Silent Hill 2 Remake có góc nhìn thứ ba sẽ giúp trò chơi hiện đại hơn
Silent Hill 2 Remake của Bloober Team sẽ cố gắng giống với bản gốc, nhưng góc nhìn qua vai có thể khiến nó trở nên phù hợp với hiện đại.
Góc nhìn thứ ba qua vai của bản làm lại sẽ có tác dụng rất nhiều để tạo cảm giác giống như các trò chơi kinh dị góc nhìn thứ ba hiện đại, trong khi vẫn trung thành với hình tượng hoài cổ từ Silent Hill 2 gốc.
Thương hiệu Silent Hill của Konami đang chính thức được hồi sinh sau một thời gian dài gián đoạn không chắc chắn số phận. Hóa ra những tin đồn về bản làm lại của Silent Hill 2 do Bloober Team phát triển là hoàn toàn chính xác, vì nó đã được tiết lộ trong Silent Hill Transmission với một đoạn trailer điện ảnh. Tuy nhiên, sau khi đoạn trailer giới thiệu được phát sóng, đã sớm có thông báo rằng trò chơi sẽ sử dụng máy quay góc nhìn thứ ba. Thay đổi này, cùng với những thay đổi tiềm năng khác, có thể giúp tựa game chuyển sang một xu hướng hiện đại.
Bây giờ Bloober Team đã được xác nhận có tham gia, chắc chắn người hâm mộ sẽ so sánh tác phẩm trước đó của nhà phát triển với những gì mà Silent Hill 2 ban đầu đã có thể đạt được. Việc xem những trải nghiệm này có thể tương đối như thế nào chủ yếu thông qua cảm giác kinh dị và chủ nghĩa hiện thực thị giác được chia sẻ của họ. Đây hy vọng sẽ là một bước tiến mạnh mẽ và tích cực của nhượng quyền thương mại. Tương tự như vậy, góc nhìn thứ ba qua vai của bản làm lại sẽ có tác dụng rất nhiều để tạo cảm giác giống như các trò chơi kinh dị góc nhìn thứ ba hiện đại, trong khi vẫn trung thành với hình tượng hoài cổ từ Silent Hill 2 gốc.
Dù có góc nhìn thứ ba thì Silent Hill 2 Remake của Bloober Team vẫn có vẻ vô cùng trung thành với bản gốc
Nỗi đau khổ của James được nhấn mạnh trong bản làm lại với những lợi thế công nghệ hiện đại.
Những tiết lộ được công bố trong Konami’s Silent Hill Transmission có thể có hoặc có thể không phải là điều mà những người hâm mộ lâu năm đã hy vọng với nhượng quyền thương mại, đặc biệt là do những suy nghĩ mâu thuẫn của một số người hâm mộ về Konami hoặc các trò chơi Silent Hill trước đó của nó. Cho dù Bloober Team dự định tiếp cận Silent Hill 2 theo cách nào, gần như chắc chắn rằng hình tượng và bản chất cơ bản của trò chơi gốc sẽ được lặp lại một cách trung thực.
Nền đồ hoạ của đoạn trailer giới thiệu rõ ràng đã cho thấy được sự cải thiện về độ trung thực của đồ họa, cho dù những gì được chiếu chỉ đơn giản là phim điện ảnh hay trong engine. Ví dụ, phân cảnh mở đầu trong Silent Hill 2 đã thể hiển khá tốt, khi nhân vật chính James Sunderland nhìn chằm chằm vào hình ảnh phản chiếu của mình trong gương của một phòng vệ sinh công cộng.
Nỗi đau khổ của James được nhấn mạnh trong bản làm lại với những lợi thế công nghệ hiện đại. Nếu Bloober Team đang cố gắng tạo lại mọi đoạn phim cắt cảnh chính xác như chúng vốn có, thì điều đó hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, có một số tính năng chính mà một phiên bản làm lại có thể cần phải bỏ qua nếu muốn Silent Hill 2 thực sự đem lại hơi thở hiện đại. Có những sắc thái bản địa hóa trong Silent Hill 2 mà một phiên bản remake hiện đại có thể không giữ được.
