StarCraft II cất cánh cùng hiệu ứng hình ảnh 3D
Thực tế đây là những gì mà đại diện của hãng phát triển game này đã tuyên bố vào hôm chính thức giới thiệu về hình ảnh được sơn lên hai chiếc 747 của hãng hàng không Hàn Quốc. Giờ đây nhiều người mới hiểu ra tại sao lý do Blizzard hợp tác với Nividia và trao những phần thưởng liên quan đến hình ảnh 3D như màn hình, kính…
Mặc dù vậy phiên bản xem được 3D theo dự kiến sẽ không xuất hiện ngay trong đợt ra mắt đầu tiên vào ngày 27/7 mà sẽ là vài tháng sau thời điểm đó. Hiện tại vẫn chưa có những phản hồi chính thức về phiên bản mới này của những người được chơi thử.
Tuy nhiên phần lớn người chơi đều tỏ ra rất thích thú với thông tin này, họ sẽ có cơ hội cảm nhận thế giới của StarCraft II một cách thực tế với hiệu ứng 3D. Cùng với những thông tin này thì Chris Sigaty và đội ngũ phát triển StarCraft II đã trả lời những câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo này, trong đó có không ít những thông tin rất thú vị.
Ngay khi bắt đầu trả lời câu hỏi Chris Sigaty đã thừa nhận hiện vấn đề lớn nhất gặp phải đối với phiên bản Beta đó chính là sự cân bằng giữa ba chủng tộc. Ông cho rằng mục đích của nhóm phát triển hướng tới cho StarCraft đó chính là việc đem lại khả năng thắng cho bất cứ game thủ nào tham gia vào trận đấu bất kỳ.
Có nghĩa là với những người có trình độ kém tỉ lệ này sẽ thấp hơn nhưng không phải là không có. Nếu một game thủ trình độ cao thi đấu lơ là, tỏ ra khing thường đối thủ có thể họ vẫn bị hạ gục.
Bên cạnh đó Chris cũng cho rằng tác dụng hướng dẫn chơi của chế độ Singe Player không lớn như nhiều người lầm tưởng. Thực tế những bài Tut này chỉ dừng lại ở mức giúp người chơi nắm được những điều căn bản và nó chỉ thực sự có ích đối với những người chưa chơi StarCraft II bao giờ.
Thực tế theo kinh nghiệm cá nhân của người viết thì đối với những người đạt trình độ trung bình khá khi chơi StarCraft: Brood War sẽ chỉ mất khoảng 8-10 trận để có thể thi đấu tương đối thành thục StarCraft II. Các game thủ thuộc bộ môn khác như WarCraft III, DotA sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm quen với tư duy chiến thuật trong tựa game này.
Video đang HOT
Bên cạnh đó với hệ thống chơi trực tuyến của mình đội ngũ phát triển StarCraft II cũng chia sẻ rằng muốn “san phẳng” thế giới eSport và tạo ra cơ hội giao lưu giữa các quốc gia. Theo họ điều này sẽ giảm bớt tình trạng quá thiên lệch, tạo nên “bá chủ” như Hàn Quốc với StarCraft: Brood War trước đây.
Theo gamek
StarCraft chỉ là game "bắt chước"?
StarCraft vẫn luôn được coi là một tượng đài vĩ đại của thể loại game RTS, thế nhưng sự thực không hẳn là như vậy.
StarCraft là cái tên mà hầu hết những người chơi game đều biết đến như một trong những tượng đài của thể loại RTS, một trong những game có tuổi đời vào loại cao nhất, được nhiều người chơi nhất, một trong những sản phẩm "hiện tượng" của ngành công nghiệp game.
Tuy nhiên, StarCraft lại không phải là do chính bản thân Blizzard tự xây dựng nền móng và phát triển từ đầu đến cuối. Họ đã vay mượn "hơi" quá nhiều những ý tưởng từ những sản phẩm giải trí nổi tiếng khác, mà đặc biệt là Warhammer 40k của Gameworkshop. Cho đến tận ngày hôm nay, vẫn còn rất nhiều cuộc tranh luận xoay quanh đề tài này, và thực tế là Gameworkshop hay Blizzard cũng chưa từng chính thức công nhận. Vậy, lý do từ đâu?
Nội dung của StarCraft xoay quanh 3 phe: Terran, Protoss và Zerg cùng những mâu thuẫn, chiến tranh giữa 3 chủng tộc này. Các concept đầu tiên về 3 chủng tộc này không mới, nhất là Terran và Zerg khá quen thuộc thông qua các sản phẩm sci-fi như Alien hay Starship Trooper với mô típ binh đoàn loài người cùng bọn quái vật có ý định xâm chiếm cả vũ trụ.
Tuy nhiên, nên nhớ rằng Warhammer 40k đã hiện thực hóa rất nhiều ý tưởng bằng hình ảnh do chính họ tạo ra. Và khi đi vào chi tiết, thì sự giống nhau đến "kì lạ" của những đơn vị trong StarCraft với Warhammer 40k đã tạo ra sự nghi ngờ.
Đầu tiên chính là đơn vị Marine - một trong những đơn vị đặc trưng của Starcraft và Space Marines - "nhân vật chính" trong thế giới Warhammer 40k. Hãy cùng xem xét hai tấm ảnh phía trên.
