REVIEW phim Thất Sơn Tâm Linh
Thất Sơn Tâm Linh đã không thể đáp ứng mong mỏi của khán giả.
Trái ngược với những lời đồn đoán và thêu dệt về một bộ phim kinh dị tâm linh đầy rùng rợn, Thất Sơn Tâm Linh mang lại cho khán giả sự chưng hửng nửa vời cùng những tràng cười ngây ngô, gượng gạo.
Ám ảnh đến rợn người, kinh hãi đáng sợ là những tính từ có thể được cóp nhặt trong chiếc trailer của Thất Sơn Tâm Linh ra mắt hồi đầu tháng 9. Những cảnh quay chớp nhoáng mà táo bạo thể hiện thủ pháp ra tay tàn độc của nhân vật phản diện, bao trùm bởi tiếng đọc kinh ma quái cùng các hình ảnh liên quan đến bùa chú, ma thuật đen đầy bí ẩn.
Quá khứ không mấy tốt đẹp của nhân vật phản diện
Người xem phấn khích mong chờ một tác phẩm đột phá nổi bật, ngoi lên hẳn thị trường phim kinh dị Việt Nam vốn đầy rẫy các màn jumpscare và hài nhảm. Tuy nhiên, trong Thất Sơn Tâm Linh, tất cả những cảnh quay ghê rợn, những yếu tố phá cách lại không hề tồn tại.
Sở hữu cốt truyện đứt gãy
Thất Sơn Tâm Linh bám sát và tận dụng khá tốt chất liệu gốc xây dựng nên bộ phim. Huỳnh ( Quang Tuấn) gã thầy lang ác nhân trong phim đã tái hiện thành công hiện trường và thủ pháp gây án. Hiện trường gây ra các vụ án mạng được dàn dựng công phu với đường hầm dài đầy bùn đất, nhằm mục đích dẫn dụ nạn nhân thay đồ để Huỳnh thoải mái thực hiện hành vi phạm tội. Giống với Ống Kính Sát Nhân, Thất Sơn Tâm Linh để cho người xemmục kích nhân vật phản diện một cách lười biếng, bộ phim phô bày hết mọi sự kì lạ và bí ẩn nơi đối tượng.
Thầy lang Huỳnh đang chữa bệnh trong một cảnh phim
Thất Sơn Tâm Linh có mạch truyện thiếu mạch lạc, nửa đầu và nửa cuối phim không hề liên kết với nhau mang lại cảm giác hụt hẫng cho người xem. Ở những khung hình đầu tiên của bộ phim, hình ảnh vùng quê Nam Bộ hiện lên chân chất và mộc mạc. Đạo diễn đã thành công trong việc tái hiện khung thời gian 1988 qua phục trang và cảnh quan của bộ phim. Đặc biệt, những ngôi nhà tranh và bến xe cũ được dàn dựng một cách chân thực nhất.
Tại nửa đầu của Thất Sơn Tâm Linh, diễn viên sử dụng lời thoại trơn tru và tự nhiên, không hề rề rà hay mang sắc thái kịch hóa kiểu phim truyền hình. Đồng thời, phần lớn diễn viên ở phân đoạn này sử dụng đài từ khá tốt, trừ cô bé Sỏi ( Hoàng Yến Chibi) bị câm điếc. Tiếc thay, bộ phim lại không thể duy trì ưu điểm này khi càng về sau lời thoại của nhân vật lại trở nên khô cứng và drama hóa.
Một cảnh quay lấy nọc rắn độc trong phim
Người xem bắt đầu trải nghiệm cảm giác sợ sệt len lỏi khi lần đầu chứng kiến hành vi kì lạ của thầy lang Huỳnh lên trên người vợ nhỏ. Đây là một sự cài cắm tinh tế của đạo diễn lý giải tâm lý bệnh hoạn của tội phạm. Ở thời điểm này, mọi khung cảnh trong phim đều được cân đo đong đếm một cách kỹ lưỡng.
Thất Sơn Tâm Linh đan xen những câu thoại hài hước và bình dân. Cặp đôi La Thành và Ba Tây chọc cười khán giả một cách tự nhiên, cứ như là tự ứng khẩu theo ngữ cảnh mà không hề có một chút lố bịch nào, so với những phim hài nhảm nhan nhản trên thị trường.
Tên sát nhân lốt sói dạ cừu
Thất Sơn Tâm Linh sở hữu một nhân vật phản diện gắng gượng tỏ ra mạnh mẽ nhưng lại chịu bó gối trước phái yếu. Vị thầy lang trong phim được giới thiệu là kẻ có khả năng mê hoặc người khác, dùng cái mã hiền lành tốt bụng để gây án. Tuy nhiên, thầy lang Huỳnh lại chịu bó phép trước Múi (Đinh Y Nhung) để cho cô thao túng, tạo cho người xem cảm giác đây mới chính là chủ mưu thật sự.
