Quái chiêu giải nạn trên đỉnh núi Chứa Chan
Đón một năm mới an lành, tài lộc dồi dào, đường công danh hanh thông… ai lại chẳng có mong ước ấy. Với những người có máu dị đoan trong năm liên tục gặp vận hạn xúi quẩy, làm ăn sa sút, sức khỏe tổn hao, gia cảnh trục trặc, lại thêm tình duyên lận đận thì những mong ước bình yên, tài lộc kia càng thêm cháy bỏng!
Để cầu được ước thấy, để chư thần đoái hoài những khát khao mong cầu của mình, không dừng lại ở việc đến đình đền chùa miễu khấn suông cầu suông, dân Sài thành lắm người quyết tâm giải hạn để trục xui xẻo, xúi quẩy.
Ông Thịnh, một chủ kinh doanh phòng trọ ở quận 9, là một trong số đó. Ông cho rằng mọi điều may mắn, tốt lành chỉ đến với ai đó một khi tà ma, những thế lực âm binh hắc ám bị trục xuất, triệt dẹp: “Bởi một khi còn dáng dấp của yêu tà vây quanh thì ánh hào quang của các đấng toàn năng chẳng thể nào chiếu tới mình. Ví như nhà mình bầy hầy, dơ dáy, hôi hám thì dẫu có quý mình cỡ nào đi nữa đố có ai muốn đến!”.
Đón năm mới, nhiều người dân ở TP HCM đua nhau cúng giải hạn dưới nhiều hình thức cũng vì suy niệm oái ăm ấy!
1. Năm con rồng 2012 trôi qua với dư chấn nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến nhiều đại gia từng phát tài nhờ các ngành nghề kinh doanh liên quan đến bất động sản ngã ngựa. Trong vòng xoáy nhiều tai ương, lắm bi kịch ấy, để “sinh tồn”, trong khi nhiều quý ông quý bà tồn tại ngoi ngóp bằng cách chụp bên này đắp bên kia, hay rắp tâm phục hận theo kiểu thua keo này bày keo khác thì một bộ phận “đại gia” xuống dốc hay đang trên bờ vực khốn đốn tin rằng sở dĩ mình gặp năm xui tháng hạn bởi bị những thế lực âm binh quấy quá, làm hại.
“Đó là những âm hồn thường là trinh nữ chết oan như bị kẻ tà dâm hãm hại, bị tai nạn giao thông, bị những nhát dao chí mạng của người tình xuyên thủng lồng ngực vì ghen tuông, hay vì cuồng yêu mù quáng… Vì lý do gì đó mà sau khi chết đi, những linh hồn trinh nữ này không tan biến, chẳng đầu thai vào cõi kiếp khác mà trở thành những oan hồn đeo bám như hình với bóng những ai có cùng ngày tháng năm sinh. Các pháp sư, thầy tướng số nói ai đó khi chẳng may bị hồn ma như thế “dựa xác” sẽ luôn gặp hạn vận, nhẹ thì vợ chồng lục đục rồi ly tán hay bị những tai nạn khiến mẻ trán u đầu, nặng thì biết rồi đó, làm gì cũng bại, bại thê thảm với tai ương tới liên tục chẳng thể nào chống đỡ nổi, có khi là cái chết thê thảm vì xe tông, nhà sập…”.
Chẳng thể tin được đấy là tâm sự của ông T.Q.Khải, 49 tuổi, giám đốc một công ty địa ốc từng tiếng tăm lẫy lừng khi bung ra nhiều dự án đất nền lẫn căn hộ chung cư cao cấp mà khách tới mua phải năn nỉ dằn chỗ trước. Cái thời vàng son người ta mua nhà đất như mua rau củ ấy giúp ông Khải phất như diều gặp gió, tiền vào như nước. Nhưng rồi bóng ma khủng hoảng ập đến, ông Khải như nhiều đại gia phất lên nhờ đất cát nay… méo mặt.
