Sau Ragnarok, God of War có thể lấy bối cảnh thần thoại Ai Cập
Ai Cập có thể là điểm đến tiếp theo của God of War.
Sự xuất hiện của Kratos trong vương quốc của thần thoại Bắc Âu tại sự kiện God of War năm 2018 được tiết lộ là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với người hâm mộ. Game thủ không chỉ có được một cuộc hành trình hoàn toàn mới của Kratos, nó còn mở ra nhiều cuộc phiêu lưu xa hơn của vị Thần Chiến Tranh.
God of War Ragnarok được thiết lập là tựa game cuối cùng trong cuộc hành trình của Kratos tại Bắc Âu, đây là một tin vui của cộng đồng game thủ khi họ có thể sát cánh cùng cha con Kratos tại vùng đất Midgard này. Thật tốt khi nhà phát triển Santa Monica đã quyết định không “vắt sữa” dòng game God of War khi chỉ có hai phần game ở thế giới Bắc Âu thay vì ba. Tuy nhiên kết thúc trong Ragnarok khiến nhiều game thủ tự hỏi rằng, liệu cuộc hành trình của cha con Kratos có được tiếp tục và họ sẽ đi về đâu?
Nhiều giả thuyết đã được đưa ra khi sau Hy Lạp và Bắc Âu thì trên Trái Đất vẫn còn rất nhiều các vị thần khác để Kratos chiến đấu. Hai giả thuyết được cộng đồng game thủ ủng hộ nhất ở thời điểm hiện tại là Kratos sẽ du lịch đến Nhật Bản thời cổ đại nơi có rất nhiều vị thần trong truyền thuyết. Giả thuyết thứ 2 được ủng hộ hơn khi nhiều người cho rằng, Ai Cập cổ đại mới là điểm đến tiếp theo của cha con Kratos.
Ai Cập không chỉ giúp Kratos cảm thấy quen thuộc với quê nhà Hy Lạp của mình mà còn giúp game thủ cảm thấy tò mò hơn về một nền văn hóa sông Nin cổ đại. Nền văn hóa cổ đại của Ai Cập có rất nhiều vị thấn khác nhau độc đáo để Kratos tương tác ví dụ như Set, Horus, Anubis, Ra, Osiris, và nhiều vị thần khác. Nhiều người sẽ đồng ý rằng ba thần thoại dễ nhận biết nhất là của Hy Lạp, Bắc Âu và Ai Cập, và God of War đã đặt chân đến hai thần thoại kia thì khả năng rất cao Ai Cập sẽ là điểm đến tiếp theo của Kratos.
Video đang HOT
Quay trở lại khi God of War 2018 vẫn đang trong quá trình phát triển, nhiều nhà phát triển ở Santa Monica muốn tập trung vào thần thoại Ai Cập hơn là Bắc Âu – nó cung cấp một sự tương phản lớn hơn với các vị thần Hy Lạp, cũng như ít bị ràng buộc hơn bởi các bộ phim của vũ trụ phim Marvel như Odin , Thor và Loki. Tuy nhiên, khi quá trình phát triển tiếp tục diễn ra, câu chuyện Norse đã chiến thắng, cuối cùng nhóm quyết định rằng nó phù hợp hơn với hướng đi mới cho chính Kratos.
Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là nhóm các nhà phát triển tại Santa Monica có rất nhiều tình yêu dành cho thần thoại Ai Cập. Thêm vào đó, Kratos đã gặp một số vị thần Ai Cập Cổ đại trong truyện tranh God of War chính thức vào đầu năm nay, vì vậy việc Kratos du hành đến vùng đất sông Nin là điều khá chắc chắn.
Đó là lý do tại sao các vị thần Ai Cập tạo ra một viễn cảnh thú vị như vậy – họ khác biệt rõ rệt với các vị thần Hy Lạp và Bắc Âu. Địa hình sa mạc oi bức của Ai Cập không chỉ tương phản rất lớn với khí hậu lạnh giá của Asgard và các vương quốc băng giá khác, mà còn giúp các nhà phát triển của Santa Monica phát huy được sự sáng tạo. “God of War có thể đi bất cứ nơi nào trong lịch sử tiếp theo … miễn là thời đại đó có thần” đó là điều mà game thủ mong muốn.
So sánh thần sấm Thor trong phim Marvel và God of War Ragnarok
Thor trong God of War đang tạo ra nhiều tranh cãi.
Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng fan hâm mộ và cộng đồng game thủ cũng đã thấy được hàng loạt thông tin mới về bom tấn God of War Ragnarok trong sự kiện PlayStation của Sony vào tuần trước. Trailer mới khoe nền tảng đồ họa đẹp mắt, cốt truyện lý thú, gameplay và đặc biệt là dàn nhân vật mới sẽ như thế nào. Cộng đồng game thủ đã vô cùng bất ngờ với tạo hình "bụng phệ" của Thor trong God of War: Ragnarok.