Có thể thấy, chỉ cần nhìn qua cũng thấy rằng Marine trong StarCraft có rất nhiều điểm chung với một đơn vị Space Marine ở các chi tiết trên giáp trụ của họ. Nếu đi và nguồn gốc xuất xứ, thì cả hai đều là những bộ Power Armor giúp tăng khả năng chiến đấu và bảo vệ cho các đơn vị quân, và đều được gắn liền với cơ thể của chiến binh bằng cách nào đó.
Firebat cũng như vậy, gần như "học tập" nguyên một đơn vị Space Marine với khẩu flamer. Và bởi vậy, chẳng có lí do gì mà các đơn vị Medic lại không "na ná" các Apothecary.
Firebat trong Starcraft
Nên nhớ rằng, những phiên bản đầu tiên của các đơn vị này trong Warhammer 40k ra đời vào năm khoảng cuối những năm 80 của thế kỉ trước, tức là hơn 10 năm trước sự có mặt của StarCraft vào năm 1998 và thậm chí là khi mới chỉ manh nha vào năm 1996 (ngay cả Apothecary được coi là sinh sau đẻ muộn nhất trong các ví dụ này cũng xuất hiện lần đầu trong White Dwarf 102 năm 1988).
Tiếp theo, hãy cùng đến với Tyranid và Zerg. Lại một lần nữa, những thiết kế của Gameworkshop xuất hiện trong những đơn vị của StarCraft dưới cái tên Zerg.
Cùng một kiểu khung xương, cùng kiểu đứng, hình dáng của chiếc đầu, nhưng Hydralisk trong StarCraft ít gai góc hơn người anh em Ravener trong Warhammer 40k.
Hay như Gargoyle, đơn vị không quân của Tyranid và Mutalisk cũng thể hiện rằng, rất có thể chúng được sinh ra từ một ý tưởng.
Dáng bay của Gargoyle là nguyên bản cho động tác của Mutalisk.
Cuối cùng, khi nói đến một đơn vị chạy rất nhanh, nhỏ thó và tấn công bằng những chiếc càng, đối với những người chơi StarCraft, họ sẽ nghĩ ngay đến Zergling nhưng đối với fan của Warhammer 40k thì đó lại là Gaunt.
Tuy không thực sự giống nhau nhiều về hình dáng, nhưng cách tấn công và di chuyển của Zergling lại khiến người ta ngay lập tức phải liên tưởng đến Gaunt. Và Gaunt thì đã xuất hiện trước Zergling lâu lắm rồi, từ năm 1989 trong Space Hulk của Gameworkshop.
Chủng tộc còn lại của StarCraft - Protoss có lẽ là ít bị ảnh hưởng nhất. Tuy có một vài điểm chung với Eldar của Warhammer như: cùng là dân tộc phát triển đến cực thịnh rồi suy thoái, cùng có hai phe mâu thuẫn, cùng rất mạnh về sức mạnh tinh thần... nhưng đó là ý tưởng khá phổ biến trong những tác phẩm Fantasy.
Nhưng vẫn có một điểm đáng lưu ý về unit Dragoon của Protoss. Dragoon là những chiến binh của Protoss bị thương rất nặng và được ghép vào trong những cỗ máy để tiếp tục chiến đấu. Còn trong Warhammer 40k, Dreadnaught là những Space Marines cũng ở trạng thái hấp hối rồi "sống lại" trong lốt người máy. Nhưng có lẽ đây chỉ là sự trùng hợp?
Dreadnought trong Warhammer 40k.
Vậy, Blizzard sáng tạo được bao nhiêu phần trăm trong tác phẩm kinh điển StarCraft của họ nếu như phần thiết kế được "mượn" nhiều như vậy? Thật khó nói. Những gì Blizzard đã làm có lẽ nằm ở phần nội dung của StarCraft. Đây là một game có cốt truyện xuất sắc, những tình tiết thắt mở hợp lý và tạo sự lôi cuốn nhất định đối với người chơi.
Trên phương diện là một video game, StarCraft cũng là một sản phẩm rất tốt khi đem đến một gameplay cân bằng cùng chế độ chơi đơn và mạng kinh điển. Về mặt này, Warhammer 40k không làm được. Những game về Warhammer 40k thời kì trước StarCraft đều được đánh giá cao, mặc dù vậy, so với lối chơi được đơn giản hóa của StarCraft thì những cái tên đó không hấp dẫn bằng.
Kerrigan là một sáng tạo độc đáo của Blizzard.
Để trả lời cho câu hỏi đầu tiên, thì có lẽ StarCraft không phải là một game "bắt chước" mà chỉ đơn thuần là "học tập" những cái hay của người đàn anh Warhammer 40k mà thôi. Nhưng đánh giá một cách chính xác thì thành công của StarCraft có những phần quan trọng mà ngay cả Blizzard khi nhào nặn cũng không hình dung trước được. Bởi vậy, chỉ nên coi StarCraft là một sản phẩm thành công ngoài sức tưởng tượng, chứ khó là một "thứ gì đấy vĩ đại" như nhiều người lầm tưởng được.
Theo Gamek
Samsung khoe TV 3D "mặt tiền" 55 inch Cùng lúc rất nhiều nhà hãng đua nhau giới thiệu thành tựu nghe nhìn thế hệ mới, Samsung cũng vừa "show" hàng mô hình TV LCD cao cấp nổi bật chuyên môn hình ảnh 3D rực rỡ chưa từng thấy. Thiết bị tích hợp màn hình hiển thị rộng tới 55 inch, xem phim bằng kính phân cực có thể tăng cường chất...