Phim Việt: Nghệ thuật tử tế không phải cuộc dạo chơi!
Nếu chỉ tính toán thu lợi thế nào, tô vẽ tên tuổi của mình ra sao thì chính những người nhân danh làm nghệ thuật đang giết chết nghệ thuật dần mòn.
Điện ảnh là một trong những bộ môn nghệ thuật có chiều dài lịch sử, gắn bó với từng giai đoạn, thời kỳ phát triển của đất nước. “Gia sản” của điện ảnh Việt Nam không ít những tác phẩm gây tiếng vang lớn không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Kế tục và phát triển dựa trên nền móng của các thế hệ làm phim, đạo diễn, diễn viên… đi trước, nói đến phim Việt, đến nay, chúng ta cũng không ít lần vỗ ngực tự hào khi được vinh danh ở nhiều châu lục khác nhau chứ không chỉ giới hạn khu vực.
Nói đến thời gian vài ba năm trở về trước, không thể phủ nhận rằng cả phim điện ảnh lẫn truyền hình đều rơi vào “khoảng lặng” đầy bế tắc. Kể cả ở thời điểm hiện tại, thoảng hoặc lắm mới có phim được xem là nổi trội và độc đáo, khác biệt. Trước điều này, các nhà sản xuất không ít lần kêu than về kinh phí làm phim ít ỏi; không có nhiều kịch bản hay và đầu ra bị giới hạn. Chính vì những hạn chế ấy, nhiều đơn vị sản xuất và cả phát hành phim nghĩ ra các “mánh lới” để tạo sức hút cho các bộ phim bất chấp những ý kiến trái chiều hay phản ứng từ dư luận.
Dàn diễn viên chỉ cần “hot” thôi là đủ?
Có lẽ, theo xu thế chung của truyền thông đại chúng những năm qua, để gây chú ý và được quan tâm đến, yếu tố diễn viên đóng góp vai trò khá lớn cho sự thành công của một bộ phim. Tuy nhiên, bên cạnh những tên tuổi đình đám, có thâm niên trong nghề thì diễn viên “hot” ở các khía cạnh khác lại là điều đáng nói.
“Vừa đi vừa khóc” là một trong những bộ phim thành công nhờ dàn diễn viên nổi tiếng dù nội dung được nhiều khán giả đánh giá là chưa thuyết phục, chưa có chiều sâu và thiếu sáng tạo vì cách thực hiện cũ kỹ. (Ảnh minh hoạ)
Không ít những cậu chàng, cô nàng nổi lên từ một vài cuộc thi, scandal… hoặc nhờ một vài tài lẻ khiến cộng đồng mạng chú ý và đương nhiên không liên quan gì đến điện ảnh nhưng lại nghiễm nhiên xuất hiện ở tuyến diễn viên chính hoặc thứ chính. Không một ai biết họ học diễn xuất ở đâu, đã từng tham gia đóng phim, đóng kịch hay chưa và lí do nhằm “thuyết phục” công chúng chỉ đơn giản là: muốn lấn sân và thử sức mình trong vai trò mới; “nhìn thấy” khả năng của cô này, anh kia nên muốn tạo cơ hội cho họ toả sáng…
Điều này không khó lý giải. Để một bộ phim tạo được sức hút thì truyền thông phải được đẩy mạnh. Chẳng có gì dễ dàng hơn là “tiện thể” dựa vào những nhân vật, cái tên, câu chuyện đang được dư luận hàng ngày mang ra bàn tán xôn xao.
Và ở thời điểm phát hành, nếu lỡ dàn diễn viên ấy có bị “chìm” bớt xuống thì chẳng khó để tuyên truyền khi đào xới lên những ồn ào đã qua mà họ dính líu tới và “thêm mắm dặm muối” để lại được nhắc đến, tô vẽ thêm. Thậm chí, những người “đứng sau” có “bắt tay” với ê-kíp sản xuất, diễn viên… để tạo scandal hay không cũng chẳng ai biết chính xác câu trả lời. Chỉ cần biết là, mang yếu tố gây sốc, scandal “hot”… là đã đủ để được nhắc đến và gây tò mò cho khán giả.
