Sau 13 năm phát hành series, Far Cry 5 đã mạnh dạn loại bỏ một tính năng quan trọng, khiến game trở nên “hardcore” hơn nhiều
Trong chiến dịch quảng bá cho bom tấn Far Cry 5, mới đây, nhà phát hành Ubisoft đã tiết lộ một thông tin quan trọng liên quan đến tựa game này.
Trong chiến dịch quảng bá cho bom tấn Far Cry 5, mới đây, nhà phát hành Ubisoft đã tiết lộ một thông tin quan trọng liên quan đến tựa game này. Theo đó, Far Cry 5 sẽ loại bỏ hoàn toàn chức năng mini-map. Điều này đồng nghĩa với việc game thủ sẽ phải tự xác định phương hướng bằng cách nhớ địa hình, hướng gió hoặc ánh sáng mặt trời.
“Chúng tôi thực sự muốn game thủ tập trung vào việc khám phá cảm giác: bạn sẽ làm gì và đi đâu trong game. Việc loại bỏ mini map sẽ khiến người chơi không phải nhìn chằm chằm vào một góc nhỏ trên màn hình. Thay vào đó, người chơi sẽ phải sử dụng kỹ năng quan sát để khám phá thế giới mới mẻ trong game. Bạn sẽ phải chú ý đến không gian, thời gian và các nhân vật khác. Điều đó sẽ khiến bạn thực sự bước vào thế giới của game”, ông Drew Holmes, người đại diện của Ubisoft chia sẻ trên GamingBolt.
Mặc dù việc thiếu vắng mini-map có thể gây bực bối đới với một số người chơi, nhưng điều này sẽ làm chất lượng của game tăng lên gấp bội. Nó khiến cho game thủ thực sự phải hòa nhập vào game và sử dụng mọi giác quan để vượt qua các màn chơi. Như vậy sau 13 năm tồn tại, Far Cry 5 sẽ là trò chơi đầu tiên trong series không có chức năng mini-map. Điều này khiến game trở nên hardcore hơn rất nhiều.
Video đang HOT
Về Far Cry 5, đây là phần tiếp theo của tựa game cùng tên được Ubisoft phát hành lần đầu vào năm 2004. Far Cry 5 sẽ được đặt trong bối cảnh hiện đại tại Montana, Mỹ, nơi nhân vật chính sẽ phải chiến đấu với một nhóm cuồng tín. Nội dung này có lẽ sẽ làm bạn liên tưởng đến Outlast II, tựa game kinh dị vừa ra mắt dịp đầu năm nay. Tuy nhiên, thay vì chạy trốn như trong Outlast, FarCry 5 chắc chắn sẽ đề cao yếu tố hành động, bắn súng (một đặc điểm không thể bỏ qua của dòng game này).
Theo dự kiến, game sẽ được phát hành chính thức vào ngày 28/2/2018 trên ba nền tảng PS4, Xbox One và PC.
Theo GameK
Far Cry Primal bị phát hiện "xào" lại từ game cũ
Phần bản đồ của Far Cry: Primal hóa ra giống hoàn toàn với Far Cry 4 về bố cục tổng thể.
Trong quá trình phát triển một tựa game, việc sử dụng lại những dữ liệu từ các dự án cũ như mô hình, texture, là biện pháp tiết kiệm thời gian rất tốt. Nhưng với trường hợp của Far Cry: Primal - sản phẩm mới ra mắt gần đây của Ubisoft thì đội ngũ phát triển đã lấy lại toàn bộ phần bản đồ từ Far Cry 4 (2014) mà game thủ không hề hay biết.
Chi tiết này được phát hiện đầu tiên bởi trang Gamepressure và sau đó nhanh chóng được các web tin tức game khác đăng tải. Quả thực như vậy, mặc dù Far Cry 4 và Far Cry: Primal có bối cảnh hoàn toàn khác xa nhau tuy nhiên khi nhìn tổng thể, chúng giống y hệt nhau về mặt bố cục. Trước tiên hãy cùng nhìn lại bản đồ của Far Cry 4.
Hãy chú ý những vùng được khoanh đỏ.
Còn dưới đây là bản đồ của Far Cry: Primal.
Vị trí các khu vực sông ngòi là giống hệt nhau giữa hai tựa game.
Không lâu sau đó, đại diện Ubisoft đã xác nhận vấn đề này là hoàn toàn chính xác. Họ cũng đưa ra lời giải thích rằng nhóm phát triển đã dựa trên bản đồ thể hiện độ cao địa hình (Height Map) của Far Cry 4 để xây dựng Far Cry: Primal. Tất nhiên toàn bộ các chi tiết môi trường khác đã được thay đổi để phù hợp với bối cảnh tiền sử của game.
Đứng trước "phát hiện" mới này, có hai luồng ý kiến trái chiều xuất hiện trong cộng đồng game thủ. Một bên chi trích Ubisoft vì sự lười biếng trong khâu sản xuất trong khi vẫn bán Far Cry: Primal với giá 60 USD, ngược lại phe đối lập cho rằng nếu như không có hai hình ảnh nói trên thì cũng chẳng ai nhận ra sự giống nhau giữa Far Cry 4 và Far Cry: Primal, vì vậy điều này là hoàn toàn chấp nhận được.
Nếu không phải là người làm trong ngành thiết kế game thì thật khó để nhận định việc mà Ubisoft làm có đúng đắn hay không, tuy nhiên biết rằng tựa game mà mình vừa bỏ ra 60 USD để sở hữu lại dựa hoàn toàn trên một phiên bản trước đó chắc chắn không phải là cảm giác dễ chịu gì đối với bất kì game thủ nào.
Theo GameK
6 tựa game FPS có nền đồ họa tuyệt vời, mãn nhãn nhất lúc này Không dễ gì để tạo ra một thương hiệu FPS hoàn toàn mới để cạnh tranh với "Call of Duty" và "Battlefield", nhưng những gì "Titanfall" đang làm được là rất đáng ngưỡng mộ. Phiên bản thứ hai của thương hiệu này đã được phát hành ở cuối năm ngoái và nó có một nền đồ họa khiến người khác phải kinh ngạc....