
Những căn hầm, ngục tối là những nơi rất đáng sợ, nhưng không phải vì thế mà những kẻ đam mê phiêu lưu mạo hiểm ngại ngần khám phá. Họ sẵn sàng dấn thân vào bóng tối để tìm kiếm những chiến lợi phẩm đầy ma thuật hoặc khám phá ra hang ổ của quỷ dữ.
Tuy nhiên, từ trước đến nay, mô típ nhân vật trong các tựa game nhập vai khám phá ngục tối và hang động (Dungeon Crawler) thường được phác họa như những kẻ có năng lực siêu nhiên, không hề biết sợ là gì và vì thế không tạo ra được cho người chơi bầu không khí ngột ngạt, u ám mà đáng lẽ ra những địa điểm như vậy phải có.
Tựa game RPG theo lượt mang tên Darkest Dungeon đã lựa chọn một hướng đi rất độc đáo, đó chính là xây dựng những nhân vật chính một cách hoàn toàn chân thực và có khả năng không khác gì những con người bình thường. Sau những ngày dài trong bóng tối, tiêu diệt những sinh vật khủng khiếp và nhìn thấy đồng đội chết thảm, ngay cả những chiến binh can đảm nhất cũng sẽ phải chịu ám ảnh nặng nề.
Đó là những gì mà Darkest Dungeon đang nhắm tới: lần về những ký ức gắn liền với những vết thương về tâm lý và tâm thần của các nhân vật chính để khám phá những khoảnh khắc kinh hoàng khi lần mò dưới những căn hầm tối chết chóc.
Chúng ta có thể phê phán việc các tựa game kinh dị lạm dụng yếu tố bệnh tật về tâm lý để làm điểm tựa cho những câu chuyện và bối cảnh trong game, nhưng có lẽ ít ai thấy được một tựa game RPG làm như vậy. Darkest Dungeon sẽ tập trung khai thác những ảnh hưởng về tâm lý của 4 nhân vật chính khi di chuyển qua những dãy hành lang dài tối tăm và luôn bị những con quái vật gớm ghiếc rình rập.
Do vây, những hiểm nguy người chơi phải đối mặt trong Darkest Dungeonsẽ không chỉ đơn thuần ảnh hưởng tới thể xác nhân vật mà còn thử thách cả sự ổn định về tâm lý. Red Hook Studio chia sẻ rằng hướng tiếp cận mới mẻ này là một liều thuốc giải cho mô típ quá thiên về cày đồ và nâng chỉ số nhân vật như nhiều tựa RPG hiện nay.
Ý kiến của họ về một nhân vật trong game bao gồm hai khía cạnh: Khía cạnh thứ nhất đó chính là thể xác của nhân vật mà người chơi có thể nâng cấp, rèn luyện, chữa trị. Về mặt này thì hầu hết các game đều chú tâm đến nhưng khí cạnh thứ hai đó chính là việc các nhân vật sẽ phải chịu những hiệu ứng tâm lý phức tạp khi trải qua những trận đánh tàn khốc với quái vật trong ngục tối, cố gắng tột độ để bảo vệ những thành viên trong nhóm.
Darkest Dungeon được thiết kế để đẩy nhân vật trong game đến sát ranh giới của sự điên loạn. Trò chơi sẽ cho người chơi biết được thời điểm nào các nhân vật trong game phải giúp đỡ nhau giữ bình tĩnh để duy trì được một đội hình mạnh và ổn định. Bạn sẽ chú ý được trong screenshot ở dưới đây, một trong bốn thành viên của nhóm đang lo sợ cây đuốc của mình đang lụi dần và bóng tối đang dần bao trùm xung quanh họ.
"Cây đuốc cháy yếu quá... Bóng tối thật sự ngột ngạt!"
Trong game nếu bạn để nhân vật của mình trong bóng tối quá lâu, họ sẽ bắt đầu cảm thấy bồn chồn và lo sợ. Đây chính là điểm hấp dẫn của hệ thống Affliction System. Nó giúp xây dựng tính cách nhân vật ngay trong quá trình bạn khám phá các căn ngục tối. Ngoài việc phải để ý đến ánh sáng của đuốc, bạn còn phải phân phối thức ăn và sự tỉnh táo của nhân vật. Nếu bạn không chăm chút những yếu tố này, các nhân vật của bạn sẽ bị căng thẳng và bắt đầu có biểu hiện kỳ lạ. Dần những điều này sẽ dẫn đến lòng tham, sự tức giận, trầm cảm và ngay cả điên loạn. Bất kỳ điều gì xảy ra đói với nhóm của bạn sẽ gây ra khó khăn và dẫn đến cái chết cho cả nhóm.
Ngoải ra, để tăng độ thực tế, Darkest Dungeon giới thiệu cả cái chết vĩnh viễn của nhân vật. Mọi hành động đều có những kết cục có ý nghĩa khác nhau. Nhưng bạn cũng không nên quá lo sợ vì bạn sẽ có thể lựa chọn nhân vật thay thế trong số 16 người bạn tuyển chọn được. Về cơ chế gameplay, Red Hook Studio vẫn chưa công bố nhiều thông tin. Nhưng qua đoạn trailer chúng ta biết được rằng trò chơi này sẽ đánh theo lượt. Vị trí của mỗi nhân vật trong nhóm cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều về chiến thuật trong game.
Bạn có thể thấy được lợi thế khi có trong nhóm một tay súng ở đằng sau vì anh chàng này có tầm sát thương xa hơn những nhân vật cận chiến. Tuy nhiên, mỗi nhân vật cũng sẽ có những điểm mạnh, yếu khác nhau và sẽ phát triển tự nhiên trong quá trình bạn chơi. Dựa vào hướng phát triển của mỗi nhân vật, bạn sẽ thấy được họ sẽ bỏ chạy khi thấy nguy hiểm hay dũng cảm kêu gọi và củng cố tâm lý của người khác.
Một trong những điểm mới mẻ trong Darkest Dungeon đó chính là "cắm trại chiến thuật". Cắm trại sẽ cho bạn khả năng sử dụng những tài nguyên rất hạn hẹp của mình để tìm cách gây ảnh hưởng tốt lên đồng dội. Red Hook tiết lộ rằng mỗi nhân vật sẽ có những chức năng khác nhau khi cắm trại. Ví dụ như chàng Bard (thi sĩ) sẽ hát những bài hát giúp tăng nhuệ khí. Surgeon (bác sĩ phẫu thuật) sẽ có thể chữa trị vết thương, và Highwayman có thể sửa chữa súng đạn.
Darkest Dungeon là một tựa game RPG với nhiều ý tưởng rất mới lạ pha trộn những yếu tố của game kinh dị. Game sẽ đòi hỏi người chơi phải dẫn dắt một nhóm nhân vật rất đặc trưng và phải đưa ra những lựa chọn quan trọng có thể dẫn đến những hậu quả rất khó giải quyết. Hiện Darkest Dungeon đang được phát triển và hứa hẹn ra mắt vào mùa thu 2014 trên Windows, Mac, Linux và các máy console và máy tính bảng.
Theo VNE
Microsoft đang hết sức chú ý tới Valve Và có lẽ cả Sony, Nintendo cũng đang âm thầm theo dõi. Một tuần đầy bất ngờ của Valve với một hệ điều hành mới, máy chơi game, tay cầm cùng tham vọng thống trị phòng khách của các gamer PC. Đứng trước thế lực nguy hiểm như vậy, vào lúc này tên tuổi nào trong ngành công nghiệp game đang cảm thấy...