[Preview] Killing Floor 2: Đẫm máu và không dành cho kẻ yếu tim
Đối với những game thủ đam mê “chém giết” thì đây sẽ là một tựa game không thể bỏ lỡ trong năm nay.
Killing Floor 2 là phần tiếp theo của tựa game kinh dị cùng tên được phát hành trước đó vào năm 2009 trên Steam của Tripware. Khi mới bắt đầu, nó chỉ là một bản mod của Unreal Tournament Floor rồi trở thành một tựa game đình đám với số lượng tiêu thụ hơn 2,6 triệu bản. Về cơ bản, Killing Floor được yêu thích bởi tính đẫm máu của nó, khối lượng súng đồ sộ và đa dạng, các lớp quái vật khác nhau và lối chơi co-op đầy chất nghiện.
Lấy bối cảnh một tháng sau khi bản cũ Killing Floor kết thúc, phần tiếp theo này được diễn ra trên các lục địa châu Âu. Sau thất bại của công nghệ sinh học Horzine Biotech, sự lây lan nhanh chóng của vô số ổ dịch bệnh đã khiến các nền chính phủ sụp đổ, mọi thông tin liên lạc hoàn toàn bị cắt đứt và các lực lượng quân sự đều không còn. Một nhóm dân thường và lính đánh thuê đã liên kết lại với nhau để chống lại các ổ dịch, thành lập các cơ sở vận hành tự lập trên khắp châu Âu. Người chơi sẽ phải chiến đấu chống lại lũ Zed và những con trùm để lấy lại sự bình yên trên toàn thế giới.
Nếu được miêu tả Killing Floor 2 bằng một từ thì nó chỉ có thể là khủng khiếp. Đây là tựa game bắn súng được tạo ra để thỏa mãn tính “giết chóc” của các game thủ đam mê bạo lực, hình thành bởi ba yếu tố chính là đạn dược, khả năng chặt chém và đậm chất máu me.
Nói về phần đạn dược, hệ thống súng ống và cách sử dụng trong game được thiết kế rất chi tiết, tỉ mỉ. Tripwire đã dành rất nhiều thời gian vào việc thiết kế một kho vũ khí đồ sộ để người chơi có thể lựa chọn bắn giết zombie. Tất cả các khẩu súng trong game đều được áp dụng kỹ thuật motion-captured tân tiến từ việc bắn cho đến thay đạn.
Hệ thống cận chiến trong game có cơ chế rất đơn giản. Ấn chuột trái để thực hiện đòn tấn công thường và chuột phải để thực hiện đòn tấn công đặc biệt. Người chơi có thể kết hợp vừa di chuyển vừa tấn công để tạo ra các đòn combo đẹp mắt. Ngoài ra nó còn có thể được sử dụng như một lá chắn phòng thủ rất hữu hiệu đối với những con zombie cận chiến. Khi bạn đang trong tư thế phòng thủ và chúng tấn công, lũ zombie sẽ rơi vào trạng thái bị “đơ” tạm thời và đó chính là cơ hội để bạn tấn công nó.
Video đang HOT
Và phần quan trọng nhất trong game chính là cảnh máu me, có thế nói nếu không có tính chất này thì Killing Floor 2 sẽ chỉ giống như một tựa game bình thường. Tripware đã phát triển một hệ thống MEAT rất tuyệt vời nhưng cũng rất đỗi ghê rợn – người chơi có thể xẻ xác các con zombie theo những cách khác nhau. Các nhà phát triển cho rằng, đây là hệ thống thị giác quan trọng nhất của trò chơi.
Khi một tên Zed bị giết chết, bạn có thể tiếp tục “phanh thây” nó ra như việc cắt phăng “thủ cấp”, lột da đầu để trơ lớp hộp sọ kinh tởm rồi sau đó cho nó nổ tung như pháo hoa. Bạn sẽ được thấy các kiểu chết khác nhau nếu tấn công và kết liễu vào các điểm khác nhau trên cơ thể zombie, miễn là bạn đủ can đảm để “thưởng thức” chúng mà không cảm thấy buồn nôn.
Điều khiến Killing Floor 2 trở thành một tựa game bạo lực hơn so với các game khác chính là việc điều chỉnh các hiệu ứng về máu trong game. Đối với một số game, khi bạn giết chóc ai đó hay lũ zombie, các hiệu ứng máu sẽ nhanh chóng được biến mất để giảm đi tính bạo lực của game. Thế nhưng với Killing Floor 2 thì ngược lại, khi bạn giết lũ zombie, máu sẽ chảy lênh láng và không hề biến mất, bạn giết càng nhiều thì sẽ càng có nhiều máu chảy ra, thậm chí lấp đầy cả 1 căn phòng cũng có thể. Mặc dù khá rợn người nhưng có lẽ đấy lại chính là điểm ăn khách của dòng Killing Floor này.
Hệ thống perks từ bản gốc của Killing Floor đã được xây dựng lại và bổ sung thêm, cho đến nay thì đã có 25 loại perk trong game và bạn có thể nâng cấp chúng để tăng khả năng sống còn của mình. Mỗi loại perk – Điên cuồng, Commando, Hỗ trợ và Chữa trị – đều được bắt đầu với một vũ khí chính, một vũ khí phụ và lựu đạn giống nhau, việc bạn phát triển theo hướng nào tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn.
