Sát Thát Truyền Kỳ sẽ hạn chế “Auto nhảm”
Trong thời gian vừa qua, Sát Thát Truyền Kỳ, dự án game Việt mới nhất của Emobi Games đã tạo nên những đợt sóng lớn ngay trong cộng đồng game thủ Việt Nam.
Hiện nay vấn đề auto trong game online thuần Việt Sát Thát Truyền Kỳ được gamer nước nhà hết sức quan tâm, bởi đã có rất nhiều tựa game đến mảnh đất hình chữ S của chúng ta với hệ thống tự động từ đầu tới chân, dẫn tới việc trò chơi trở nên vô cùng nhàm chán chỉ việc click click click mà không cần phải biết gì nữa cả.
Nhiều người gọi những sản phẩm như vậy là “game chơi người” chứ không phải là người chơi game nữa. Vì vậy, cộng đồng game thủ rất muốn biết rằng tựa game nhập vai hành động lấy bối cảnh lịch sử Việt Nam do chính người Việt phát triển Sát Thát Truyền Kỳ liệu có hệ thống hỗ trợ tự động “từ đầu tới cuối” như các game kiếm hiệp đến từ Trung Quốc hay không.
Sát Thát Truyền Kỳ nhiều khả năng chỉ hỗ trợ tự động tìm đường mà thôi.
Để giải đáp thắc mắc này của game thủ, GameK đã có trao đổi với hãng Emobi Games và nhận được câu trả lời: tựa game thuần Việt Sát Thát Truyền Kỳ sẽ vẫn được trang bị hệ thống auto. Tuy nhiên hệ thống tìm đường này chỉ giúp game thủ có thể giải quyết những quest nhàm chán như tìm người nói chuyện hay trả nhiệm vụ chứ không can thiệp nhiều vào gameplay của trò chơi.
Ngoài ra, Emobi Games cũng tiết lộ thêm rằng: người chơi sẽ chỉ có thể tạo nhân vật người Việt, những binh lính, tướng sĩ Mông Cổ hay nhà Tống sẽ góp mặt với vai trò NPC, enemy hoặc boss. Hạ gục những boss này không hề đơn giản, bạn sẽ cần sự trợ giúp của đồng đội và những game thủ khác để có thể khuất phục tướng địch, thông qua những cuộc “raid boss” tương đối hoành tráng. Đó là lúc yếu tố cộng đồng được thể hiện trong Sát Thát Truyền Kỳ.
Trước mắt game thủ chỉ có thể chọn nhân vật người Việt.
Chắc chắn khi biết thông tin này nhiều game thủ sẽ tự hỏi rằng: “Như vậy thì những cuộc PvP lớn sẽ diễn ra như thế nào?”. Trả lời câu hỏi này, đại diện Emobi cho biết Sát Thát Truyền Kỳ sẽ bám sát bối cảnh lịch sử thời Trần, vào thời gian đó mỗi vị tướng lĩnh sẽ cai quản một vùng đất nhỏ và sở hữu quân đội riêng. Nếu muốn mở rộng lãnh thổ thì phải đi giao tranh với người khác để chiếm đất – và đây chính là những cuộc PvP giữa các game thủ.
Những tin tức tiếp theo về Sát Thát Truyền Kỳ sẽ được GameK cập nhật liên tục trong thời gian tới, mời các bạn độc giả chú ý theo dõi.
Video đang HOT
Theo GameK
Cận cảnh Sát Thát Truyền Kỳ tại trụ sở Emobi Games
Trong thời gian vừa qua, Sát Thát Truyền Kỳ, dự án game Việt mới nhất của Emobi Games đã tạo nên những đợt sóng lớn ngay trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Mới đây, nhóm phóng viên GameK đã có cuộc trò chuyện cởi mở với đội ngũ phát triển Sát Thát Truyền Kỳ để có cái nhìn toàn cảnh về tựa game nhập vai hành động đang rất được mong đợi này.
Đại diện Emobi Game trao đổi với GameK về dự án Sát Thát Truyền Kỳ.
Dự án còn khá nhiều việc phải làm
Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi với đội ngũ phát triển Sát Thát Truyền Kỳ là không khí làm việc khẩn trương và khối lượng công việc còn khá bề bộn. Ông Nguyễn Tuấn Huy, đại diện Emobi Games cũng không quên nhấn mạnh rằng dự án đang trong giai đoạn sơ khai, mặc dù về phần "nền móng" đã tạm ổn nhưng vẫn cần bổ sung thêm rất nhiều.
