Quang Tuấn làm đại ca giang hồ, Châu Khải Phong vừa ra MV đã bị chê bai thậm tệ
Vừa phủ sóng rạp chiếu phim với tác phẩm “ Bằng chứng vô hình”, Quang Tuấn đã đóng phim truyền hình mới với vai giang hồ trượng nghĩa.
Sau vai nam chính trong phim điện ảnh Bằng chứng vô hình, Quang Tuấn tiếp tục góp mặt trong phim truyền hình Ba có phải Gangster? do Quốc Thuận làm đạo diễn. Mở đầu tập 1, Thanh Tùng (Quang Tuấn thủ vai) xuất hiện với vẻ ngoài lì lợm, bụi bặm. Trong khi đó, Hào ( Lê Nam) – đàn em của Thanh Tùng lại khiến khán giả bật cười khi anh dù thiếu tiền nhà trọ nhưng vẫn cứ thích ra vẻ “ta đây có tiền”, hay chuyện nhất quyết muốn làm “giang hồ văn hóa”.
Đang bị chủ trọ đòi tiền, Hào được Thanh Tùng giải nguy khi anh quyết định trả 3 tháng tiền nhà thay đàn em. Dù là đại ca đánh đấm không thua ai, Thanh Tùng lại trở thành một người đàn ông dịu dàng khi ở bên cạnh vợ Diễm Phương (Thanh Hiền). Biết Phương tự đi mua thức ăn dù được bác sĩ dặn dò nên ở nhà tịnh dưỡng, Quang Tuấn dặn dò cô không nên đi một mình, cần gì có thể nói với anh.
Quang Tuấn.
Thanh Hiền.
Ở một diễn biến khác, khi đang ngồi ăn uống cùng Hào, Thanh Tùng nhận được cuộc gọi từ một người mà anh gọi bằng “Anh Lớn”, sau đó liền chạy đi ngay và không quên dặn dò Diễm Phương đừng lo lắng.
Đến nơi, Thanh Tùng và Hào lao vào đánh nhau với một nhóm người. Dù đang đánh nhau căng thẳng, Hào vẫn liên tục nói nhảm, khoe mình là người lì đòn và cái kết là bị đối thủ đánh chảy máu mũi, bầm tím mặt. Nếu không được Thanh Tùng cứu kịp, Hào có lẽ đã bị đánh đến mức không ngồi dậy được.
Quang Tuấn trên trường quay.
Chia sẻ về nhân vật lần này, Quang Tuấn cho biết mỗi khi nhận vai diễn mới, anh đều tìm hiểu, nghiên cứu về hình ảnh, tính cách sao cho bản thân có thể hóa thân trọn vẹn nhất. Lần đầu làm việc với Quốc Thuận, Quang Tuấn chia sẻ nam đạo diễn là một người dễ thương nhưng rất khó tính. “Những lúc diễn viên căng thẳng hay không vào vai được, anh Thuận rất nhẹ nhàng nhắc nhở chứ không gắt gỏng. Anh luôn tạo tâm lý thoải mái để diễn viên hoàn thành các cảnh quay của mình” – Quang Tuấn chia sẻ.
Bên cạnh đó, ca sĩ Châu Khải Phong cũng vừa phát hành MV mới mang tên Quên một người từng yêu. Sau vài giờ ra mắt, sản phẩm của giọng ca quê Nghệ An đã hút gần 1 triệu lượt xem.
Quên một người từng yêu thuộc thể loại Ballad nhẹ nhàng, sâu lắng, đúng với sở trường của Châu Khải Phong. Nội dung ca khúc kể về chàng trai nghèo làm phục vụ, tự vỗ ngực và hứa sẽ chăm lo tốt cho người mình yêu. Dù cố gắng làm việc nhưng chàng trai vẫn không nhận được cái kết đẹp. Người yêu của anh đã bỏ ra đi, theo đuổi những phù phiếm.
Châu Khải Phong.
Ngoài những lời khen ngợi về giai điệu gần gũi, dễ nghe thì không ít ý kiến cho rằng các ca khúc và nội dung MV của Châu Khải Phong nhạt nhòa, lặp lại những nội dung cũ. Trên kênh YouTube của Châu Khải Phong, nhiều bình luận tiêu cực đã xuất hiện.
Trước những lời chê bai của khán giả về MV mới, Châu Khải Phong cho biết, anh cảm thấy bình thường vì trước đó anh đã thử sức ở nhiều thể loại nhạc khác nhau nhưng không được khán giả đón nhận nhiều như sở trường Ballad.
MV mới của Châu Khải Phong bị chê bai thậm tệ.