Luận về chuyện thất bại thảm hại của mình, bên cạnh những lý do không nói ai cũng biết như do khủng hoảng, do ngân hàng thắt chặt cho vay đầu tư bất động sản, do thị trường bất động sản lâu nay bị thao túng bởi một nhóm người chuyên mua đi bán lại nhưng nay kẹt đạn bởi tiền của đã và đang bị chôn vào nhà đất đóng băng…, ông giám đốc địa ốc vàng son ngày nào còn liệt kê thêm lý do khiến mình ngã ngựa là bởi bị người cõi âm… “dựa”.
Theo ông Khải, trước quá nhiều cú sốc trong chuyện làm ăn khiến mình gần như thân bại danh liệt, chẳng biết bấu víu vào đâu, nghe một số chiến hữu cùng cảnh ngộ râm ran “linh lắm”, “thần hiệu lắm” nên ông “bò” lên núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để nhờ một cao nhân ẩn trong tịch cốc trên đỉnh núi xem chuyện bổn mạng. Ông thầy sau khi bấm mấy đốt ngón tay đã nặng lời quở thân chủ lẽ ra năm tuổi thì nên khu trú chuyện làm ăn, tích cực bố thí, dành tâm huyết cho sự nghiệp giúp người, đằng này lại cãi số mệnh, ham hố chuyện đầu tư đầu cơ nên giờ mới ra cớ sự này.
Ông Khải tâm sự lúc nghe ông thầy nói như thế, ông xám hồn bởi sự thể đúng là năm con rồng 2012 vừa rồi chính là năm tuổi của ông: “Khiếp nhất lúc ông thầy giải thích một người khi bước vào năm tuổi của mình thì bổn mạng rất dễ bị người cõi âm đeo bám. Người dương bị người âm quấy quá như thế gặp nạn liên tục. Nếu thế lực âm binh ấy lớn mạnh, độc ác thì người bị dựa khó tránh khỏi số kiếp bị tai nạn chết người, hoặc thân bại danh liệt”.
Đến hẹn lại tới, tháng Giêng là tháng cao điểm dân tứ xứ đổ đến núi Chứa Chan đông nghìn nghịt để van vái khấn cầu.
Video đang HOT
Để trục xuất âm hồn của một cô gái chết vì dục vọng đê hèn của kẻ sát nhân “hiếp-giết-cướp” khỏi số kiếp của mình, theo lời của cao nhân núi Chứa Chan, ông Khải tiến hành việc giải hạn bằng cách đợi đêm đến, lập đàn cầu hồn cho trinh nữ bạc phận. Phẩm vật cúng hồn trinh nữ trong đêm gồm có heo quay, tiền vàng mã các loại nghe đâu đến 7 cần xé theo quan niệm nam thất nữ cửu (nam 7 nữ 9) và tất nhiên không thể thiếu hình nhân kích cỡ người thật là một cô gái được làm từ giấy, lụa, vải. Theo giải thích của ông thầy phải “hóa kiếp” hình nhân thế mạng để trinh nữ chết oan có bầu bạn, từ đó không quấy quá người dương thế…
2. Thoạt đầu nghe chuyện ông Khải lập đàn cúng hồn ma trinh nữ, chúng tôi chẳng mấy tin nhưng khi được ông cho xem sê-ri ảnh mình lên núi Chứa Chan, kính cẩn quỳ lạy trước bia mộ của một cô gái nằm lưng chừng núi, mới rõ chẳng phải ông nói đùa. Hỏi sau khi lập đàn cúng tế hình nhân thế mạng cho mình để làm bạn với hồn ma thì tình hình có đổi khác, ông Khải hắng giọng bảo ông lập đàn vào đêm mồng 7 tết mới có mấy ngày chưa nói được điều gì nhưng tự trong sâu thẳm, ông tin mình đã vượt qua cái hạn hồn ma quấy quá ấy!