“Nổ” thật to, PR thật “lố”!
Nói riêng về phim chiếu rạp, ngoài công cuộc truyền thông nhằm lôi kéo sự tò mò của khán giả trước khi bộ phim phát hành không chỉ là những câu chuyện bên lề mà bao giờ cũng có những buổi ra mắt hoành tráng. Dàn nghệ sĩ tên tuổi được mời đến tham dự cũng là yếu tố gây thu hút nhưng tuyệt nhiên khi lên mặt báo, hầu như nói đến “bộ phim” chỉ thấy ngôi sao này xuất hiện thế nào, ngôi sao kia thể hiện điều gì, ra sao trên thảm đỏ.
Ra mắt phim hoành tráng là một trong những khâu không kém phần quan trọng để tuyên truyền và gây chú ý, tò mò cho khán giả trước khi bộ phim chính thức phát hành. (Ảnh minh hoạ: Vov.vn)
Rất ít khi công chúng đón đọc được bình luận của những người có chuyên môn cao đánh giá, góp ý thẳng thắn về một bộ phim. Thay vào đó, để giữ mối quan hệ, có khi các nghệ sĩ chỉ đến góp mặt trong buổi giới thiệu rồi chạy sô hoặc nếu bộ phim có không như kỳ vọng, họ cũng tránh mất lòng mà nói những câu ngọt bùi. Càng như vậy, khán giả càng tò mò kéo đến rạp rồi ra về với nỗi thất vọng ê chề.
Chưa kể, hầu như nhà sản xuất nào cũng chán nản khi nói về hạn chế của kinh phí làm phim bởi khó có nhà tài trợ nào sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn giữa tình hình kinh tế bấp bênh và chuyện trả quyền lợi xứng đáng cũng không dễ bề tính toán.
Thế nhưng, để gây tiếng vang cho bộ phim, khoản đầu tư thuờng được “hét” lên những con số khổng lồ và doanh thu đạt được chỉ sau vài ba ngày công chiếu, mặc cho những ý kiến trái chiều, cũng đều được “nổ” với giá trị không ai nghĩ đến. Như thể bộ phim nào ra rạp cũng thành công dẫu khán giả có phản hồi gì cũng mặc(!?)
Nghệ thuật tử tế không phải cuộc dạo chơi
Bất cứ một tác phẩm nghệ thuật nào dù chỉ ngắn ngủi đôi ba phút chứ chưa nói đến những sản phẩm phải đầu tư lớn về công sức, tiền bạc lẫn con người đều rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, sự ủng hộ của công chúng bao gồm cả lòng tin về một nền nghệ thuật tử tế mà họ mong mỏi được vỗ ngực tự hào.
“Dạ cổ hoài lang” là một trong những bộ phim gây được tiếng vang thời gian gần đây.
Có thể câu chuyện doanh thu đạt con số “khủng” là có thật nhưng các nhà sản xuất và đơn vị phát hành có cảm thấy tự xấu hổ không khi thành công trong việc tung ra các “chiêu bài” đánh động vào khán giả nhưng cái họ nhận lại là sự thất vọng?
Truyền thông không có lỗi vì đó là phần tất yếu để đưa tác phẩm đến gần công chúng nhưng chất liệu truyền thông lại là điều đáng bàn. Một ê-kíp sản xuất muốn giới thiệu tác phẩm mà mình “mất ăn mất ngủ” đến với công chúng không sai nhưng những yếu tố cấu thành một sản phẩm chất lượng lại là chuyện khác.
Nghịch lý ở đây là, những bộ phim được đánh giá có nội dung hay nhưng chỉ vì kinh phí hạn hẹp cho việc làm truyền thông hay không quy tụ dàn diễn viên “tiếng tăm” theo kiểu câu view được trên mặt báo, mạng xã hội… thì chả ai buồn “đả động” đến. Theo đó mà những nghệ sĩ chân chính họ cũng đôi phần nản lòng để đầu tư chất xám, sự sáng tạo và cảm hứng, động lực cũng trôi tuột theo. Thời gian gần đây, nhiều bộ phim đình đám hay được PR rầm rộ đều được Việt hoá hoặc chuyển thể, sửa đổi cho phù hợp từ các bộ phim ngoại phần nào nói lên thực tế này.
