RAGE – Chỉ một chữ: ĐỈNH!
Sự xuất hiện của RAGE cũng chính là lời báo hiệu cho ngày về đòi lại ngai vàng thể loại FPS của id Software.
Mới đây, id Software đã công bố đoạn trailer gameplay tiếp theo của RAGE nhân sự kiện Bethesda tung ra thông tin về loạt những dự án đình đám của họ trong năm tài chính tiếp theo. Đoạn trailer dưới đây của RAGE sẽ cho các game thủ thấy được hai thứ: đồ họa kinh hoàng và gameplay siêu chớp nhoáng.
Chẳng cần phải sử dụng những hiệu ứng nước như thật và cũng chẳng cần tới tận một cánh rừng để phô trương, RAGE – đứa con út trong gia đình những bậc tiền bối làng game FPS của id Software – sẽ chinh phục bạn bằng sự chi tiết của một thế giới sau ngày tận thế. Từ bầu trời cho đến những tấm kim loại gỉ ngoèn lăn lóc trên đường, tất cả đều toát lên một phong cách không thể đụng hàng của engine id Tech 5.
Bất ngờ hơn nữa phải kể đến gameplay của RAGE, trong số những game FPS được giới thiệu gần đây, trò chơi này có lẽ là sản phẩm sở hữu lối chơi tốc độ nhất. Bạn sẽ phải căng từng sợi dây thần kinh phản xạ của mình lên để đối phó với đám mutant vừa nhanh nhẹn vừa hung hãn. Việc bắn trúng những gã này bằng sniper chẳng dễ chút nào bởi chúng còn biết chạy vòng đổi hướng liên tục để tránh bị “phơ” lủng sọ.
Nếu như bạn sẽ sở hữu một tài thiện xạ bẩm sinh thì sẽ sớm thấy được cảm giác căng thẳng khi liên tục chuyển mục tiêu tấn công từ đủ mọi hướng, kể cả trên cao để ngăn không cho những tên đột biến lại gần. Đoạn trailer được tung ra lần này còn phô trương một loạt những loại vũ khí mà bạn sẽ có cơ hội sử dụng trong game. Món vũ khí đặc biệt nhất có lẽ là chiếc boomerang với chức năng đoạt thủ cấp đối phương trong tích tắc.
Các kẻ địch trong game không chỉ là những gã biến dị mặt mày méo xẹo liên tục cầm chùy và gạch đá ném về phía người chơi mà còn có cả những tên khổng lồ cùng nhiều thể loại đột biến khác. Cứ mỗi lần tung ra những thông tin mới, nhà sản xuất lại bật mí cho các game thủ thêm một chút về những kẻ địch này.
Video đang HOT
Tuy nhiên, chúng đều có một đặc điểm chung là rất hung hãn, nếu không nhanh như chớp thì cũng có thể lấy mạng bạn bằng một cú đánh như trời giáng. Trong đoạn trailer vừa rồi, các game thủ sẽ nhìn thấy tên khổng lồ với kích cỡ như cả quả núi và một gã biến dị khác với cánh tay phải là xúc tu bạch tuộc. Mỗi cú vụt của hắn sẽ khiến màn hình của bạn mờ đi vì chất dịch xanh nhầy nhụa trong vài giây.
Game có một vài món vũ khí khá lạ. Ở cảnh nhân vật chính sử dụng một khẩu súng gần giống rocket launcher ngắm bắn gã “tay bạch tuộc” kia. Màn hình bắt đầu chuyển sang một kiểu ống ngắm màu đỏ và khi phát đạn được bắn ra thì tên hung hãn kia đã gục ngay dưới chân bạn. Chẳng rõ đây là kiểu vũ khí phóng hay “lôi” kẻ địch.
Ngoài ra, một trong những chi tiết đặc biệt đáng chú ý ở RAGE chính là nhịp chơi thay đổi không ngừng. Trong những lúc lần mò tìm kiếm hay quan sát môi trường, bạn sẽ cảm nhận được không khí hiu quạnh của một thế giới đã bị tàn phá bởi một tảng thiên thạch tử thần nhiều năm trước. Thế nhưng, khi đi vào địa bàn của đám mutant thì các pha hành động của game lại diễn ra với một tốc độ nhanh như chớp.
Một trò chơi gần đây là Crysis 2 cũng được đánh giá cao về không khí này. Tuy nhiên, RAGE của id Software còn có một vài điều thú vị khác như menu chuyển đổi vũ khí. Nếu đoạn trailer được công bố lấy từ phiên bản console của game thì có thể bạn sẽ chuyển súng bằng cách giữ 1 trong 2 nút phụ rồi dùng nút định hướng để chọn 4 loại súng được sắp xếp theo vị trí tương ứng.
Chi tiết này sẽ thu gọn menu của game lại rất nhiều và người chơi chẳng cần mất công bấm nhiều nút vẫn có thể chọn nhanh thứ mình cần chỉ với hai động tác. Sự cải tiến về giao diện này đúng là thứ mà mọi người trông đợi ở một game bắn súng đẳng cấp id Software. Khi trò chơi này ra mắt vào tháng 9, các game thủ sẽ lại có cơ hội được tung hô cha đẻ của thể loại game FPS.
