PUBG lại gây tranh cãi nảy lửa khi đoạt giải game PC xuất sắc nhất năm
Tranh cãi gay gắt đến đâu đi chăng nữa thì cộng đồng game thủ đều phải thừa nhận một sự thật, trong năm 2017, không có hiện tượng nào khủng như PUBG!
Như chúng tôi đã đưa tin, vào rạng sáng nay, giải thưởng Golden Joystick Awards 2017 đã chính thức được diễn ra và được chiếu trực tiếp trên Twitch, nền tảng chia sẻ và stream game nổi tiếng. Bên cạnh những tựa game bom tấn ra mắt trong năm 2017, một trong số những bất ngờ lớn nhất của giải thưởng năm nay, tựa game PC xuất sắc nhất đã rơi vào tay của Bluehole và Brendan Greene với tuyệt phẩm PUBG, tựa game online sinh tồn đang làm mưa làm gió cộng đồng game thủ trong hơn nửa năm vừa qua.
Trong khi đó, hàng loạt những tựa game tuyệt hay khác cũng đã nhận được những giải thưởng xứng đáng. Trong số đó phải kể tới The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Siêu phẩm nhập vai thế giới mở của Nintendo đã lột xác toàn bộ phong cách chơi thế giới mở bằng một tác phẩm cực kỳ ấn tượng và không thể rời mắt. Và nó cũng đã ẵm về cho Nintendo 4 giải thưởng cực kỳ danh giá trong khi PUBG chỉ dành được có 2 mà thôi.
Tuy nhiên tranh cãi chưa chấm dứt sau khi những giải thưởng được tuyên bố. Những người nghĩ rằng PUBG vẫn còn là một tựa game chưa phát triển hoàn tất đã cho ra mắt Early Access, còn quá nhiều vấn đề, lỗi game và thậm chí là cả hack cheat thì không thể nào xứng đáng được với danh hiệu game PC xuất sắc nhất năm 2017. Nếu xét thành công về mặt doanh thu và sự yêu thích của cộng đồng, cả 5 tựa game này đều vô cùng xứng đáng. Tuy nhiên, khi phân tích chi tiết về mặt nghệ thuật, nội dung và biệt là cốt truyện, nhiều ý kiến trái chiều đã tập trung ngay vào cái tên PlayerUnknown’s Battlegrounds, một trong những tựa game được coi là hiện tượng của năm 2017.
Trên cả Facebook lẫn Twitter, hàng loạt những game thủ đang tức giận đã đưa ra ý kiến khá gay gắt của họ. Hầu hết đều cho rằng, một tác phẩm chưa hoàn chỉnh, vẫn còn đang trong quá trình phát triển thì không có tư cách tranh giải game hay nhất năm:
Video đang HOT
Chỉ riêng sức hút, cơ chế gameplay khó cưỡng và số lượng người chơi quá khủng như thế này cũng đã xứng đáng dành riêng cho Battlegrounds một suất tranh giải Game xuất sắc nhất năm 2017 ngay từ bây giờ rồi.
Nhưng câu hỏi một lần nữa được đặt ra, một tựa game chưa hoàn chỉnh, chưa ra mắt chính thức và cũng chỉ có 1 map thi đấu duy nhất có đáng được trao giải game hay nhất năm hay không? Điều này đã khiến nhiều chuyên gia đau đầu tìm hướng trả lời vì dù sao đi chăng nữa, việc trao giải game hay nhất cho một tác phẩm còn đang phát triển vẫ là điều kỳ quặc.
Kỳ quặc, chứ chưa bao giờ trở thành hiện thực. Cần nhớ cách đây vài năm, P.T., bản demo game kinh dị của Silent Hills, tác phẩm kinh hoàng của bộ đôi thiên tài Hideo Kojima và Guillermo Del Toro đã giành vài giải thưởng cho game xuất sắc nhất năm của một số trang web danh tiếng, dù nó chỉ là một đoạn demo 30 phút!
Một game như Battlegrounds thực sự khiến cho khái niệm “phát triển xong một tựa game” trở nên vô nghĩa. Giờ đây ngay cả khi ra mắt chính thức, cũng không có nghĩa tựa game đó đã hoàn thành quá trình phát triển. DOTA 2, Liên Minh Huyền Thoại, CS:GO,… tôi có thể đếm ra cả tá game như vậy. Ra mắt vài năm trời nhưng vẫn update đều đặn, liên tục.
Giờ đây game là thứ liên tục phát triển, và cho dù chúng đã phát triển xong, hay vẫn còn là ý tưởng nằm trên giấy, một khi fan biết được thông tin rò rỉ, nó sẽ là những chủ đề trò chuyện bất tận của giới hâm mộ. Loại bỏ Battlegrounds khỏi danh sách những game tỉ thí cho danh hiệu game hay nhất năm vì nó chưa phát triển xong là thứ khá ngớ ngẩn, và một khi nó đã lọt vào danh sách, thì việc nó giành giải cũng có tỷ lệ không hề nhỏ. Thực tế đã chứng minh được điều đó khi rạng sáng nay giải thưởng danh giá được dành cho PUBG.
Theo GameK
Từ chỗ cuồng PUBG, giờ tôi chỉ muốn chơi Fortnite Battle Royale vì vừa đơn giản vừa vui, chẳng nhức đầu!
