Siêu phẩm Hàn có doanh thu gần 1.500 tỉ đồng làm bản truyền hình
Sau hơn 10 năm gây tiếng vang ở phòng vé Hàn Quốc, ‘ Ngoại già tuổi đôi mươi’ bản truyền hình chuẩn bị lên sóng cùng cái tên mới là ‘ Ngoại già hồi xuân’.
Ngoại già hồi xuân gây chú ý khi là bản truyền hình của Ngoại già tuổi đôi mươi. ẢNH: POSTER PHIM
Ngoại già tuổi đôi mươi ( Miss Granny) với sự tham gia của Na Moon Hee, Shim Eun Kyung, Park In Hwang, Lee Jin Wook và Jin Young từng tạo cơn sốt phòng vé với hơn 8,66 triệu vé được bán ra và thu về doanh thu hơn 1.497 tỉ đồng vào năm 2014.
Đúng 10 năm sau, Miss Granny bất ngờ được làm lại thành bản truyền hình với tên gọi mới là Ngoại già hồi xuân (Who Is She). Thuộc thể loại âm nhạc lãng mạn dành cho tuổi mới lớn, Who Is She theo chân bà cụ 70 tuổi Oh Mal Soon, người bỗng trẻ hóa thành cô gái Oh Doo Ri chỉ sau một đêm. Trong hành trình cố gắng trở thành ca sĩ thần tượng, thực hiện ước mơ dở dang hồi trẻ, Oh Doo Ri trải qua nhiều tình huống “dở khóc dở cười”.
Kim Hae Sook (phải) và Jung Ji So. ẢNH: POSTER PHIM
Kim Hae Sook đảm nhận vai Oh Mal Soon trong Ngoại già hồi xuân. Dù đã ở tuổi 70, nhưng bà Mal Soo vẫn có cơ thể dẻo dai nhanh nhẹn, giọng nói sôi nổi và thể hiện sự khác thường với tính cách kiên định và thấu đáo, không rơi một giọt nước mắt nào cho dù có chuyện gì xảy ra.
Về điểm nổi bật của Who Is She, Kim Hae Sook khẳng định: “Bản truyền hình sẽ có nhiều hấp dẫn, thêm vào các nhân vật mới và mối quan hệ đan xen giữa họ. Phim còn có nhiều niềm vui, cảm xúc và những điểm hấp dẫn ngoạn mục khác với bản điện ảnh”.
Video đang HOT
Cách nói chuyện, phong cách của Oh Doo Ri mới U.20 với kinh nghiệm sống 70 năm khiến mọi người xung quanh bối rối. ẢNH: POSTER PHIM
Jung Ji So hóa thân thành Oh Doo Ri, là Oh Mal Soon phiên bản “hồi xuân”. Đây là vai chính đầu tay của người đẹp này. Oh Mal Soon được miêu tả là có sức quyến rũ kỳ lạ, vẻ ngoài nhút nhát pha chút ranh mãnh. Nếu tính cách bà Oh Mal Soon khác hoàn toàn so với thời trẻ thì Oh Doo Ri ngược lại. Dù vẻ ngoài trẻ trung nhưng vẫn giữ được sự nhạy cảm của một bà cụ.
Về vai diễn trong Ngoại già hồi xuân, Jung Ji So chia sẻ cô đã nghiên cứu cẩn thận từng giọng nói, dáng đi và nét mặt. “Lúc theo dõi diễn xuất của tiền bối Kim Hae Sook, tôi có thể nhìn thấy tiền bối cũng như đang ở tuổi 20. Chúng tôi cố gắng kết nối cảm xúc với người xem ở thế hệ Oh Mal Soon độ tuổi 70 và thế hệ Oh Doo Ri độ tuổi 20″, người đẹp tiết lộ.
Jin Young trong phim. ẢNH: POSTER PHIM
Đáng chú ý, Jin Young từng xuất hiện trong bản điện ảnh với vai đứa cháu nội Ban Ji Ha, thủ lĩnh nhóm nhạc rock và “crush” Doo Ri, sẽ tái xuất với một diện mạo hoàn toàn khác ở bản truyền hình.
