Star Ocean The Last Hope có đầy đủ các thiết lập nâng cao về đồ họa
Lần đầu tiên trong ngành công nghiệp game trên Console, Star Ocean: The Last Hope có thiết lập tùy chỉnh về đồ họa tương tự game cho PC.
Trong suốt nhiều thập kỷ qua, việc chơi game console thường khiến chúng ta thoải mái khi tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm cụ thể cho từng tựa game trên từng nền tảng khác nhau, được thiết kế bởi các nhà phát triển. Chắc chắn, chúng ta đã thấy cá trò chơi có nhiều tốc độ khung hình xử lý khác nhau xuất hiện trên PC, tuy nhiên với Console thì điều đó chưa bao giờ xảy ra. Thêm thắt các tùy chỉnh thêm thắt về tính năng đồng bộ dọc, bộ lọc đồ họa, khả năng tăng phân giải lên 4k,… Đó cũng chính là những gì mà nhà phát triển Tri-Ace đã đưa vào phiên bản Remaster của Star Ocean: The Last Hope. Bạn có tin là không chỉ PC được quyền thiết lập chế độ đồ họa trong game, mà ngay cả chiếc PlayStation 4 cũng sẽ được hưởng sấy.
Trong khi phiên bản gốc trên PlayStation 3 và Xbox 360 gốc thì mức phân giải vào thời điểm đó chỉ có 720P mà thôi. Sang tới PlayStation 4 nó đã có mức phân giải lên tới 4K. Trong đa số mọi trường hợp thì trò chơi nhắm tới mức phân giải tối ưu là 1080p với tốc độ khung hình tầm khoảng 60FPS, để giúp người chơi có trải nghiệm trọn vẹn hơn các khía cạnh của nó, thoải mái và tự do combat mà không lo bị trồi sụt khung hình. Trước đây, trong các tựa game của Star Ocean từ đoạn cắt cảnh cho tới thế giới được xây dựng bên trong chi được giới hạn với mức 30FPS trên PlayStation 3 và Xbox 360 mà thôi, trong khi các cảnh chiến đấu thì rõ ràng đã đạt được mức 60FPS từ trước dù đôi khi sẽ có sự trồi sụt xuất hiện.
Việc đưa lên mức 60FPS rất là quan trong vì nó có thể giúp bạn cải thiện đáng kể trải nghiệm trong quá trình chơi, đơn cử là nếu thi triển một đòn Air Combo liên tục vô hạn bằng việc sử dụng luân chuyển nhân vật khi chọn Active-Time Battle bạn sẽ phải canh và bấm thật chuẩn. Lúc này mức khung hình càng cao thì việc combo của bạn càng chắc chắn và sướng tay hơn là phải ngồi đợi nó thi triển một combo như phim chiếu chậm cùng một đống hiệu ứng trên màn ảnh.
Để đạt được mối nhất quán chặt chẽ trong việc xử lý độ phân giải và tốc độ khung hình luôn là vấn đề nan giải và đau đầu dành cho các nhà phát triển game trên Console. Người dùng PlayStation 4 có thể chọn lựa giữa 2 mức thiết lập là 720p và 1080p. Trong khi đó, với người dùng PlayStation 4 Pro thì lại có thể nhắm đến mức thiết lập 1440p hay 4k đầy đủ hơn phiên bản Fat nhiều. Các đoạn cắt cảnh từng thể hiện ở mức phân giải 1248702 với 2 đường viền màu đen xung quanh hình ảnh chướng mắt của ngày nào thì giờ đây sẽ không còn nữa với phiên bản làm lại này.
Trong Menu cài đặt của tựa game cho phép bạn có thể chuyển đổi các kiểu cài đặt tùy chỉnh theo preset này bất kì lúc nào. Có thêm cả những chế độ như tự tạo bóng nền cho nhân vật, cho phép các bản đồ, chi tiết vật thể hay cả nhân vật của bạn sẽ có bóng trên mặt đất chân thực hơn. Tiếp theo là hiệu ứng làm nhòe Camera, một dạng hiệu ứng làm mờ khá tinh tế khi được đưa vào để bạn lia camera cảm giác được nịnh mắt hơn trong lúc chơi. Chỉ là một dạng tính năng bổ sung cho đa số game thủ yêu thích nó, ngoài ra cũng không có cải tiến gì ảnh hưởng tới trải nghiệm.
