Review ‘Kẻ Thứ Ba’ 33 tỷ của Lý Nhã Kỳ: Không biết, không biết nữa, không nhớ!
“ Kẻ Thứ Ba” với hơn 33 tỷ nhưng liệu có đáng để thưởng thức?
“Kẻ Thứ Ba” là tác phẩm điện ảnh được dẫn dắt với nhà sản xuất “bất đắc dĩ” Lý Nhã Kỳ. Phim có sự góp mặt của nam tài tử Han Jae Suk, Lý Nhã Kỳ, Kim Tuyến, Xuân Nghị,… “Kẻ Thứ Ba”bắt đầu bằng mối tình tuyệt đẹp giữa hai vợ chồng họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) và bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Tiếc thay, một vụ tai nạn bí ẩn đã cướp đi tính mạng Thiên Di, để lại người chồng đắm chìm trong đau khổ.
Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim
Mọi chuyện bắt đầu trở nên ly kỳ lúc Quang Kha tình cờ mua được chiếc laptop cũ rồi phát hiện ra rằng thông quá nó, mình có thể liên lạc với nữ phát thanh viên tên Kelly Đào (Kim Tuyến) đang sống ở quá khứ.
Được đầu tư với kinh phí hơn 33 tỷ thế nhưng tiếc thay “Kẻ Thứ Ba” nhiều khả năng sẽ trở thành phi vụ làm ăn thất bại của Lý Nhã Kỳ. Bởi lẽ phim gì mà xem xong kiểu: “Không biết, không biết nữa, không nhớ!”.
“Kẻ Thứ Ba”… mắc cười haha ghê!
Biết rằng bỏ ra 33 tỷ làm phim là một chuyện không hề dễ dàng nhưng tiếc rằng trong vụ làm ăn này Lý Nhã Kỳ phải chấp nhận “mất trắng”. Những thước phim ngô nghê, thiếu logic cùng loạt thoại dở tệ khiến những khán giả xem ở suất chiếu sớm phải bật cười ngất ngưởng. Không phải là một tác phẩm hài, nhưng “Kẻ Thứ Ba” lại đậm chất gây cười với câu thoại hết sức “vô tri”.
VieZ nghe lỏm tại rạp phim”Kẻ Thứ Ba”: “Ối giời ơi, phim này hài thế! Chị Lý Nhã Kỳ mất trắng 33 tỷ rồi”.
Kịch bản lộn xộn, chắp vá, “đầu voi đuôi chuột”
“Kẻ Thứ Ba” mang đến một câu chuyện đầy rắc rối của bộ tứ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ), Quang Kha (Han Jae Suk), Kelly (Kim Tuyến) và một người đàn ông bí ẩn của cuộc đời Thiên Di. Sẽ không có gì để nói khi kịch bản được sắp xếp trong mạch truyện có trật tự và dễ hiểu. Đằng này, “Kẻ Thứ Ba” khiến khán giả xem xong chẳng thể hiểu được gì.
“Kẻ Thứ Ba” đã hỏng ngay từ những bước đầu tiên với cách dẫn dắt thiếu logic kết hợp cùng kỹ xảo hạn chế, đã thế còn pha thêm lý thuyết viễn tưởng không thể ảo hơn. Sự va chạm của các thiên thể ngoài vũ trụ đã đưa Kelly kết nối với Quang Kha dù cả hai đang ở thực tại và quá khứ. Từ đó hành trình Kelly giúp Quang Kha cứu vợ bắt đầu diễn ra và cũng ngay lúc này bí ẩn về nhân tình bí mật của Thiên Di được hé lộ.
Trên thực tế, điện ảnh thế giới không ít lần dùng yếu tố “xuyên không” như xương sườn chính của kịch bản. Tuy nhiên, cách làm chỉ thành công nếu mạch phim hoặc phức tạp ngang tầm Christopher Nolan, hoặc chấp nhận “đơn giản hóa” và mặc kệ logic như loạt “Avengers”. Còn kiểu “đa vũ trụ” nửa vời như vầy thì người viết lần đầu tiên mới thấy!
“Kẻ Thứ Ba” đã hỏng ngay từ những bước đầu tiên với cách dẫn dắt thiếu logic kết hợp cùng kỹ xảo “ba xu” đã thế còn pha thêm lý thuyết viễn tưởng không thể ảo hơn.
Lựa chọn hướng kể đan xen giữ hiện thực – quá khứ – quá khứ của quá khứ không phải là hướng đi khôn ngoan của “Kẻ Thứ Ba”. Giá như phim của “Mợ Chảnh” lựa chọn đi theo con đường bình thường thì đã không thất bại nặng nề. Đạo diễn và biên kịch càng cố tung ra cú twist, chắp vá chỗ này một tí, chỗ kia một tẹo, thì cuối cùng “Kẻ Thứ Ba” như một mớ hỗn độn, tình cảm cũng chẳng tình cảm mà tâm lý, kinh dị cũng chẳng nên hồn.