“Tôi từng thử sức hát nhạc Underground, Rap nhưng nhìn vào lượt xem thì mọi người sẽ thấy kết quả ra sao? Như bao nghệ sĩ khác, tôi vẫn muốn xây dựng hình ảnh đa năng nhưng khán giả thích tôi hát Ballad thì tôi không thể làm khác. Tôi phải theo số đông khán giả. Tôi nghĩ đó là thế mạnh của mình và bản thân tự tin khi hát Ballad. Ví dụ bây giờ kêu Sơn Tùng M-TP hát nhạc dân ca, quê hương thì làm sao. Về những ý kiến chê bai, tôi lại thấy đó là lời góp ý để bản thân cải thiện và tốt hơn mỗi ngày” – Châu Khải Phong nói thêm.
Pha xung đột về diễn xuất của Phương Anh Đào - Quang Tuấn
"Bằng chứng vô hình" đang gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận, xung đột trong diễn xuất đôi mắt của Phương Anh Đào và Quang Tuấn là chi tiết thú vị.
Trailer phim
Bằng chứng vô hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh ra mắt trong kỳ vọng về một trong những phim Việt đầu tiên sau dịch, có thể kéo khán giả trở lại rạp. Song, sau 5 ngày chính thức ra rạp, thông tin từ phòng vé cho thấy, chiến thắng doanh thu lại đang nghiêng về Pee Nak 2, một phim Thái vẫn bị nhận xét là hài nhảm.
Với giới bình luận phim, Bằng chứng vô hình gây nhiều tranh cãi. Thực tế, Bằng chứng vô hình thuộc nhóm phim được làm chỉn chu nhưng không có cấu trúc kịch bản tốt. Mạch hành động của phim còn chứa đựng nhiều sơ hở, tình tiết vô lý.
Nhưng không thể phủ nhận phim có một dàn diễn viên đã làm tròn vai, đặc biệt là Phương Anh Đào và Quang Tuấn. Cả hai gây ấn tượng nhờ lối diễn đối kháng, xung đột dù vẫn gặp những khúc mắc về xây dựng tính cách, một phần do những hạn chế của kịch bản.
Quang Tuấn và Phương Anh Đào xung dột diễn xuất trong phim.
Xung đột diễn xuất của Phương Anh Đào và Quang Tuấn
Chi tiết đáng giá nhất trong Bằng chứng vô hình thuộc về cách xây dựng sự xung đột của đôi mắt giữa hai nhân vật Thu (Phương Anh Đào) và bác sĩ Lê (Quang Tuấn).
Đôi mắt của Thu rất đẹp, trong cả miêu tả trên màn ảnh và diễn xuất của Phương Anh Đào. Nhưng gần như toàn bộ thời lượng phim, đó là đôi mắt... không được phép diễn.
Thu trở thành cô gái khiếm thị sau một lần tai nạn. Biến cố khiến cô buộc phải từ bỏ hoài bão trở thành nữ cảnh sát và sống an phận trong ngôi nhà ngoại ô của mình, với Ben - một chú chó.
Mất đi đôi mắt sáng nhưng Thu vẫn giữ được những giác quan nhạy cảm thiên bẩm và những phán đoán mang tính chất năng khiếu của một cô gái từng theo đuổi giấc mơ cảnh sát điều tra.
Sự thành thục và nhạy cảm của các giác quan ngoài thị giác đã tạo thành thế mạnh giúp Thu phân tích bằng chứng, góp phần tìm ra kẻ thủ ác khi cô vô tình trở thành nhân chứng duy nhất trong một vụ án mạng.
Những vai khiếm thị thường được đánh giá là không dễ diễn. Đảm nhận vai Thu, Phương Anh Đào đã đương đầu với một trong những vai khó trong sự nghiệp và khác hẳn với những nhân vật mà cô từng thể hiện trên màn ảnh.
Không chỉ làm tốt kỹ thuật thể hiện đôi mắt không chuyển động của một người khiếm thị, Phương Anh Đào còn chứng minh được rằng đôi mắt "ngày cũng như đêm" không có nghĩa là vô hồn. Đôi mắt ấy vẫn toát lên được nỗi buồn khi nhớ về em trai hay sự lo lắng khi Hải (Otis) gặp nạn.
Giới bình phim và nhiều khán giả dành phản hồi tích cực cho khả năng diễn xuất và không lặp lại mình của Phương Anh Đào. Dù trên tổng thể biểu cảm khuôn mặt, đài từ, hành động, Thu không phải là vai diễn xuất sắc của nữ diễn viên sinh năm 1992 nhưng cô đã diễn tròn trịa, đủ là điểm nhấn trong phim.
Kịch bản còn nhiều hạn chế nhưng Trịnh Đình Lê Minh có cách xây dựng xung đột thú vị trong phim.