Cụ thể, trong Ngoại già hồi xuân, Jin Young vào vai nhà sản xuất âm nhạc Daniel Han, từng là ca sĩ thần tượng và là một người đàn ông hoàn hảo, vừa có tài năng nổi bật vừa có cái đầu lạnh nhờ kinh nghiệm làm việc trong ngành giải trí. Sau khi thành lập một nhóm nhạc nữ toàn cầu và sắp xếp cuộc sống ở Hàn, anh nhận ra mình là trung tâm của những thay đổi bất ngờ khi gặp và yêu Oh Doo Ri.
Phim còn quy tụ nhiều sao Hàn quen thuộc với khán giả. ẢNH: POSTER PHIM
Ngoại già hồi xuân do Park Yong Soon làm đạo diễn, Heo Seung Min viết kịch bản. Đội ngũ sản xuất tác phẩm nhấn mạnh đã thêm một câu chuyện mới trong khi vẫn giữ được cảm xúc và sự thú vị của tác phẩm gốc. Bộ phim Hàn này dự kiến lên sóng tối thứ tư – thứ năm trên đài KBS (Hàn Quốc) và với phụ đề/thuyết minh trên VieON, bắt đầu từ ngày 18.12.2024.
Phim Hàn bị tẩy chay vì lấy bệnh tâm thần ra làm trò đùa, netizen bức xúc "người bị bệnh chính là biên kịch"
Những tình tiết lố lăng của bộ phim khiến dư luận phẫn nộ.
Từng là một bộ phim được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành siêu phẩm chữa lành trong mùa thu, nhưng đáng tiếc Dear Hyeri càng về cuối càng khiến khán giả "tức sôi máu" vì kịch bản bị đánh giá là xem thường căn bệnh đa nhân cách.
Chẳng ai có thể hiểu nổi vì lý do gì Dear Hyeri từ một tác phẩm có khởi đầu đáng mong đợi lại bị dần bị hủy hoại đến thế này. Ở 6 tập đầu tiên, Shin Hye Sun đã thể hiện bản lĩnh của một nữ hoàng rating khi khắc họa thành công 2 nét diễn đối lập là Joo Eun Ho và Hyeri trong cùng một con người.
Trong khi Joo Eun Ho vẫn còn lưu luyến người cũ Jung Hyun Oh (Lee Jin Wook), thì Hyeri lại đang hẹn hò với anh chàng phát thanh viên Kang Joo Yeon (Kang Hoon). Vì những tổn thương trong quá khứ liên quan đến việc gián tiếp khiến em gái mất tích, nội tâm Eun Ho vụn vỡ và từ đó sinh ra căn bệnh đa nhân cách. Ban đầu, những tình tiết và diễn biến của bộ phim đều rất hợp lý và thuyết phục, ngay cả căn bệnh đa nhân cách cũng được đề cập theo góc nhìn khoa học đủ để người xem đồng cảm và tiếc thương cho 2 chàng trai cùng yêu một cô gái đang mắc một chứng bệnh tâm thần.
Dear Hyeri từng rất được khán giả yêu thích
Nhưng tất cả những điều này đã trôi vào dĩ vàng, khi những tập gần đây, Dear Hyeri chỉ còn là một câu chuyện tay ba "bùng binh" và biên kịch dựa vào căn bệnh đa nhân cách để nam nữ chính tổn thương nam phụ rồi thản nhiên đưa cặp đôi chính tái hợp. Trong một tình tiết đã phát sóng, khi phát hiện Eun Ho bị bệnh và đang "qua lại" với Joo Yeon, thứ Hyun Oh quan tâm lại là việc hai người liệu có hẹn hò tiếp tục không, đến khi nam phụ nhắc việc anh cần quan tâm là bệnh tình của nữ chính chứ không phải là tình cảm thì Hyun Oh mới "xịt keo".
Hyun Oh đang là nam chính bị ghét nhất màn ảnh
Trước đó, nam chính Hyun Oh cũng đã không được lòng người xem bởi tính cách ích kỷ khi chia tay nhưng vẫn tìm mọi cách để ngăn cản nữ chính tìm hiểu người mới, nói ra những lời làm tổn thương cô nhưng luôn được biên kịch miêu tả là "tốt cho nữ chính". Tưởng chừng Hyun Oh và Eun Ho sẽ không còn cơ hội đến với nhau, nhưng khán giả ngỡ ngàng khi đến cuối cùng cô vẫn chọn tái hợp với người cũ và "bonus" một nụ hôn ở chính nơi cả hai đã nói lời chia tay. Bối cảnh, góc quay ngập tràn cảm xúc, nhưng người xem thì chỉ thấy bất mãn và để lại một "đống" bình luận tiêu cực để chỉ trích sự cố chấp, mê muội của Eun Ho.