Thiếu “hồn” chưa đủ, diễn viên còn thiếu luôn “sắc”
Phim gây chú ý khi có tài tử Hàn Quốc Han Jae Suk đóng chính, cùng “mác” hợp tác Hàn – Việt, nhưng ai ngờ Han Jae Suk chỉ là “có hình nhưng không có tiếng”. Việc đưa người Hàn đóng nhân vật Việt là đã sai rồi, nhưng thêm sự lồng tiếng không thể “sượng trân” hơn thì chẳng ai có thể cứu nổi tài tử “Giày Thủy Tinh”, từng một thời mang danh nam thần. Hơn 90% nhịp thoại của Han Jae Suk đều như “trật khớp hàm” với lồng tiếng. Bên cạnh đó, cách thoại của người Hàn thực tế không hợp với phim Việt.
Hơn 90% nhịp thoại của Han Jae Suk đều như “trật khớp hàm” với lồng tiếng. Thoại thiếu “hồn”, diễn viên cũng thiếu luôn “sắc” với màu phim u tối thẳng tay dìm hàng nhan sắc của Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk.
Những phân đoạn tình cảm của Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk bị khán giả đánh giá là nhạt nhòa. Ngoài ra, một điểm yếu mà chính Lý Nhã Kỳ cũng thừa nhận chính là khả năng thoại quá yếu, không lưu loát và trật nhịp. Người bùng nổ chemistry với Han Jae Suk không phải là Lý Nhã Kỳ hay Kim Tuyến, mà hóa ra là… Xuân Nghị – điển hình là phân cảnh hài hước “Aiss chết tiệt”. Nói đúng ra, trong “Kẻ Thứ Ba”, Xuân Nghị là nhân vật chiếm spotlight khi khả năng diễn xuất ổn, tấu hài duyên dáng.
Thoại thiếu “hồn”, diễn viên cũng thiếu luôn “sắc” với màu phim u tối thẳng tay dìm hàng nhan sắc của Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk. Tone màu lúc sáng lúc tối, chuyển cảnh không mượt mà, tạo hình nhân vật thiếu chỉn chu là nguyên nhân khiến cho bộ phim không hay mà cũng chẳng đẹp.
“Kẻ Thứ Ba” đang được công chiếu toàn quốc.
Han Jae Suk tái xuất ấn tượng trong 'Kẻ thứ 3'
Phim điện ảnh "Kẻ thứ 3" ghi điểm về cốt truyện và diễn xuất thuyết phục của tài tử "Giày thuỷ tinh" Han Jae Suk. Phim do Lý Nhã Kỳ sản xuất kiêm đóng chính.
Là cái tên được trông đợi trong mùa phim hè năm nay, Kẻ thứ 3, gây chú ý nhờ sự hợp tác giữa ê-kíp Việt Nam và Hàn Quốc, bên cạnh câu chuyện hậu trường gây chú ý. Lý Nhã Kỳ đã bỏ ra 33 tỷ đồng mua quyền sở hữu, sau đó đảm nhận vị trí sản xuất nhằm cứu dự án khỏi cảnh chết yểu.
Cốt truyện hấp dẫn tuy quen mà lạ
Phim xoay quanh mối tình đẹp giữa hai vợ chồng họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) và bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Vào đêm nọ, một vụ đụng xe đã cướp đi tính mạng Thiên Di, để lại chồng cô đơn thân chăm sóc đứa con gái nhỏ.
Mọi việc bắt đầu trở nên gay cấn khi Quang Kha tình cờ mua được chiếc laptop cũ. Anh phát hiện mình có thể trò chuyện với Kelly Đào (Kim Tuyến) - nàng VJ đang sống tại quá khứ - thông qua cỗ máy. Mong muốn thay đổi vận mệnh, chàng họa sĩ liền đề nghị cô giúp đỡ, tìm cách ngăn chặn thảm kịch ấy xảy ra.
Phim xoay quanh hành trình cứu vợ của Quang Kha, dưới sự giúp đỡ của một nhân vật sống ở quá khứ.
Dưới lăng kính cùng cách dẫn dắt của đạo diễn Park Hee Joon, câu chuyện tình cảm pha trộn màu sắc giả tưởng du hành thời gian tưởng quen thuộc của Kẻ thứ 3 vẫn có những điểm nhấn riêng so với mặt bằng chung.
