“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin “rúng động” về siêu phẩm MMO được mong chờ bậc nhất của hãng
Một siêu phẩm của Riot Games đang gặp khá nhiều rắc rối.
Cách đây khoảng 5 năm, sự kiện sinh nhật Riot Games 10 tuổi thực sự là một “ bom tấn” đối với làng công nghiệp game. Khi đó, Riot đã công bố mình đang phát triển rất nhiều trò chơi ở đa dạng thể loại từ FPS (VALORANT), thẻ bài (Huyền Thoại Runeterra) hay đối kháng (2XKO). Thậm chí, Riot sau này còn hiện thực hóa tham vọng xâm chiếm thị trường game di động với việc cho ra mắt Tốc Chiến và ĐTCL Mobile.
Những dự án của Riot như VALORANT, Huyền Thoại Runeterra… đều chiếm được tình cảm từ phía game thủ
Không dừng lại ở đó, Riot còn có quyết tâm xây dựng một trò chơi nhập vai thế giới mở (MMORPG) dựa trên vũ trụ LMHT. Đây thực sự là một trò chơi rất hứa hẹn khi Riot đã dày công xây dựng thế giới LMHT trong nhiều năm vừa qua. Về phía game thủ, việc có thể nhập vai vào những nhân vật được yêu thích như Yasuo, Ahri, Akali… để khám phá Runeterra quả thật là một viễn cảnh đáng mơ ước.
Riot từng có những hé lộ đáng chú ý về tựa game nhập vai LMHT
Tuy nhiên, nhà đồng sáng lập Riot Games – Marc “Tryndamere” Merrill mới đây lại mang tới thông tin khá buồn về tựa game nhập vai LMHT. Cụ thể vào đêm ngày 20/3 (giờ Việt Nam), “sếp tổng” của Riot đã thông báo rằng họ đã “đập đi xây lại” dự án này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc game thủ sẽ phải chờ rất nhiều năm nữa mới có thể chạm tay được vào siêu phẩm này.
Dự án MMO LMHT mới đây được xác nhận sẽ làm mới hoàn toàn về định hướng phát triển
“Việc làm mới hoàn toàn định hướng phát triển dự án MMO LMHT có nghĩa là chúng tôi sẽ “đi vào bóng tối” trong một khoảng thời gian dài, có thể nhiều năm. Điều này giúp đội ngũ tại Riot tập trung hơn vào việc giải quyết khối lượng công việc khổng lồ phía trước. Chúng tôi hiểu về sự hào hứng của cộng đồng đối với dự án nhưng mong các bạn sẽ tin tưởng trong giai đoạn chúng tôi “lặn mất tăm” sắp tới.
Video đang HOT
Mong mọi người hãy hiểu rằng “không có thông tin mới là điều tốt” bởi điều đó có nghĩa là chúng tôi đang làm việc chăm chỉ và dồn tâm huyết để thực hiện dự án lần này” – Marc “Tryndamere” Merrill chia sẻ trên X.
Nhà sáng lập của Riot trấn an người hâm mộ: “Xin mọi người hãy hiểu rằng “không có thông tin mới là điều tốt” bởi điều đó có nghĩa là chúng tôi đang làm việc chăm chỉ và dồn tâm huyết để thực hiện dự án lần này”
Mặc dù là một tựa game rất đáng mong chờ nhưng khâu sản xuất của trò chơi MMO LMHT lại gặp rất nhiều rắc rối. Tính riêng về vị trí Trưởng nhóm sản xuất thì trò chơi này đã trải qua tới 3 lãnh đạo khác nhau trong khoảng 1 năm vừa qua. Đầu tiên là vào tháng 3 năm 2023, Phó giám đốc Riot kiêm Trưởng nhóm dự án MMO LMHT – Greg “Ghostcrawler” Street thông báo rời Riot Games vì lý do cá nhân.
Vị trí này sau đó được chuyển tới cho một nhà làm game đáng chú ý khác là Vijay Thakkar. Đây là vị lãnh đạo này từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở những trò chơi như Star Wars Galaxies hay Age of Empire III. Mặc dù vậy trong thông báo mới nhất từ phía Riot, vị trí Trưởng nhóm dự án MMO LMHT tiếp tục được chuyển tới cho Riot Faburisu, một cựu nhân viên EA nay đang đầu quân cho Riot.
Chỉ trong khoảng 1 năm, dự án MMO LMHT đã thay tới 3 Trưởng nhóm phát triển gồm Ghostcrawler, Vijay Thakkar và Riot Faburisu (thứ tự từ trái qua phải)
Việc thay đổi lãnh đạo liên tục, mới nhất là “đập đi xây lại” đối với định hướng phát triển của MMO LMHT đã khiến quá trình phát triển trò chơi này liên tục bị kéo dài. Dựa theo những chia sẻ kể trên từ “sếp tổng” phía Riot thì trò chơi này sẽ không có tin tức gì mới trong nhiều năm nữa. Điều này khiến cộng đồng không khỏi hoang mang và lo sợ rằng siêu phẩm này của Riot có thể sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.
