Phim Việt “lận đận” vì… cảnh nóng!
Không chỉ phim “Trung úy”, “ Bẫy cấp 3″ có số phận long đong lận đận vì bị cho là yếu tố s.ex táo bạo mà bộ phim gặt hái nhiều g.iải t.hưởng tại LHP quốc tế như “Bi, đừng sợ” cũng từng bị dư luận chỉ trích vì nhiều cảnh nóng quá trần trụi…
Có thể nói phim Trung úy của đạo diễn Hà Sơn có số phận “lận đận” nhất khi mất 15 năm ấp ủ ý tưởng kịch bản, 3 năm kịch bản nằm trên bàn duyệt và cũng phải mất thêm… 3 năm nữa để phim ra mắt trong khuôn khổ LHP Quốc tế Việt Nam 2010.
Khi ra mắt, theo như lời đạo diễn thì bộ phim đã bị cắt tới 40% cảnh s.ex mà vẫn phải dán nhãn “ cấm t.rẻ e.m dưới 16 t.uổi”.
Tạo hình của nhân vật y tá Phương…
Sipha trong phim “trung úy” rất n.óng b.ỏng
Nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ bộ phim bị chậm trễ ra rạp và bị duyệt lên duyệt xuống nhiều lần như vậy là vì nội dung quá nhạy cảm, nhiều cảnh nóng!
Chẳng phải khi khởi chiếu, Trung úy mới nhận nhiều ý kiến trái chiều mà từ khi kịch bản vẫn còn nằm trên trang giấy, bộ phim đã gây ầm ĩ vì ngay trong thời điểm dư luận đang lên án diễn viên Y.V vì l.ộ c.lip sex thì đạo diễn Hà Sơn đã tuyên bố mời cô vào một vai n.óng b.ỏng trong phim. Sau này, vai diễn được “nhường lại” cho ca sĩ nổi tiếng gợi cảm, Quách An An.
Và khi khán giả chưa biết mặt mũi bộ phim thế nào, vị đạo diễn này đã khiến dư luận “sôi sục” khi liên tiếp đưa ra những tiết lộ gây “sốc” như phim có nhiều c.ảnh n.óng với những góc máy táo bạo…
Nội dung phim Trung úy xoay quanh câu chuyện về một người lính trong chiến tranh, xảy ra ở một vùng biên giới không xác định. Trung úy Hà (diễn viên Thiện Tùng thủ vai) có mối tình đẹp với y tá Phương (Bảo Kỳ). Tuy nhiên, mối tình của đôi trai gái giữa cảnh chiến tranh không được suôn sẻ khi Sipha (Quách An An thủ vai) – một cô gái dân tộc bản năng và man dại lại đem lòng si mê trung uý Hà. Để tìm được con đường bí mật tiến vào đột phá sân bay của địch, trung uý Hà không còn cách nào khác đành phải “hiến thân” cho Sipha trong một đêm khuya lạnh giữa rừng Tây Bắc.
Kết cục, Sipha có thai. Trung uý Hà không được minh oan. Y tá Phương không chấp nhận và tha thứ cho người yêu dù việc anh làm vì nhiệm vụ được chỉ định…
Video đang HOT
Phim “Bẫy cấp 3″ bị cấm ra rạp vì quá nhiều c.ảnh n.óng và bạo lực kinh dị
Cũng giống như phim truyện nhựa Trung úy, từ khi chưa ra mắt, dự án phim đầu tay của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt – Bẫy cấp 3 đã “tiếp thị” đến công chúng bằng video clip tắm trần của người mẫu “n.gực k.hủng” Hoàng Oanh từng gây xôn xao cư dân mạng. Tiếp theo đó, trailer cũng như hình ảnh hậu trường phim hé lộ có rất nhiều c.ảnh n.óng cũng như cảnh bạo lực kinh dị.
Bộ phim xoay quanh câu chuyện đi picnic của nhóm bạn trẻ 5 người tại Đà Lạt. Sau thời gian tận hưởng khung cảnh thiên nhiên và vui chơi thoải mái thì hàng loạt những biến cố khủng khiếp xảy đến… Từng người một trong nhóm 5 thanh niên bị thanh toán một cách bí ẩn.
Với những gì nhà sản xuất “tiếp thị”, công chúng đặc biệt là khán giả trẻ t.uổi hồi hộp chờ đến ngày phim công chiếu, ngày 18/5/2012 . Tuy nhiên, trước đó ít ngày bộ phim đã bị Cục điện ảnh từ chối cấp phép. Theo nhận định của thành viên Hội đồng duyệt phim quốc gia, Bẫy cấp 3 bị cấm chiếu vì có quá nhiều c.ảnh n.óng và bạo lực kinh dị, không phù hợp với lứa t.uổi thanh thiếu niên. Bộ phim dành cho giới trẻ mà ăn mặc quá cởi mở, lối sống dễ dãi…
Dù ê kíp sản xuất phim hy vọng phim sẽ được lùi ngày phát hành sau khi được chỉnh sửa, cắt bớt nội dung theo yêu cầu của Hội đồng duyệt phim quốc gia để phù hợp hơn với văn hóa và thực tế cuộc sống Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, bộ phim bị “đóng gói” và không được yêu cầu cắt sửa gì.
