Review phim Việt 18+ nặng đô nhất 2023: Khán giả che mặt vì chuyện ngoại tình của ông chồng thượng lưu và cô giữ trẻ
“ Chiếm đoạt” là bộ phim ngập tràn cảnh nóng của Miu Lê, Phương Anh Đào và Lãnh Thanh.
Phim điện ảnh gắn mác 18 Chiếm đoạt do Miu Lê, Phương Anh Đào, Lãnh Thanh, Karik đóng chính vừa chính thức khởi chiếu trên toàn quốc. Ngay từ những hình ảnh quảng bá đầu tiên, ekip sản xuất phim Chiếm đoạt đã khẳng định rằng bộ phim này không dành cho khán giả dưới 18 tuổi.
Và đúng như những gì được nghe từ trước, khi xem Chiếm đoạt, nhiều lần khán giả phải lấy tay che mặt vì các diễn viên Lãnh Thanh, Miu Lê, Phương Anh Đào diễn cảnh nóng quá nhiệt tình.
Câu chuyện dễ hiểu, tình tiết gãy gọn
Chiếm đoạt có nội dung khá dễ hiểu, điểm cộng của phim là lối dẫn dắt nhanh gọn, ít sự rề rà, lê thê.
Bộ phim mở đầu với chuyện My (Miu Lê) đến xin làm cô giữ trẻ tại nhà Hà (Phương Anh Đào). Ban đầu, Hà hơi băn khoăn vì chẳng hiểu sao cô gái xinh xắn, tương lai rộng mở như My lại chấp nhận làm công việc đơn giản như là giữ trẻ. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, đắn đo, Hà vẫn quyết định thuê My là người trông coi giúp con trai mình – Bé Bí.
Miu Lê trong vai cô giữ trẻ xinh đẹp, nhiều âm mưu
Hà chẳng mảy may nghi ngờ chuyện My tiếp cận cô là vì có mục đích khác.
Sau khi vào nhà Hà, My có cơ hội làm quen Sơn (Lãnh Thanh) – chồng Hà, Hoàng (Karik) – bạn thân của Sơn và các thành viên khác trong gia đình Sơn. Trong mắt mọi người, My luôn là cô gái ngây thơ, trong sáng, căng tràn sức sống. Hoàng thậm chí còn mê mẩn My đến mức tìm mọi cách tán tỉnh cô bất chấp chuyện My chỉ là cô giữ trẻ, không thuộc tầng lớp trung lưu – thượng lưu như Hoàng, Sơn hay Hà.
Mọi chuyện càng trở nên rắc rối khi Sơn cũng dành sự chú ý đặc biệt cho My. Dù vẫn ân ái mặn nồng với vợ nhưng Sơn đã bắt đầu mơ đến va chạm thể xác cùng My. Cứ thế, cơn mê tình ái dẫn dụ các nhân vật đi vào con đường tăm tối.
My dần lộ rõ chuyện đóng giả làm cô giữ trẻ để vào nhà Sơn – Hà vì mục đích khác. Còn Sơn thì lao theo cơn xoáy ngoại tình, vì thỏa mãn chuyện chăn gối mà đã vượt quá giới hạn chủ – tớ với cô giữ trẻ.
Miu Lê và Lãnh Thanh thực hiện khá nhiều cảnh nóng táo bạo
Bằng cách kể khá gãy gọn, Chiếm đoạt khiến khán giả bị cuốn theo mối quan hệ tay tư phức tạp giữa Hà – Sơn – Hoàng – My. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng, Sơn tuy bên ngoài điển trai, sáng láng nhưng lại che giấu bí mật vô cùng khủng khiếp. My cố làm cô giữ trẻ ngoan hiền nhưng vừa xoay đi là đã trở mặt giật chồng Hà.
Video đang HOT
Còn Hà và Hoàng, tưởng như xuất hiện trong phim chỉ với tư cách bạn bè nhưng ở quá khứ lại có mối quan hệ khá rối rắm.
Một điểm cộng cho Chiếm đoạt là phim sở hữu dàn diễn viên có ngoại hình khá bắt mắt. Lãnh Thanh – Karik – Miu Lê – Phương Anh Đào hay Hoa hậu Lương Thùy Linh (đóng vai Như, chị gái Sơn) đều dễ dàng thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Các cảnh quay trong phim cũng được chăm chút ở phần hình ảnh. Xem nhiều trường đoạn, khán giả có cảm giác như Chiếm đoạt là một MV ca nhạc với thời lượng dài gần 2 tiếng.
