Rise of the Tomb Raider phát hành trên PC vào đầu 2016
Trong khi đó những người chơi PS4 sẽ phải chờ tới cuối 2016 mới được thưởng thức Rise of the Tomb Raider.
Theo thông tin mới tiết lộ từ hãng phát hành Square Enix, Rise of the Tomb Raider sẽ phát hành trên PC vào khoảng đầu 2016, đồng nghĩa với việc thời gian độc quyền của game trên Xbox chỉ kéo dài khoảng vài tháng tính từ mùa nghỉ lễ cuối năm nay. Dù vậy, những game thủ trên PS4 sẽ phải chờ tới cuối 2016 mới có thể trải nghiệm chuyến phiêu lưu mới nhất của nữ khảo cổ gia xinh đẹp Lara Croft đến với vùng núi tuyết Siberia.
Không có lời giải thích nào được đưa ra cho quyết định hơi kì lạ này của hãng phát hành Nhật Bản, nhưng nguyên nhân nhiều khả năng nằm ở điều kiện trong hợp đồng kí kết với Microsoft về thời hạn độc quyền của Rise of the Tomb Raider.
Video đang HOT
Về phần trò chơi, trong các trailer giới thiệu gần đây chúng ta có thể thấy game vẫn giữ nguyên phong cách gameplay của phiên bản trước, bao gồm đi săn thu thập nguyên liệu chế tạo vũ khí, nâng cấp kĩ năng, chiến đấu với thú dữ cũng như lính gác, các trường đoạn hành động mạo hiểm dựng sẵn hoành tráng.
Điểm mới lạ đáng chú ý nằm ở cây cung tên – trang bị hữu dụng nhất ở Tomb Raider 2013 nay trở lại với nhiều chủng loại mũi tên khác nhau, ví dụ như loại tên b.ắn ra đám khí độc với khả năng gây choáng trong thoáng chốc. Dù vậy, yếu tố giải đố – khía cạnh được Crystal Dynamics hứa hẹn sẽ chăm chút hơn ở Rise of the Tomb Raider lại chưa thể hiện nhiều qua các trailer kể từ trước đến nay.
Về mặt đồ họa, có thể thấy Crystal Dynamics đã đầu tư chăm chút rất cẩn thận cho Rise of the Tomb Raider và không quá khi nói rằng nó đang là tựa game hành động phiêu lưu có chất lượng hình ảnh đẹp nhất nhì hiện nay. Cử động nhân vật rất uyển chuyển, biểu cảm gương mặt sống động, khung cảnh vùng núi lạnh giá hiểm trở với những cơn bão tuyết dữ dội đều được thể hiện cực kì chân thực.
Như vậy là chốt lại, Rise of the Tomb Raider sẽ phát hành trước tiên trên Xbox 360, Xbox One vào mùa nghỉ lễ cuối 2015, trên PC vào đầu 2016 và muộn nhất trên PS4 vào cuối 2016.
Theo Gamek
Rise of the Tomb Raider "nhá hàng" đón đầu E3
Hiện vẫn chưa có thông tin gì về phiên bản Rise of the Tomb Raider dành cho PS4 hay PC.
Công bố ở E3 2014 và dự tính phát hành vào cuối năm nay, không có lý do nào để Rise of the Tomb Raider vắng mặt tại kì hội chợ game chuẩn bị tổ chức sau đúng 2 tuần nữa trong tháng 6 này. Cách đây ít phút đúng như giao hẹn từ trước, Square Enix vừa tung ra một đoạn trailer ngắn để quảng bá cho sản phẩm của mình. Được thực hiện bằng những hình ảnh CGI đẹp mắt, trailer cho thấy cảnh Lara đang đơn độc trèo lên ngọn núi lạnh giá và thoát khỏi cái c.hết vì tuyết lở chỉ trong gang tấc. Mời các bạn cùng theo dõi phía trên.
Rise of the Tomb Raider là hậu bản trực tiếp của phiên bản reboot năm 2013. Lara sau khi sống sót thoát khỏi hòn đảo Yamatai đã tiếp tục lên đường thám hiểu nhiều nơi trên thế giới cùng người bạn Jonah. Mặc dù chưa có bối cảnh cụ thể nào được Square Enix hay Crystal Dynamics tiết lộ nhưng trong trailer trên cũng như nhiều hình ảnh trước đây, chúng ta đã thấy sự xuất hiện của những ngọn núi tuyết cùng hang động đầy rẫy nguy hiểm. Có thể là dãy Himalaya chăng?
Gần đây cũng xuất hiện tin đồn cho rằng Rise of the Tomb Raider là sản phẩm độc quyền chỉ dành cho Xbox One mà nguyên nhân xuất phát từ việc Square Enix không hề đả động gì tới phiên bản dành cho PS4 hoặc PC kể từ khi trò chơi công bố chính thức đến nay. Khi được hỏi về vấn đề này, Phil Spencer - quản lý bộ phận Xbox của Microsoft vẫn một mực khẳng định không có thay đổi gì về mặt thỏa thuận giữa họ và Square Enix, đồng nghĩa rằng Rise of the Tomb Raider vẫn chỉ độc quyền có thời hạn trên Xbox One mà thôi.
Theo Gamek
Kinh ngạc với dự án Unreal Engine 4 mang dáng dấp Tomb Raider của sinh viên Một sản phẩm được làm ra chỉ với 7 bạn sinh viên làm nhiều người nhớ đến Tomb Raider. Vừa qua, các trang tin game trên thế giới đã xôn xao nói về một dự án của nhóm 7 bạn sinh viên đến từ trường chuyên về thiết kế đồ họa máy tính tại Montreal, Canada thực hiện dựa trên nền tảng Unreal...