Sao nhí ‘Áo lụa Hà Đông’ đã thành thiếu nữ
“Bé Ngô” Thiên Tú trong tác phẩm của đạo diễn Lưu Huỳnh 6 năm về trước gây chú ý bởi vẻ chững chạc, khi xuất hiện trong buổi ra mắt “ Dành cho tháng Sáu” – bộ phim độc lập do cô thủ vai nữ chính.
Tối 15/5, Thiên Tú nổi bật trong buổi ra mắt phim “Dành cho tháng Sáu” tại Hà Nội. So với thời đóng vai con gái lớn của Trương Ngọc Ánh trong “Áo lụa Hà Đông”, cô đã lớn hơn rất nhiều. Thiên Tú đang du học ở Trung Quốc.
Khi nhận ra Thiên Tú là người đóng vai Ngô trong bộ phim của đạo diễn Lưu Huỳnh, nhiều khán giả tới xin chụp hình chung. Ngoài “Áo lụa Hà Đông”, Thiên Tú còn từng tham gia “Huyền thoại bất tử” và “Chơi vơi”. “Dành cho tháng Sáu” là phim điện ảnh thứ tư của cô.
Thiên Tú bối rối khi được hỏi rằng thích ai hơn trong hai bạn diễn Huỳnh Anh và Quốc Trung của “Dành cho tháng Sáu”.
Một số thành viên trong đoàn phim ra mắt báo giới và khán giả thủ đô.
Huỳnh Anh vào vai nam chính trong “Dành cho tháng Sáu” – Kiên, một cậu học sinh cấp 3 rất giỏi chơi bóng rổ.
Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn (phải) tâm sự về quá trình thực hiện bộ phim. Bà Lê Lan Hương (trái) là nhà sản xuất của bộ phim do con trai mình đạo diễn.
“Dành cho tháng Sáu” là bộ phim đầu tay của Nguyễn Hữu Tuấn, do anh tự bỏ toàn bộ kinh phí để thực hiện.
Video đang HOT
Buổi ra mắt còn có sự tham gia của “họa mi tóc mây” Vũ Khánh Vân của cuộc thi Vietnam”s Got Talent.
“Cá sấu chúa” Quỳnh Nga tới chúc mừng Huỳnh Anh có thêm một phim điện ảnh mới.
Theo VN Express
Trương Ngọc Ánh sẽ sinh thêm em bé khi 'trời cho'
Ánh mắt của cô Dần trong "Áo lụa Hà Đông" tràn đầy hạnh phúc khi kể chuyện về cô con gái đầu lòng Bảo Tiên. Kế hoạch có thêm em bé của vợ chồng chị phụ thuộc vào "ông trời".
- Trở lại màn ảnh rộng với "Ngọc viễn đông" sau nhiều năm không đóng phim điện ảnh, cảm giác của chị thế nào?
- Tôi khá hồi hộp trước khi xem vì không biết 7 phim ngắn độc lập có kết hợp với nhau được trọn vẹn hay không. Tôi nghĩ đạo diễn Cường Ngô đã chọn cách dẫn dắt từ phần mở tới phần kết rất tốt. Phần mở là những gì rất trong trẻo, hồn nhiên của hai đứa trẻ và kết thúc ở một người nghệ sĩ tuổi ngoài 70.
Chương Thời gian thực sự là cảm xúc cuối đời của những nghệ sĩ đứng tuổi. Họ luôn muốn trở về ngôi nhà nghệ thuật của chính mình và trong họ luôn có một niềm đam mê cháy bỏng. Tôi nghĩ rằng đạo diễn Cường Ngô đã rất thông minh khi mở đầu và kết thúc Ngọc viễn đông theo cách như trong phim. Cái kết tuy hơi nặng nhưng lại rất hay vì để lại nhiều day dứt, trăn trở.
Trương Ngọc Ánh quyến rũ, bí ẩn trong chương "Thuyền" của chùm phim ngắn "Ngọc viễn đông".
- Đóng chung với người mẫu Richie Kul, chị đã gặp phải những khó khăn gì với bạn diễn lần đầu đóng phim?
- Thông thường khi tham gia phim nhựa thì mất từ 3 ngày tới một tuần để các diễn viên làm quen nhau và sống dần với nhân vật. Tuy nhiên, chương Thuyền của Ngọc viễn đông lại quay trong thời gian quá ngắn (7 ngày). Mặc dù Richie Kul là một người mẫu có tiếng và cũng đã chuẩn bị cho bộ phim bằng cách tham gia vào lớp diễn xuất, nhưng anh ấy lại chưa diễn bao giờ nên cũng khá khó khăn.