Khoảng cách hiển thị vật thể và các NPC, quái vật trong game được thể hiện rất rõ khi đi từ xa bạn đã có thể nhìn thấy họ so với bản gốc bạn sẽ chẳng thể thấy gì. Thêm vào đó còn có các dạng khử răng cưa như FXAA giúp cho hình ảnh chi tiết được làm tròn trịa hơn, dũa các góc cạnh của vật thể và nhân vật giúp bạn đỡ phải đau mắt.
Nhờ có bộ đệm V-sync đồng bộ dọc, mà hiệu suất dao động mạnh tùy theo số lần tải tốc độ khung hình, với PC thì sẽ cần tới nó tuy nhiên với Console thì còn phụ thuộc vào PlayStation 4 thường hay PlayStation 4 Pro. Với chiếc máy thường thì nó sẽ có hiện tượng giật lag quen thuộc dạng slutter, còn với Pro thì đương nhiêu game sẽ chạy trơn tru và đảm bảo tốc độ khung hình của bạn luôn được khóa cứng ở mức 60FPS mà không giảm nữa.
Có một điều hơi không tốt đó là dù có 4K nguyên bản nhưng thật không may nó lại là hạn chế thật sự của tựa game. Mức thiết lập 4K của phiên bản trên Console có lẽ không được đẹp dù nó có tùy chọn gốc là 4K nhưng đa số người chơi sẽ thích phân giải 1440p hơn là chọn 4K. Và đây là một điểm yếu mà các nhà phát triển chưa đủ sức khai thác tốt dù công bố game có 4K. Nếu các nhà phát triển áp dụng tốt được việc cài đặt đủ các thiết lập đồ họa hỗ trợ cho môi trường trong game thì việc chạy 4K sẽ ổn định hơn và nó có thể đảm bảo mức 4k60FPS là điều bình thường.
Vì vậy dù nhà phát triển đã tối ưu hóa cho trò chơi tốt hơn nhưng sẽ khiến bạn khó tránh khỏi bất tiện khi muốn xài mức thiết lập cao nhất. Dù vậy tựa game đã làm rất tốt vai trò củS nó trong việc đưa các thiết lập chỉ có trên PC vào phiên bản Console. Đây là một tựa game rất hay của Square-Enix mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ. Chúng ta vẫn có thể trải nghiệm tốt tựa game ở mức 1440p hay 1080p trở xuống với thiết lập cao hơn mà không phải đắn đo quá nhiều, tựa game vẫn tỏ ra xứng đáng trong tầm giá của nó. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho những ai quan tâm đến Star Ocean: The Last Hope trên PlayStation 4.
Theo Game4V
Huyền thoại Diablo 2 được lột xác đồ họa bởi bản Mod mới
Bản mod đồ họa Diablo 2 khiến game thủ có cảm giác như vừa được "thay kính mới", Modder zomprd đã nâng cấp một phần Rogue Encampment trong Diablo 2 và đang lên kế hoạch phát hành bản demo có thể chơi được với đồ họa sắc nét.
Các kết cấu HQ này được xây dựng bằng ESRGAN và chúng chắc chắn trông rõ nét hơn rất nhiều so với bản gốc ở độ phân giải tối đa 800 x 600.
Hiện tại, zomprd không có kế hoạch hoàn thiện bản Diablo 2 với đồ họa mới, nhưng hy vọng việc phát hành bản demo sẽ truyền cảm hứng cho những người có thể thực hiện toàn bộ việc tái tạo đồ họa cho tựa game.
Theo Kênh Tin Game
Choáng váng trước đồ họa của Mộng Ảo Tân Tru Tiên Mobile Mộng Ảo Tân Tru Tiên Mobile vừa mới đây đã bước vào giai đoạn thử nghiệm giới hạn. Chỉ một vài hình ảnh hé lộ song trò chơi đã cho thấy được nền đồ họa tuyệt đẹp. Như đã thông tin mới đây, trò chơi Mộng Ảo Tân Tru Tiên Mobile là một trò chơi hoàn toàn mới, được phát triển dựa trên...