PS4 xuất hiện lỗi sọc hình
Hiện tại mới chỉ có số ít trường hợp người dùng gặp phải vấn đề sọc hình trên PS4.
Nếu như trên PC vấn đề về phần cứng vốn đã rất đáng sợ thì trên các hệ console khép kín, nó lại càng khiến cho các gamer cảm thấy tá hỏa vì không thể tự chẩn đoán nguyên nhân và thay thế khi hỏng hóc một cách dễ dàng được. Sau lỗi không nhận tín hiệu HDMI bị phát hiện trong thời gian đầu mới ra mắt, mới đây một số người dùng lại tiếp tục đăng tải hình ảnh về một lỗi cũng nghiêm trọng không kém trên PS4: sọc hình trong quá trình chơi.
Những ai từng “trải nghiệm” lỗi này trên máy tính chắc hẳn đều nhận ra rằng vấn đề nằm ở GPU, và nguyên nhân nhiều khả năng do quá tải nhiệt. Các trường hợp gặp phải hiện tượng này cũng đều đến từ những trò chơi yêu cầu nhiều năng lực xử lý đồ họa, bao gồm: Assassin’s Creed IV: Black Flag, Battlefield 4, Killzone: Shadow Fall. Họ cho biết ngay khi bật máy, trên màn hình đã xuất hiện các ô vuông hoặc sọc chéo – dấu hiệu đặc trưng của GPU gặp vấn đề về nhiệt.
Bên cạnh đó, PS4 được thiết kế với CPU lẫn GPU nằm cùng trên một nhân, vì thế việc GPU gặp lỗi này dễ khiến cho người ta nảy sinh nỗi lo mới về những “vòng tròn tử thần” vốn vẫn chưa hết ám ảnh ở thế hệ console trước.
Video đang HOT
Tình trạng sọc hình cũng có nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau.
Khi mới giới thiệu lần đầu tiên, PS4 được báo giới lẫn người dùng đánh giá là gọn gàng và đẹp mắt hơn so với đối thủ Xbox One rất nhiều. Nhưng những lúc gặp phải lỗi như thế này, chắc hẳn bất kì gamer nào cũng sẵn sàng từ bỏ thiết kế nhỏ nhắn sang trọng để đổi lấy chiếc đầu VCR thô kệch nhưng bù lại, sở hữu khả năng tản nhiệt tốt và an toàn hơn trong những buổi chơi game kéo dài thâu đêm suốt sáng.
Sony hiện tại chưa có bình luận gì về vấn đề này, nhưng nếu tình trạng sọc hình xuất hiện trên diện rộng đặc biệt khi mùa Hè oi bức sắp tới, đó có thể là một cơ hội tốt để Xbox One rút ngắn khoảng cách với PS4.
Theo VNE
PS4 xuất phát không thuận lợi
Những tựa game đầu tiên trên PS4 chưa chứng tỏ được sức hút của mình.
Như vậy là tính đến thời điểm này, PS4 - hệ console mới nhất của Sony đã chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Trong khi những người đặt trước đang chờ đợi chiếc máy chơi game xuất hiện ở cửa nhà, những người thiếu quyết đoán hơn đang xếp hàng trước các shop đồ điện tử thì các "tay to" công nghệ đã bắt đầu đưa ra bài đánh giá về PS4 cũng như những tựa game ra mắt cùng ngày với nó, hay còn được gọi là Launch Title.
Tạm bỏ qua chất lượng của chiếc console ra sao bởi vốn dĩ vấn đề này sẽ cần thời gian để trả lời, các tựa game độc quyền dành cho PS4 dường như lại không thể hiện được chất lượng mà đáng ra chúng phải có, ít nhất là theo giới chuyên môn. Killzone: Shadow Fall, Knack, Contrast - 3 trò chơi ở 3 thể loại khác nhau đều có điểm số chưa tương xứng với những sản phẩm độc quyền, yếu tố khá quan trọng trong việc thuyết phục người chơi bỏ tiền mua một hệ máy chơi game nào đó.