Nếu nói một cách lạc quan thì ở thời điểm hiện tại Sát Thát Truyền Kỳ mới chỉ hoàn thành 5%. Những phần việc studio đã hoàn thành có việc tạo hệ thống cử động của nhân vật (animation) và một phần của việc tạo hình các nhân vật trong game. Ngoài ra những chi tiết cực kỳ quan trọng của một game nhập vai hành động như thói quen của người chơi, hệ thống skill, quest cũng như những sự kiện diễn ra trong game cũng đã được bàn thảo và vạch ra những hướng đi ban đầu.
Tính đến hiện tại, Sát Thát Truyền Kỳ còn rất nhiều điều phải làm.
" Ở thời điểm hiện tại, áp lực của dự án đè nặng lên toàn bộ đội ngũ studio không giống như khi Emobi thực hiện 7554 và 2112 Revolution", ông Huy tâm sự. Lý do ở đây là sau 2 dự án đầu tiên dừng lại ở mức độ học hỏi kinh nghiệm, lần này studio cần tạo nên một sản phẩm hoàn hảo mới có thể thỏa mãn được yêu cầu của game thủ nội địa.
Khác biệt với các MMORPG kiếm hiệp hiện tại
Tuy dự án còn bề bộn nhưng như đã đề cập ở trên, về phần gốc gameplay và các tính năng chính thì Sát Thát Truyền Kỳ đã tương đối ổn định. Khác biệt đầu tiên đối với người chơi chính là hệ thống kỹ năng chiến đấu của nhân vật. Người chơi sẽ không thể học hàng dãy kỹ năng chiêu thức để nó... ăn vào máu, sau đó thích cầm vũ khí gì để thi triển chiêu thức đó cũng được. Mỗi món vũ khí sẽ có một số chiêu thức riêng biệt.
Emobi Games khẳng định tựa game mới sẽ có nhiều khác biệt.
Càng sử dụng thường xuyên một món vũ khí, đồng nghĩa với việc những chiêu thức dành riêng cho vũ khí đó, những kỹ năng hay chiêu thức này sẽ càng có cấp cao hơn, đòn đánh tung ra có sức mạnh hơn. Điều này khác hoàn toàn so với hệ thống tu luyện nội công như một số game nhập vai chủ đề kiếm hiệp.
Thêm vào đó, bên cạnh những chiêu thức combat, một hệ thống những kỹ năng bên ngoài chiến trận như ngoại giao cũng sẽ được đưa vào game. Dĩ nhiên những skill này không đóng vai trò quá quan trọng trong game, tuy nhiên nó cũng sẽ giúp ích khá nhiều cho những game thủ về sau này, ví dụ như hệ thống quân binh hỗ trợ.
Những trận chiến quy mô lớn sẽ xuất hiện trong game.
Nếu như những tựa game nhập vai khác có một chức năng gọi là pet, thì với một trận chiến quy mô lớn như trong Sát Thát Truyền Kỳ, người chơi sẽ có thể thu nạp một đạo quân nhỏ và đưa họ vào chiến trường. Điều này một mắt giúp ích cho người chơi, mặt khác tạo nên được bầu không khí của một trận chiến lớn. Điều này cũng tương tự với hệ thống thú cưỡi, khi game thủ có thể chọn ngựa làm phương tiện di chuyển trong những bản đồ lớn.
Thêm vào đó, Sát Thát Truyền Kỳ cũng đem lại cho game thủ những trận PvP có quy mô lớn, cùng những phó bản (dungeon) với sự đa dạng về nhiệm vụ như cướp lương, chặn hậu chứ không đơn thuần chỉ là tham gia cùng quân chủ lực.
Hệ thống cốt truyện lịch sử đồ sộ
Sát Thát Truyền Kỳ không chỉ đơn thuần mô tả cuộc xung đột giữa quân dân nước Đại Việt và quân Thát Đát. Cuộc xâm lăng của người Mông Cổ trong thế kỷ XIII trải dài từ Ba Tư, Trung Quốc lan sang cả Nhật Bản và Cao Ly. Chính vì vậy để tạo ra một hệ thống cốt truyện lịch sử đa dạng, người chơi sẽ không chỉ tham gia vào cuộc xung đột giữa quân dân Đại Việt và quân xâm lược Mông Thát, mà còn có thể được gặp không ít những NPC đến từ các quốc gia khác để mua bán, trao đổi, nhận nhiệm vụ...
Cốt truyện Sát Thát Truyền Kỳ sẽ đi theo hướng mở.