Phương Anh Đào – Miu Lê hết mình với cảnh nóng
Cả Phương Anh Đào lẫn Miu Lê đều thú nhận đây là lần đầu tiên đóng cảnh nóng “bạo liệt” trên màn ảnh rộng. Các cảnh nóng của Chiếm đoạt không hở da thịt nhiều, đạo diễn sử dụng những góc quay “ăn gian” để che chắn cho diễn viên nữ.
Trên màn ảnh, khán giả chỉ thấy Lãnh Thanh hùng hổ lao vào Phương Anh Đào và Miu Lê. Trong một số phân cảnh, người xem bất giác đưa tay che mặt vì các diễn viên diễn quá nhiệt tình. Trong khoảng 30 phút đầu phim, cứ xem được chốc lát là cảnh nóng lại xuất hiện.
Trong khoảng 30 phút đầu phim, cứ xem được chốc lát là cảnh quay nóng mắt lại xuất hiện
Dẫu vậy, vì cảnh nóng quá dày đặc nên khán giả dễ bị ngộp. Nhân vật Hà thể hiện tình yêu với chồng thông qua việc chủ động mớn trớn và quan hệ. Còn Sơn thì chinh phục My thông qua thú vui thân xác. Các nhân vật tán tỉnh, cưa cẩm nhau thì ít mà hùng hục lao vào đối phương thì nhiều.
Có thể, vì muốn kéo khán giả đến rạp bằng cảnh nóng nên ekip sản xuất mới “chịu chơi” như thế. Và Miu Lê – Phương Anh Đào đúng nghĩa vượt qua giới hạn của bản thân khi tự thực hiện nhiều phân đoạn 18 cùng Lãnh Thanh. Xem Miu Lê – Phương Anh Đào ở Chiếm đoạt, khó lòng nhận ra đó là những cô gái luôn gắn liền với hình tượng “ngọc nữ” hoặc ngổ ngáo, đáng yêu trên màn ảnh.
Phương Anh Đào có diễn xuất tốt trong bộ phim này
Tuy nhiên, ngoài cảnh nóng ra thì cũng phải thừa nhận, Miu Lê vẫn chưa có sự đột phá trong diễn xuất. Cô diễn tròn vai nhưng không quá mới lạ. Riêng Phương Anh Đào, cô thể hiện được hình ảnh người phụ nữ đáng thương, hết lòng chăm sóc, bảo vệ chồng con nhưng bỗng dưng bị cắm cho “cái sừng” to tướng. Các đoạn đau khổ, dằn xé nội tâm hay điên loạn cũng được Phương Anh Đào thể hiện ổn.
Với Lãnh Thanh, anh được giao cho vai diễn khá khó. Nhưng có thể vì đã quen đóng dạng vai tốt xấu khó lường nên lần này, dù rất chịu chơi với cảnh nóng, song Lãnh Thanh chưa đột phá.
Hoa hậu Lương Thùy Linh đóng vai Như
Cảnh 18 là ưu thế để Chiếm đoạt tạo tranh luận trong khán giả, tuy nhiên đây cũng là yếu điểm khiến bộ phim dễ bị chê bai. Do đạo diễn đưa cảnh nóng vào quá nhiều nên khó tránh được tình trạng các tình tiết còn lại chưa đủ “độ phê”.
Mâu thuẫn giữa Sơn – Hà – My chưa được đẩy lên đến cao trào, các tình tiết liên quan đến án mạng cũng được giải thích vụng về, thiếu tính thực tế. Chuyện tình yêu của My với Hoàng được lồng ghép phía sau đó khá suồng sã, sượng sùng.
Ngoài ra, sự xuất hiện của Như (Hoa hậu Lương Thùy Linh) cũng chưa đủ ấn tượng. Như và Sơn luôn kèn cựa nhau trong vai trò người thừa kế của tập đoàn bất động sản, tuy nhiên cách đạo diễn kể chuyện lại chưa làm rõ mâu thuẫn giữa 2 người.
Lương Thùy Linh đương nhiên là xuất hiện cực xinh đẹp, chỉ có điều cô nàng vẫn còn một số hạn chế trong diễn xuất, đặc biệt là phần đọc thoại còn bộc lộ khuyết điểm. Trong thời gian tới, Lương Thùy Linh cần trau dồi diễn xuất nhiều hơn nếu như muốn nghiêm túc theo đuổi con đường phim ảnh.
"Chiếm đoạt": Bộ phim ngập tràn cảnh nóng đáng quên của điện ảnh Việt
Cảnh nóng thừa thãi, nội dung phi lý là những gì mà khán giả nhớ đến "Chiếm đoạt" sau khi ra khỏi rạp.
