Quả là sai lầm nếu bạn nghĩ game thủ Việt chỉ thích các game “mì ăn liền”
Bởi lẽ qua thời gian, các tựa game Client, đặc biệt là các sản phẩm 3D “hardcore” đỉnh cao vẫn luôn giữ được vị thế vượt trội cũng như sức nóng của mình, thu hút hàng triệu game thủ tham gia trải nghiệm và gắn bó dài lâu.
Minh chứng cho điều này, chúng ta có thể nhìn thấy cơn sốt mà “bom tấn” Blade and Soul tạo ra cho cộng đồng game thủ Việt trong những ngày ra mắt vừa qua. Hay rõ ràng hơn, là sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc của một tên tuổi client 3D kiếm hiệp đã bước sang tuổi thứ 5 – Cửu Âm Chân Kinh.
Cái tên Client 3D nào đang thống trị thị trường game Việt?
Vượt qua rào cản, nhận được trải nghiệm xứng đáng
Được đầu tư, nghiên cứu và phát triển trong thời gian rất dài với công nghệ tiên tiến nhất, hầu hết các siêu phẩm Client 3D không chỉ xuất sắc trong đồ họa mà còn vượt trội trong chất lượng, mang đến những trải nghiệm sống động và mới mẻ cho người chơi. Bởi vậy, bất chấp rào cản về dung lượng, cấu hình máy và kỹ năng yêu cầu đối với gamer, các sản phẩm này vẫn luôn trở thành tâm điểm của làng game ngay khi vừa cập bến Việt Nam.
Có thể nói, được chơi một tựa game chất lượng cao là mong mỏi của không riêng game thủ nào.
Hơn 10 năm trước, những tựa game MMORPG client 3D bắt đầu du nhập vào Việt Nam, có thể kể đến những cái tên đình đám như Thế Giới Hoàn Mỹ, Con Đường Tơ Lụa,… sau đó là Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, Cửu Âm Chân Kinh,… đem đến những thế giới rộng mở và lối chơi hấp dẫn, có chiều sâu cho game thủ.
Đó là những mảnh đất màu mỡ và mới lạ để các game thủ khám phá và thử sức sau một thời gian dài cày cuốc bên các tựa game 2D quen thuộc.
Video đang HOT
Thế Giới Hoàn Mỹ – một trong những tượng đài MMORPG 3D thời kì đầu
Tuy nhiên, các “bom tấn” kén người chơi này gặp không ít trở ngại trong việc tiếp cận, thu hút và giữ chân cộng đồng.
Thị trường game Việt vẫn là mảnh đất tiềm năng cho MMORPG Client 3D
Đã có lúc, người ta bắt đầu nghi ngờ về khả năng phát triển của các game “hardcore” này tại thị trường Việt Nam khi hàng loạt tựa game đã đi đến hồi kết quá sớm. Nhiều câu hỏi được đặt ra: Game thủ Việt không quá mặn mà với các sản phẩm khó chơi, đòi hỏi nhiều kĩ năng và thời gian? Hay lựa chọn các tựa game “mì ăn liền” với lối chơi auto toàn tập đang trở thành xu hướng?
Thực chất, cộng đồng trung thành với dòng game nhập vai Client 3D ở thị trường Việt không hề nhỏ và đang tiếp tục nhân rộng theo thời gian. Chúng ta không thể không kể đến cộng đồng lớn mạnh mà Thế Giới Hoàn Mỹ hay Cửu Âm Chân Kinh đã gây dựng nhiều năm qua, đập tan quan niệm sai lầm cho rằng: Game thủ Việt không thể gắn bó với các game hardcore lâu dài.
Cửu Âm Chân Kinh đã đi được một quãng đường có thể nói là khá xa so với những người anh em cùng thể loại. Đặc biệt, tựa game này chưa từng đi vào giai đoạn thoái trào. Lý giải về điều này, không ít game thủ cho rằng: Cửu Âm Chân Kinh có một lối chơi tự do và đa dạng, thế giới kiếm hiệp hoàn toàn chân thực và sống động cùng sự cải tiến, tối ưu trải nghiệm theo thời gian mà hiếm tựa game nào làm được.
Trong khi đó, Blade and Soul – sản phẩm 3D hành động nhập vai đến từ xứ sở kim chi cũng đang khuấy đảo thị trường game với sự ra mắt hoành tráng, thu hút đông đảo game thủ thử nghiệm.
Vẫn còn quá sớm để kết luận tựa game nào sẽ thống trị mảng Client 3D tại Việt Nam, tuy nhiên có thể khẳng định rằng, các sản phẩm này luôn có những chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng những game thủ chân chính.
Tạm kết
Với nội lực sẵn có, các sản phẩm game MMORPG Client 3D hoàn toàn có thể “sống tốt” ở thị trường game Việt trong thời gian dài nếu đáp ứng được thị hiếu của người chơi và không ngừng gia tăng trải nghiệm, như điều mà Cửu Âm Chân Kinh đang làm được.
Nhu cầu của game thủ luôn luôn biến động, nhưng chắc chắn một điều rằng, họ sẽ dễ dàng bị chinh phục bởi những tựa game ĐẸP, về cả nội dung lẫn hình thức.