Một khi không quan tâm đến việc diễn viên có thực sự nhập tâm vào vai diễn hay không, không màng đến chuyện khán giả có thực sự đắm chìm vào những cảm xúc mà ê-kíp muốn gửi gắm, không chăm chút kịch bản, lời thoại một cách tỉ mỉ… mà chỉ tính toán vào việc thu lợi thế nào, tô vẽ tên tuổi của mình ra sao thì chính những người nhân danh làm nghệ thuật đang giết chết nghệ thuật dần mòn.
Không chỉ Tuổi thanh xuân mà thời gian gần đây, nhiều bộ phim được Việt hoá thay vì làm nên từ một kịch bản trong nước. (Ảnh minh hoạ)
Video đang HOT
Nghệ thuật là sự cống hiến bởi các tài năng có thực lực và nổi trội, nghệ sĩ muốn thành danh thì cần phải học hỏi, rèn giũa chứ đừng nên coi đây là một “sân chơi”. Nhiều người có thể nghĩ “thua keo này bày keo khác” nhưng “cơm áo không đùa với khách thơ”. Dù điện ảnh nói riêng và nghệ thuật nói chung mang tính cảm xúc cao nhưng ai dám khẳng định mình không tính toán, không “mất ăn mất ngủ” và mong mỏi cho ra đời một tác phẩm chất lượng? Vậy tại sao không đầu tư một cách hợp lý và khiến công chúng cảm thấy xứng đáng khi ủng hộ bằng cả tài chính lẫn tình yêu dành cho nghệ thuật.
Bên cạnh đó, báo chí truyền thông, các nghệ sĩ, những nhà chuyên môn hãy đừng e ngại mà bình luận một cách thẳng thắn, các đơn vị phát hành (thường là đồng thời thực hiện chiến lược PR) hay ê-kíp sản xuất cũng cần thoải mái đón nhận những lời phê bình, góp ý. Chúng ta cũng đừng vì lợi nhuận hay lợi ích bản thân mà “bỏ quên” những tác phẩm nhẽ ra cần được vinh danh và nhắc đến. Có như vậy, điện ảnh Việt mới có thể nâng tầm, công chúng cũng sẽ dễ dàng đón nhận hơn thay vì cảm giác ức chế và quay lưng lại với nghệ thuật nước nhà.
Theo VNM – PLXH
36 hình ảnh ghi dấu hành trình 9 năm theo đuổi nghệ thuật của Đông Nhi
Mỗi hình ảnh là một dấu mốc đáng nhớ trên chặng đường nghệ thuật dài 9 năm của Đông Nhi.
Được coi là đại diện của lứa ca sĩ bước ra từ thế giới ảo, Đông Nhi bắt đầu đến gần hơn với khán giả qua những ca khúc: Chàng baby Milo, Lời thú tội ngọt ngào, Khóc... Với hình tượng trong sáng, ngọt ngào và khả năng sáng tác những ca khúc dễ "gây nghiện", Đông Nhi thời điểm này là một ca sĩ teen đúng chất.
Nhìn lại chặng đường nghệ thuật của Đông Nhi, từ những ngày đầu mới chập chững bước vào nghề cho đến lúc tạo dựng được vị thế vững vàng ở làng nhạc Việt, chắc chắn ai cũng sẽ khâm phục nỗ lực không ngừng nghỉ của cô. Từ thí sinh bị loại ngay tại vòng "gửi xe" của Vietnam Idol 2007, sau 9 năm, Đông Nhi giờ đây không chỉ là nghệ sĩ có lượng fan hùng hậu nhất nhì Vbiz mà còn trở thành ngôi sao có tầm ảnh hưởng.
