Riot Games chuẩn bị biến đổi và cải tiến bản đồ Summoner Rift
Tuy nhiên, một số game thủ DOTA 2 lại cảm giác như có nhiều điểm “thân quen” trong thiết kế mới của League of Legends.
Với một trò chơi phổ biến toàn cầu như League of Legends, bất kỳ thay đổi nhỏ nào trên bản đồ đều có thể đem lại tác động lớn tới toàn bộ cộng đồng. Và mới đây, Riot Games đã hé lộ thông tin sắp tung ra một phiên bản mới và cập nhật lại toàn bộ Summoner Rift, bản đồ game phổ biến nhất trong trò chơi này. Đây được coi như một phần của cam kết “liên tục cải tiến” mà hãng đã tuyên bố trước đây.
Cụ thể, nửa phía Tây của bản đồ trông giống như đã bị hư hỏng và tàn phá bởi sự xuất hiện của Baron Nashor, trong khi nửa phía Đông dường như vẫn còn hoang sơ với cây cối và cỏ dại phát triển quá mức. Tín hiệu màu sắc và các dấu hiệu của mỗi góc phần tư trên bản đồ cũng sẽ dễ dàng nhận biết hơn.
Nhìn chung, về “cấu trúc cơ bản” thì bản đồ mới sẽ không có nhiều thay đổi. Độ rộng của các bức tường, vị trí các chòi canh, kích thước đường, vị trí bụi cỏ, tầm nhìn… sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, nhìn cận cảnh vào những tinh chỉnh qua video giới thiệu thì dường như Riot Games đang muốn mọi thứ trông “rõ ràng hơn”.
Sự thay đổi nhằm hỗ trợ cho các màn combat trở nên dễ quan sát hơn. (Bên phải là hình ảnh đã được thay đổi).
Còn về những thay đổi lớn thì thiết kế bản đồ mới mang tính góc cạnh và hơi có dáng dấp “hoạt hình” hơn phiên bản hiện tại. Những con quái thú trong góc rừng, trụ, bùa xanh bùa đỏ cũng thay đổi về ngoại hình thiết kế. Đặc biệt, tại vị trí của Rồng và Baron Nashor, người chơi sẽ được làm quen với hai nhân vật trông có vẻ “gợi cảm” hơn. Kỹ năng của hai con boss lớn này giờ đây cũng sẽ dễ dàng để né tránh hơn trước kia. Ở vị trí của con ma xó bên góc phía giờ đây cũng đã được thay bằng một quái vật giống như con cóc, có tên gọi là Gromp.
Ngoài ra, game thủ có thể phát hiện ra những bậc thang để đi từ phía sông lên các đường. Trên thực tế phong cách thiết kế này đã xuất hiện từ lâu trong các bản đồ của dòng game DotA. Thậm chí, một số game thủ đã so sánh thiết kế của Rồng và cụm Sói của bản đồ này với game DOTA 2. Kết quả là chúng cũng có không ít điểm tương đồng.
So sánh thiết kế của LoL và DOTA 2.
Theo đại diện hãng, quan điểm chung của việc thay đổi thiết kế này nhằm hỗ trợ người chơi thoải mái hơn trong việc chiến đấu: “Khi trận chiến nổ ra, môi trường nên trở thành nền, cho phép các hiệu ứng cũng như việc di chuyển của người chơi rõ ràng, dễ quan sát hơn và các game thủ chuyên nghiệp sẽ không bỏ lỡ những thông tin dữ liệu quan trọng xảy ra trong chớp mắt. Từ đó giúp người chơi có thể phán đoán và hành động kịp thời”.
Bản thử nghiệm được hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trong một ngày gần đây.
* Một số hình ảnh về bản đồ mới:
Bùa đỏ.
Video đang HOT
Con cóc Gromp.
Baron Nashor.
Rồng.
Đường giữa.
Nơi xuất hiện của các champion.
Theo VNE
Dạo chơi bản đồ LoL Summoner Rift mới cùng Tryndamere
Soi kỹ hơn những thay đổi ở bản cập nhật lớn về đó họa trong tương lai của League of Legends.
Trailer và những thông tin ban đầu về việc Riot Games quyết định thay đổi diện mạo mới trong bản đồ truyền thống Summoner Rift gần đây đã khiến cộng đồng League of Legends thế giới dậy sóng. Nhiều ý kiến khen chê, nhiều lời ra tiếng vào, nhiều cuộc bàn luận đã nổ ra quanh chủ đề đặc biệt quan trọng và hấp dẫn này.
Với mới đây, một video gameplay hiển thị từng ngóc ngách, góc cạnh của bản đồ mới trong lốt nhân vật Tryndamere đã được công bố, nhằm giúp người chơi có cái nhìn rõ hơn về đường lối cũng như suy nghĩ của các chuyên viên phát triển tại hãng sản xuất.
Những thứ duy nhất không thay đổi cho tới thời điểm hiện tại được hứa hẹn là phần âm nhạc, các thông số thời gian, cấu hình game cũng sẽ không tăng. Tuy nhiên, không còn đội tím mộng mơ như ngày nào nữa mà bây giờ sẽ chỉ là cuộc chiến của hai màu Xanh và Đỏ.
Bên cạnh đó là việc cả hai đội sẽ không thể rời khỏi bệ đá trong vòng 15 giây đầu tiên, nhằm tránh trường hợp khi kết nối mạng mạnh yếu khác nhau, người xuất hiện trước xuất hiện sau gây sự mất cân bằng trong việc di chuyển tổng thể.