Thầy Lang đang xăm bùa lên vai của Múi
Nhân vật của Quang Tuấn dễ dàng thể hiện bộ mặt yếu đuối hiền lành của một anh lang vườn, nhưng chưa bộc lộ hết con thú trong người của một tên sát nhân. Để chuyển sang chế độ cuồng nộ, tất cả những gì Quang Tuấn làm là trợn tròn mắt trong khi kéo căng cơ mặt. Hành động biểu thị sự điên loạn giận dữ chẳng hề ra dáng một kẻ hại người không gớm tay.
Bên cạnh đó, động cơ gây án của nhân vật phản diện không được đạo diễn khắc họa đầy đủ và thuyết phục. Người xem chỉ thấy được hình ảnh một ông thầy lang vườn chuyên đi gạ gẫm vợ người khác hơn là một sát nhân bí ẩn cố gắng che giấu tội ác.
Lắm sạn và bị cắt duyệt quá mức
Thất Sơn Tâm Linh dường như là một bộ phim khác hoàn toàn so với trailer, rất nhiều trường đoạn như thầy lang vẽ bùa lên người, cận cảnh cạo lông tóc và nhiều cảnh gây sốc khác đã bị xóa bỏ hoàn toàn. Kể cả những hình ảnh của chiếc đầu lâu trên bàn thờ cũng bị che mờ kiểm duyệt hoàn toàn, gây khó chịu cho người xem.
Tuân theo tinh thần kiểm duyệt “cấm tuyên truyền tư tưởng mê tín dị đoan”, Thất Sơn Tâm Linh từ một bộ phim kinh dị bị biến thành bộ phim tâm lý xã hội. Đỉnh điểm là cao trào không khác gì phiên bản điện ảnh của loạt truyền hình Cảnh Sát Hình Sự khi lực lượng chức năng xuất hiện kịp thời hốt cú chót.
Nhìn chung, Thất Sơn Tâm Linh chưa đủ sức thu hút tập khán giả mong muốn chiêm ngưỡng những màn hù dọa ghê rợn hay thủ pháp hại người tàn bạo. Tuy vậy, với những ai tò mò và muốn thưởng thức một bộ phim tốt và đủ giải trí thì Thất Sơn Tâm Linh không phải là bộ phim quá tệ.
Theo moveek
"Cặp đôi hoàn cảnh" Thất Sơn Tâm Linh: Ham ăn, lắm chuyện thì có nhau, gây họa thì lại một mình
"Cặp đôi hoàn cảnh" Tám (La Thành) và Bắp (Ba Tây) trong Thất Sơn Tâm Linh "dính nhau như sam" nhưng đến lúc quan trọng lại tách nhau ra nên bị "hành" cho "lên bờ xuống ruộng".
Là "cặp đôi hoàn cảnh" Tám (La Thành) và Bắp (Ba Tây) để lại nhiều ấn tượng và tiếng cười cho khán giả trong bộ phim Thất Sơn Tâm Linh. "Cặp bài trùng" này hợp nhau từ tật ham ăn đến tính nhiều chuyện, thậm chí còn "dính nhau như sam". Nếu mới nhìn vào, nhiều người sẽ nghĩ biết đâu Tám - Bắp lại một cặp tình nhân đích thực.
Nhưng làm gì cũng phải làm đến tận cùng, cứ nửa vời sẽ chẳng thể thành công, thậm chí còn gây khiến bản thân gặp nạn. Và Tám - Bắp là minh chứng hùng hồn cho điều đó: Dính nhau từ đầu phim tới cuối nhưng lúc đi gây họa lại một mình nên Tám bị Huỳnh (Quang Tuấn) "hành" cho "lên bờ xuống ruộng".
Trộm mộ có đôi
Nghề đào trộm mộ tìm vàng không phải ai cũng dám làm nên số lượng người dám hành nghề này chiếm rất ít. Vậy mà tại làng quê nghèo miền Tây trong Thất Sơn Tâm Linh lại có tận 2 kẻ trộm mộ. Là đồng bọn "sống chết có nhau", mỗi lần hành động luôn có đôi có cặp vậy nhưng cứ tìm được đồ giá trị là cả hai sẽ "cắn nhau" nhiệt tình.
Mỗi lần tìm được đồ, y như rằng khán giả sẽ phải "cười đau cả bụng" trước màn khẳng định "chủ quyền" với món đồ mới của Tám - Bắp. Không chỉ trộm mộ, Tám - Bắp còn đi trộm đất của ông Sang. Bị ông Sang bắt gặp nhưng cặp đôi vẫn nhơn nhơn cái mặt, mặc cả rằng đây chỉ mới là lần thứ hai.
Không chỉ trộm mộ, 2 anh chàng còn trộm cả đất - đất hoàn toàn nghĩa đen nhé!
