Square Enix: Game PC sẽ không bỏ rơi
Đây là khẳng định của Phil Rogers – CEO của Square Enix EU và USA. Như chúng ta đã biết, Square Enix đang phải trải qua một giai đoạn hết sức đen tối khi báo cáo tài chính mới đây đã thống kê số lỗ khổng lồ mà công ty này phải gánh chịu, lên tới 13 tỉ Yên.
Nguyên nhân được hãng phát hành Nhật Bản cho là nằm ở mảng game phương Tây, bao gồm Sleeping Dogs, Hitman Absolution, Tomb Raider đều không đạt được doanh thu như mong đợi mặc dù chúng đều bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới.
Trong mắt Square Enix, Tomb Raider vẫn là một thất bại.
Khoan vội bàn đến chuyện ai đúng ai sai, tuyên bố đó của Square Enix chắc chắn đã khiến nhiều fan hâm mộ lo lắng về tương lai của các trò chơi nói trên cũng như sợ rằng Square Enix sẽ không còn mặn mà với thi trường game PC. Hơn thế nữa, trong thời gian gần đây, Square Enix hầu như chỉ cho ra mắt các tựa game trên điện thoại hay thỉnh thoảng là một vài trò chơi reboot lại mà thôi. Đây có thể xem là một điều hết sức đáng tiếc, đơn giản vì các tựa game của Square Enix vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng các fan hâm mộ.
Trước tình hình đó, mới đây Phil Rogers – CEO của Square Enix EU và USA đã lên tiếng trấn an rằng hãng sẽ vẫn tập trung phát triển các tựa game PC/ Console và phát hành rộng rãi trên thế giới. Trong bài viết của mình trên blog, Phil Rogers cũng đã khẳng định rằng Square Enix sẽ sớm phát hành 3 tựa game mới là Kingdom Hearts 3, Final Fantasy XV và Tomb Raider (phần mới), dù thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định.
Final Fantasy XV sẽ ra mắt trong năm 2014?
Video đang HOT
Phil Rogers đã viết trên blog: “Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng hết sức để có thể cải tiến chất lượng về gameplay, thế giới và nhân vật cho các tựa game mới của mình. Tôi cũng xin khẳng định rằng sẽ không có chuyện Square Enix bỏ rơi các tựa game trên PC/Console”.
Cũng trong bài viết của mình, Phil Rogers đã tiết lộ rằng việc phát triển các tựa game trên PC/Console sẽ song song với các trò chơi trên điện thoại và tablet (máy tính bảng). Ngoài ra, Square Enix sẽ còn tập trung hơn đến các tựa game online trên PC, mà điển hình là 2 tựa game Heroes and Generals và Final Fantasy XIV: A Realm Reborns sắp được phát hành.
Square Enix sẽ tập trung hơn vào các game online trên PC.
Điều đáng chú ý cuối cùng trong thông báo của Phil Rogers chính là việc Square Enix sẽ rút ngắn thời gian phát triển các tựa game của mình. Đây rõ ràng là một tin vui đối với các fan hâm mộ, khi mà khoảng thời gian mà họ phải đợi cho các dự án bom tấn của Square Enix, như Final Fantasy là quá lâu (tới 3, 4 năm) và điều này rõ ràng là không công bằng.
Như vậy ngoài việc thể hiện rõ quan điểm của mình, Square Enix cũng (không biết là vô tình hay cố ý) đã tiết lộ phần tiếp theo của Tomb Raider hiện đang trong giai đoạn phát triển cho các hệ máy console next-gen. Một phần truyện tranh Tomb Raider cũng đang được thực hiện, dự tính ra mắt vào tháng 2/2014 lấy bối cảnh “vài tuần sau những sự kiện trong tựa game đầu tiên” và nối tiếp với phiên bản sắp tới.
Theo VNE
Heroes of Might & Magic: Chú lính chì trong tôi
Tôi nhớ hồi đó anh hai mê lắm cái trò Heroes - một trò chơi đang nổi lên nhờ phong trào chơi Game chiến thuật của thanh niên xóm nhà tôi khi đó.
Không chỉ riêng tôi, chắc chắn còn rất nhiều game thủ phải chịu sự nuối tiếc ấy trong quãng đời thơ ấu của mình. Bởi lẽ khi ấy, do còn nhỏ tuổi và không có nhận thức hiểu biết về Game, cũng chẳng ai đồng ý và cho tiền tôi chơi Game cả.
Khi mà tôi vẫn chỉ là một thằng bé con, thích lăng xăng chạy ra ngoài tiệm máy tính xem các anh lớn tuổi chơi Game, rồi cùng với lũ nhóc bằng tuổi, chúng tôi ở đó đóng vai trò tung hô, cổ vũ tinh thần cho những trận bắn Half-Life, những ván đấu Đế Chế của họ. Và đôi lúc cũng gây ra phiền nhiễu bực mình cho mấy anh bằng những câu ngô nghê của những đứa mù tịt về máy tính..
