Siêu phẩm Death Stranding sẽ là thể loại game chưa từng có trong lịch sử
Trên Twitter cá nhân của mình, Hideo Kojima một lần nữa khẳng định Death Stranding sẽ là một thể loại game hoàn toàn mới.
Death Stranding hiện đang là tựa game thu hút được sự chú ý của nhiều game thủ trên thế giới, các trailer và thông tin về tựa game luôn nhận được sự chú ý cao độ. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng, sau khi có kha khá trailer và hình ảnh được công bố, người ta vẫn không biết chính xác Death Stranding sẽ được chơi như thế nào.
Trong triển lãm Gamescom cách đây không lâu, Death Stranding lại mang tới một trailer nữa, chúng ta có thể thấy tựa game có góc nhìn thứ nhất, cũng có cả góc nhìn thứ ba. Có lẽ là do nhận được quá nhiều câu hỏi từ các fan hâm mộ nên hôm qua Hideo Kojima đã lại một lần nữa lên tiếng giải thích về thể loại của tựa game.
“Tôi thường xuyên nhận được câu hỏi này, Death Stranding khác với game hành động lén lút. Bạn có thể tận hưởng góc nhìn thứ nhất, nhưng đây không phải một game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Nó là một thể loại hoàn toàn mới phù hợp với khái niệm về ‘kết nối’ mà chúng ta gọi là game hành động, Strand Game (hệ thống chuỗi xã hội).”
Trong trailer mới nhất, phần lớn các hình ảnh đều được thể hiện dưới góc nhìn thứ ba, mà sau khi Sam ngã từ vách núi xuống và dỗ dành đứa bé thì nó lại chuyển sang góc nhìn thứ nhất. Hiện giờ chúng ta có thể chắc chắn, Death Stranding có sử dụng góc nhìn thứ nhất nhưng sẽ đi kèm với một số động tác nhất định, rất có thể mục đích của việc này là để giúp người chơi quan sát các mục tiêu ở xa.
Video đang HOT
Trước đây Hideo Kojima cũng đã từng nhắc tới khái niệm “Strand Game”, trong game, mục tiêu của người chơi là xây dựng lại quan hệ giữa thành phố cách ly và xã hội bị phá hủy. Tất cả các yếu tố, bao gồm tình tiết cốt truyện và lối chơi đều được chủ đề “Strand” hoặc “ Connection” liên kết lại với nhau.
Theo gamehub
Lý giải chi tiết về tựa game siêu khó hiểu Death Stranding
Bài viết hôm nay sẽ mang đến nhiều thông tin sâu hơn về bản chất của tựa game này.
Là một trong những nhà làm game với phong cách khác biệt, Hideo Kojima vẫn luôn mang đến rất nhiều những sản phẩm đầy chất lượng và cũng hết sức "đặc biệt". Với sự ra mắt của Death Stranding trong thời gian gần đây, nhiều người mong muốn được hiểu rõ hơn về câu chuyện cốt lõi của tựa game sau khi xem qua rất nhiều các trailer tràn ngập các chi tiết khó hiểu và phức tạp. Bài viết hôm nay sẽ mang đến nhiều thông tin sâu hơn về bản chất của tựa game này.
Với tất cả những gì đã được chiêm ngưỡng thông qua trailer của Death Stranding, mỗi người chúng ta sẽ đều có một cách hiểu riêng cho một tựa game vốn đã "khó hiểu" lại còn đi theo chủ nghĩa siêu thực mà ít có nhà làm game nào dám thử thách mình. Bản thân các sản phẩm trước đây như Metal Gear, Policenauts, P.T.... của Hideo Kojima đều có chung một đặc điểm như thế. Vượt qua các câu chuyện trong game, những gương mặt nổi tiếng, những cơn lốc của khoa học viễn tưởng sẽ lộ ra cho người chơi về bản chất cốt lõi của Death Stranding - điều mà Kojima đã rất cố gắng để giải thích cho giới game thủ.
Cốt truyện của Death Stranding
Sự đơn giản của trò chơi nằm ở việc, nó có lẽ chỉ là một tựa game đi bộ từ bờ biển phía Đông sang phía Tây của nước Mỹ. Trong cuộc hành trình đó, người chơi sẽ kích hoạt lại các điểm nút trên một tuyến đường để truyền bá một thông điệp đặc biệt cho một quốc gia đã tan rã và không còn sự liên kết, nơi mà sự thống nhất sẽ cô lập con người với nhau. Trên cuộc hành trình đó, bạn sẽ gặp Amelie - con gái của Tổng Thống Liên Hợp Các Thành Phố Hòa Kì (UCA). Mục đích của cô là nhằm thiết lập một mạng lưới giao tiếp trên toàn đất nước để truyền tải thông điệp về sự đoàn kết của mẹ cô ấy là Bridget. Thông điệp đó nói rằng con người hay giải quyết mọi vấn đề mà không sử dụng vũ lực và thể hiện ước vọng mang nhân loại gần nhau hơn.