Nam phụ được yêu thích vì sự hoàn hảo
Nhưng đó vẫn chưa phải là kết thúc. Trong tập mới nhất, dù không còn là nhân cách Hyeri, Eun Ho vẫn vui vẻ đi ăn với Joo Yeon và bắt chước lời nói, cử chỉ của Hyeri để khiến Joo Yeon mỉm cười. Hành động này vốn dĩ không hề chữa lành mà còn như xúc phạm, "xát muối" vào tim nam phụ vì dù sao anh cũng yêu nhân cách thứ hai của nữ chính một cách thật lòng. Thậm chí ngay cả cái bắt tay cuối cùng để tạm biệt, Joo Yeon cũng bị nam chính xuất hiện "phá bĩnh". Joo Yeon và Hyun Oh đều tỏ ra nhẹ nhàng, thanh thản với những lựa chọn của họ, trong khi Joo Yeon hầu như chỉ có cách chấp nhận trong đau khổ, còn bị nam nữ chính liên tục tổn thương khiến Dear Hyeri càng bị chỉ trích thậm tệ.
Cảnh quay bị cho là vô duyên thay vì hài hước
Một số bình luận bất mãn của khán giả:
- Lỗi của biên kịch là xem thường bệnh đa nhân cách, nguyên nhân tạo ra bệnh và cách xử lý đều không ra gì, nguyên nhân dẫn đến đôi chính chia tay và cách giải quyết nó cũng tào lao, xây dựng tình yêu trên nền công việc phát thanh viên mà không khai thác được một cách hấp dẫn mà khiến nó như trò đùa của nam nữ chính. Xây dựng một dàn diễn viên phụ để tô điểm bi kịch cho tuyến chính nhưng xử lý cũng thấy mắc mệt. Không tôn trọng chính những đứa con tinh thần mà mình đẻ ra, coi luân lý xã hội và những nguyên tắc triển khai kịch bản như một trò đùa.
- Đoạn đi ăn như kiểu "ban phát" tình thương rồi ông nam chính xuất hiện đúng kiểu vô duyên luôn! Phim muốn tạo miếng hài mà khán giả thì chỉ muốn tắt tivi. Phim này đáng ra nên bị cấm chiếu chứ chiếu kiểu này chỉ khiến khán giả ức chế chứ giải trí được gì,
- Bà biên kịch đáng bị chửi chính là cách xây dựng nam phụ tốt nhưng tội. Phim từ trước tới nay dù xây dựng nam phụ tốt tới đâu vẫn chừa ra một lỗ hổng cho nam chính có đường lùi. Goong thì nam phụ tham vương quyền, BOF thì nam phụ nặng tình người yêu cũ, gần đây có Cheer Up thì nam phụ trapboy, Hometown Cha Cha Cha thì nam phụ che giấu tình cảm để mất cơ hội, còn phim này Kang Hoon hoàn hảo không biết chê gì luôn: đẹp trai, tình cảm, chung thủy, đưa nữ chính về ra mắt mẹ, không che giấu bất cứ bí mật gì, nữ chính dở dở ương ương vẫn yêu, mà bả vẫn chọn nam chính. Cạn lời.
- Nam chính chỉ nghĩ đến việc yêu đương, còn nam phụ lo lắng cho bệnh nữ chính. Ngoài đời là biết chọn ai luôn rồi đó. Người cần chữa bệnh là bà biên kịch và khán giả, tức quá mà.
- Shin Hye Sun chắc cũng không ngờ bị bà biên kịch biến thành một "trap gơ" như này.
Mỹ nhân là ngoại lệ của màn ảnh Hàn, khóa môi cả 3 mỹ nam nhưng không ai dám "ném đá" Mỹ nhân này xứng danh bậc thầy diễn xuất khi mỗi cảnh quay đều khơi gợi những sắc thái cảm xúc khác nhau. Chỉ còn 2 tập cuối cùng là Dear Hyeri sẽ khép lại hành trình làm mưa làm gió trong suốt 2 tháng qua. Càng về cuối, những tình tiết trong bộ phim càng được dân tình bàn tán sôi nổi,...