Tại thị trường Mỹ, nhà sản xuất sẽ phát hành một phiên bản đặc biệt – Anarchy Edition – trên các hệ máy PS3, Xbox 360 và PC. Những người đã đặt mua sớm đĩa game RAGE sẽ được nâng cấp miễn phí lên phiên bản đặc biệt này. Phiên bản này sẽ bao gồm một khẩu shotgun 2 nóng (thứ đã quá quen tay với các fan của Doom), một chiếc xe buggy đặc biệt và một bộ giáp Crimson Elite Amour.
Thông tin về phần chơi mạng của game sẽ được tiếp tục cập nhật trong những ngày tới.
Theo PLXH
Crysis 2 cần console với gấp.... 16 lần bộ nhớ
Trở ngại lớn nhất của đội ngũ phát triển của Crysis 2 là các thiết bị như PS3 và Xbox 360 có quá ít RAM. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng nhờ đưa series này trở thành một sản phẩm đa nền mà họ đã ăn nên làm ra.
So với phiên bản Crysis đầu tiên, đồ họa của Crysis 2 đã bớt phần "khủng bố". Tuy nhiên, những người không hài lòng nhất với điều này lại là các game thủ PC. Nhiều người chơi cho rằng nếuCrysis 2 không phải một trò chơi đa nền thì bản PC chắc hẳn sẽ phải rất đẹp, console là thứ kéo chất lượng toàn diện của trò chơi này xuống.
Crysis đẹp lung linh.
Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây với Eurogamer, đại diện của Crytek - studio đã đem đến thành công cho series game Crysis - đã nhấn mạnh rằng những chiếc console của Sony hay Microsoft có quá ít RAM. Nếu như những công ty này đang xây dựng cấu hình cho thế hệ console tiếp theo của mình thì họ nên nghĩ đến chuyện để chúng có 8 GB RAM.
"Thứ khiến tôi không hài lòng nhất ở PS3 và Xbox 360 chính là ở bộ nhớ. Chúng quá thấp! Đồ họa của Crysis 2 phải "lê lết" cũng là bởi điều này!" - Ông Tiago Sousa cho biết. Còn nhớ, khi Crysis được phát hành năm 2007, nó đã đòi hỏi các game thủ phải trang bị một bộ máy tính với 8GB RAM để có thể chạy tử tế. Ấy thế mà các máy console như PS3 hay Sony lại chỉ có một phần 16 mức yêu cầu đó.
Crysis 2 trông thật xập xệ...
Thậm chí, trước đây nhà sản xuất còn cho biết rằng họ đã phải xé nhỏ CryEngine 3 thành nhiều phần nhỏ để phục vụ cho dự án Crysis 2 đa nền. Đối với đội ngũ phát triển, đây quả là một thử thách cam go bởi họ phải đồng thời phát triển các chi tiết về nội dung trong khi phải phát triển một bộ engine mới. Đáng lẽ ra, sức mạnh của CryEngine 3 có thể tạo ra những hình ảnh đẹp hơn thế rất nhiều lần.
Tuy nhiên, quyết định chuyển đổi bối cảnh từ rừng rậm sang thành phố ở phần 2 này không phải là để đồ họa các cỗ máy console dễ thở hơn. Thành phố New York với cấu trúc phức tạp sẽ tạo điều kiện nhiều hơn để đội ngũ phát triển đưa vào nhiều yếu tố gameplay mới. So với người tiền nhiệm, rõ ràng giờ đây Crysis 2 bắt đầu được các game thủ đánh giá cao hơn hẳn về gameplay.
Tuy nhiên, ở vị trí của nhà sản xuất, việc cố gắng bám trụ lấy thị trường PC quả thật là một bài toán khó. Lợi nhuận ở riêng mảng này của thị trường game không đủ để nhà sản xuất đầu tư mạnh tay vào một dự án độc quyền cho PC. Thế nhưng, nếu họ chịu lùi một vài bước để tiến tới thị trường của cá PS3, Xbox 360 và PC thì nguồn lợi đem về sẽ to lớn hơn trước kia nhiều.
Crytek ở trong hoàn cảnh mà nếu họ muốn tiếp tục làm game thì phải thay đổi. Mặc dù vậy, dù sao thì lúc này họ cũng đã tạo ra một sản phẩm hấp dẫn với nhiều người hơn và chất lượng của nó còn được công nhận rộng rãi chứ không chỉ "khủng" về mặt đồ họa như Crysis.
Tham khảo Eurogamer
Fable III PC sẽ được thực hiện "đến nơi đến chốn" Nhà phát triên Lionhead khẳng định chât lượng của phiên bản PC sắp ra mắt của trò chơi Fable III , dự kiên sẽ được phát hành vào 17 tháng 5 Thông tin vê phiên bản PC của tựa game RPG Fable III đã được công bô từ năm ngoái, nhiêu tháng trước khi phiên bản Xbox360 ra mắt. Người hâm mô trò...