Khi yêu đương, người ta thường mù quáng, họ bất chấp, họ mất hết lý trí để rồi thường làm trò rồ dại khi bị bội tình, bị cấm cản và xét trong chuyện cúng giải hạn của nhiều cư dân Sài Gòn, nhất là những người lắm tiền lại có máu dị đoan như ông Khải thì cái sự mù quáng, mất lý trí ấy càng thêm rõ nét. Khi tìm đến núi Chứa Chan tìm ngôi mộ của trinh nữ mà ông Khải tin đó là oan hồn đeo bám mình, người viết mới vỡ lẽ chuyện nực cười. Đấy thực chất là mộ của một cô gái mấy năm trước cùng mẹ lên núi hành hương nhưng vì bệnh suy tim tái phát đã đột tử giữa lưng chừng núi, xác được người thân nhanh chóng đưa về quê ở tỉnh Bình Dương, an táng.
Cái chết đáng thương của cô gái tưởng khép lại như thế nhưng không, phường buôn thần bán thánh nhận thấy đây là cơ hội vàng để trục lợi từ những kẻ dị đoan nên phịa ra đủ chuyện ma mị nào là trinh nữ rất thiêng đã vật chết nhiều kẻ tỏ ý xấc láo. Rồi chuyện trinh nữ hay nhập vào xác những ai yếu vía, với kẻ thành tâm thành ý sẽ được phù hộ mọi sự và với kẻ gian tà sẽ bị nghiêm trị, có khi vật chết tươi… Tóm lại cả thảy những sự huyền linh từ hồn trinh nữ mà nhiều người râm ran, tin sái cổ được lưu truyền theo kiểu càng qua cửa miệng nhiều người càng ghê gớm quyền năng… chỉ là màn quăng lựu đạn của phường gian manh chuyên làm giàu bằng cái nghề buôn thần bán thánh. Và ông giám đốc địa ốc T.Q.Khải chỉ là một trong rất nhiều nạn nhân của cái màn quăng bom ấy!
Cần nói rõ để bạn đọc được biết, núi Chứa Chan còn được gọi là núi Gia Lào, thuộc địa phận xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Sở dĩ nơi này được nhiều đoàn người, trong đó có ông Khải rồng rắn kéo đến hành hương, chiêm bái đầu xuân vì tiếng đồn trên đỉnh núi có “thần mộc” 3 gốc 1 ngọn khổng lồ, cao hàng chục mét là nơi sơn thần trú ngụ. Ăn theo thần mộc, phường buôn thần bán thánh “đẻ” ra đủ chuyện ma mị, chúng lập am miễu bày vẽ chuyện xem bổn mạng, cúng giải hạn dưới nhiều hình thức. Khi đến đỉnh núi này, chúng tôi mới vỡ lẽ bên cạnh màn cúng heo quay, cúng hình nhân cho người cõi âm…, nhiều nhà giàu ở Sài Gòn có máu dị đoan còn được đám thầy bà tào lao căn cứ vào độ mê tín, độ máu me… mà chỉ vẽ đủ kiểu cúng giải hạn kỳ quái, tốn kém khác.
Bà Chín Phảng, Giám đốc Công ty S.Mai ở quận 1 chuyên cung ứng đồ nội thất cao cấp trang trí cho các căn hộ cao cấp là một trong số đó. Thị trường bất động sản đóng băng, căn hộ ế ẩm chẳng ma nào dòm ngó thì đồ nội thất bán được cho ai, nhập hàng về quá nhiều nhưng chẳng tiêu thụ được, hàng tồn ứ khiến bà Phảng… kêu trời. Chuyện làm ăn khi được lúc ế là bình thường nhưng chẳng hiểu sao bà Phảng đổ mọi chuyện “do vong phá”.