“Mọi thứ hết thật rồi” – Một game thủ bi quan chia sẻ
“Quãng thời gian 3 năm chờ đợi vừa qua để đổi lấy thông báo này khiến tôi thực sự rất buồn” – Một người chơi khác chia sẻ
“Không thể chờ tới lúc chơi tựa game này khi tôi 50 tuổi” – Một game thủ chua chát bình luận
Về cơ bản, vũ trụ LMHT có đầy đủ những yếu tố như thế giới rộng lớn, nhân vật đa dạng, cốt truyện thú vị… Đây là những chất liệu tuyệt vời để Riot dựng lên một tựa game MMO thành công trong tương lai. Hy vọng rằng việc làm mới định hướng phát triển của Riot sẽ có hiệu quả và giúp họ hiện thực hóa dự án rất đáng mong chờ này trong tương lai.
Làm lại Skarner sau nhiều năm "bỏ xó", Riot vẫn hứng chịu chỉ trích vì sai lầm sơ đẳng
Riot Games dường như đã lặp lại sai lầm của mình một lần nữa ở đợt làm lại Skarner mới đây.
Trong ngành công nghiệp truyền thông, "địa ngục phát triển" là thuật ngữ ám chỉ những sản phẩm, dự án gặp bế tắc trong nhiều năm ở giai đoạn phát triển trước khi đi vào sản xuất. Đối với riêng LMHT, đợt làm lại Skarner được xem là dự án chìm trong "địa ngục phát triển". Lý do tới từ thời gian lên ý tưởng cho tới khi chính thức làm lại của Skarner kéo dài tới gần 3 năm. Hơn nữa, bản thân Riot cũng thừa nhận đôi lúc họ gặp bế tắc trong việc đưa ra phương án làm lại nhân vật này.
Phải mất tới gần 3 năm thì dự án làm lại Skarner mới được hoàn thành
Vì vậy khi được chính thức giới thiệu vào rạng sáng ngày 19/3 (giờ Việt Nam) thì Skarner làm lại đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Điểm khiến game thủ ấn tượng đó là bộ kỹ năng của Skarner đã được nâng cấp toàn diện và tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ. Đặc biệt là kỹ năng E với khả năng di chuyển vượt địa hình sẽ giúp Skarner có những pha tấn công bất ngờ ở vị trí Đi Rừng.
Bộ kỹ năng mới của Skarner đã gây ấn tượng rất tốt với game thủ
Tuy nhiên, tạo hình trong game của Skarner "mới" lại tỏ ra không được lòng game thủ khi nó tỏ ra quá xấu. Hơn nữa, tạo hình trong trận mới của Skarner bị cho là quá "hiền hòa" và khác khá nhiều so với hình nền tải trận của vị tướng này. Hệ quả là không ít game thủ LMHT đã tỏ ra thất vọng và chuyển sang chỉ trích Riot sau đó.
Một game thủ thẳng thắn đánh giá: "Tôi rất thích bộ kỹ năng nhưng ngoại hình mới của Skarner thật nhạt nhẽo. Đáng lẽ ra họ nên giữ những chi tiết tinh thể pha lê hoặc ít nhất phối màu tốt hơn"
"Thật hài hước khi ngay ở skin mặc định thì màu sắc của hình nền và tạo hình trong game đã khá khác nhau" - Một game thủ khác bình luận
"Họ đang cố gắng biến Skarner thành một sinh vật thuộc về Ixtal nhưng đúng là tạo hình mới này quá xấu" - Một người chơi không giấu được sự thất vọng về ngoại hình của Skarner mới
Sự khác biệt không nhỏ về mặt phối màu giữa tạo hình trong trận và hình nền của Skarner làm lại là nguyên nhân khiến Riot nhận "gạch đá"
Cần biết rằng việc Riot Games thiết kế các nhân vật, trang phục có sự khác biệt lớn giữa tạo hình trong trận và hình nền đã xảy ra từ lâu. Ví dụ điển hình nhất là trang phục Công Chúa Chiến Binh của Sivir khi vũ khí của skin này trong game và ở hình nền khác hẳn nhau. Cần biết rằng skin này đã tồn tại từ thời điểm Sivir ra mắt và kể cả khi nhân vật này đã trải qua một đợt nâng cấp ngoại hình vào năm 2022 thì lỗi kể trên vẫn lặp lại. Thật đáng buồn khi họ tiếp tục mắc phải sai lầm đó với đợt làm lại Skarner.
Riot từng nhận nhiều "gạch đá" vì hình nền và tạo hình trong game của skin Sivir Công Chúa Chiến Binh quá khác nhau
Xét một cách công bằng, Skarner "mới" vẫn đang trong quá trình thử nghiệm ở máy chủ PBE. Vì vậy, Riot hoàn toàn có quyền chỉnh sửa ngoại hình của nhân vật này trong thời gian tới trước khi ra mắt chính thức. Hy vọng rằng phía Riot sẽ lắng nghe cộng đồng và có những chỉnh sửa hợp lý với Skarner để đợt làm lại của nhân vật này thành công trong tương lai.
ĐTCL mùa 11: Học cách "làm trùm" meta 14.8 với đội hình Thuật Sĩ - Sứ Thanh Hoa sát thương cực lỗi Sự vươn lên của nhóm tướng 4 tiền đã mở ra đội hình ĐTCL mới cực khỏe là Thuật Sĩ - Sứ Thanh Hoa. Sự vươn lên của nhóm tướng 4 tiền trong ĐTCL Tại bản 14.8 vừa qua, Riot Games đã ra tay giảm sức mạnh một loạt đội hình reroll như Yone, Gnar... Ở chiều hướng ngược lại, một loat tướng...