6 lần đoạt giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất" tại Zing Music Awards từ năm 2011 đến năm 2016. 3 lần liên tiếp nhận giải "Nữ ca sĩ nhạc nhẹ" tại Mai Vàng. Trở thành "nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất Châu Á" của giải thưởng MAMA - Mnet Asian Music Award. "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016. Giải thưởng Big Apple Music Awards (BAMA) và được Tổng cục Liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen về sự cống hiến trong âm nhạc. Top "30 Under 30" (Top 30 nhân vật nổi bật dưới 30 tuổi) do Forbes công bố. Một trong số 50 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 cùng nhiều giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ khác chính là minh chứng rõ nét nhất cho thành công mà Đông Nhi đạt được sau 9 năm theo đuổi nghệ thuật.
Dưới đây là 36 hình ảnh, ghi dấu lại những dấu mốc đáng nhớ nhất trên hành trình nghệ thuật của Đông Nhi 9 năm qua.
Ngày 14/2/2008, Đông Nhi xuất hiện chính thức trên sân khấu với vai trò ca sĩ cùng ca khúc "Chàng Baby Milo" do chính cô sáng tác.
Sau khi tách khỏi công ty quản lý để hoạt động độc lập, Đông Nhi đã thu âm ca khúc "Khóc" và đăng tải lên các trang nghe nhạc trực tuyến. gây nên cơn sốt ngay lập tức. Thành công vang dội của ca khúc Khóc đã thôi thúc cả hai tiếp tục bắt tay sản xuất các nhạc phẩm khác và cũng được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả như Bối Rối, Bí Mật Của Hạnh Phúc, Lời Thú Tội Ngọt Ngào... Những ca khúc này đã đưa tên tuổi của Đông Nhi đến gần hơn với công chúng, trở thành ca sĩ trẻ mới đầy tiềm năng trong Vpop.
Ngoài ra, cô còn tham gia một số chương trình truyền hình với tư cách là một MC như Thế giới Vpop (số 1, số 2)....
Cũng trong thời gian này, Đông Nhi thử sức ở lĩnh vực điện ảnh với bộ phim: Giải cứu thần chết, bộ phim Thứ ba học trò, Công chúa teen và ngũ hổ tướng.
Tháng 9/2010, Đông Nhi quay trở lại âm nhạc sau khoảng thời gian tạm ngưng ca hát vì lý do sức khỏe. Cô ra mắt album đầu tay The First Step với 10 ca khúc tự sáng tác và hát đã đánh dấu bước đường hoạt động chuyên nghiệp. Album này cũng đoạt giải "Album được khán giả bình chọn nhiều nhất" tại chương trình Album Vàng của HTV và "Top 10 album của năm" ở Zing Music Award.
Năm 2011, Đông Nhi cho ra mắt single "Từng Thuộc Về Nhau". Ca khúc trở thành bản hit làm mưa làm gió suốt một thời gian dài trên các BXH âm nhạc lúc đó.
Tháng 9 năm 2011, cô phát hành mini-album The Singer - album kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí cùng những sáng tác của những nhạc sĩ như Lưu Thiên Hương, Mr. Siro, Mạnh Quân... Trong đó, MV "Cho Em Một Lần Yêu" của Đông Nhi đạt giải "DigitalOnline - MV được tải nhiều nhất trên các mạng viễn thông" ở giải thưởng MTV Video Âm nhạc Việt.
Cũng trong năm này, album The Singer đã mang về cho Đông Nhi giải "Top 10 album của năm" tại Zing Music Awards 2011.
Cuối tháng 4/2012, Đông Nhi ra mắt MV "Sau Mỗi Giấc Mơ" với 80% cảnh quay dưới nước, gây bão trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. MV giành giải MV xuất sắc nhất tại Yan Vpop 20 Awards 2012 và Đông Nhi được vinh danh là Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Zing Music Award 2012.
Cuối năm 2012 Đông Nhi tham gia phim "Bộ tứ hoàn hảo" và tổ chức Mini Concert tri ân người hâm mộ. Đây cũng là năm Đông Nhi được vinh danh ở rất nhiều giải thưởng âm nhạc lớn.
Đầu năm 2013, Đông Nhi làm MC chương trình Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4 cùng với Lương Mạnh Hải.