Ví dụ, cách phân phối cụ thể của đối thoại nhân vật gần như được đảm bảo sẽ thay đổi và chắc chắn sẽ thay đổi cách cảm nhận các cảnh phim gốc từ Silent Hill 2. Dù sao thì mục tiêu của mọi bản game remake là có thể là giữ lại và tôn tạo hình tượng của trò chơi gốc với hy vọng rằng nó trung thực, trong khi vẫn giới thiệu các cải tiến về hình ảnh và cơ chế.
Góc nhìn thứ ba sẽ giúp cách chiến đấu có thể được thay đổi và hiện đại hóa trong Silent Hill 2 Remake
Góc nhìn thứ ba qua vai cũng hứa hẹn đem đến cơ chế chiến đấu năng động hơn.
Bloober Team không được biết đến nhiều cơ chế chơi thực tế ngoài việc khám phá thông qua việc đi bộ xung quanh. Do đó, cách tiếp cận của Bloober Team trong cơ chế chiến đấu có thể được thực hiện theo bất kỳ hướng nào có thể hình dung được. Thương hiệu Silent Hill chắc chắn không được biết đến là nơi có các trận chiến hấp dẫn hoặc mãn nhãn nhất, khiến cho việc chiến đấu trở thành một ngưỡng ưu tiên tương đối thấp đối với Bloober Team.
Thế nhưng vì phiên bản làm lại sẽ có góc nhìn thứ ba qua vai, nên chúng ta có thể cho rằng trận chiến sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi Resident Evil, Dead Space, The Callisto Protocol và các tựa game kinh dị khác áp dụng cơ chế bắn súng hành động tương tự. Là một trò chơi kinh dị-sinh tồn, sẽ rất thú vị khi người chơi có thể quản lý kho đồ và đạn dược, hoặc liệu kẻ thù có chịu nhiều sát thương hơn trước khi chết hay không. Chiến đấu cận chiến cũng cần một cuộc đại tu đáng kể và trong sự kiện Transmission, các nhà phát triển cũng đã nói rằng hoạt ảnh động thoát khỏi đòn ôm của quái vật cũng có thể sẽ quay trở lại. Tựu chung lại thì góc nhìn thứ ba qua vai cũng hứa hẹn đem đến cơ chế chiến đấu năng động hơn.
Bởi vì tựa game không có khung thời gian phát hành nào được cung cấp, rất khó để tưởng tượng khi nào người hâm mộ có thể nghe thêm thông tin về trò chơi tiếp theo, nhưng hy vọng Bloober Team sẽ sớm có các video gameplay để hiển thị cho game thủ trước khi Silent Hill 2 tái xuất.
Đạo điễn Callisto Protocol rất muốn có phần tiếp theo của tựa game kinh dị khoa học viễn tưởng
Tựa game kinh dị sinh tồn khoa học viễn tưởng The Callisto Protocol vẫn chưa được phát hành, nhưng đạo diễn Glen Schofield đã có ý định làm phần tiếp theo.
Glen Schofield, đạo diễn của trò chơi kinh dị sinh tồn khoa học viễn tưởng The Callisto Protocol sắp ra mắt, đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tạo ra phần tiếp theo. những người kỳ cựu trong ngành công nghiệp trò chơi được biết đến với việc đồng tạo ra loạt phim Dead Space, với The Callisto Protocol đóng vai trò là người kế thừa tinh thần lạnh sống lưng cho loạt phim kinh dị tương lai đó. Callisto Protocol được nhiều người coi là một trong những trò chơi kinh dị sắp ra mắt thú vị nhất năm 2022, và Schofield có vẻ tự tin rằng phần tiếp theo trong tương lai sẽ xuất hiện trong các ngôi sao.