Thực tế là, Fortnite Battle Royale điên cuồng, vui nhộn và dễ chơi không mệt mỏi hơn nhiều so với đối thủ bom tấn PUBG
Tôi không có ý chê bai PUBG gì, nhưng đôi lúc chơi nó hơi khó chịu. Ngày trước khi game mới ra có thể ngồi liền 5 6 tiếng đồng hồ liền, nhưng giờ đi làm về, ngồi trước máy tính 2 tiếng đồng hồ, chơi được cỡ 4 đến 5 trận Squad cùng anh em, cố nhảy xuống tìm xe trốn ra khu nào không ai loot, rồi chơi kiểu "hèn", lựa vòng mà di chuyển...
Đó cũng là thứ khiến cho Fortnite Battle Royale trở nên cuốn hút trong mắt rất nhiều người chơi khác, kể cả những người từng ăn ngủ với PUBG. Cứ tưởng là game copy một cách trắng trợn, nhưng kỳ thực lại không phải thế chút nào cả. Nhiều tính năng của PUBG đã được đưa vào Fortnite Battle Royale một cách vô cùng tinh tế và có chỉnh sửa để game thực sự cân bằng, ví như vùng xanh bắt người chơi đi vào giữa trung tâm vòng bo, những thùng loot hỗ trợ game thủ, hay chiếc dù lượn cho bạn chọn điểm chạm đất từ chiếc xe bus ngộ nghĩnh của Fortnite chẳng hạn.
Ấy thế mà, chơi Fortnite Battle Royale vẫn có những khác biệt một cách cơ bản so với PUBG. Giống như DOTA 2 so với LMHT ấy (không có ý xấu đâu các bạn đừng đổ oan cho tôi), bản đồ của Fortnite Battle Royale nhỏ hơn kha khá, và tần suất đối mặt với địch cũng cao hơn, nhưng súng ống lại dễ điều khiển hơn và bắn... đã tay nhiều đạn hơn. Dù "Chicken Dinner" thỏa mãn thật đấy, nhưng khi chơi thì Fortnite vẫn có cảm giác vui nhộn hơn nhiều.
Như đã nói, khác biệt lớn nhất là bản đồ của Fortnite Battle Royale nhỏ hơn nhiều, nhưng bên trong vẫn là 100 người chơi. Thế là nó trở thành một "phường tuồng tà bù xiểng", ở đâu cũng có bắn nhau, sôi động hết mức. Bản thân cơ chế loot mà Epic Games tạo ra cũng khiến cho những trận chiến xảy ra thường xuyên hơn. Trong PUBG, bạn có thể tìm thấy 8x hay giảm thanh súng ngắm ngay ở trong... một cái nhà xí, còn những vũ khí xịn nhất của Fortnite lại chỉ có trong những chiếc hòm phát ra ánh sáng và tiếng động. Ai cũng biết "đồ ngon" đang ở trong đó, và việc thi đấu để giành súng là chuyện xảy ra như cơm bữa trong game.
Thậm chí vũ khí trong Fortnite Battle Royale còn chia theo rarity, với sát thương càng lúc càng khủng. Cảm tưởng tìm thấy một khẩu súng Gold nó khác hơn nhiều so với một khẩu Blue, và điều đó khiến người chơi hung hãn hăm hở đuổi theo trang bị hơn nhiều so với PUBG, liều mạng chiến đấu hơn nhiều so với đối thủ ra mắt trước đó, nơi cách chơi "hèn" vẫn đang lên ngôi.
Vậy tại sao người chơi lại liều như vậy nếu chỉ vì súng ống? Mỗi trận đấy Fortnite Battle Royale chỉ kéo dài cơ 20 phút, thay vì 30 đến 40 phút như PUBG. Bạn không cảm thấy quá trình sống sót trước đó đè nặng lên đôi vai như trong PUBG, và thế là những pha xử lý đầy mạo hiểm cũng có chỗ hiện diện. Cùng với đó, chính vì không thể nằm bẹp xuống mặt đất như PUBG, mà Fortnite Battle Royale bắt người chơi phải chiến đấu đến cùng thay vì lẩn khuất và cố gắng xem ai tìm thấy đối thủ trước.
Đương nhiên những khu vực nhiều nhà cửa, nhiều người cùng nhảy xuống cũng sẽ đồng nghĩa với việc đồ đạc trang thiết bị nhiều hơn hẳn so với những nơi "khỉ ho cò gáy". Thế nhưng nếu không nhanh tay nhanh mắt, hoặc đơn giản hơn là không đủ may mắn kiếm được vũ khí trước, thì việc quit game vào trận mới có vẻ là điều rất nên làm khi bạn phải đối mặt với hàng chục người khác cũng có tâm lý xuống chỗ đông cho vui giống bạn.
Cách hay nhất là tìm đến một vài khu nhà ở ngoài rìa các khu vực thành phố đông đúc, tỷ lệ có súng và crafting material cũng rất cao. Bạn nên trang bị ổn cho bản thân trước khi vào thành phố chiến đấu. Và thế là thay vì cố chạy bo kiếm "cơm gà" hàng đêm, tôi dần muốn chuyển hẳn sang Fortnite, vừa vui vừa nhẹ nhàng, thư giãn trước khi đi ngủ chứ không khiến cả cơ thể căng như dây đàn sau cả ngày làm việc mệt nhọc.
À, mà tôi đã đề cập là cái game này miễn phí 100% chưa nhỉ?
Theo Gamek
PUBG quyết định cấm Macro, cộng đồng đã có thể ngừng tranh cãi được rồi Theo quyết định mới nhất từ Bluehole, Macro là một hành vi gian lận trong game và họ sẽ thẳng tay trừng trị những game thủ nào sử dụng thủ thuật này. Như vậy, cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh vấn đề Macro trong PUBGđã đi đến hồi kết. Theo quyết định mới nhất từ Bluehole, Macro là một hành vi gian...