SOMA: Nỗi kinh hoàng dưới đáy biển sâu
Đáy biển sâu thẳm là nơi mà con người không thể sống sót nếu thiếu đi sự trợ giúp của máy móc. Vậy sẽ thế nào nếu như máy móc lại chính là kẻ thù của chúng ta ở chốn xa lạ ấy? Đó là chính ý tưởng của Frictional Games khi phát triển SOMA.
Một đoạn trailer mới dành cho SOMA – tựa game kinh dị đến từ hãng Frictional Games nổi tiếng với series Amnesia vừa được tung ra cho người chơi cái nhìn sơ qua về bối cảnh trong game, đó là đáy biển sâu thẳm nơi ánh sáng tự nhiên không thể vươn tới.
“ Phần lớn Trái Đất của chúng ta được tạo nên từ các đại dương tuy nhiên hiểu biết của con người về chúng lại rất ít. Biển cả là môi trường cực kì lý thú với đầy những sinh vật bí ẩn, và chúng tôi cảm thấy quyết định khai thác yếu tố này trong một tựa game kinh dị là không thể hợp lý hơn. ” – Thomas Grip, nhà đồng sáng lập Frictional Games tiết lộ về bối cảnh của SOMA.
Video đang HOT
Được công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái, SOMA nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thành công trước đó của cả hai phiên bản Amnesia. Người chơi sẽ vào vai một nhân vật chưa rõ danh tính tỉnh dậy trong trung tâm nghiên cứu dưới đáy biển mang tên PATHOS-2 và nhanh chóng nhận ra những hiện tượng dị thường nơi đây, xuất phát từ các thiết bị máy móc.
Nói về SOMA, Frictional Games mô tả nó là một câu chuyện về sự hỗn loạn thần kinh, ảo giác của con người. Trong đoạn gameplay công bố trước đây, người xem có thể thấy nhân vật chính bắt gặp nhiều cảnh tượng hết sức kì quái như xác người chết động đậy hay một bộ não người gắn liền với máy móc và tấn công anh ta.
SOMA đến nay đã trải qua 2 năm phát triển và Frictional Games hứa hẹn nó sẽ là tinh hoa trong phong cách làm game đặc trưng của hãng ở lối dẫn chuyện gây tò mò, sự kinh dị vì cảm giác bất lực hay căng thẳng tột cùng với những trường đoạn gameplay không bị gián đoạn bởi cutscene. Game dự tính được phát hành dành cho PS4, PC vào năm 2015.
Theo VNE
Xem công nghệ hứa hẹn thay đổi làng game tương lai
Đó là những gì mà Microsoft hy vọng khi giới thiệu đoạn demo trình diễn khả năng phá hủy môi trường với sự trợ giúp của điện toán đám mây.
Kể từ khi Xbox One được giới thiệu vào năm ngoái, Microsoft thường xuyên đề cập tới vấn đề áp dụng công nghệ điện toán đám mây để nâng cao chất lượng cho các trò chơi trong tương lai. Cụ thể server sẽ gánh vác một số tác vụ xử lý nhất định như tính toán tương tác vật lý, AI nhằm giảm bớt gánh nặng cho các thiết bị chơi game. Tuy nhiên khái niệm này đối với đa số gamer vẫn còn rất mơ hồ bởi Microsoft chưa hề đưa ra ví dụ cụ thể nào để chứng minh cho lời nói của mình... Cho đến ngày hôm nay.
Tại buổi họp báo Build tổ chức thường niên dành cho các nhà phát triển game, Microsoft đã trình diễn một đoạn demo có trọng tâm là cơ chế phá hủy môi trường. Nó so sánh giữa hai cỗ máy PC, một được hỗ trợ xử lý bởi server thông qua công nghệ Cloud và chiếc còn lại thì không. Tòa nhà trong đoạn demo bắt đầu bị bắn phá khiến nhiều mảnh vụn văng tứ tung, và trong khi mức khung hình ở chiếc PC độc lập sụt giảm nghiêm trọng ngay khi số lượng vật thể tăng lên thì đối thủ sử dụng hệ thống Azure vẫn ổn định ở 30 FPS/s. Hãy cùng theo dõi ở phía dưới:
Công nghệ áp dụng điện toán đám mây vào game của Microsoft.
Tất nhiên dù ấn tượng đến đầu thì demo chung quy vẫn chỉ dừng ở mức lý thuyết, còn thực tế ra sao còn phải chờ kiểm nghiệm. Trong đoạn clip trên chúng ta có thể thấy môi trường dù tỏ ra rất sơ sài thiếu chi tiết nhưng đã đủ để tạo ra gánh nặng không nhỏ lên các cỗ máy PC, vậy sẽ ra sao khi chúng được khoác lên lớp áo đồ họa lộng lẫy thường thấy trong các trò chơi hiện nay?
Những tựa game khủng nhất hiện nay cũng chưa dám mơ tới mức độ tương tác như thế này.
Hiện tại trên Xbox One tựa game duy nhất áp dụng công nghệ này là Titanfall nhưng rõ ràng về mặt phá hủy môi trường chúng ta thấy nó cũng chẳng để lại ấn tượng gì rõ rệt, thậm chí còn thua xa Battlefield 4. Có thể đây mới chỉ là giai đoạn đầu và các nhà phát triển còn chưa khai thác hết sức mạnh của hệ thống Azure, dù sao thì bất cứ điều gì cũng phải có điểm xuất phát, và Microsoft chắc chắn đã làm rất tốt công việc đó.
Theo VNE
Khi sát thủ của Assassin's Creed xuất hiện...ngoài đời thực Assassin's Creed luôn là series game kinh điển của Ubisoft được nhiều game thủ hâm mộ. Với nguồn cảm hứng bất tận đó, đã không biết bao nhiêu coser mô phỏng trò chơi này cùng các bộ đồ cosplay đẹp mắt. Tuy nhiên, các thước phim ngắn do các fan hâm mộ yêu tạo ra thật sự khá hiếm hoi. Mới đây, một...