Điều này xảy ra sau khi một thành phố là Central Knot City đã bị tấn công bởi bọn khủng bố cũng chính là phe phản diện của trò chơi. Những tưởng các thành phố khác sẽ hợp lực để chiến đấu, thế nhưng họ lại tự ngắt kết nối với chính phủ và dè chừng lẫn nhau. Người chơi sẽ bắt đầu bước vào cuộc hành trình đến với Edge Knot City, nơi tập trung những kẻ ly khai và khủng bố với tên gọi Homo Demens, với ý đồ đảm bảo sự độc lập của mình. Người chơi cũng sẽ được biết rằng Amelie đã bị mất tích ở thành phố này và nhiệm vụ của họ là sẽ giải cứu Amelie khỏi tổ chức đó và thủ lĩnh của họ là Higgs - kẻ đeo mặt nạ đầu lâu màu vàng - thông qua những chỉ dẫn 3 chiều đặc biệt. Đồng thời, bạn cũng phải lan tỏa thông điệp của tổng thống để ngăn chặn phe phản diện phá hoại cuộc sống của người Mĩ.
Phần còn lại của game chủ yếu chỉ là các tình tiết gây nhiễu loạn việc tiếp thu thông tin của người chơi. Đó là tập hợp các khái niệm khoa học viễn tượng và các sự việc bí truyền để xây dựng nên những xung đột trong game. Death Stranding, cũng có thể xem nó là một cuộc hành hương nhằm tái khởi động những liên kết đồng thời đưa đến các thông điệp nhằm tái thiết một xã hội đang tự cô lập và hấp hối, cùng nhau đoàn kết và đi lên.
Vòng Cổ Của Sam
Một điều nữa cũng rất đáng để xem xét chính là chiếc vòng đeo cổ của Sam. Một chiếc vòng cổ làm bằng 6 tấm thẻ với mỗi tấm thẻ được ghi các phương trình khác nhau và được xem là một thiết bị rất thú vị. Thế nhưng chiếc vòng cổ đó hóa ra lại là những chiếc chìa khóa đặc biệt được thiết kế bởi Die - Hardman, người đàn ông đeo mặt nạ đen trong trailer. Những chìa khóa đó sẽ phá vỡ kết cấu của thời gian hoặc thay đổi hiện thực thông qua các phương trình của Anh-xtanh được đồn đoán trong suốt thời gian qua. Nhưng có thể đó là loại chìa khóa để mở ra các thùng thông điệp đặc biệt.
Thiết bị này sẽ dùng để mở khóa các thiết bị đầu cuối Cryon - một phương thức để liên lạc ra bên ngoài thế giới - nay đang trong tình trạng không hoạt động. Trong game, Sam sẽ phải liên kết các điểm cuối vào một mạng lưới chung từ bản điều khiển của trạm tương ứng, tạo nên các chuỗi liên kết các khu vực. Càng kết nối được nhiều điểm cuối, thông điệp của Sam sẽ được lan tỏa ra xa hơn và giúp tái thiết sự liên kết trên toàn lãnh thổ theo cả mặt nghĩa đen và nghĩa bóng. Cho nên có thể xem Sam như là một thợ sửa đường dây liên lạc trên toàn đất Mỹ vậy.
Khi thiết lập các kết nối đó, bạn sẽ mở rộng được bản đồ và theo dõi tiến trình của mình ở khắp mọi nơi trên đất nước. Sẽ có các chỉ dẫn cho bạn biết những khu vực đã được kết nối vào mạng lưới. Sẽ có các thang đo hiển thị chuỗi liên kết bạn đã thực hiện với các NPC khi bạn hoàn thành các thử thách và giao cho chúng thông điệp của bạn. Cơ chế mở bản đồ này quả thật khiến nhiều người ngạc nhiên vì nó khá tương tự như Assassin's Creed hay The Lord of The Rings, tuy nhiên, Hideo Kojima chắc chắn biết được cách để làm nó trở nên khác biệt hơn so với những gì người chơi đã từng trải nghiệm.
Đó là tất cả những gì mà chúng ta có thể biết về tựa game này bởi có rất nhiều chi tiết gameplay vẫn chưa được nhà sản xuất công bố. Chúng có thể bao gồm việc định hướng, di chuyển nhanh qua các chiều không gian, thân thế kẻ phản diện, cơ chế chiến đấu cũng như việc liệu tựa game này có được bổ sung chế độ online hay không. Và để lý giải xa hơn cho những vấn đề đó, hay cũng chúng tôi chơi đợi khi tựa game được ra mắt vào tháng 11 sắp tới nhé.
Theo GameK
[Gamescom 2019] 5 màn công chiếu, giới thiệu game đáng chú ý nhất năm nay Như vậy, chúng ết tta đã khúc một tuần lễ Gamescom tràn ngập gameplay của những tựa game mới, và để các bạn độc giả không bỏ sót những sự kiện nổi bật, tổng hợp lại 5 màn công chiếu giới thiệu game chú ý nhất tại Gamescom năm nay. 1/ Biomutant Tựa game được công bố lần đầu vào năm 2017 với...