Ragnarok chưa ra mắt, người tạo nên thành công cho God of War 2018 đã qua đời
Một tin buồn với đội ngũ sản xuất God of War và người hâm mộ.
George Mawle, một cựu nhà phát triển game tại Sony Santa Monica được cộng đồng game thủ mệnh danh là “cha đẻ” của chiếc rìu thần Leviathan Axe rất được yêu thích trong tựa game God of War, đã bất ngờ qua đời vào ngày 2 tháng 9 vừa qua.
Trước đây, Kratos được biết đến nhiều nhất với cặp song đao Blades of Chaos mang tính biểu tượng dòng game God of War. Trong ba phần game God of War đầu tiên, Kratos điên cuồng quất quanh những lưỡi kiếm rực lửa quấn quanh cổ tay mình, nhưng Sony Santa Monica đã có một cách tiếp cận khác trong cách Kratos chiến đầu khi God of War 2018 ra mắt. Mặc dù Blades of Chaos trở lại, nhưng studio đã bổ sung thêm chiếc rìu thần Leviathan Axe, thứ mà Kratos có thể ném và thu hồi theo ý muốn.
Phần lớn chiếc rìu thần Leviathan Axe mà Kratos sử dụng được phát triển bởi George Mawle, kỹ sư phát triển game của Santa Monica Studio, người đã qua đời vào ngày 2 tháng 9. Mawle đã làm việc trên một số tựa game trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng God of War có lẽ là tựa game được hoan nghênh nhất trong số đó, và tác phẩm của ông – cây rìu thân Leviathan Axe và cặp song đao Blades of Chaos vẫn đang được cộng đồng game thủ trên toàn thế giới tưởng nhớ sau sự ra đi của ông.
Video đang HOT
Trên Twitter, Mihir Sheth , đồng nghiệp của George Mawle đã chia sẻ một những kỷ niệm cảm động và khó phai mờ về Mawle, bao gồm cả việc Mawle không bao giờ tin rằng mình sẽ làm việc trên một tựa game được cộng đồng game thủ yêu thích như God of War.
Trong khi God of War là tựa game xuất bản cuối cùng mà Mawle để lại dấu ấn, sự nghiệp của anh ấy còn kéo dài một số game khác bao gồm nhưng không giới hạn ở Prototype 2, Crash of the Titans và Scarface: The World is Yours. Theo Sheth, lập trình viên này cũng thích thực hiện một số dự án phụ trong thời gian anh ấy ở xa studio. Nhà thiết kế chiến đấu chính tiếp tục nói rằng Mawle sẽ tự hào cho người khác xem sách nấu ăn tự làm, các dự án nghề mộc và phim tự làm của mình.
Xăm soi body của Thor trong God of War: Ragnarok có thực sự "béo phì"?
Tạo hình của Thor trong God of War: Ragnarok đã tạo nhiều phản ứng trái chiều.
Sau khi công bố trailer đầu tiên của God of War: Ragnarok, studio Santa Monica đã công bố tạo hình chính thức của những nhân vật sẽ xuất hiện trong game.
Vào ngày 10 tháng 9 vừa qua, sự kiện Playstation Showcase 2021 đã chính thức diễn ra trong sự hào hứng của game thủ. Ít ai có thể phản đối rằng tâm điểm của sự kiện chính là trailer đầu tiên của God of War: Ragnarok.
Sau khi trailer được công bố, hãng phát triển cũng đã chia sẻ tạo hình chính thức của nhiều nhân vật trong game. Trong số đó, nổi bật nhất có lẽ chính là thần sấm xét Thor.
Tạo hình của Thor đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều bình luận cho rằng đây là một Thor bê tha, lười luyện tập, tương tự như như Thor xuất hiện trong bộ phim Avengers: Endgame.
Tuy nhiên, thể hình của Thor thực chất là đúng với lịch sử và có phần thực tế. Cụ thể hơn, Thor trong Ragnarok đã được xây dựng dựa trên hình ảnh của các Strongman (lực sĩ).
Khác với các vận động viên thể hình (Bodybuilder) - những người luyện tập để nhắm đến sự hoàn mỹ của cơ thể - các Strongman luyện tập để đạt được sức mạnh cao nhất. Trên cơ thể của các Strongman luôn có một lượng mỡ nhất định vì mỡ là nguồn năng lượng giúp cho họ hoạt động.
Sự khác biệt giữa Bodybuilder (trên) và Strongman (dưới)
Thậm chí, chính các Bodybuilder cũng từng chia sẻ rằng khi họ chuẩn bị cho cuộc thi - tức là khi cơ thể đang đẹp nhất - đó cũng là lúc họ cảm thấy mệt mỏi nhất, có thể gục ngã bất kì lúc nào.
Không chỉ vậy, một yếu tố khác dẫn đến phần thân của các Strongman luôn to hơn các Bodybuilder đó là vì họ đầu tư luyện tập cơ core. Các cơ này sẽ giúp họ có thể chịu tải trọng lớn mà không tổn thương xương sống.
Chính vì điều này, nếu chúng ta xem xét các vận động viên cử tạ hoặc ném tạ, có thể thấy rằng tay, chân và bụng có họ rất to. Thẩm mỹ không phải là thứ họ quan tâm, họ chỉ quan tâm làm sao để phát lực mạnh nhất.
Như vậy, có thể Santa Monica đã làm rất tốt trong việc thể hiện sức mạnh của Thor thông qua cơ thể của anh. Bụng và ngực của Thor trong GOW to, song chúng không hề chảy xệ như Avengers: Endgame.
Nếu như Thor được xây dựng thực tế, vậy tại sao Kratos lại vẫn giữ nguyên cơ thể của một vận động viên thể hình?
Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào sự khác nhau của hai nền văn hóa. Nhìn chung, có thể thấy rằng Thor sẽ là một đối thủ đáng gờm cho Kratos.
6 tựa game cho phép bạn hóa thân thành chiến binh Viking vĩ đại Đề tài về người Viking luôn rất hot trong thế giới game. Assassins Creed Valhalla Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một phiên bản Assassins Creed nhận được nhiều lời khen đến vậy. Đó chính là điều mà Valhalla đang làm được tình đến thời điểm này. Những điểm nhấn mà Assassins Creed Valhalla được đánh giá cao là sở hữu...