Cách mô tả yếu tố s.ex trong phim “Bi, đừng sợ” cũng vấp nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận
Có số phận may mắn hơn Trung úy, Bẫy cấp 3, bộ phim của đạo diễn Phan Đăng Di – Bi, đừng sợ được công chiếu ngoài rạp, thậm chí chinh chiến tại nhiều LHP quốc tế và gặt hái một số g.iải t.hưởng. Tuy nhiên, sau khi công chiếu, bộ phim vấp phải không ít chỉ trích.
Giới chuyên môn thì cho rằng, Bi, đừng sợ quá xa rời thực tế, bóp méo sự thật, không coi trọng con người mà thay vào đó, họ bị xúc phạm tới tận cùng… Còn không ít khán giả thấy choáng váng, thậm chí…ghê rợn trước cảnh s.ex được mô tả một cách trực diện và trần trụi. “Quá thô tục, không giống con người Việt Nam”, đó là cảm nhận của một số người khắt khe khi xem Bi, đừng sợ dù được biết bộ phim đã cắt bớt một số c.ảnh n.óng.
Không riêng gì Trung úy, Bẫy cấp 3, Bi, đừng sợ có số phận long đong và gặp nhiều hệ lụy ít nhiều liên quan đến c.ảnh n.óng, bạo lực. Các bộ phim khác như: Sống trong sợ hãi, Cánh đồng bất tận, Giao lộ định mệnh… cũng từng nhận không ít “búa rìu” từ dư luận khi nhà làm phim khai thác yếu tố s.ex.
Theo xu hướng chung của phim ảnh thế giới, c.ảnh n.óng ngày càng được đưa vào phim Việt một cách phổ biến dưới nhiều cách thể hiện khác nhau, tuy nhiên sự nhạy cảm vốn dĩ như tên gọi của nó – “c.ảnh n.óng” luôn bị công chúng Việt đón nhận một cách vừa tò mò vừa hà khắc và nó luôn khiến các nhà làm phim đau đầu.
Lãnh Thanh Thu
Theo Dân Trí
Những bộ phim gây tranh luận nhất năm 2011
Một bộ phim gây xôn xao dư luận với sự chú ý của khán giả và khen ngợi của báo chí lại trở thành "tội đồ" khi b.ị t.ố cáo đạo phim. Một bộ phim không mấy đình đám với công chúng, thậm chí nhận sự thờ ơ của báo giới lại được vinh danh liên tiếp.
Hai trường hợp là những mảng màu đối lập ấn tượng của bức tranh điện ảnh Việt 2011.
Xôn xao Giao lộ định mệnh
Scandal đạo phim khá ầm ĩ của "Giao lộ định mệnh" là một dấu ấn của điện ảnh Việt năm qua.
Dấu ấn, bởi đây là nghi án đạo phim chính thức đầu tiên trong làng giải trí (dù trước đó - và sau đó, thi thoảng vẫn có những bộ phim được chỉ ra là bắt chước đâu đó), và hơn thế là sự xôn xao dư luận quanh việc bị loại ra khỏi g.iải t.hưởng Cánh diều Vàng vì lý do này.
Sự việc để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn bởi đây không phải là một tác phẩm nhạt nhòa, đạo diễn không phải là người kém cỏi, mà trước đó đã được đ.ánh giá rất tích cực.
Gây ấn tượng rất tích cực với báo giới và công chúng...
Ra mắt đình đám tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 9/2010, bộ phim của Victor Vũ khai phá thể loại mới mẻ ở thị trường Việt là thể phim ly kỳ, huyền bí (thriller). Với sự hấp dẫn của bộ phim và sức thu hút của thể loại, "Giao lộ định mệnh" đã tạo được hiệu ứng tốt ở cả mặt báo và phòng chiếu. Thậm chí, nhiều bài viết đã dành cho bộ phim những lời tán dương ấn tượng, như "câu chuyện ngoạn mục", "thay đổi diện mạo phim Việt", "đột phá trong cách kể chuyện"...
Sau 1 tháng công chiếu, từ phát hiện của một khán giả là Việt kiều Canada, trên các diễn đàn mạng xôn xao về sự "quá giống nhau" giữa "Giao lộ định mệnh" với "Shattered", một bộ phim của Hollywood sản xuất năm 1991. Nhiều người tìm xem cả 2 phim nhận xét, từ cấu trúc kịch bản, diễn biến chuyện phim, các nhân vật cho đến những tình tiết, thậm chí góc quay trong bộ phim của Victor Vũ giống y chang tác phẩm của đạo diễn Mỹ gốc Đức Wolfgang Petersen.
nhưng "Giao lộ định mệnh" sau đó lại khiến nhiều người thất vọng với nghi án đạo phim
Trước câu hỏi về vấn đề này, Victor Vũ một mực phủ nhận chuyện đạo phim hay chịu ảnh hưởng từ "Shattered", thậm chí cho biết mình chưa từng xem bộ phim này trước đó. Thừa nhận sự giống nhau "đến run người" giữa 2 phim, đạo diễn Việt kiều Canada biện hộ, anh làm theo công thức phim Mỹ, với những nguyên lý, motif định sẵn và đó là lý do sự trùng hợp ngẫu nhiên "quái dị".