Để phá vong đặng chuyện kinh doanh trở lại bình thường, bà Phảng rủ nhóm bạn cũng dân làm ăn kéo lên núi Chứa Chan tổ chức cúng giải hạn bằng cách mua đủ thứ lễ vật đến dâng cúng cây 3 gốc 1 ngọn rồi dập đầu vái gốc cây lia lịa. Và theo mách bảo của đám người chuyên bày vẽ chuyện cúng giải hạn trừ tà vốn nhan nhản trên đỉnh núi, bà Phảng khi thượng đỉnh thiên sơn mang theo quần áo cũ của mình và người thân với số lượng “nam thất nữu cửu” rồi nổi lửa đốt xem đó là cách mình trục hết xú uế, các thế lực âm binh ra khỏi cơ thể. Thiệt quái dị khôn tả!”.
Quang cảnh bãi bình địa dưới gốc “thần mộc” – nơi nhiều người đổ đến cúng giải hạn dưới nhiều hình thức như tế heo, đốt đồ, thiêu hình nhân…
3. Núi Chứa Chan cách TP HCM khoảng 120km, những ngày này để len được lên đỉnh núi gặp sơn thần hay trinh nữ “chết oan”… khách nhàn du phải mất hơn một giờ đồng hồ trong cảnh chen chúc, nhích từng bước một trong khi ngày thường chưa đến 30 phút. Và trên từng nhịp bước của khách hành hương (chủ yếu là người dân TP HCM – PV), bóng dáng các am miếu dạng cải gia thành tự cùng đội ngũ thầy bà, cò cúng, cò khấn thuê hiện ra nhan nhản, bày vẽ đủ chuyện cúng giải hạn để năm con rắn trôi qua được bình yên, tốt lành?!
Tháng Giêng là tháng hành hương, là lúc người người có biết bao điều mong ước nên dòng người từ khắp nơi đổ lên núi Chứa Chan cầu xin sơn thần cùng những hồn ma trinh nữ, hồn ma đồng nhi, các thế lực âm binh đông nghìn nghịt?! Hòa cùng dòng người này thượng đỉnh thiên sơn, người viết còn phát hiện nhiều kiểu cúng tẩy trừ xú uế, tiêu dẹp hồn ma quái dị khác như phóng sanh rắn, mang hình nhân bằng sáp chôn đâu đó giữa núi rừng bao la gọi là “nạp nô lệ” cho các vong có bầu bạn.
Có người còn điên cuồng hơn khi lần mò kiếm tìm và cắm trại tại ngôi mộ nào đó trên đỉnh núi, gắn chặt với ngôi mộ 24/24 giờ mấy ngày liền vì tin và làm theo lời đám thầy bà âm binh rằng dưới mộ là vong hồn cô đơn, nếu thành tâm hầu hạ, cúng kiếng thì không những không bị vong dựa mà còn được vong phù trợ muốn gì cũng được!
Tất cả, suy cho cùng chỉ là những màn bịp của đội quân buôn thần bán thánh vốn dĩ đầy rẫy trên đỉnh thiên sơn. Điều oái ăm là trong khi dân địa phương ai nấy đều rõ những trò ba trợn này nhưng đám khách phương xa, bất kể nam – phụ – lão – ấu, bất luận giàu nghèo đều tin sái cổ và cứ thế tung tiền, hao phí thời gian, sức lực tổ chức các màn cúng giải hạn… xằng bậy!
Theo 24h
Xem bói đầu năm: Giật mình thon thót
Sau Tết Nguyên đán, hàng ngàn người dân ở miền Trung kéo nhau đi xem bói. Do nhẹ dạ, cả tin, không ít người "hiến" cả tình lẫn tiền nuôi béo các thầy bói.
Nghe đồn "cô" Sáu Tưởng (ngụ thôn Tam Hòa, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc - Quảng Nam) ngoài việc biết trước số phận con người còn có thể nhập đồng gọi hồn, cầu khấn ơn trên giải hạn nên rất nhiều người đã tìm đến nhà "cô" để xin vận may.
Cứ xem bói là gặp hạn
Từ sáng sớm, chị Trần Thị A. (ngụ xã Đại Quang) đã xếp hàng chờ đến lượt mình. Ngồi chễm chệ trước bàn thờ, mắt lim dim, "cô" Sáu Tưởng cầm 3 cây nhang đưa qua đưa lại, rồi bất thình lình phun ngụm nước vào người chị A. Sau đó, "cô" phán: "Năm nay, gia đình con gặp nhiều tai ương lắm, chồng đi lăng nhăng bên ngoài và coi chừng sẽ có người chết".