Santa Monica Studio đã giải thích thiết kế nhân vật Thor dựa trên thần thoại Viking, trái ngược với phiên bản Thor mạnh mẽ trong những bộ phim của Marvel cực kỳ phổ biến mà khán giả đã quen thuộc hơn. Theo đó tạo hình của Thor sẽ có mái tóc dài màu đỏ, bộ râu rậm, cái bụng khổng lồ và tổng thể là một ngoại hình "tồi tàn". Thần sấm của God of War: Ragnarok sẽ khác xa với những gì mọi người đã quen thuộc trong thập kỷ qua, nhưng có một số lý do tại sao Santa Monica Studio lại chọn một ngoại hình khác biệt đến như vậy?
Thor - Sự so sánh với vũ trụ Marvel là điều không thể tránh khỏi
Do tác động to lớn mà vũ trụ phim siêu anh hùng Marvel đã ảnh hưởng lớn tới văn hóa đại chúng trong suốt thập kỷ qua, bất kỳ tác phẩm giải trí nào phỏng theo Mighty Thor chắc chắn sẽ bị so sánh với nam diễn viên Chris Hemsworth về nhân vật này. Sau khi xuất hiện trong ba phần phim Thor 2011-2017, cũng như trong các phần Avengers. Thor do Chris Hemsworth thủ vai đã trở thành một trong những siêu anh hùng dễ nhận biết nhất trong rạp chiếu phim. Sự hiện diện và thần thái ấn tượng của Chris Hemsworth mang đến một lớp thú vị cho vai diễn khiến anh trở thành một trong những nhân vật chính được yêu thích nhất trong vũ trụ phim Marvel.
Phiên bản của Chris Hemsworth đã trở thành "gương mặt đại diện" của Thor đối với hầu hết khán giả, đó là điều dễ hiểu với vai trò của anh trong dòng phim siêu anh hùng này. Santa Monica Studio có thể mượn vẻ ngoài thực tế của phiên bản Thor trong phim Marvel bằng cách sao chép và dán nó vào God of War: Ragnarok để lấy được thành công tương tự. Tuy nhiên , muốn làm điều gì đó khác biệt và làm cho tựa game trở lên nổi bật, nhóm nghiên cứu đã quay trở lại thần thoại Bắc Âu. Thor "béo" này sẽ không theo ý thích của một số game thủ, cảm thấy anh ta nên cơ bắp và sẵn sàng chiến đấu như Kratos.
God of War Ragnarok - Đi đúng theo thần thoại Bắc Âu
God of War 2018 có rất nhiều yếu tố tuyệt vời khi chơi, bao gồm một câu chuyện hấp dẫn và hệ thống gameplay hấp dẫn. Nhưng chính sự chú ý tỉ mỉ và trung thực đến từng chi tiết trong việc tái hiện thần thoại Bắc Âu cổ đại nhất có thể, nâng toàn bộ trải nghiệm lên một tầm cao mới.
Đây là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên tại sao Santa Monica Studio lại chọn đi theo con đường sáng tạo mà họ có cho sự xuất hiện của Thor trong God of War: Ragnarok. Cách mà Chris Hemsworth đã thể hiện trong vai diễn Thor là điều tuyệt vời theo cách riêng của Hollywood. Anh ấy có thể chất hoàn hảo, cực kỳ đẹp trai và có một tính cách dễ mến, nhưng anh hoàn toàn không phải là Thor từ thần thoại Bắc Âu cổ đại, cũng như sẽ không phù hợp với thế giới đã được Santa Monica Studio thiết lập.
Trong khi Thor trong vũ trụ Marvel vẫn giữ nguyên bản chất kiêu ngạo và hung dữ thường thấy của Thor, nhưng phiên bản Thor trong God of War: Ragnarok dự kiến sẽ dữ dội hơn và sợ hãi hơn rất nhiều. Nói một cách đơn giản, Thor không phải là người dễ để Kratos đánh bại. Thor là một người thích chiến đấu liên tục, tận hưởng chiến thắng trước kẻ thù của mình và thường khoe khoang về điều đó trước mặt họ. Một người Viking thực thụ, anh ta cũng tham gia vào việc uống nhiều và tiêu thụ thức ăn, hoàn toàn trở nên háu ăn và ham vui bất cứ khi nào có cơ hội. Bởi vì điều này, anh ấy không quan tâm đến việc mình có thể đẹp trai như thế nào, và đã giảm cân rất nhiều và bây giờ để lại một lượng lớn lông trên khuôn mặt.
God of War: Ragnarok sẽ phát hành vào năm 2022 cho PS4 và PS5.
Ragnarok chưa ra mắt, người tạo nên thành công cho God of War 2018 đã qua đời Một tin buồn với đội ngũ sản xuất God of War và người hâm mộ. George Mawle, một cựu nhà phát triển game tại Sony Santa Monica được cộng đồng game thủ mệnh danh là "cha đẻ" của chiếc rìu thần Leviathan Axe rất được yêu thích trong tựa game God of War, đã bất ngờ qua đời vào ngày 2 tháng 9...