Tuy nhiên, đạo diễn Cường Ngô đã nói một câu mà tôi thấy rất thuyết phục: "Chính vì Richie mới diễn nên em mới mời. Diễn viên biết diễn thì rất nhiều. Trong phim này chị là người hút hồn còn nhân vật nam phải ngơ ngơ ngác ngác và không biết đâu là thật, là mơ. Một người diễn giỏi thì sẽ toát ra cái sự lanh, từng trải thì sẽ không còn được vẻ ngơ ngác nữa".
- Trong số các mỹ nhân của "Ngọc viễn đông", chương của chị là có cảnh "nóng" nhất. Chị có thể chia sẻ về cảnh này?
- Khi đóng cảnh này, tôi và Richie đã phải ngồi trên thuyền 2 tiếng vì bị kẹt vào lưới của người dân đánh cá. Trước khi quay, tôi và đạo diễn Cường Ngô phải làm việc với Richie thật kỹ vì cảnh nóng đóng đã khó rồi mà lúc quay còn bao người trong đoàn, Richie lại đóng lần đầu nữa.
Lúc quay đã là 3 giờ sáng. Nhưng Richie là người thông minh và chỉ cần 2 đúp, cảnh này đã hoàn thành. Cảnh nóng quay rất khó và nếu không khéo thì khi xem sẽ giống như bị ép buộc. Tuy nhiên, khi quay xong cảnh này trong chương Thuyền, đạo diễn Cường Ngô rất hài lòng và tôi cũng thở phào nhẹ nhõm.
- Ông xã Trần Bảo Sơn của chị có phản ứng gì khi xem cảnh này?
- Chúng tôi đã thống nhất với nhau rồi. Tôi xem cảnh nóng của anh ấy thì phải lạnh, anh ấy xem cảnh nóng của tôi thì cũng phải lạnh.
- Chị hãy chia sẻ một câu chuyện vui nhộn trên trường quay phim "Thuyền"?
- Trong bộ phim này, tôi còn đóng với động vật là mèo với dê. Tuy nhiên, khi tôi cứ ôm dê thì nó "đi nặng", còn bế mèo thì mèo lại cào xước hết cả tay và tè vào người khiến tôi phải thay đồ liên tục. Tôi và cả đoàn rất buồn cười không hiểu tay tôi nóng hay mấy con vật bị nhột nữa. Con mèo đen huyền bí của bộ phim thì phải đưa cả ông chủ của nó tới. Đang quay thì nó chạy lên mái nhà và cả đoàn phải đi tìm diễn viên mèo, mất nguyên với buổi tối.
Quay với động vật còn mệt hơn với trẻ con. Hồi đóng Áo lụa Hà Đông, tôi phải bế đứa bé liên tục hàng ngày để em bé quen hơi. Khi quen rồi thì khi tôi bế là bé ngủ, như kiểu là con mình vậy (cười). Mà hồi đó thì tôi đã sinh Bảo Tiên đâu.
Nét tươi trẻ, duyên dáng của bà mẹ một con. Ảnh: Nguyên Minh.
- Bảo Tiên cũng đã được 4 tuổi. Chị có thể kể một chút về con gái mình?
- Có một câu chuyện tôi rất muốn chia sẻ. Khi ra mắt phim Ngôi nhà trong hẻm trong TP HCM, tôi không biết hôm đó có các PG hóa trang thành ma thật. Khi Bảo Tiên tới thì rất sợ, tới lúc các ống kính chĩa vào thì lấy tay che mặt. Lúc ra mắt Ngọc viễn đông, bé cũng đòi đi. Lần này tôi dặn: "Con phải ngoan, các cô chú chụp hình thì phải cười tươi, chào hỏi chứ che mặt là không tôn trọng người khác".
Tôi cũng nói con khi tới rạp không được bắt bế, phải tự đi đàng hoàng. Đến nơi thì anh Sơn hỏi có muốn bế không thì Bảo Tiên nói: "Mình phải đi bộ đàng hoàng chứ cha". Từ khi đi học, Bảo Tiên thay đổi hẳn và lớn dần lên mà nhiều khi tôi cũng phải bất ngờ. Giờ đây tới các sự kiện, Bảo Tiên đều cười tươi nói "Hello cô chú" với mọi người.
- Nghe nói Bảo Tiên còn là người tư vấn thời trang cho chị?
- Đúng như vậy. Bé luôn góp ý cho tôi, khi thì "Mẹ mặc bộ này đẹp lắm", lúc lại "Mẹ mặc cái này chưa đẹp, phải mặc bộ này mới thời trang". Nhiều khi anh Bảo Sơn muốn tư vấn, Bảo Tiên cũng rất khéo léo: "Cha chỉ đẹp khi đi cạnh mẹ thôi". Tôi không thể tưởng tượng nổi con gái mình lại tâm lý như vậy.