Trước tiên với Killzone: Shadow Fall - phiên bản mới nhất trong series game bắn súng do Guerilla Games phát triển từ thời PS3, trò chơi đạt 70/100 điểm Metacritic với số lượng đánh giá tích cực và tiêu cực xấp xỉ bằng nhau. Killzone: Shadow Fall nhận được khen ngợi từ đồ họa bắt mắt, màn chơi rộng lớn với nhiều cách tiếp cận đa dạng, nhưng điểm trừ nằm ở gameplay không có nhiều đổi mới so với những người tiền nhiệm cũng như thiếu tính đặc sắc để giữ chân người chơi lâu dài.
Đành rằng thể loại bắn súng FPS đã bão hòa và rất khó tạo ra sự đột phá, nhưng chính điều đó lại làm nảy sinh câu hỏi tại sao gamer phải chọn Killzone: Shadow Fall thay vì Call of Duty: Ghosts cho chơi đơn hoặc Battlefield 4 cho chơi mạng - những tựa game đa nền đều làm rất tốt nhiệm vụ của chúng?
Kế đến là Knack, tựa game do chính kiến trúc sư trưởng của PS4 - Mark Cerny chỉ đạo thiết kế. Thực tế cho thấy thành công về phần cứng chưa chắc đã mang lại điều tương tự trong phần mềm khi trò chơi chỉ đạt điểm 60/100 trên tổng số 17 bài review, mức trung bình nhưng về mặt đánh giá game chúng ta đã có thể coi nó là một trò chơi khá tệ hại. Knack bị chê trách vì đồ họa không xứng tầm next-gen, gameplay lặp đi lặp lại nhàm chán đi cùng cốt truyện mờ nhạt.
Sẽ không có gì đáng nói nếu như Knack là một sản phẩm indie kinh phí thấp, còn trong vai trò game độc quyền rõ ràng nó chưa hoàn thành nhiệm vụ thuyết phục người mua đến với PS4.
Tiếp đến là Contrast, giải pháp "chữa cháy" được Sony đưa ra cho việc trì hoãn Drive Club - tựa game đua xe next-gen đáng lẽ ra đã đứng trong hàng ngũ Launch Title. Chưa có nhiều bài review về tựa game này, nhưng tất cả đều đồng ý rằng nó có thời lượng quá ngắn chỉ vỏn vẹn trong vài giờ đồng hồ cũng như không mang lại điều gì quá mới mẻ hay đặc sắc. Với trải nghiệm "dạng ngắn độc đáo" như Contrast, có vô số tựa game indie hiện nay mà người chơi có thể thưởng thức trên PC hay bất kì hệ console nào mà không cần tới giải pháp xa xỉ là mua PS4.
Contrast hiện đạt 67/100 điểm Metacritic dựa trên 6 bài đánh giá, trong đó có IGN, Gamespot, Game Informer, Joystiq, Game Trailers đều là các tạp chí danh tiếng.
Cuối cùng khá khẩm nhất trong số các tựa game có mặt trên PS4 vào ngày phát hành lại là một tựa game shooter 2D màn hình cuộn (side scrolling) mang tên Resogun, được khen ngợi nhờ đồ họa màu sắc, âm thanh sôi động cùng gameplay cháy nổ dễ gây nghiện đặc thù của những tựa game thể loại này. Resongun đạt điểm số 82/100 trung bình từ 14 bài review.
Như vậy đã đủ để kết luận rằng PS4 là không đáng mua? Chắc chắn là không. Có điều ở thời điểm hiện tại, game dành cho PS4 rõ ràng là chưa thuyết phục chút nào với kết quả chỉ ở mức trung bình khá như trên, vì vậy đối với những ai không phải fan cuồng thì lựa chọn hợp lý sẽ là đợi một thời gian nữa khi những bom tấn thật sự ra mắt, ví dụ như Final Fantasy XV, Kingdom Heart, Metal Gear Solid, The Order 1886...
Theo VNE
Mãn nhãn đã tay với game chiến tranh mobile Battle Supremacy Chúng ta hãy cùng đến với tựa game lấy chủ đề chiến tranh vô cùng ấn tượng, Battle Supremacy Các cuộc chiến tranh thế giới, nhất là chiến tranh thế giới thứ 2 luôn là đề tài khai thác không bao giờ cạn kiệt của các đạo diễn, biên kịch, họa sỹ truyện tranh và không thể không kể các nhà phát triển...