Cùng năm 2013, Đông Nhi hoạt động âm nhạc dưới sự quản lý của công ty 6th Sense Entertainment của Ông Cao Thắng. Sau khi vào công ty, những sản phẩm âm nhạc của cô cũng được đầu tư hoành tráng, chất lượng hơn. Đông Nhi lột xác và bứt phá với hình tượng quyến rũ và gợi cảm cùng dòng nhạc electronic dance music thịnh hành với loạt hit mới.
Song song với đó Đông Nhi vẫn đạt được nhiều thành công với pop trong năm này như: Tìm Về, Xóa... Trong đó, "Tìm Về" là sản phẩm âm nhạc vẽ 3D đầu tiên ở Việt Nam thời điểm hiện tại.
Năm 2013 là năm thành công của Đông Nhi khi giành được 10 giải thưởng tại các lễ trao giải. Cô trở thành gương mặt quảng cáo được săn đón và là một trong những ca sĩ hot với lượng người hâm mộ nhất nhì Vpop.
Năm 2014, Đông Nhi có bước chuyển mình, thoát khỏi hình ảnh ca sĩ tuổi teen với album vol.2 "I Wanna Dance" theo đuổi dòng nhạc EDM.
Tháng 10/2014, MV "Bad Boy" đã đưa tên tuổi Đông Nhi thăng hạng khi xuất hiện ở các bảng xếp hạng âm nhạc nước ngoài như: Youku (Trung Quốc), Tây Ban Nha... Bài hát cũng giúp cô giành giải "Ca khúc Dance/Electronica được yêu thích nhất" tại lễ trao giải Zing Music Awards 2014 và lần thứ 4 vinh danh là nữ ca sĩ được yêu thích nhất.
Trong năm 2014, Đông Nhi được vinh danh là "Nữ ca sĩ xuất sắc nhất" ở Yan Vpop 20 Award... Ở Giải Mai vàng lần thứ 19, lần đầu tiên cô được xướng tên tại giải thưởng "Nữ Ca sĩ nhạc nhẹ yêu thích nhất".
Đầu năm 2015, Đông Nhi tham gia chương trình truyền hình thực tế The Remix - Hoà âm Ánh sáng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và giành giải Quán quân. Đây là dấu mốc lớn trong chặng đường sự nghiệp của Đông Nhi.
Đầu tháng 2/2015, tại Giải Mai Vàng lần thứ 20, Đông Nhi tiếp tục nhận được giải thưởng "Nữ Ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất".
Tháng 3/2015, Đông Nhi chính thức làm giám khảo cuộc thi Toả sáng tài năng châu Á cùng Midu, Lâm Vinh Hải.
Tháng 4/2015, với hơn 73,07% tin nhắn bình chọn Đông Nhi xuất sắc nhận giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất" tại HTV Award.
Tháng 5/2015, sau khi chiến thắng tại cuộc thi "The Remix - Hòa âm ánh sáng", Đông Nhi ra mắt MV " Vì Ai Vì Anh " kết hợp cùng Isaac với 80% kĩ xảo 3D hiện đại, MV đạt hơn 1 triệu lượt xem và chiếm ngôi đầu BXH âm nhạc trực tuyến chỉ trong ngày đầu ra mắt. Đây cũng là MV mang về cho Đông Nhi giải thưởng "Music Video của năm" tại lễ trao giải Zing Music Award 2015 và lần thứ 5 liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất". Trong giải thưởng Yan Vpop Award 2015, ca khúc Vì Ai Vì Anh đã nhận giải thưởng cho "Bài hát xuất sắc nhất".
Tháng 12/2015, Đông Nhi trở thành ca sĩ Việt Nam trẻ nhất đoạt giải thưởng Mnet Asian Music Awards (MAMA) cho "Ca sĩ châu Á xuất sắc nhất" ("Best Asian Artist"). Dù không có mặt tại lễ trao giải, cô vẫn xuất hiện trên màn hình sân khấu lớn của lễ trao giải diễn ra tại Hồng Kông với chiếc cúp trên tay.
Tháng 12/2015, Đông Nhi cùng ekip của cô cho ra mắt sản phẩm mới nhất MV Boom Boom, MV được đầu tư hoành tráng cũng như được trau chuốt về mặt hình ảnh và âm nhạc với hiệu ứng trap. Đây là sản phẩm âm nhạc lớn và mang về cho Đông Nhi vô số thành công, tạo đà cho các dự án tiếp theo.