Có lúc đi sự kiện, tôi mặc váy hơi bó ở chân và nói với con rằng không bế được, nếu mệt thì cha bế. Thế là từ lúc đi Bảo Tiên quấn lấy cha, nói "mẹ mặc váy không bế được, cha bế con".
- Chị định khi nào sinh thêm em bé?
- Tôi nghĩ là trời cho lúc nào thì nhận lúc đó thôi. Có lên kế hoạch hay tính thì cũng chỉ là "tính". Thời gian qua tôi đã dành nhiều cho Bảo Tiên. Giờ đây khi Bảo Tiên lớn hơn, đi học rồi thì tôi mới trở lại với công việc. Về việc có thêm em bé, khi nào ông trời cho thì mình lấy chứ vợ chồng tôi cũng không o ép. Từ giờ tới cuối năm thì tôi tập trung làm sản xuất phim, trong đó có dự án phim mới của anh Bảo Sơn quay tại Việt Nam và New York, Mỹ.
Trương Ngọc Ánh hạnh phúc bên ông xã Trần Bảo Sơn và con gái đầu lòng Bảo Tiên. Ảnh: ĐCHN.
- Định hướng các dự án phim của chị trong tương lai thế nào?
- Đôi khi cái mình muốn và cái mình làm được lại không thể song hành nhau. Tôi muốn làm các bộ phim có giá trị nghệ thuật cao và gửi đi tham dự các liên hoan phim, nhưng người Việt mình vẫn phải thích, phải cảm nhận được và ủng hộ cho bộ phim đó.
Điều này là rất khó và không phải lúc nào cũng có người dám làm những phim như Áo lụa Hà Đông. Tuy nhiên, điện ảnh Việt Nam vẫn cần những bộ phim như vậy. Môi trường điện ảnh là phải đa dạng, người này làm phim thương mại, người kia làm phim nghệ thuật thì điện ảnh trong nước mới phong phú được.
- Không phải lúc nào cũng có người dám làm phim nghệ thuật có phải là lý do khiến chị quyết định nghỉ đóng phim điện ảnh một thời gian dài sau "Áo lụa Hà Đông"?
- Thực sự sau đó, tôi chưa thấy có vai diễn nào phù hợp. Có những kịch bản gửi tới nhưng khi nói chuyện với đạo diễn, quay phim thì chưa thấy dự án nào bằng được Áo lụa Hà Đông nên tôi không dám nhận. Tôi muốn một cái gì đó thật chỉn chu. Tôi nghĩ giờ đây mình không cần số lượng nữa mà quan trọng là chất lượng. Khi mời khán giả, người thân, bạn bè đi xem thì mình phải tự hào, chứ nếu không xem xong mình phải đi thanh minh với họ thế này, thế kia thì tôi không thích.
- Chị nghĩ thế nào về việc đóng chung với ông xã Trần Bảo Sơn trong một bộ phim?
- Hiện có một hãng phim mời vợ chồng tôi tham gia chung một phim tình cảm hài. Họ dự định viết kịch bản dành riêng cho tôi và anh Sơn nhưng mới đưa ra đề cương nên vợ chồng tôi chờ tới khi kịch bản hoàn thành rồi mới trả lời. Lúc ấy, tôi muốn mình sẽ quyết định đạo diễn và quay phim là ai.
Họ muốn làm một tác phẩm hơi hướng Hollywood và không phải là cười "thọc lét" như nhiều phim Việt hiện nay mà là cười tình huống. Viết kịch bản cho dòng phim đó rất khó nên vợ chồng tôi muốn đọc xong kịch bản mới quyết định. Tôi nghĩ kén chọn là sự trân trọng khán giả.
- Chuyển vào sống trong TP HCM đã lâu, có bao giờ chị nhớ cuộc sống Hà Nội trước kia?
- Thời gian này tôi về Hà Nội rất nhiều. Tôi nhớ sự ấm cúng của con người ở đây, đầy tình cảm và thân mật. Khi ra Hà Nội, tôi luôn có cảm xúc như sắp được trở về mái nhà xưa của mình và suy nghĩ sẽ làm thật nhiều thứ trong thời gian ở đây.
Theo VN Express
Trương Ngọc Ánh: Tôi và chồng là đối thủ 17 tuổi vào Sài Gòn, đã có những mùa Tết không về, ngồi lặng im trên căn gác trọ đợi đến mùng 4 Tết đi chụp hình lấy cát-sê vài trăm ngàn là sự thực ít biết về Trương Ngọc Ánh. Nếu có xếp Trương Ngọc Ánh vào hàng "kiều nữ" của điện ảnh Việt, có lẽ cũng được bởi sau thời kì...