Chưa kể, sau này nếu điều kiện cho phép, người chơi hoàn toàn có thể vào vai một trong số những nhân vật đến từ Nhật Bản, Cao Ly, Chăm Pa hay thậm chí là cả tàn quân của nhà Tống phải tháo chạy xuống nước Nam sau khi người Mông Cổ tiến quân xâm lược Trung Quốc thành công.
Trong tương lai, những bản update hay bản mở rộng của Sát Thát Truyền Kỳ sẽ có khả năng đề cập sâu hơn tới những cuộc xung đột của quân đội Mông Cổ tới những quốc gia xa xôi khác. Điều này một mặt mở rộng hơn cốt truyện của game, mặt khác tạo ra cảm giác mới lạ để thu hút người chơi thưởng thức tựa game.
Đồ họa 3D hoàn toàn, thiết kế cầu kỳ
Mặc dù lượng thông tin về đồ họa của Sát Thát Truyền Kỳ mà GameK thu thập được không nhiều, chủ yếu vì Emobi Games chưa muốn tiết lộ nhiều, nhưng chỉ qua những bản artwork cũng như vài mô hình 3D in-game cũng đủ thấy khâu thiết kế hết sức công phu.
Các mô hình đang trong giai đoạn thiết kế.
Trước tiên là thiết kế trang phục, các tấm art-work cho thấy với mỗi nhân vật khi mặc một bộ đồ khác nhau sẽ cho hình ảnh cơ thể khác theo. Thậm chí với một bộ đồ còn được chia thành 5 mức chi tiết, từ đơn giản tới phức tạp tùy thuộc vào việc nâng cấp sau này. Hơn nữa, dù trước nay nhiều người vẫn cho rằng giáp trụ của Việt Nam khó khác được Trung Quốc, nhưng theo cảm quan của chúng tôi, Emobi rất tài tình khi tạo nên được nét riêng của trang phục nước nhà. Nguyên điều này đã cho thấy được sự tận tình của nhóm phát triển với dự án.
Các mô hình nhân vật 3D tuy chưa thể chi tiết bằng các tựa game offline thông thường, nhưng chắc chắn có thể sánh ngang với hầu hết các MMORPG tầm khá hiện tại. Đây là điều hợp lý vì nếu thiết kế quá chi tiết sẽ dẫn đến game ngốn cấu hình máy nhưng vẫn giữ được chất lượng ở mức hoàn hảo. Có thể ví dụ như mô hình những chú ngựa chiến, đội ngũ thiết kế đã làm nổi bật nên từng thớ thịt dũng mãnh cộng với lớp giáp trụ cầu kỳ.
Bên cạnh đó, hệ thống chuyển động của nhân vật cũng khá đầy đủ. Đơn cử như với mỗi chuyển động chém kiếm hoặc chạy, nhảy đều được chăm chút tỷ mỉ nên hết sức mượt mà uyển chuyển. GameK đã kịp ghi lại một vài clip ví dụ về khâu animation nhân vật trong Sát Thát Truyền Kỳ, qua đó khẳng định đây là dự án MMORPG thuần Việt công phu nhất trong lịch sử.
Và những tham vọng lớn hơn
" Emobi vẫn có ý định đem Sát Thát Truyền Kỳ ra những quốc gia lân cận để phát hành. Dĩ nhiên nếu game thủ các nước đó được vào vai nhân vật đúng của dân tộc mình, thì đó sẽ là niềm tự hào lớn cộng thêm cảm hứng chơi game cho những game thủ tại thị trường nước ngoài", đại diện Emobi Games cho biết thêm.
Nụ cười tự tin của một thành viên Emobi Games.
Suy nghĩ trên là hoàn toàn đúng đắn và với những tâm huyết mà Emobi Games bỏ ra cho tới hiện tại, hy vọng Sát Thát Truyền Kỳ sẽ đạt nhiều kỳ tích cho làng game Việt. Những thông tin tiếp theo về trò chơi sẽ được GameK truyền tải trong thời gian sớm nhất.
Trang thông tin game: http://satthattruyenky.gamek.vn.
Theo GameK
Sát Thát Truyền Kỳ thử nghiệm quý 03, hoàn thiện năm 2014 Nếu thuận lợi, Emobi Games hi vọng sẽ hoàn tất Sát Thát Truyền Kỳ vào quý 01/2014. Thời gian thử nghiệm lần đầu sẽ vào khoảng quý 03 năm nay. Với việc công bố dự án Sát Thát Truyền Kỳ, Emobi Games đang làm dấy lên làn sóng bàn luận xôn xao về tựa game thuần Việt mới. Đa phần ý kiến game...