Tại sao không có nhiều người đi trộm mộ kiếm vàng? Thứ nhất đây là việc xấu, nguyên nhân thứ hai cũng lớn không kém đó là vì sợ gặp phải ma. Trong đêm khuya khoắt, phải một mình làm việc nơi nghĩa trang yên ắng, nặng âm khí, người gan dạ nhất cũng sẽ thấy sởn da gà. Vậy nên, những kẻ trộm mộ thường là những người có lá gan rất lớn, "không sợ trời không sợ đất".
Ấy vậy mà, Bắp lại nhát gan đến mức đáng ngạc nhiên. Chỉ mới nghe tiếng giả ma của Tám, Bắp đã run như cầy sấy. Đến khi biết bị "troll", Bắp liền nhét luôn cục đất sét vào miệng Tám chữa thẹn.
Chầu chực gần nhà thầy Huỳnh mỗi ngày... chỉ để hóng chuyện
"Thiên hạ đệ nhất hóng chuyện" nếu Tám - Bắp không nhận thì chắc chẳng ai giành được. Bởi khả năng hóng chuyện của hai người đã đạt tới "cảnh giới thượng thừa".
Đêm hành nghề trộm mộ, ban ngày Tám - Bắp không ngủ lấy lại sức mà lại chầu chực gần nhà thầy Huỳnh mỗi ngày để nghe ngóng tình hình. Đưa đồ ăn tới vừa ăn vừa hóng chuyện chính là "thú vui tao nhã" của "cặp đôi hoàn cảnh" Tám - Bắp. So với trình "bà tám" của các chị em, e rằng Tám - Bắp cũng đã vượt qua mấy bậc.
Ham ăn bất chấp
Mới nghe phong thanh thầy Huỳnh mượn nồi lớn về hầm thủ heo, Tám - Bắp đã ngay lập tức đưa đồ ăn tới xin "hùn" ăn chung. Huỳnh vốn là người ăn chay, mua thủ heo về nấu là để làm lễ. Lễ của thầy bùa ngải mà Tám - Bắp cũng dám xin ăn chực, đúng là "gan to bằng trời".
Ham ăn rất nhiệt tình nhé! Đi ăn chực còn mang cả đồ để "hùn" nữa chớ đâu phải đi tay không?
Nếu được hỏi Tám - Bắp thật sự không sợ bị trúng bùa ngải sao? Chắc Tám - Bắp sẽ trả lời: "Được ăn thì chết cũng cam lòng". Nhưng nếu biết trong chiếc nồi lớn không phải thủ heo mà là... người thì Tám - Bắp còn dám trả lời như vậy không?
Đồng lòng trên mọi mặt trận, thời khắc gây họa lại... "quên" rủ nhau
Đi đâu cũng có nhau là vậy nhưng khi phát hiện ra hang động ở nhà thầy Huỳnh, Tám tự đi khám phá mà "quên" rủ Bắp. Tự mình hành động, Tám đã gặp ngay "mưu sâu kế hiểm" của thầy lang Huỳnh.
Vừa tới cửa hang, Tám bị bàn đinh thầy Huỳnh đặt sẵn đâm vào chân. Đau thấu gan nhưng tính tò mò, lắm chuyện không cho phép Tám dừng lại. "Đơn thương độc mã" đi vào "hang cọp", Tám bị Huỳnh đánh ngất. Sau đó, Huỳnh dấu Tám vào đống bùn lầy, còn nhét phân bò vào miệng.
Và ham hố đánh lẻ nên Tám lãnh đủ combo cạm bẫy của thầy lang Huỳnh...
Khi Tám được dân làng cứu, người người nhà nhà đều cho rằng anh bị "ma giấu". Thầy Huỳnh lại được dịp trổ tài y thuật cứu Tám tỉnh. Lúc anh chàng nhát gan đang hoảng sợ tột cùng, Huỳnh đe dọa nếu để lộ sự thật sẽ bị hai, Tám đành im thin thít.
Nếu lúc đi gây họa Tám có Bắp ở bên, chắc sẽ không trở thành "miếng mồi ngon" cho thầy Huỳnh ra tay. Vậy nên, đã là "cặp đôi hoàn cảnh" thì đừng nên tách nhau ra, thay đổi phong thủy dễ "ăn hành" lắm Tám - Bắp à!
Trailer phim
Bộ phim Thất Sơn Tâm Linh hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.
theo helino
Bị cắt sạch ở Việt Nam, Thất Sơn Tâm Linh hồ hởi ra mắt tại nước bạn với tựa "xịn" Kumanthong Thất Sơn Tâm Linh sẽ chính thức được phát hành tại Malaysia, Campuchia với tựa Kumanthong. Hậu ra mắt với doanh thu khủng ngay sneakshow với con số chạm mốc 6.8 tỉ đồng, Thất Sơn Tâm Linh hiện đang là bộ phim tội phạm, hình sự xen lẫn yếu tố kinh dị, tâm linh đang nhận được sự chú ý của khán giả...