Sau Riot, Valve, bây giờ đến Blizzard cũng bị nhân viên cũ tố môi trường làm việc siêu ‘độc hại’
Môi trường làm việc của Blizzard và nhiều ông lớn làng game thế giới quá độc hại.
Trước đây, nhiều công ty lớn trong làng game thế giới là Riot hay Valve đều bị nhân viên cũ ‘bóc phốt’ với môi trường làm việc vô cùng toxic. Họ thường xuyên bị chèn ép bởi cấp trên, đối mặt với tình trạng phân biệt giới tính hay các vấn đề bên lề khác nữa bên cạnh áp lực công việc đè nén. Đó chính là lý do mà các nhân viên này buộc phải thôi việc để tìm cho mình một nơi khác kiếm tiền bình yên hơn.
Đến thời gian gần đây thì thêm một ông lớn khác nữa của làng game thế giới là Blizzard Entertainment bị tố có môi trường làm việc siêu ‘độc hại’. Cụ thể thì nhân viên cũ này tên là Julian Murillo-Cuellar, thường xuyên bị đồng nghiệp đối xử vô cùng khó chịu với nạn phân biệt chủng tộc.
Julian Murillo-Cuellar – Cựu nhân viên mới đăng đàn bóc phốt Blizzard.
Julian Murillo-Cuellar làm việc tại Blizzard từ năm 2013 với vị trí lập trình viên và đã gặp phải vô vàn khó khăn trong việc hòa nhập tại công ty. Anh ta thường xuyên bị đồng nghiệp phân biệt chủng tộc, khinh miệt ra mặt. Thậm chí cựu nhân viên Blizzard này còn nhiều lần định tự sát và đỉnh cao là lần thực sự tự sát vào tháng 12/2017, may mắn là… bất thành.
Video đang HOT
Mặc dù đã rất cố gắng tìm cách vượt qua tình trạng này bằng cả nỗ lực cá nhân lẫn báo cáo lên cấp trên, song quản lý luôn luôn lảng tránh và chẳng làm gì cả! Lâu dần thì Julian bị tổn thương nặng về mặt tâm lý, xuất hiện hội chứng căng thẳng, hoảng loạn, sang chấn và phải điều trị trong một thời gian dài mới có thể bình phục được.
Hiện tại, Julian đã ổn định hơn và quay trở lại với cuộc sống bình thường, anh đã mở một công ty riêng chứ không xin việc vào đâu nữa. Tuy nhiên môi trường làm việc tại Blizzard vẫn là nỗi ám ảnh lớn của người đàn ông này. Những ai quan tâm có thể nghiên cứu kỹ hơn về đoạn hồi ký do Julian đăng tải TẠI ĐÂY.
Môi trường làm việc của Blizzard và nhiều ông lớn làng game thế giới quá độc hại.
Quả thực thì đoạn chia sẻ này của Julian lại một lần nữa khiến cho cộng đồng sản xuất game trên thế giới phải giật mình, đặc biệt là các công ty lớn nơi làm ra cả loạt trò chơi hấp dẫn với doanh thu bạc tỷ. Rõ ràng là các ‘ông lớn’ này kiếm được vô khối tiền bạc nhưng lại chẳng đối xử ‘đúng mực’ với nhân viên của mình một chút nào cả!
Hi vọng trong tương lai, môi trường làm việc của những NSX game hàng đầu thế giới nói chung sẽ được cải thiện hơn nữa để các lập trình viên, người thiết kế game cảm thấy thoải mái yêu đời và làm ra những trò chơi chất lượng cao nhằm phục vụ game thủ chúng ta một cách tốt hơn.
Theo gamek
Tác giả kịch bản Half-life 2 & Left 4 Dead đã trở lại Valve, phần tiếp theo chuẩn bị xuất hiện?
Kịch tác gia Erik Wolpaw, người từng tham gia viết cốt truyện cho Half-life 2 & Left 4 Dead đã trở lại làm việc cùng Valve.
Theo lời lãnh đạo Valve, Gabe Newell, Erik Wolpaw đã có màn tái ngộ rất được mong chờ với công ty. Erik trước đây từng làm việc trong các dự án Half-Life 2 Episode 1 và 2, Portal và Left 4 Dead, với tư cách là một nhà viết kịch bản. Ông từng rời khỏi công ty vào năm 2017 để chuyển sang Double Fine, nhưng hiện giờ đã quay lại Valve.
Sau khi phát hiện ra tên Erik Wolpaw hiện lên ở đoạn credit của Artifact, một fan hâm mộ đã chủ động liên lạc với Newell hỏi rõ sự tính và ngạc nhiên thay, anh nhận được thư trả lời xác nhận thông tin từ chính vị lãnh đạo.
Tuy nhiên, theo mail trả lời phỏng vấn của Wolpaw thì ông chỉ đang làm việc theo dạng từng hợp đồng, giúp đỡ các nhà thiết kế khác tại Valve khi cần thiết.
"Tôi đã có một thỏa thuận theo hợp đồng với Valve kể từ ngày tôi rút chân ra và lập tức quay lại để hỏi có thể xin lại công việc cũ của mình không. Họ nói 'không' và tôi thấy cũng tốt vì bản thân đang quá bận. Thế rồi họ nói 'anh có thể làm theo từng hợp đồng' và tôi đáp lại 'ồ cảm ơn, tôi sẽ làm.'
"Tôi đã giúp Pinkerton và Jaros và Vanaman bất cứ khi nào họ cần, nhưng hiện không phải là một nhân viên toàn thời gian. Công việc chính hiện tại của tôi là cung cấp nước trái cây cho cháu gái của tôi, cửa hàng nước ép thuần chay Jodi, cộng với một kỳ thực tập không lương chơi Slay the Spire ba giờ một ngày."
Chính vì vậy, dù cho Gabe Newell từng tuyên bố Artifact sẽ là sản phẩm đầu tiên cho hàng loạt tựa game mới do hãng sản xuất, có vẻ như ngày mà chúng ta được chạm tay vào Half-life 3, Left 4 Dead 3 hay Portal 3 vẫn còn xa lắm.
Theo Game4V
Blizzard mạnh tay với "trẻ trâu", trash talk trên Twitch sẽ bị khóa game Hệ thống kiểm duyệt trò chuyện mới của Blizzard sẽ yêu cầu người dùng kết nối tài khoản Twitch của họ với Battle.net Kể từ những ngày đầu tiên của Overwatch League, Blizzard đã có một khoảng thời gian dài gặp khó khăn trong việc khiến cho người hâm mộ, và thậm chí cả những người chơi chuyên nghiệp, cư xử đúng mực...