Do ở 2 mốc thời gian khác biệt, Quang Kha và Kelly Đào buộc phải phụ thuộc vào phương tiện liên lạc duy nhất là chiếc laptop. Chi tiết này dẫn đến loạt tình huống dở khóc dở cười lúc họ lần đầu hẹn gặp trực tiếp, hay cách thức thú vị mà nam chính dùng để thuyết phục Kelly Đào tin tưởng mình.
Tác phẩm còn gây bất ngờ qua việc sử dụng yếu tố kỳ bí để chuyển tông phim từ lãng mạn sang trinh thám, giật gân. Tưởng chừng sẽ rất cảm động, hành trình Quang Kha cứu vợ khỏi lưỡi hái tử thần lại cuốn khán giả vào không khí hồi hộp, căng thẳng khi hé lộ sự thật khó lường đằng sau tai nạn giao thông đó.
Câu chuyện khai thác yếu tố du hành thời gian hợp lý, có nhiều bước ngoặt bất ngờ.
Điểm cộng lớn về diễn xuất
Không phụ kỳ vọng từ cộng đồng fan lâu năm, chàng họa sĩ Quang Kha đã được tài tử Han Jae Suk khắc họa ấn tượng. Bằng lối diễn có chiều sâu cộng thêm thần thái cuốn hút, ngôi sao Giày thủy tinh dễ dàng lột tả sự chững chạc, ấm áp của nhân vật này bên cạnh nỗi đau mất mát mà anh phải gánh chịu.
Tài tử Han Jae Suk chứng tỏ thực lực diễn xuất trong Kẻ thứ 3.
Chẳng những hoàn thành xuất sắc phần mình, Han Jae Suk còn "mát tay" trong việc nâng cảm xúc bạn diễn. Nhờ sự phối hợp ăn ý giữa anh với Lý Nhã Kỳ, các khoảnh khắc ngọt ngào xuyên suốt tác phẩm không gượng gạo hoặc giả tạo.
Ngoài cặp đôi trên, dàn sao phụ ở Kẻ thứ 3 cũng thực hiện tốt vai trò. Nếu như Kim Tuyến mang tới một nàng phát thanh viên Kelly cá tính, thì Xuân Nghị làm người xem bật cười trước các câu đùa duyên dáng từ anh chàng A Ly. Diễn viên trẻ Hoàng Khôi cũng khá duyên khi vào vai hacker bất đắc dĩ Trứng Ngỗng.
Dàn nhân vật phụ hoàn thành tròn vai.
Chưa thật sự hoàn hảo
Mặc dù để lại ấn tượng tốt về cốt truyện và diễn xuất, Kẻ thứ 3 vẫn chưa thật hoàn hảo. Nửa đầu phim hấp dẫn nhờ chịu khó xây dựng, phát triển mạch truyện theo hướng chậm mà chắc. Nhưng 30 phút cuối phim xử lý các nút thắt lại có phần vội vàng. Hành trình khám phá sự thật về vụ tai nạn, giải cứu Thiên Di được kể lẫn giải quyết với tiến độ hơi gấp gáp và logic chưa thuyết phục.
Đơn cử, nhằm đẩy nhanh tuyến truyện điều tra phía Kelly Đào, tổ biên kịch bỗng hô biến Trứng Ngỗng (Hoàng Khôi) - cậu bạn đồng nghiệp của cô - thành tin tặc lành nghề. Trong lúc đó, anh chồng Quang Kha gần như biến mất khỏi màn ảnh vào nửa sau câu chuyện.
Nhìn chung, câu chuyện vẫn được giải quyết hợp lý nhưng chưa thật sự mượt mà trong cách kể lẫn sắp xếp tình tiết.
Kết phim được đánh giá có phần vội vàng.
Ngoài ra, biến chuyển tâm lý ở nam chính thiếu tính nhịp nhàng ở đầu phim; cái kết cũng có phần gấp gáp. Đồng thời, "cú lật" của phim dù gây nhiều bất ngờ nhưng được xây dựng chưa đủ độ kịch tính.
Tuy còn khuyết điểm, Kẻ thứ 3 vẫn là tác phẩm điện ảnh thú vị, phù hợp những ai yêu thích thể loại tâm lý hay hâm mộ nam tài tử Han Jae Suk. Phim khởi chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 13/5.
Trailer Kẻ thứ 3
Sự kết hợp giữa Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk ở 'Kẻ thứ 3' "Kẻ thứ 3" đánh dấu lần kết hợp nhiều hứa hẹn giữa Lý Nhã kỳ và Han Jae Suk. Đây là dự án do Lý Nhã Kỳ đảm nhận cả vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất. Năm 2018, dự án Bí mật thiên đường thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng bởi cái bắt tay giữa ê-kíp Việt...