So sánh thông số phần cứng của Xbox Series X và PlayStation 5
Vậy là PlayStation 5 đã lộ diện các thông số trước giới mộ điệu trên toàn thế giới, tuy nhiên điều đáng tiếc nhất là thiết kế và giá bán của nó vẫn chưa được đội ngũ thiết kế của Sony công bố.
Đầu tuần này Microsoft đã công bố các thông số của Xbox Series X, vậy nên chúng ta sẽ không bất ngờ cho lắm khi Sony cũng làm điều tương tự. Dưới đây là thông số cụ thể của cả 2 hệ máy mới nhất của 2 kì phùng địch thủ làng công nghệ hứa hẹn sẽ làm chao đảo thị trường trong thời gian tới:
Xbox Series X và PlayStation 5 sử dụng phần cứng gần như tương tự đối với CPU và GPU, dung lượng bộ nhớ như nhau và nhất là ổ cứng NVME SSD cũng giống nhau.
Hệ thống phần cứng như thế này thì điều gì sẽ là yếu tố quyết định?
Cho dù thông số của 2 hệ máy có chênh lệch nhau không nhiều thì đối với nhiều người, yếu tố quyết định đến việc họ có bỏ tiền ra mua máy hay không chính là nội dung của nó. Phần cứng càng mạnh thì trải nghiệm khi chơi càng mượt mà. Kết hợp cả 2 yếu tố trên, những gì người dùng mong đợi ở Xbox Series X và PlayStation 5 sẽ vượt xa kì vọng của họ.
Theo FPT Shop
Doanh thu các hệ máy Console giảm vì PlayStation 5 và Xbox Series X
Sự hiện diện của cỗ máy console đời mới khiến doanh thu các cỗ máy console hiện tại bán ra sụt giảm.
Doanh thu của cả Xbox One và Playstation 4 ở Mỹ đang tụt giảm nhanh hơn so với những gì đã dự đoán, một bài báo cáo cho biết. Trong một bài báo cáo của nhóm khảo sát thị trường NPD Group, chi tiêu cho phần cứng ở Mỹ đã suy giảm 35 phần trăm vào tháng 1 năm 2020 khi so sánh với con số cùng kì trong cùng khoảng thời gian này vào một năm về trước. Chỉ tiêu cho tất cả các phương diện khác trong ngành công nghiệp game cũng đều đã có xu hướng giảm, bao gồm chi tiêu cho phần cứng, phần mềm, phụ kiện và thẻ game. Tất cả đều đã tụt giảm theo các năm trôi qua, xuống 26 phần trăm.
"Một điều thú vị chúng ta có thể rút ra từ bài báo cáo của PND Mỹ là danh thu bán các hệ máy PlayStation 4 và Xbox One của tháng 1 năm 2020 thấp hơn đáng kể con số này của PlayStation 3 và Xbox 360 trong tháng 1 năm 2013," nhà phân tích của Niko Partners, Daniel Ahmad, cho biết. "Các hệ máy thế hệ tiếp theo đều đang kề cận ngày ra mắt và chúng khiến cho doanh thu của các hệ máy chơi game khác điển hình là Xbox One và PlayStation 4, PlayStation 4 Pro đều tụt giảm nhanh hơn so với dự kiến. Rất may cho Nintendo là hệ máy Switch thì vẫn tiếp tục giữ được phong độ ổn định nhưng nó sẽ khó trụ được lâu cho đến khi thế hệ tiếp theo ra mắt."
Ahmad cho rằng sự thụt giảm này là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau, trong đó phải kể đến là cả Playstation 4 và Xbox One đều đã ở nguyên một mức giá trong vòng nhiều năm. Bên cạnh đó còn có sự tác động của những lời công bố sớm về sự ra mắt của các hệ máy Playstation 5 và Xbox Series X có kèm tính năng tương thích ngược (Backward Compatibility). Ông cũng cho rằng sự chuyển hướng đến HD gaming trên khắp các thiết bị khác nhau (công nghệ streaming như Google Stadia) cũng là một yếu tố góp phần cho sự hao hụt này, cũng như một loạt các tựa game AAA được mong chờ bị đẩy lùi ngày phát hành, trong đó có Cyberpunk 2077, The Last of Us 2, cùng mới một loạt các tựa game khác của Ubisoft.
Năm 2020 sẽ là năm chứng kiến sự ra mắt của PlayStatopm 5 và Xbox Series X trên thị trường, tuy nhiên năm nay chúng ta sẽ không được thấy Nintendo tung ra một mẫu máy mới cho nền tảng Switch của hãng. Thay vào đó, hãng sẽ tiếp tục quảng bá và thúc đẩy hệ máy Nintendo Switch Lite, hệ máy Switch chỉ có thể chơi ở chế độ cầm tay mới được tung ra vào năm ngoái, và đã gặt hái được nhiều thành công nhất định.
Theo Game4V
Ubisoft: Bộ đôi Xbox Series X và PlayStation 5 tương thích "hầu hết" mọi game cũ Mới đây, Ubisoft đã xác nhận, những chiếc máy console mới sắp ra mắt, như Microsoft Xbox Series X và Sony PlayStation 5, sẽ có thể tương thích ngược với hầu hết mọi tựa game. Khả năng chơi những tựa game cũ sẽ giúp ngành công nghiệp tăng trưởng - CEO của công ty gaming này cho biết trong buổi họp kết quả...