Roll Back Home – Ai dám bảo game đen trắng không hay?
Điều giúp Roll Back Home trở nên khác biệt và gây được ấn tượng riêng trong thế giới game rộng lớn chính là nhờ phong cách nghệ thuật độc đáo và những tương tác vật lý thú vị.
Là một game platformer trên mobile với hệ điều khiển dựa trên độ nghiêng, Roll Back Home có cách chơi vô cùng đơn giản. Người chơi sẽ điều khiển một quả cầu nhỏ bị rơi ra khỏi một chiếc xe hơi và cần phải giúp nó tìm đường quay trở lại. Bạn sẽ điều hướng quả cầu này thông qua vài chục cấp độ mà chủ yếu hành trình là băng qua những đường hầm đầy rẫy nguy hiểm.
Bên cạnh việc điều khiển nghiêng để di chuyển quả bóng của bạn từ bên này qua bên kia, thực hiện các cú nhảy là cách điều khiển khác duy nhất trong game này. Mặc dù cơ chế cốt lõi của game khá đơn giản, nhưng Roll Back Home vẫn rất hấp dẫn người chơi theo từng vòng quay của quả cầu tí hon đi thám hiểm thế giới dưới lòng đất thần bí.
Điều giúp Roll Back Home trở nên khác biệt và gây được ấn tượng riêng trong thế giới game rộng lớn chính là nhờ phong cách nghệ thuật độc đáo và những tương tác vật lý thú vị. Đồ họa của game không phải là phong cách tả thực 3D hoa lệ, nhưng lại sử dụng phong cách nét vẽ phác thảo đen trắng, nhìn có vẻ đơn giản nhưng không đơn điệu.
Các level đều được miêu tả chi tiết bằng những hình ảnh đẹp kết hợp với nghệ thuật vẽ tay, đặc biệt trông khá cuốn hút khi chuyển động. Có lẽ điểm than phiền duy nhất về hình ảnh của game chỉ là đôi khi hơi khó khăn để bạn nhận biết được phần nào của bức tường là dễ vỡ để mà tránh.
Trong khi đó, đặc tính vật lý của game sẽ khiến người chơi phải mất một chút thời gian ban đầu để làm quen, nhưng nó thực sự thú vị nhất là với những người chơi ưa thích thể loại game trí tuệ. Bạn cần cho quả cầu lăn, nhảy và tính toán lực nảy phù hợp để tránh chướng ngại vật. Nếu tính toán sai, quả cầu có thể bị rơi vào trong xe hoặc dính lên trần nhà,… Điều này có nghĩa là việc kiểm soát tốt quả bóng của bạn khi ở trong không khí là rất quan trọng, đặc biệt là khi càng đạt đến những level cao hơn.
Nắm vững các nguyên tắc vật lý cơ học trong game này là điều tối quan trọng nếu bạn muốn chinh phục Roll Back Home, nhất là ở giai đoạn một phần ba cuối cùng của trò chơi, khi mà các thử thách có độ khó cực cao. Lúc này kích thước các level rất rộng với nhiều khu vực khác nhau để bạn điều hướng quả bong đi qua. Chính điều này sẽ khiến bạn càng khó khăn hơn khi điều khiển bong bởi chỉ cần lỡ một cú nhảy thì sẽ thất bại ngay lập tức.
Bạn cũng cần chú ý và cẩn thận để tránh các bức tường có khả năng vỡ và các yếu tố khác (ví dụ như bức tường dính). Cách tính điểm trong game không có hệ thống ba sao hay bất cứ thứ gì đại loại giống thế. Roll Back Home chỉ duy nhất tính điểm dựa trên thời gian người chơi hoàn thành nhiệm vụ và kết quả này có thể được chia sẻ và hiển thị qua leaderboard.
Video đang HOT
Game do hãng Dawn of Play phát hành, có giá $1.99 trên App Store, bạn có thể tải tại đây.
Theo VNE
Top 5 tựa game "phi bạo lực" mới đáng chơi
Vẫn luôn tồn tại nhiều tựa game hoàn toàn không dính tới yếu tố bạo lực và sử dụng những yếu tố khác để cuốn hút người chơi.
Không thể nói rằng game là nguyên nhân khiến người chơi trở nên bạo lực, nhưng cũng không thể phủ định rằng rất nhiều game có nội dung xoay quanh bạo lực. Một vài người có thể cho rằng bạo lực là một nhân tố hữu dụng để giải quết mâu thuẫn và góp phần tạo kịch tính cho câu truyện trong game. Thêm vào đó, bạo lực là một yếu tố trong cuộc sống hàng ngày và trò chơi trở nên chân thật hơn khi phản ánh yếu tố này.
Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều tựa game hoàn toàn không dính tới yếu tố bạo lực và sử dụng những yếu tố khác để cuốn hút người chơi. Sau đây là một số tựa game mà người chơi không phải đối đầu với bất kì kẻ địch nào nhưng vẫn đầy thử thách và thu hút đối với game thủ.
Vessel (PC)
Tựa game giải đố này mang tới câu chuyện về một nhà phát minh, người đã tạo ra loại thiết bị có thể biến các chất lỏng thành các sinh vật có thể thực hiện những nhiệm vụ đơn giản. Phát minh này hóa ra lại là một sai lầm lớn, khi mà bản tính không ổn định của những "sinh vật" này vô tình khiến cho nhiều máy móc công nghiệp bị gián đoạn.
Liệu bạn sẽ cầm shotgun lên và cho tụi nhóc này biết ai mới là trùm ở đây? Không, tựa game này không phải là về việc chiến đấu chống lại những sinh vật do bạn tạo nên. Thay vào đó, bạn phối hợp với chúng để giải quết các vấn đề trong game và di chuyển tới các địa điểm mới.
Những gì bạn phải làm trong Vessel là dẫn đường cho những "sinh vật chất lỏng" được biết dưới cái tên Fluros này. Có thể nói điều lý thú nhất người chơi đạt được trong tựa game này là việc tìm hiểu được mỗi loại Fluros cư xử như thế nào và làm thế nào để khai thác được điểm mạnh của chúng.
Game có nội dung tuyệt vời, cộng với đó là chất lượng tổng thể của tựa game. Các chất lỏng có hiệu ứng vật lý đẹp, phong cách steampunk ấn tượng và những bản soundtrack hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tạo ra một bầu không khí độc đáo cho Vessel. Tất cả những yếu tố này khiến cho Vessel trở thành một tựa game platform rất được ưa thích.
From Dust (Xbox 360, PS3, PC)
Trong From Dust, người chơi đóng vai trò như một thực thể thần thánh với sức mạnh bị giới hạn. Nhiệm vụ của bạn là hướng dẫn, giúp đỡ và bảo vệ một bộ lạc nhỏ bé. Trong khi hầu hết các tựa game dạng này cho phép người chơi có sức mạnh hủy diệt, From Dust lại cho chúng ta thấy niềm vui khi bảo vệ những nhân vật bé nhỏ trong game.
Thứ duy nhất có thể xem như là "kẻ thù" trong tựa game này chính là sức mạnh khủng khiếp của tự nhiên. Tuy nhiên, vẻ đẹp của sức mạnh thiên nhiên chính là việc nó có hai mặt tốt xấu. Nước lũ có thể tràn ngập ngôi làng nhỏ, nhưng nó cũng khiến cho đất đai màu mỡ, đem lại lương thực cho dân làng và các động vật khác. Dung nham có thể thiêu cháy làng mạc và rừng rậm nhưng khi đã nguội lạnh, đá dung nham có thể dùng làm nguyên liệu để xây tường và cầu. Công việc của bạn là tìm cách cân bằng các yếu tố và đưa dân làng đến miền đất hứa.
From Dust cũng có một cơ chế vật lý cực kì ấn tượng. Các thảm họa thiên nhiên được khắc họa một cách cực kì đáng sợ nhưng cũng thật hùng vĩ. Bất cứ game thủ nào cũng nên thử qua tựa game này một lần và tự trải nghiệm những gì nó mang đến.
Waking Mars (iPhone, iPad, PC)
Waking Mars là một tựa game độc đáo trên nhiều khía cạnh. Đóng vai một nhà khoa học, người chơi có nhiệm vụ nghiên cứu bề mặt sao Hỏa. Tất nhiên, bạn sẽ chạm mặt với những sinh vật sống trên hành tinh này. Tuy nhiên, không như Half-Life, khi mà bạn từ một nhà khoa học trở thành một siêu chiến binh để chống lại alien, trong tựa game này, bạn làm những việc mà một nhà khoa học thực thụ sẽ làm, đó là nghiên cứu nhiều dạng sống khác nhau và qua trọng nhất là tạo ra sự sống.
Người chơi sẽ sớm nhận ra là mình đang mắc kẹt trong lòng đất và cách duy nhất để thoát là giúp các loài sinh vật tự tái tạo. Các loài sinh vật trong tựa game không hoàn toàn vô hại, khi mà chúng có thể ăn thịt nhau và bảo vệ lãnh thổ của mình. Nhưng đó không phải là lí do để bạn phải chiến đấu mà chỉ là nhằm cân bằng hệ thống sinh thái, để tạo ra đủ sản phẩm để có thể duy trì sự sống. Câu chuyện trong game rất rộng và được khám phá một cách chậm rãi khi người chơi nghiên cứu về nguồn gốc và mục đích tồn tại của các sinh vật sao Hỏa này.