Nghe xong, chị A. mặt mày tái mét, toát cả mồ hôi rồi vội vàng vái lạy nhờ "cô" giải hạn. "Bao nhiêu tiền con cũng lo, chỉ mong cô làm ơn giải hạn cho con" - chị A. cầu khẩn. Cho rằng chưa đến ngày tốt nên "cô" Sáu Tưởng hẹn chị A. 2 ngày sau quay lại. Trước khi ra về, chị A. không quên bỏ 100.000 đồng vào chiếc đĩa trước mặt "cô" để bày tỏ lòng thành.
Chực chờ xem bói tại nhà "thầy" Xương (Thừa Thiên - Huế). Ảnh: QUANG TÁM
Trong khi đó, từ mờ sáng, hơn 20 người đã chầu chực tại các quán bún, cà phê gần nhà "thầy" Xương ở thôn Mỹ Lại, phường Hương Sơ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bà H. (64 tuổi) tựa người vào chiếc ghế, lấy mũ che mặt và tranh thủ chợp mắt đợi đến giờ gặp "thầy". Giọng đầy mệt mỏi, bà cho biết: "Mấy hôm trước, tôi đến đây từ 9 giờ nhưng chờ suốt ngày mà không tới lượt. Hôm nay, con cái rảnh rỗi nên tôi bảo chở lên sớm".
Đến 7 giờ, "thầy" Xương mặc áo màu đỏ bước vào bàn xem bói. Mẹ con bà H. cũng nhanh chân vào ngồi đối diện "thầy". Chừng 20 phút sau, họ bước ra với khuôn mặt tái mét, lo lắng nói: "Thầy bảo năm nay, gia đình tôi gặp đại tang con cái làm ăn không ra gì, bị người ta lừa đi lại phải hết sức cẩn trọng chứ không mất mạng như chơi. Muốn giảm hạn thì vào ngày rằm hằng tháng phải dâng sao giải hạn, mời thầy về cúng".
Phán đâu sai đó
Đợi từ 8 giờ đến 11 giờ, chị L. mới được "thầy" Trọng (ngụ phường Bình Định, TP Quy Nhơn - Bình Định) xem bói. Khi chị L. ngồi đối diện, "thầy" xòe bộ bài, bảo rút tay phải một lá, tay trái một lá.
Ngả bài, thầy vỗ đùi văng tục: "Chết mẹ rồi! Chồng cô có vợ bé thì phải". Lời phán của ông ta khiến chị Lan trợn tròn mắt, phản ứng: "Cháu chưa có chồng mà thầy". Nghe vậy, "thầy" nhanh miệng chữa cháy: "Vậy là thằng bồ của cô có người con gái khác. Bài hiện rõ lên đây nè. Bên cạnh nó có đến 2 phụ nữ". Thấy chị Lan im lặng không phản ứng, "thầy" nói luôn một lèo: "Nhưng không sao, đen tình thì đỏ bạc mà. Năm nay, công việc làm ăn của cô khá thuận lợi đấy!". Sau khi thầy nói xong, chị Lan trả lễ cho "thầy" 100.000 đồng.
Một "cô" ở Đà Nẵng đang xem bói cho khách. Ảnh: HOÀNG DŨNG
Tại nhà "thầy" Quang (ở xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh - Quảng Ngãi), do người đi xem bói quá đông, chúng tôi phải đợi hơn 2 giờ mới đến lượt. Sau khi đưa cho bạn tôi 9 lá bài và yêu cầu rút một lá, thầy Quang cầm bài phán chắc nịch: "Cậu năm nay vận số không được tốt lắm, mắc sao nặng, nếu không giải trừ sẽ gặp vận rủi".