Sau khi lớn lên được vài tuổi và nhận thức về Game rõ ràng hơn, tôi được theo chân anh hai mình trốn đi chơi điện tử mỗi khi ba mẹ vắng nhà. Tôi nhớ hồi đó anh hai mê lắm cái trò Heroes - Một trò chơi đang nổi lên nhờ phong trào chơi Game chiến thuật của thanh niên xóm nhà tôi khi đó.
Không hẳn là thể loại Game chơi cho vui như thông thường, tôi còn được anh hai kể cho nghe câu chuyện về cốt truyện Game Heroes. Và mỗi lúc thấy ổng vừa chơi vừa kể những câu chuyện thần thoại trong thế giới của Game, thằng nhóc như tôi đứng bên cạnh với đôi mắt lim dim, cứ tưởng chừng như mình sắp được đưa vào một thế giới cổ tích khác vậy..
Ảo diệu ngay từ cốt truyện trong phiên bản đầu tiên, câu truyện của Heroes of Might & Magic kể về cuộc đời Morglin Ironfist - Vị hoàng tử sống tại một vương quốc giàu có, tươi đẹp cùng với cha của mình. Tuy nhiên vào một ngày nọ, Ragnar- người chú của Ironfist đã tạo một cuộc nổi dậy làm phản, sát hại cha của hoàng tử và chiếm lấy ngôi báu.
Để bảo vệ sự an toàn cho bản thân và những người trung thành đi theo mình, Hoàng tử Ironfist buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của các nhà pháp sư, tạo nên một cánh cổng ma thuật để di chuyển tới Enroth - Một vùng đất chỉ có trong truyền thuyết và những câu chuyện kể.
Tới được Enroth và tưởng chừng như số phận sẽ được yên ổn, Ironfist phát hiện ra tại đây không chỉ có riêng mỗi một mình chàng. Tại Enroth còn có những thế lực khác như Tộc người man rợ Slayer, Nữ hoàng của vương quốc Pháp sư Lamanda và chúa tể bạo tàn Alamar. Cả ba thế lực này đều đang nhăm nhe giành quyền cai trị vùng đất huyền thoại Enroth.
Để có được một chỗ đứng riêng để tồn tại, Hoàng tử Morglin Ironfist đã quyết định thành lập một binh đoàn với ý muốn dẹp tan tham vọng của bộ ba thế lực, trả lại sự bình yên cho xứ sở Enroth.
So với trò Đế Chế đang thịnh hành vào thời điểm ấy, Heroes mang trong mình đầy sự phá cách của thể loại Game hành động chiến thuật xen lẫn yếu tố dàn quân và đánh theo lượt, rất dễ dàng kể cả với một thằng nhóc mới tiếp xúc Game như tôi. Chính bởi vậy nên việc nó tạo được cơn sốt với cộng đồng người chơi Game Offline vào thời điểm năm 99 cũng không có gì là quá khó hiểu.
Ký ức trong tôi cả với anh hai của tôi cũng thế, tới giờ vẫn còn nhớ như in cái bầu không khí lúc một Game Thủ hò hét phấn khích, khuấy động của quán Net bởi anh đã điều quân, chiếm được thành trì của địch thủ. Sau đó là những chiến hữu xúm lại tán tụng, chúc mừng và hỏi han, chia sẻ kinh nghiệm. Cảm giác lúc đó đối với một thằng nhóc tôi, dường như Game đang cố xoá nhoà khoảng cách giữa những con người xa lạ tới với nhau vậy.
Sau ngần ấy năm gắn bó cùng dòng Game Heroes để rồi trải qua biết bao nhiêu kỷ niệm với từng phiên bản. Tôi cảm thấy như tình yêu và sự đam mê của một đứa bé đã lớn trong tôi dành cho Heroes ngày một lớn hơn.
Khi biết tin Heroes đã xuất hiện phiên bản game online trên, tôi đã rất hứng khởi đón ngày siêu phẩm này về Việt Nam, để giúp tôi và đám bạn thân thêm một lần nữa được trải nghiệm lại thứ cảm xúc bỡ ngỡ, như thởu ban đầu đứa trẻ trong tôi chơi Game. Hi vọng Heroes sẽ sớm được một nhà phát hành tốt bụng đưa về Việt Nam để thoả mãn niềm đam mê của những Game Thủ như tôi.
Theo VNE
Nàng Lara Croft mới đã được tạo ra như thế nào? Chắc hẳn ít có fan hâm mộ nào lại cảm thấy không hài lòng với hình tượng Lara Croft mới được Crystal Dynamics giới thiệu hồi tháng 3.Việc đổi mới một hình tượng là việc không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt khi nó có một bề dày lâu năm. Vậy nhưng Crystal Dynamics vẫn mạo hiểm thực hiện điều đó với...