Đồ họa 2D trong game cực kỳ đẹp và cho người chơi sự trải nghiệm mượt mà trên bất kì PC nào. Soundtrack trong game phù hợp với không khí của một cuộc khai phá và là một điểm nhấn rõ nét. Tuy nhiên,đánh giá là ở mỗi người chơi. IGN chỉ cho Waking Mars 6.5 điểm, trong khi 4 website khác cho tựa game này điểm 10 tuyệt đối và điểm metascore cũng lên tới 84.
Dear Esther (PC)
Hầu hết các tựa game đều có lối kể chuyện giống với lối kể trong các bộ phim. Sự khác biệt của Dear Esther với các tựa game khác nằm ở điểm này, bởi vì game có lối dẫn dắt câu chuyện giống như một truyện ngắn. Điều này hoàn toàn không bắt ngờ nếu như bạn biết rằng câu chuyện trong Dear Esther được kể thông qua những phần nhỏ của một bức thư, với giọng đọc của một người kể chuyện.
Nhà sản xuất đã bỏ đi hết tất cả những yếu tố mà game thủ thường trông đợi trong một tựa game góc nhìn thứ nhất. Trong game, người chơi thậm chí không thể thực hiện các hoạt động cơ bản như nhảy hay chạy, lúc nào nhân vật cũng di chuyển bằng những bước đi chậm rãi. Với tốc độ di chuyển như vậy, người chơi có thể sẽ dành nhiều thời gian hơn để đánh giá môi trường và cảnh quan trong game, những thứ mà nhà sản xuất đã thực hiện một cách vô cùng ấn tượng.
Ngoài ra, đoạn kết của Dear Esther có thể nói là một trong những trải nhiệm kịch tính nhất mà một game thủ có thể có được trong suốt "sự nghiệp" của mình. Đó quả thật là một thành công lớn của một tựa game vốn chỉ giới hạn hoạt động người chơi ở việc đi lòng vòng.
Các chi tiết vật lý, sountrack và câu chuyện, tất cả đều gần như hoàn hảo trong Dear Esther. Tuy nhiên, giống như mọi sản phẩm nghệ thuật, trải nghiệm của từng người đối với tựa game này là khác nhau và không có gì đảm bảo rằng ai cũng sẽ có cùng tải nghiệm tốt đẹp về nó. Nhưng dù sao, Dear Esther cũng là một lựa chọn lí tưởng nếu bạn muốn trải nghiệm những điều mới mẻ.
Journey (PS3)
Tựa game mới nhất này của hãng Thatgamecompany kể về chuyến hành trình của một lữ khách đơn độc. Không như những tựa game khác trong danh sách này, Journey là một tựa game online. Nhưng cũng không như những tựa game online khác, bạn không thể nhìn thấy tên của người chơi khác và cũng không thể giao tiếp với họ. Vậy nên người chơi không thể kết bạn, mỗi lần gặp một người chơi khác thì đó chỉ là một lữ khách vô danh và cô độc khác. Tuy không thể giao tiếp nhưng các người chơi có thể giúp đỡ lẫn nhau trong một số trường hợp.
Một điều tuyệt vời ở tự game này là nó có vô số các cảnh quan tuyệt đẹp cùng với một không gian rộng mở cho người chơi khám phá. Âm nhạc trong game được soạn bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng Austin Wintory nên người chơi sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức những bản nhạc nhẹ nhàng của Wintory khi đang sải bước giữa sa mạc rộng lớn hay dạo quanh đống hoang tàn của một di chỉ cổ.
Những khung cảnh đẹp đến kinh ngạc của Journey xứng đáng để game thủ bỏ thời gian để rong ruổi trong game. Tuy nhiên, tựa game này không hẳn phù hợp với "khẩu vị" của tất cả game thủ. Lối chơi phi tuyến tính cùng một tốc độ chậm rãi đến buồn thảm của Journey có thể không thích hợp đối với những người chơi thích trải nghiệm sự mạnh mẽ và tốc độ.
Theo VNE
Rayman Legends người hùng trở lại Hoàn hảo đến từng chi tiết, một tựa game Platform không thể bỏ qua. Trong ngành công nghiệp game, đã có nhiều nhân vật trở thành huyền thoại, ăn sâu vào tâm trí mỗi người. Riêng với "đại gia đình" Ubisoft game thủ có thể kể ngay ra một vài cái tên đình đám như điệp viên siêu hạng Sam Fisher; chàng Hoàng...