Đầu năm 2016, ở Giải Mai Vàng lần thứ 21 Đông Nhi xuất sắc lần thứ 3 liên tiếp nhận được giải thưởng "Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất" cùng với giải "Top 10 Nghệ sĩ của năm".
Cũng trong tháng 1/2016, cô được tạp chí Forbes Việt Nam tôn vinh vào danh sách 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm (30 Under 30) với tên thật của mình là Mai Hồng Ngọc.
Tháng 4/2016, Đông Nhi và Ông Cao Thắng trở thành HLV chương trình "Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids 2016". Tại chương trình này, học trò Nhật Minh của team Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã lên ngôi Quán quân đầy thuyết phục, càng khẳng định rõ nét hơn chuyên môn vững vàng của cặp đôi nổi tiếng.
Cùng thời gian này, cô cùng với Ông Cao Thắng đào tạo nhóm nhạc Lip B, Uni5 mang đậm phong cách Hàn Quốc. Cho đến nay, hai nhóm nhạc Lip B, Uni5 đang được kỳ vọng sẽ làm nên nhiều bứt phá cho Vpop trong thời gian không xa.
Tháng 4/2016, Đông Nhi lần thứ 2 nhận giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất" với tổng bình chọn là 73.32% tại giải thưởng truyền hình HTV Awards lần thứ 10.
Ngày 2/10/2016, Đông Nhi chính thức tổ chức liveshow của riêng mình sau hơn 8 năm ca hát với tên gọi "It's Showtime - Dệt Giấc Mơ Bay" tại sân vận động Quân khu 7, TP HCM. Liveshow tạo "tiếng nổ lớn" với hơn 15.000 khán giả.
Sáng 8/10 (giờ Việt Nam), thông qua fanpage chính thức, ban tổ chức giải thưởng Big Apple Music Awards 2016 gửi lời chức mừng đến Đông Nhi khi cô là người chiến thắng hạng mục Best Vietnamese Female Artist (Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất Việt Nam).
Tối ngày 06 tháng 11 (giờ Việt Nam), MTV Asia công bố Đông Nhi đã trở thành Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016
Đầu năm 2017, Đông Nhi chính thức trở thành một trong bốn HLV của chương trình "Giọng hát Việt - The Voice 2017" cùng Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên.
Cũng trong tháng 1/2017, ở Yan Vpop20 Award, Đông Nhi được vinh danh ở giải "Nghệ sĩ của năm" và tại Zing Music Award cô lần thứ 6 liên tiếp được xướng tên với giải thưởng "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất".
Trong tháng 2/2017, Đông Nhi liên tiếp ra mắt 2 MV được đầu tư kỹ lưỡng để khởi động cho một năm nhiều dự án lớn. MV "Cảm Ơn - We belong together" - sản phẩm kết hợp cùng học trò Trịnh Nhật Minh được đầu tư quay tại Nhật Bản nhanh chóng nhận được sự đón nhận tích cực từ phía khán giả cũng như giới chuyên môn. MV "Love Me Too" gây sốt ngay lập tức và đạt 7 triệu lượt view chỉ trong 1 tuần.
Đầu tháng 3/2017, Đông Nhi có mặt trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017, ghi nhận những gương mặt phụ nữ đang có vai trò nổi bật trong các lĩnh vực hoạt động của họ bao gồm Chính trị, Kinh doanh, Hoạt động xã hội và từ thiện, Khoa học - giáo dục, Giải trí và thể thao.
Theo VNM - PLXH
23 hình ảnh ghi dấu chặng đường sự nghiệp 17 năm của Yến Trang Mỗi hình ảnh là một dấu mốc đáng nhớ trên chặng đường nghệ thuật nhiều "ngã rẽ" của Yến Trang trong suốt hơn 10 năm qua. Tham gia nghệ thuật từ nhỏ, Yến Trang đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều thế hệ 8X, 9X đời đầu. Đến khi trưởng thành, cô tiếp tục gây ấn tượng khi trở thành thành...