Sự việc dần lắng xuống cho tới khi bộ phim này lại có mặt trong danh sách dự thi g.iải t.hưởng "Cánh diều Vàng" vào cuối tháng 2/2011. Báo chí và dư luận lại một lần nữa làm nóng vấn đề này và trước áp lực đó, BGK Cánh diều Vàng đã tổ chức một buổi xem đối chiếu 2 bộ phim để rồi đi tới quyết định, loại "Giao lộ định mệnh" ra khỏi giải với kết luận "phim chịu ảnh hưởng quá nhiều" từ tác phẩm ngoại.
Ngoạn mục Vũ điệu đam mê
Ngược lại với "Giao lộ định mệnh", bộ phim truyện nhựa thứ 2 của đạo diễn Nguyễn Đức Việt "Vũ điệu đam mê" tạo nên một dấu ấn thú vị của điện ảnh Việt năm nay. Thú vị theo lối chẳng mấy ai ý thức là nó rất thú vị!
Ra mắt cùng thời điểm với "Giao lộ định mệnh", bộ phim truyện nhựa đầu tiên về hip-hop Việt này không hề tạo được không khí hâm mộ hay sự nhìn nhận tích cực kiểu vậy.
Nhận sự thờ ơ, thậm chí xem thường của báo giới...
Còn nhớ trong một buổi trò chuyện bên lề của giới báo chí tại lễ ra mắt "Khát vọng Thăng Long" tháng 10 năm ngoái, nhiều phóng viên văn hóa đã cùng chê bai bộ phim này theo lối dè bỉu, thậm chí một "cây bút tên tuổi" cho rằng đây là tác phẩm "không thể chấp nhận được".
Nguyễn Đức Việt đang hẳn nhiên là một nhân vật chẳng mấy ấn tượng với báo giới và công chúng, xét trên hầu hết khía cạnh, từ danh tiếng, uy tín, sự quen thuộc tới hình ảnh cá nhân. Nhìn nhận đối với sản phẩm của anh cũng đ.âm ra là hệ quả của điều đó, chẳng có sự lung linh, lấp lánh như đối với những thứ tương tự của những Phan Đăng Di, Charlie Nguyễn, Victor Vũ, Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng... tức những đồng nghiệp cùng thời.
(Trước khi làm đạo diễn, Nguyễn Đức Việt từng là một quay phim có tiếng tuy nhiên, điều này không vun đắp vào tên t.uổi, hình ảnh của anh hiện tại bởi thời đó, báo mạng chưa xuất hiện và phổ cập).
Nhưng "Vũ điệu đam mê" liên tiếp được đ.ánh giá tích cực từ những giám khảo chuyên môn
Lý do khác cộng vào sự nhìn nhận xem nhẹ đối với "Vũ điệu đam mê" có lẽ là sự gần như "vô danh" của e-kip, từ biên kịch Vũ Ly Ly, quay phim Hoàng Dũng, những diễn viên kiểu "bọn teen". Hơn thế, một chuyện phim rất đời một cách rất... đời, không phải một chuyện phim rất đời... một cách rất cine vốn dễ ấn tượng hơn (như nhiều tác phẩm từ thương mại đến nghệ thuật khác) cũng góp phần làm giảm sự lung linh, lấp lánh với phim.
Với sự "định hướng" vô và hữu hình ấy, "Vũ điệu đam mê" hẳn sẽ khuất lấp trong đời sống điện ảnh nếu không có hai g.iải t.hưởng chuyên môn trong năm là Cánh diều Vàng và LHP Việt Nam.
Sau giải đồng Cánh diều Bạc cùng "Khát vọng Thăng Long" và "Cánh đồng bất tận" tại g.iải t.hưởng của Hội điện ảnh đầu năm, "Vũ điệu đam mê" cuối cùng đã có một cái kết có hậu khi gặp được BGK LHP Việt Nam 17. Chiến thắng của bộ phim này (khi đạt đồng giải Bạc và 2 giải cá nhân) hẳn được coi là bất ngờ lớn nhất của LHP năm nay (với báo giới và với khán giả xem phim qua báo chí).
Theo Vnmedia
'Bẫy cấp 3' chính thức nhận án 'trảm' Thiếu logic về nội dung và kém chất lượng nghệ thuật, phim kinh dị "Bẫy cấp 3" bị cho là không phù hợp để trình chiếu tại Việt Nam. Megastar vừa xác nhận thông tin bộ phim kinh dị "Bẫy cấp 3" sẽ bị cấm phát hành tại Việt Nam theo quyết định số 23//ĐA-PBP ngày 7/5/2012 của Cục Điện ảnh. Theo dự...