Ngược lại với một Phương Anh Đào luôn phải kìm hãm diễn xuất bằng đôi mắt, Quang Tuấn trong vai bác sĩ Lê lại là một hình tượng nhân vật khác.
Lê là một bác sĩ chuyên khoa mắt và say mê với những đôi mắt đẹp và muốn chiếm hữu chúng. Nhưng say mê quá đà dẫn đến tư duy bệnh hoạn.
Mọi biểu cảm của nhân vật Lê cần Quang Tuấn thể hiện bằng đôi mắt. Những ánh nhìn sợ nhất, tâm lý, gây ám ảnh nhất đều phải được toát ra từ đôi mắt, sau mới đến biểu cảm khuôn mặt hay hành động.
Phim của Trịnh Đình Lê Minh có nhiều cảnh quay cận đôi mắt của Lê, đặc biệt là cảnh trên xe ôtô, trong lần va chạm đầu tiên giữa Lê và Thu. Hiệu quả của góc quay, ánh sáng và diễn xuất của Quang Tuấn trong cảnh này mang đến hiệu quả về mặt cảm giác.
Có nhiều cảnh tương tác, đối diện trực tiếp, đôi mắt của Lê và Thu trở thành chi tiết đối xứng, mâu thuẫn trong phim. Nhiều cảnh quay đôi mắt, gương mặt hai nhân vật gối lên nhau càng làm tăng những pha xung đột.
Một bên phải thể hiện rõ đôi mắt khiếm thị, trong khi bên kia phải chứng tỏ là một đôi mắt\ ác nhân đáng sợ.
Dù xét riêng ở trường hợp của Quang Tuấn, một số cảnh nam diễn viên lạm dụng kỹ thuật diễn xuất qua đôi mắt, cường điệu không cần thiết. Nhưng đây cũng là một trong những dạng vai khó, ít thấy trên màn ảnh Việt.
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết sự xung đột về diễn xuất đôi mắt của Quang Tuấn và Phương Anh Đào là một thử thách của phim.
"Mâu thuẫn diễn xuất của Phương Anh Đào và Quang Tuấn là thử thách"
Chia sẻ với Zing, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết sự xung đột về diễn xuất đôi mắt của Quang Tuấn và Phương Anh Đào là một thử thách của phim.
"Phương Anh Đào không được diễn đôi mắt, buộc diễn viên phải diễn với biểu cảm khuôn mặt, trong khi Quang Tuấn trong phim lại bị che đa số khuôn mặt, chỉ lộ đôi mắt, đến tận cuối phim mới được diễn bằng cả khuôn mặt", nam đạo diễn nói.
Cũng theo đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, mâu thuẫn của hai nhân vật, nằm trong cách xây dựng và dự tính ngay từ đầu. Đạo diễn xác định nếu làm tốt điều này có thể trở thành điểm thú vị cho phim.
Trước câu hỏi về diễn xuất đôi mắt của hai diễn viên, nam đạo diễn 8X khẳng định: "Tôi hài lòng với cách thể hiện của Quang Tuấn và Phương Anh Đào".
Trong khi đó, Quang Tuấn nói với Zing, anh và Phương Anh Đào có nhiều trao đổi để hòa hợp về diễn xuất, nhất là khi hai nhân vật có những xung đột trong cách thể hiện.
"Phương Anh Đào không được biểu cảm nhiều bằng mắt vì đóng vai khiếm thị, trong khi nhân vật của tôi cần làm nổi bật điều ấy. Do vậy, nhiều cảnh, tôi xác định mình phải vừa thể hiện cho đôi mắt nhân vật của mình, vừa phải thể hiện cho đôi mắt của nhân vật Thu", nam diễn viên cho hay.
Về bạn diễn, Quang Tuấn đánh giá Phương Anh Đào đã làm tốt trong vai khiếm thị với những xử lý thông minh.
"Nhân vật khiếm thị không hề dễ đóng. Đôi mắt khiếm thị là đôi mắt không được chuyển động. Nhìn tưởng dễ đóng nhưng thực ra rất khó khi duy trì một thời gian dài", nam diễn viên nói thêm.
Quang Tuấn: 'Tôi muốn thử sức mình với vai diễn tâm thần phân liệt' Trong 2 năm đổ lại đây, Quang Tuấn thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh với các vai diễn nặng về tâm lý. Từ Lưu Huỳnh của Thất sơn tâm linh khiến người ta giật mình vì tội ác, đến ông chồng Minh trong Tiệm ăn dì ghẻ 'đa nhân cách', và giờ đây là Lê độc ác, tàn nhẫn trong Bằng chứng...