Được phát hành vào ngày 2 tháng 12, The Callisto Protocol sẽ đưa người chơi đến một thuộc địa nhà tù trong tương lai có tên là Black Iron sau khi một xác sống bí ẩn được gọi là Biophage bùng phát. Mặc dù trò chơi đã được so sánh rộng rãi với Dead Space về mặt tiền đề và thẩm mỹ, lối chơi trong dự án kinh dị sinh tồn của Striking Distance Studios có vẻ khá khác so với thương hiệu kinh dị của Visceral Games. Callisto Protocol đặt trọng tâm vào các cuộc tấn công cận chiến, chẳng hạn, với việc nhân vật chính Jacob Lee đẩy lùi Biophage đáng sợ bằng vũ khí tầm gần ứng biến trước khi kết liễu chúng bằng vũ khí tầm xa. Cơ chế hành động lén lút cũng là một trọng tâm chính, khiến Callisto Protocol chơi giống như The Last of Us hơn là một tựa Dead Space.
Trong khi The Callisto Protocol sẽ không phát hành cho đến tháng 12, Glen Schofield đã bày tỏ sự quan tâm đến phần tiếp theo trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Inverse. Trong khi Schofield khẳng định rằng tiêu đề là một trải nghiệm hoàn chỉnh theo đúng nghĩa của nó, ông cũng bày tỏ rằng, "có rất nhiều ý tưởng, những ý tưởng tuyệt vời, chúng tôi muốn thực hiện tiếp theo". Mặc dù là một trong những người đồng sáng lập của loạt phim Dead Space, Schofield đã rời Visceral Games trước khi phát triển Dead Space 2 và 3. Với việc The Callisto Protocol chia sẻ rất nhiều điểm tương đồng với loạt game đó, có lẽ The Callisto Protocol 2 sẽ là cơ hội để Schofield cuối cùng theo dõi với phần tiếp theo.
Trong một cuộc phỏng vấn với Glen Schofield về Callisto Protocol vào tháng 6, bậc thầy kinh dị khoa học viễn tưởng giải thích cách ông tạo ra sự căng thẳng đáng sợ bao trùm trò chơi sắp tới. Schofield giải thích rằng bầu không khí và tâm trạng, chứ không phải là những pha hành động lớn hay những pha chạy nhảy liên tục gây sốc, mới là điều tạo nên nỗi kinh hoàng trong The Callisto Protocol. Thiết kế âm thanh của trò chơi cũng tập trung vào việc xây dựng sự căng thẳng và bất an cho người chơi, với một thiết bị được gọi là Công cụ hiểu biết tạo ra âm thanh đáng kinh ngạc và vô nhân đạo vang vọng qua Black Iron và mặt trăng Callisto của Sao Mộc.
Callisto Protocol đang được định hình là một trong những trò chơi kinh dị thú vị nhất của năm, nhưng Glen Schofield không có dấu hiệu biến hành trình đến Black Iron trở thành một chuyến đi một chiều. Đạo diễn kỳ cựu đã bày tỏ sự quan tâm đến phần tiếp theo, cụ thể là phần tiếp theo sẽ vượt qua ranh giới của kinh dị và thực hiện những ý tưởng ban đầu không có trong trò chơi đầu tiên. Callisto Protocol sẽ phát hành vào ngày 2 tháng 12 và đây hóa ra là mục đầu tiên trong loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng hoàn toàn mới.
Silent Hill: Ascension sẽ phát triển hơn nữa các trò chơi kinh dị như Until Dawn và The Quarry Silent Hill: Ascension là cách tiếp cận hoàn toàn mới với thể loại kinh dị và là bước tiến của các tựa game như Until Dawn và The Quarry. Cái nhìn thoáng qua về Silent Hill: Ascension trong sự kiện Silent Hill Transmission rất được mong đợi vào tháng 10 năm 2022 đã đặt ra một số câu hỏi, và vẫn còn rất...