Homepage: http://cuuam.gosu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/cuuam.gosu.vn
Theo GameK
Siêu phẩm game gì cũng đến lúc thành đồ cổ rồi mới về Việt Nam?
Nhiều game thủ Việt cho rằng Blade and Soul đã quá cổ điển và khó có thể thành công ở nước ta.
Trong những ngày qua, cộng đồng game thủ Việt Nam đang hết sức sốt sắng trước một tựa game online thuộc dạng bom tấn mới được phát hành ở nước ta chính là Blade and Soul. Tuy nhiên, mặc dù có phần ra mắt tương đối hoành tráng nhưng thực sự thì trò chơi này lại không được mọi người yêu thích cho lắm sau thời gian đầu thử nghiệm.
Có rất nhiều lý do giải thích cho việc Blade and Soul chưa tạo được dấu ấn trong thời điểm này ở Việt Nam, trong đó có một số như là gameplay chưa phù hợp hay cấu hình máy yêu cầu tương đối mạnh... Tuy nhiên, một lý do khác đang gây ra tranh cãi lớn chính là do siêu phẩm này đã thực sự là 'đồ cổ' và không thể tạo ra vụ nổ lớn được nữa!
Mới đây, một game thủ vào chơi thử Blade and Soul đã khẳng định rằng đây chỉ là một game online đồ cổ, đang sắp rơi vào tình trạng 'hết thời' mới được đưa về Việt Nam và thực tế là nó không được hay như các sản phẩm mới nữa:
Cụ thể chúng ta có thể thấy rằng phần đánh giá của game thủ này hết sức cay nghiệt với các phần chê bai thảm hại. Từ đồ họa lỗi thời khiến các vật thể lộ rõ răng cưa, đặc biệt là môi trường quá tệ, cho tới map tương đối nhỏ và ít tương tác hơn hẳn so với dòng game sandbox đương thời.
Tiếp đến là gameplay quá là nghèo nàn và ít hướng lựa chọn bởi công thức chung đã ra từ lâu và hướng đi mạnh nhất thì chỉ có một, không thể sáng tạo thêm được nữa vì đi chệch khỏi quỹ đạo thì quá yếu. Từ đó thì ai chơi lâu có kỹ năng tốt thì sẽ thắng và chẳng làm khác được bởi cách lên điểm, skill thì ai cũng như ai. Phần đồ đạc cũng tương tự, không có nhiều sáng tạo và bản thân nhân vật cũng chẳng thể tạo ra các món đồ mạnh được.
Phần chốt lại, game thủ này khẳng định rằng Blade and Soul không phải là một game chán mà là so với thời đại bây giờ thì đã lỗi thời rồi! Chỉ có thể làm bom tấn thời mới ra mắt, khoảng năm 2010 đổ lại mà thôi. Còn tới bây giờ đã là 2017, game cũng ra mắt tới gần 10 năm thì một món đồ cổ mới tới tay game thủ Việt và khó mà làm nên được địa chấn!
Ý kiến kể trên nhận được sự đồng tình của khá nhiều game thủ, song bên cạnh đó thì cũng có một số phản hồi rằng anh này chưa hiểu được cái hay đặc trưng của Blade and Soul là tập trung vào PvP nên nhận xét có phần hơi phiến diện.
"Người viết bài kia kiến thức hạn hẹp... Bns là game tập trung vào PVP, như kiểu đấu đối kháng 3D, cái vụ cày level nó làm cho thật đơn giản để người chơi lên nhanh để còn vô đập nhau. Chứ BnS có phải là game adventure open world đâu. Muốn vừa đòi action đẹp, map open world rộng chạy vô bờ bến như WoW đồ họa mượt và môi trường chi tiết... Ôi thôi con lạy bố trẻ, bố tính game nó nặng tầm vài trăm GB à. Mà chưa kể cấu hình máy liệu đủ đẻ chạy hết game không? hay là vừa chơi vừa nấu cơm trên máy luôn. BnS là action MMORPG , còn cái mà ông trẻ kia nó là đang đem một game nặng action ra so sánh với những game adventure MMORPG thì khác nào thách con cá leo cây đố con voi lặn biển...".
Quả thực là Blade and Soul còn khá nhiều đợt nâng cấp tiếp theo nữa chưa được cập nhật trên máy chủ Việt Nam, vậy nên chúng ta có thể mong chờ thêm rất nhiều tính năng mới nữa. Hiện tại trò chơi vẫn đang sống khỏe trên toàn thế giới và rõ ràng game thủ nước nhà nên tìm hiểu kỹ về siêu phẩm này hơn nữa trước khi bị những đánh giá của người khác làm phân tâm.
Theo GameK
Giật mình game thủ Việt chơi Blade and Soul bị buồn nôn, ói mửa khắp quán Net Chuyện lạ rằng không ít game thủ Việt lại kêu than rằng việc chơi Blade and Soul khiến họ cảm thấy bị chóng mặt, buồn nôn, tạo cảm giác khó chịu. Mới đây, Blade and Soul đã chính thức mở cửa Closed Beta có reset nhân vật tại Việt Nam, và game thủ Việt có thể dễ dàng tham gia trải nghiệm vì...