Ví dụ nếu bạn muốn trở thành một Commando “run &’n’ gun”, bạn có thể lựa chọn Large Mags perk, nó sẽ tăng 50% lượng đạn mỗi băng và Tactical Reload để tăng tốc độ thay đạn lên 20%. Và khi bạn muốn thử sức nhiều hơn bằng các cách khác, bạn có thể chọn Night Vision perk để có thể chiến đấu vào ban đêm với tầm nhìn hạn chế, và Single Fire perk để tăng lượng sát thương của súng trường. Còn có rất nhiều hướng phát triển khác mà bạn có thể thử nghiệm trong game.
New Zed và gameplay
Ngoài các loại Zed vẫn được giữ nguyên trong phiên bản cũ, Tripware còn giới thiệu một loạt các loại Zed mới được xuất hiện trong trailer mới của Killing Floor 2. Bạn có thể thấy Bloat – một tên đồ tể béo ục ịch với hai chiếc dao mổ; Gorefeat – một con quái với một lưỡi dao dài được gắn trên tay; Stalker – một loại zombie có khả năng tàng hình; Husk – một loại Zed có khả năng phun lửa và Siren – sử dụng sóng âm để phá hủy mọi thứ.
Mặc dù những gì chúng ta thấy vẫn còn đang trong giai đoạn Alpha test, song các AI được Tripware tạo ra hết sức thú vị. Bên cạnh đó, khi lựa chọn độ khó của trò chơi, các con quái không chỉ trở nên khỏe và khó hạ gục hơn mà nó còn có thể có những khả năng mới. Ví dụ, ở chế độ khó nhất của game – Hell on Earth – lũ Zed sẽ di chuyển nhanh hơn, có khả năng nhảy cao, các cuộc tấn công bất ngờ và điên cuồng… Và đó mới chỉ là Zed thường, chưa nói đến lũ Boss với các khả năng điên loạn hơn nữa. Qua đó có thể thấy được thử thách thực sự của Tripware mang đến cho người chơi là không hề đơn giản.
Gameplay của Killing Floor 2 vãn giữ được tính kinh dị và rùng rợn của người tiền nhiệm. Trong game có một thứ gọi là Zed Time – khiến thời gian chậm lại – sẽ tạo ra thời gian cho bạn né tránh hoặc thực hiện những cuộc tàn sát hiện ở trước mặt. Âm thanh chát chúa trong game sẽ khiến tim bạn có cảm giác như nhảy khỏi lồng ngực vậy. Game vẫn có một bản đồ phổ biến giống như bản gốc gọi là Biotics Lab, nó sẽ hiển thị vị trí của bạn và các quái vật để bạn có thể chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho cuộc giao tranh.
Theo dự kiến, Tripware sẽ phát hành Killing Floor 2 trong năm nay trên PC, đối với những game thủ đam mê “chém giết, bạo lực” thì Killing Floor 2 chắc chắn sẽ không khiến họ phải thất vọng.
Theo VNE
Capcom giới thiệu Resident Evil phiên bản remaster
Đây sẽ là một tin mừng đối với những người hâm mộ Resident Evil khi Capcom đã chính thức công bố sẽ "làm lại" tựa game ăn khách này.
Capcom sẽ có một cuộc cách mạng HD cho phiên bản Resident Evil gốc để chuẩn bị cho việc tái phát hành tựa game sống còn kinh hoàng vào năm 2015. Phiên bản gốc của Resident Evil đã từng được "làm lại" một lần vào năm 2002, thêm vào các tính năng mới và sự cải thiện hình ảnh đáng kể. Và phiên bản remaster HD lần này sẽ được phát triển từ bản cải thiện của năm 2002 chứ không phải bản gốc từ năm 1996.
Capcom cho biết chất lượng hình ảnh trong game sẽ được nâng cấp lên độ phân giải cao nhất và sử dụng công nghệ mô hình 3D. Phiên bản trên máy tính có thể lên cao hơn nếu bạn sử dụng các công cụ làm nhẹ máy. Chất lượng âm thanh cũng sẽ được cải tiến lên 5.1 và hỗ trợ âm thanh vòm. Gameplay sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào để tránh làm xáo trộn tính kinh dị của tựa game. Bên cạnh đó, người chơi có thể lựa chọn tỉ lệ khung hình 4:3 hoặc 16:9, vẫn chưa có dấu hiệu của tỉ lệ 16:10.
Cơ chế điều khiển "tank control" kinh điển vẫn sẽ được giữ lại, bên cạnh đó Capcom còn giới thiệu một cơ chế analog mới và người chơi có thể chuyển đổi giữa hai cơ chế này dễ dàng trong game.
Resident Evil remaster dự kiến sẽ được phát hành trên PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC trong năm 2015. Nếu bạn không thể chờ đợi được cho đến lúc đó, phiên bản tại Nhật mang tên Biohazard HD Remaster trên PS3 sẽ được phát hành trên thị trường vào ngày 27 tháng 11 năm 2014.
Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh trong phiên bản remaster sắp tới của Resident Evil.
Theo VNE
Resident Evil công bố bản remake của... remake Capcom thật sự khiến cộng đồng fan hâm mộ Resident Evil cảm thấy "kinh ngạc" trước tuyên bố mới này. Trong thời kì khó khăn khi doanh thu tụt dốc, các ý tưởng về sản phẩm mới cạn kiệt thì việc nâng cấp những tựa game cũ lên độ phân giải cao kèm theo nhiều cải tiến về mặt hình ảnh, âm thanh...