Những bộ phim giật gân có thêm yếu tố gợi cảm (erotic) là không mới. Thậm chí, điện ảnh Việt cũng những tác phẩm chất lượng thuộc thể loại này như Chị chị em em (2019) hay Bẫy ngọt ngào (2022). Song, Chiếm đoạt lại không tạo ra điểm sáng nào về mặt nội dung, thậm chí còn lạm dụng cảnh nóng quá đà.
Chiếm đoạt bắt đầu khi My (Miu Lê) - một cô gái trẻ vừa ra trường xin vào làm bảo mẫu cho đôi vợ chồng Sơn (Lãnh Thanh) và Hà (Phương Anh Đào). Sơn là con trai của một ông chủ tập đoàn bất động sản lớn còn Hà là chủ nhân một nhà hàng nổi tiếng. Ngay từ đầu, My tỏ rõ mục đích phá vỡ hạnh phúc của gia đình này. Nghĩ là làm, cô từ từ tiếp cận Sơn và thành công đưa được anh lên giường. Thế nhưng, mọi chuyện không hề đơn giản khi My dần bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa Sơn, cậu bạn thân Hoàng (Karik) và chị gái Như (Lương Thùy Linh). Những bí mật đằng sau vỏ bọc hạnh phúc của gia đình tài phiệt cũng dần hé lộ.
Cảnh nóng thừa thãi
Với một nội dung đánh mạnh vào chuyện ngoại tình thì những cảnh nóng trong Chiếm đoạt rõ ràng là cần thiết. Tuy nhiên, chúng lại xuất hiện với tần suất dày đặc, đôi khi chẳng với mục đích gì. Lẽ ra, phim chỉ cần vài ba cảnh nóng để thể hiện việc Sơn và Hà "lệch pha" trong chuyện chăn gối khiến tay công tử nhà giàu thường xuyên bị ám ảnh bởi My hay ở bên người tình trẻ giúp anh "thăng hoa" ra sao. Song, những cảnh nóng trong phim lại không làm được điều đó.
Hành trình để Sơn lọt vào "bẫy tình" của My bị ngó lơ dù đóng vai trò then chốt. Trong phim, cô bảo mẫu tán tỉnh Sơn chỉ bằng cách... đứng nhìn với vẻ mặt nguy hiểm hoặc tỏ ra dễ thương, nói vài câu thoại nhí nhảnh là đủ. Chỉ bằng vài tình huống đơn giản, ngồi cạnh nhau nói bâng quơ mà một người đàn ông có thể sa ngã như thế thì có lẽ cả thế gian đều ngoại tình. Bộ phim gần như không tạo ra được chất xúc tác gì khiến việc Sơn mê muội My trở nên hợp lý.
Không những thế, những cảnh nóng trong phim được xây dựng khá sống sượng, với nhiều hình ảnh, tư thế nhạy cảm quá lố. Phần âm thanh của nữ diễn viên bị lạm dụng cũng khiến người xem đỏ mặt. Lẽ ra, đạo diễn Thắng Vũ nên dành thời lượng để xây dựng quá trình My cưa cẩm Sơn bằng những hành động gợi cảm hay thả thính một cách táo bạo thay vì chỉ chăm chăm vào cảnh giường chiếu nóng bỏng để câu kéo khán giả ra rạp.
Nội dung đầy sạn
Nội dung của Chiếm đoạt không hề mới. Thậm chí, những phút mở đầu phim còn không khác gì Chị chị em em. Vẫn là câu chuyện hai vợ chồng cưu mang một cô gái trẻ rồi phát sinh việc ngoại tình. Song, tác phẩm của Kathy Uyên hợp lý hơn hẳn khi hành động của Thiên Kim (Thanh Hằng) xuất phát từ sự thương cảm dành cho số phận của Nhi (Chi Pu). Trong khi đó, không hiểu sao Hà lại chọn một nữ sinh vừa ra trường, gần như không có kinh nghiệm với trẻ em về làm bảo mẫu cho đứa con chỉ mới hơn 1 tuổi. Vốn là người từng bị bạn trai cũ "cắm sừng", nữ đầu bếp cũng không hề có sự nhạy cảm của phụ nữ khi để một cô gái trẻ trung, ăn mặc gợi cảm lượn lờ trước mặt chồng mình.
Bước đầu đã phi lý, những hạt sạn trong phim về sau xuất hiện ngày càng nhiều. Vì sao Hoàng dễ dàng kể hết những chuyện "thâm cung bí sử" của mình và bạn thân cho một cô gái mới quen? Vì sao My không tìm cách để Sơn thú nhận tội lỗi để báo cảnh sát mà chỉ muốn làm "tiểu tam" phá vỡ hạnh phúc gia đình mà thôi?