Nói xong, "thầy" Quang cầm tay lên xem rồi hỏi: "Có phải vợ bỏ nhà đi rồi không?". Câu hỏi này khiến chúng tôi giật mình vì bạn tôi chưa có gia đình. Thầy Quang vội nói lại: "Vậy là coi chừng con bồ của "đệ". Lá bài hiện rõ lên đây nè, có người đang theo nó dữ lắm". Để giải hạn, "thầy" Quang cho rằng có thể lên chùa cúng nhưng để cho chắc thì bạn tôi phải quay lại thầy cúng sao, lễ vật không quá 1 triệu đồng. Toàn bộ quá trình xem bài, bói tay chỉ diễn ra trong vòng 2 phút nhưng bạn tôi vẫn đưa 50.000 đồng gọi là "cúng thần" cho "thủ quỹ" của thầy.
Tò mò về tài nghệ "cô" Sáu Tưởng", phóng viên bịa ra câu chuyện tình duyên trắc trở, nhờ "cô" xem giúp. Chẳng cần nhìn, "cô" Sáu Tưởng phán ngay: "Đường tình duyên của con lận đận lắm. Qua 45 tuổi mới mong lấy được vợ". Nghe câu phán này, người bạn đi cùng tôi phì cười bởi tôi đã có vợ con.
Có hàng ngàn lý do khiến người ta đổ xô đi xem bói. Thậm chí, nhiều cô gái trẻ vì cả tin vào những lời "thần thánh" đã bỏ công bỏ việc để chầu chực xem bói, thậm chí sẵn sàng tình nguyện phục vụ "thầy" như vợ chồng. Chẳng biết "có thờ có thiêng" đến đâu nhưng không ít người vì quá tin lời "thầy" đã khiến gia đình bất hòa, tiền mất tật mang. Chị Phạm Thị T. (ngụ đường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) kể: "Tết năm ngoái, tôi lặn lội đi mấy chục cây số ra huyện Phù Cát - Quy Nhơn thì "thầy" phán nhà tôi năm vừa rồi chắc chắn có tang. Nghe vậy, cả năm rồi, gia đình tôi lúc nào cũng lục đục, cha mẹ già thì lo lắng suốt ngày. Kết cục, cuối năm có thấy sự vụ gì đâu. Kể từ đó, tôi cạch bói toán hẳn".
Bỏ đạp xích lô đi làm thầy bói
Chỉ một ngôi làng nhỏ ở thôn Lưu Khánh của xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế có đến hàng chục người làm nghề bói toán. Hầu hết những người làm nghề bói toán như "cô" Dâu, "thầy" Vầy, "thầy" Hợp, "thầy" Sáng, "thầy" Út, "cô" Hương... ở làng Lưu Khánh, trước đây đều làm nghề chằm nón, thợ mộc, đạp xích lô, công nhân... Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, những người này cho rằng họ được ơn trên "độ" để giúp đỡ người trần.
Kể từ khi chuyển nghề, gia đình các "thầy", "cô" đều có cuộc sống sung túc. Theo ghi nhận của chúng tôi, một người xem bói trung bình đặt quẻ cho "cô" Dâu 50.000 đồng nhưng có người khi nghe "cô" phán năm nay gia đình có nhiều vận may, con cái thành đạt thì không ngại cúng 100.000 - 200.000 đồng. Điều bất ngờ là hàng trăm người đến xem bói đều là những người ở địa phương khác, còn dân địa phương hầu như chưa một lần đến gặp các "cô", "thầy".
Theo 24h
Đốt đồ mã rằm tháng giêng: Tiền thật hóa thành... tro Rải rác suốt cả năm, người Việt Nam có vô số dịp để đốt vàng mã, từ Mùng 1, hôm rằm thông thường, ngày giỗ chạp... Và đặc biệt dịp Tết, từ ngày 23 tháng chạp Âm lịch đến hết tháng Giêng là thời điểm vàng mã được hóa về trời nhiều nhất, với đủ lý do: Tiễn ông Táo về trời, đi...