Game thủ sẽ phải đợi 15 giây trước khi có thể thoát ra khỏi khu vực xuất hiện đầu mỗi trận đấu.
Game thủ cũng sẽ không còn nhìn thấy những biểu tượng trụ quen thuộc, những con creep xưa cũ. Thay vào đó là một loạt "hàng mới" với hình ảnh động mới và nói một cách đơn giản, mọi thứ bỗng trở nên "gọn ghẽ" hơn một cách lạ kỳ. Những công trình bị phá hủy sẽ không còn dấu ấn tro tàn như trước, thay vào đó tất cả bị hút sâu xuống một hố tròn và đó cũng là thứ duy nhất còn lại trên bản đồ sau trận chiến. Điều này dù muốn hay không cũng mang lại cảm giác không phải người chơi đang đập trụ thông thường mà giống như phá hủy đi một cỗ máy tự động nào đó được dựng lên và hạ xuống theo quy trình.
Khi rê chuột ra ngoài đường biên của bản đồ, game thủ có thể thấy một số cảnh trí xung quanh, chứng tỏ khu vực thi đấu đang nằm ở một điểm cao nhất định trên một quả núi lớn.
Còn trong rừng, những tên người đá đã thay đổi, con ma xó ở góc phải bị biến thành ếch, bốn con ma nhỏ phía trên bên phải bị hóa thành 4 con chim nhiều lông tròn lẳn. Hiệu ứng hình ảnh cuối cùng khi chiến thắng và thất bại cũng không còn như trước.
Mặc dù về đồ họa, mọi thứ đều đẹp mắt gọn gàng và mịn màng như một bộ phim hoạt hình 3D của phương Tây nhưng game thủ cũng sẽ nhanh chóng nhận ra đã mất đi những điều nhỏ nhặt nhưng lại tạo nên sự thú vị, đó là các chi tiết be bé con con ở trên bản đồ như hiệu ứng sóng nước đập vào bờ, cụm bèo hay cây thủy sinh, những bông hoa hay hòn đá nhỏ trên đường đi, sự chi tiết và đa dạng của mỗi con đường mòn nhỏ...
Nhìn chung, việc thay đổi về đồ họa đơn giản sẽ mất đi sự tự nhiên vốn có của bản đồ summoner rift, nhưng bù lại sẽ là hiệu quả về việc địa hình sẽ thật sự đúng như những gì nó thể hiện. Trước đây, nhiều game thủ đã tốc biến hoặc sử dụng kỹ năng lướt ở các khu vực tường dày không thể vượt qua nhưng lại có vẻ ngoài giống như các khu vực có tường mỏng. Không ít những cái chết thương tâm đã xảy ra bởi lỗi xây dựng của các chuyên viên Riot Games này.
Viền ngoài của bản đồ game.
Điểm thú vị và khác biệt đáng chú ý ở những con boss mới là sự xuất hiện của chúng đã trở nên rườm rà và loằng ngoằng hơn với những màn luồn lách, thị uy trước khi sà xuống đúng vị trí thông thường. Với Rồng, game thủ có thể sớm nhận ra sự thay đổi về kỹ năng của nó khi có thời gian và phạm vi ảnh hưởng lớn hơn trước. Cả Baron và Rồng giờ đây sẽ khó khăn hơn để tiêu diệt bởi sức phản kháng ngay sau cú chạm đầu tiên của người chơi vào nó sẽ khá dữ dội.
Bên cạnh đó, game thủ cũng nhận ra rằng góc nhìn camera đã được kéo xa ra thêm một chút, cho phép game thủ quan sát được nhiều hơn các động thái và tình hình biến động ở bản đồ.
Tất nhiên, sự thay đổi "ghê gớm" này sẽ chưa được thực hiện trước vòng chung kết mùa 4 năm nay nhưng chắc chắn khi ra mắt, game thủ sẽ mất một thời gian để có thể làm quen với nó.
Baron sẽ tốn thời gian lượn vòng trước khi xuất hiện.
Và khi chết sẽ để lại hiệu ứng hình ảnh như thế này.
Kỹ năng của Rồng giờ kéo dài và có hiệu ứng lâu hơn.
Hiệu ứng về những phát bắn của trụ đã thay đổi.
Trụ sau khi phá xong sẽ chỉ còn lại một cái hố nhỏ tròn trịa trên mặt đất.
Nhà chính và tháp canh giờ mang hơi hướng công nghệ cao hơn trước.
Tầm quan sát được đẩy lên cao hơn, mọi thứ trong game dường như gọn gàng và sạch sẽ quá mức cần thiết.
Và 4 con chim đầy lông tròn tròn này sẽ thay thế cho đám ma cũ.
Theo VNE
Tư liệu chủ quyền: Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép Hoàng Sa Dù bị thế giới lên án, Trung Quốc đã nhảy vào cưỡng chiếm Hoàng Sa, với rắp tâm biến vùng lãnh thổ của quốc gia khác thành "vùng tranh chấp". Năm 1909, chính quyền địa phương của nhà Mãn Thanh bắt đầu "dòm ngó" đến Hoàng Sa; thời Quốc dân đảng, Trung Quốc bắt đầu âm thầm đưa quân ra đồn trú trên...