Chiếm đoạt muốn cho thấy My dần thay thế vị trí của Hà trong gia đình chồng. Cô chăm con giỏi hơn, biết cách giao tiếp với cha mẹ của Sơn hơn hay thậm chí nóng bỏng hơn Hà khi ở trên giường. Nhưng cách thể hiện của phim quá nhạt nhòa chỉ qua loa vài tình huống đơn giản nên không mang lại cảm giác thỏa mãn trong những đoạn cao trào. Cuộc đấu đá giành vị trí CEO giữa Sơn và Như cũng được xây dựng rất hời hợt, không đủ sức nặng để trở thành một trong những mâu thuẫn quan trọng giữa các nhân vật. Câu chuyện tình của Hoàng và My được lồng ghép thêm vào càng khiến mọi thứ thêm lạc quẻ khi ban đầu, cả hai chỉ tán tỉnh nhau theo kiểu suồng sã để hoàn thành mục đích riêng rồi bỗng quay sang yêu chỉ sau vài phút.
Chiếm đoạt cũng thất bại trong việc tạo sự đồng cảm của khán giả với Sơn ở những phút đầu. Lẽ ra, đây là nhân vật phải nhận được thiện cảm từ sớm để rồi mới có thể gây sốc khi bộc lộ bản chất thật. Thế nhưng, người xem chỉ thấy đây là một kẻ bất tài, không có bản lĩnh chịu áp lực, chỉ biết hứa suông và dễ dàng ngoại tình mà thôi.
Đến khi mọi chuyện vỡ lở, thay vì dồn dập nút thắt vào cái kết, tác phẩm của đạo diễn Thắng Vũ lại lan man thêm 30 phút xoay quanh Hà và Sơn. Phân đoạn này chỉ khiến phim càng thêm dài dòng, lê thê và tụt hết mood của người xem khi những gì kịch tính nhất đã trôi qua mà đợi mãi cái kết vẫn không đến.
Phương Anh Đào là người duy nhất tỏa sáng
Dù quy tụ những cái tên nổi đình nổi đám ở thời điểm hiện tại nhưng diễn xuất của Chiếm đoạt không đồng đều. Lãnh Thanh lặp lại chính mình ở Chị chị em em. Diễn xuất của anh vẫn rập khuôn như trước, không có gì mới. Ở một vài cảnh thể hiện sự điên loạn của Sơn có thể nhận thấy rõ nét gồng mình của nam diễn viên sinh năm 1993.
Miu Lê vẫn là Miu Lê - một Việt An dễ thương trong Cô gái đến từ hôm qua (2017) hay "bà nội" đáng yêu trong Em là bà nội của anh (2015). Cô có thể thể hiện rất tốt những nét tinh nghịch, ngây ngô của My nhưng lại không cho thấy vẻ gợi cảm khi dụ dỗ người khác hay sức nặng của những cảnh tâm lý. Karik chỉ ở mức tròn vai còn Lương Thùy Linh thì gần như không diễn.
Phương Anh Đào là cái tên duy nhất tỏa sáng trong dàn ngôi sao. Cô thể hiện được hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin ở bên ngoài nhưng lại che giấu sự thất vọng và nỗi đau sâu trong lòng. Những phản ứng của Hà khi phát hiện ra chồng ngoại tình rất tự nhiên, khiến người đối diện vừa đau lòng mà cũng vừa sợ hãi.
Chấm điểm: 2/5
Chiếm đoạt là bộ phim ngập tràn cảnh nóng đáng quên của điện ảnh Việt. Dòng phim giật gân vốn rất khó làm vì đòi hỏi một kịch bản phức tạp. Lẽ ra, ê-kíp nên đầu tư cho yếu tố này thì vì tập trung thực hiện quá nhiều cảnh nóng chỉ để phục vụ việc lôi kéo khán giả tới rạp.
Loạt âm mưu của dàn nhân vật Chiếm Đoạt: Lương Thùy Linh, Miu Lê "so kè" cùng Lãnh Thanh Ẩn sau vỏ bọc hào nhoáng của các tập đoàn triệu đô hay một gia đình tài phiệt, Chiếm Đoạt đã liên tục khiến khán giả "ngộp thở" bởi loạt "mưu sâu kế hiểm" của một số tuyến nhân vật, đặc biệt là "trùm cuối" với sự tàn nhẫn trong tâm tính. Chiếm Đoạt là tác phẩm điện ảnh Việt đầu tiên nhận...