Plant vs Zombies 2 sẽ là bom tấn FPS dựa trên Frostbite 2?
Khi Electronic Arts thành công mua lại PopCap Games vào năm ngoái, nhiều người tin rằng họ đã đạt được một chỗ đứng rất vững chắc trong thị trường game casual. Các tựa game như Bejeweled, Peggle, Dynomite và đặc biệt là Plants Vs Zombies thực sự đã trở thành những “huyền thoại” của làng game. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là theo một thông báo tuyển dụng mới đây, PopCap đang tìm kiếm một kỹ sư phần mềm có kinh nghiệm để làm việc trong dự án có tầm cỡ AAA sắp tới (hiểu nôm na là có kinh phí lớn giống như các game bom tấn), đi ngược lại hoàn toàn với truyền thống làm game thư giãn của hãng từ xưa đến nay.
Popcap – cái tên đã gắn liền với rất nhiều game casual nổi tiếng.
Chưa hết, việc này lại dẫn đến một nghi vấn khác thậm chí còn ngạc nhiên hơn nếu như trở thành sự thật: dự án AAA tiếp theo của PopCap là gì nếu như không phải Plants vs Zombies 2? Nhớ lại vào cuối tháng 8 vừa qua hãng đã chính thức xác nhận đang phát triển phần tiếp theo của tựa game thủ thành ăn khách này, và ít lâu sau đó xuất hiện tin đồn cho rằng Plants vs Zombies 2 sẽ không đi theo phong cách quen thuộc mà chuyển sang… bắn súng, bắt nguồn từ việc hãng tuyển dụng vị trí thiết kế multiplayer và dựng hình 3D, yêu cầu những người đăng ký phải có kinh nghiệm làm việc với game bắn súng hoặc hành động.
Video đang HOT
Ngoài ra cũng theo bản tuyển dụng nói trên, PopCap còn đang tìm kiếm một kỹ sư có kinh nghiệm làm việc với các hệ máy console, đặc biệt là PS3 và Xbox 360, nhưng quan trọng hơn các ứng cử viên lý tưởng là những người thuần thục với Frostbite 2 – engine đã được EA sử dụng trong các tựa game bắn súng bom tấn như Battlefield 3 và Medal of Honor: Warfighter. Thông tin này càng làm cho những nghi ngờ về việc PvZ 2 chuyển hướng bắn súng trở nên hợp lý hơn, bởi nếu đúng thật sự nó có ý định lột xác từ một game casual lên tầm AAA thì việc sử dụng một engine có tên tuổi như Frostbite 2 là rất cần thiết.
Frostbite 2 là nền tảng cho đa số game của EA hiện nay và cả trong tương lai.
Trừ khi PopCap đang có kế hoạch để biến Bejeweled thành một game bắn súng – ý tưởng xem ra còn khó thành hiện thực hơn thì vào lúc này Plants Vs Zombies 2 vẫn là ứng cử viên tốt nhất cho tựa game AAA mà hãng đề cập đến. Tất nhiên vẫn còn đó khả năng EA muốn biến PopCap thành một studio gia công game cho mình trong tương lai, và đây là quá trình chuẩn bị nhưng từ trước đến nay PopCap chưa hề có khái niệm làm game bom tấn, vả lại làm như vậy cũng thật uổng phí đi những kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực casual. Dù thế nào đi nữa, đây cũng sẽ là một sự thay đổi đáng kể đối với PopCap và chúng ta vẫn sẽ phải trông đợi vào một lời thông báo chính thức từ phía họ trong tương lai.
Theo GameK
Sau khi bỏ... 1.3 tỷ USD, EA sẽ làm gì với PopCap?
Sau khi PopCap được "chuyển chủ" sang tay EA với giá 1,3 tỷ USD, vị đại gia này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía fan hâm mộ.
Rẩt nhiều những hợp đồng "béo bở" được bày ra trước mắt cho thấy quyết định kinh doanh đúng đắn của công ty Electronic Arts. Dù với mức giá khá cao nhưng EA đã rất sáng suốt khi đầu tư vào lĩnh vực mới mẻ này. Bởi vậy mà công ty đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người hâm mộ.
Sự "hợp tác" này liệu có giúp EA chiếm lĩnh thị trường ?
Mới đây trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên của EA, giám đốc điều hành John Riccitiello đã nói: "EA đã thực hiện được một thỏa thuận rất thông minh trong việc mua lại PopCap. Mặt khác, vượt ra ngoài những lý do như kinh doanh hay chiến lược phát triển, tôi nhận thấy cả 2 công ty đều có một điểm chung, đó chính là luôn luôn đặt chất lượng của trò chơi lên hàng đầu".
"Như những thông tin đã được đăng tải trước đây, PopCap đã từng nhận được rất nhiều &'đơn đặt hàng' từ các công ty từ lớn tới nhỏ trên thế giới. Nhưng cuối cùng, PopCap đã chọn EA. Đó chắc hẳn là bởi họ nhận thấy được tầm vóc cũng như mục tiêu chính đáng mà EA đang hướng tới. Đó chính là sự tôn trọng đối với từng trò chơi được tạo ra", ông chia sẻ.
Tuy nhiên, Riccitiello không ngần ngại nhìn vào thực tế rằng doanh thu hàng năm của PopCap là khoảng 100 triệu USD. Đó thực ra là một chiến lược của EA khi họ đang phấn đấu hướng tới thị trường dự kiến sẽ đạt được 1 tỷ USD trong năm tài khóa 2012 sắp tới.
Tỉ lệ gamer nam và nữ chơi game trên mạng xã hội Facebook
Bỏ ra một khoản tiền khá lớn, tuy nhiên mục tiêu tiến tới thị trường trong năm nay của EA xem ra khá khiêm tốn. Nhưng về mặt lâu dài, tiềm năng của PopCap sẽ trở nên vô cùng hữu ích, đặc biệt là khi casual games lan rộng không ngừng trên thị trường, nhiều khả năng "lấn sân" sang Facebook - nơi được coi là "lãnh địa cai trị" của Zynga. Đây thực sự là một "mảnh đất" mới lạ mà EA muốn khám phá.
Hơn thế nữa, trong cuộc phỏng vấn diễn ra gần đây, một phát ngôn viên của EA cho biết : "Chúng tôi không có bất kỳ dự định gì cho việc thay đổi PopCap. Mặt khác, chúng tôi muốn bảo tồn và thúc đẩy tiềm lực tuyệt vời mà PopCap đang có. Và những trò chơi &'bom tấn' như Plants vs Zombies, Bejeweled hay Zuma, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức cho việc duy trì và phát triển chúng trên thị trường thế giới". Vậy là EA còn một con đường khá dài phía trước để có thể đạt tới thành công.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Ông trùm game casual PopCap chuẩn bị thuộc về EA Đại gia phát hành game EA đang chuân bị tiên hành môt cuôc mua bán trị giá hàng trăm triêu đô đê mua lại công ty game casual lừng danh PopCap Vào tháng 6 vừa rôi, nhiêu tin đôn vê viêc đại gia EA đang rục rịch chuân bị mua lại công ty game PopCap, lừng danh với những tựa game casual giành...