Phim Việt giờ vàng gây tranh cãi vì diễn viên “như robot”
Vai thứ chính Lê Dũng bị ví như robot vì biểu cảm vô hồn và chỉ biết đọc thoại một cách cứng nhắc.
Hụt hẫng với dàn diễn viên chính mờ nhạt
Hợp đồng hôn nhân hiện đang là bộ phim truyền hình giờ vàng thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả. Tác phẩm do đạo diễn Khải Hưng sản xuất đã bước đầu thành công nhờ cách kể chuyện hấp dẫn, vừa hài hước, dí dỏm vừa chân thật. Tuy nhiên, một trong những điểm hạn chế của phim là diễn xuất của các nhân vật chính.
Lâm Vissay (áo đen) đang nhận những phản ứng trái chiều vì diễn xuất chưa đạt trong “Hợp đồng hôn nhân”
Trong 7 tập đầu của Hợp đồng hôn nhân sự xuất hiện của Lâm Vissay (vai Lê Dũng) không nhiều nhưng lại tạo thành “hố đen” trong lòng khán giả. Dù được “thả” vào tình huống kịch tính khi nhận được đơn xin thôi việc và thiệp cưới của Quỳnh, anh vẫn không thể hiện được cảm xúc hợp lý.
Không chỉ vậy, Lâm Vissay còn khiến khán giả cảm thấy anh đang đọc thoại chứ không phải diễn. Suốt từ đầu đến cuối tập phim, nam diễn viên giữ nguyên một biểu cảm mang tên “không cảm xúc” trên gương mặt cứng đơ.
Việc mất đi một nhân viên như Quỳnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích của công ty nhưng Lâm Vissay chỉ đứng một chỗ và để nhân vật Lê Dũng thốt ra những câu thoại vô nghĩa với gương mặt thiếu thiện cảm.
Lối diễn xuất của nam diễn viên bị đánh giá “nhạt nhạt, đều đều” và không hề đẩy được tình huống phim. Anh dường như không có bất kỳ cảm xúc diễn nào.
Ngoại hình của Lâm Vissay cũng được cho là chưa phù hợp với nhân vật Lê Dũng
Khiến giả sửng sốt và không thể hiểu được lý do diễn xuất cứng nhắc ấy thể hiện trong một phân cảnh đáng ra chất chứa tình cảm của Lê Dũng khi đưa Quỳnh đi chọn quà trong một cửa hàng quần áo.
Anh chàng giữ nguyên vẻ mặt vô cảm để đọc hàng loạt câu thoại thừa thãi vô duyên. Trong khi đó, Quỳnh thì thản nhiên trả lời cộc lốc như thể biên kịch, đạo diễn đã “nhét” thoại vào nhân vật này. Cả phân đoạn trở nên vô nghĩa và trở thành hài kịch trong mắt khán giả.
Vai nam thứ mà Lâm Vissay đảm nhận không chỉ diễn xuất thiếu thuyết phục mà ngay cả ngoại hình cũng không hề phù hợp với một nhân vật là nghệ sĩ và đầy sức hút như Lê Dũng.
Tô Dũng và Bảo Thanh là hai gương mặt trẻ được giao vai chính
Video đang HOT
Khi xét tới diễn xuất của hai nhân vật chính, mọi gánh nặng đang đè lênTô Dũng, người đảm nhiệm vai Phong. Ngay từ đầu, khả năng nhập vai và biến hóa hoàn hảo của nam diễn viên này đã cứu cánh cho sự thiếu nổi bật trong cách thể hiện của diễn viên Bảo Thanh trong vai nữ chính tên Quỳnh.
Tô Dũng nhập vai một cách tự nhiên, hoàn toàn chìm đắm vào nhân vật anh chàng nhà quê chân chất với cách nói thoại gần gũi. Khán giả có thể nhận thấy những nét duyên của anh chàng này trong mỗi tập phim, đặc biệt là sự chân thật trong mỗi câu thoại ngây ngô khiến khán giả bật cười. Bên cạnh đó, những hành động nhỏ đáng yêu cũng giúp nhân vật này ghi điểm trong mắt khán giả, như khi đi ăn nhà hàng với Quỳnh mà anh chàng này vẫn dùng chân nọ gãi chân kia.
Trong khi Tô Dũng diễn xuất hết sức tự nhiên thì Bảo Thanh lại khiến khán giả lo lắng khi chưa làm nổi bật được nét riêng của nhân vật Quỳnh. Với một nữ diễn viên nhiều năm tuổi nghề, khán giả vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi sự bứt phá, thay đổi của chị trong những tập tiếp theo.
Bất ngờ với tuyến phụ xuất sắc
Có thể nói, Hợp đồng hôn nhân là bộ phim truyền hình đầu tiên có dàn diễn viên phụ nổi bật và tạo được hiệu ứng tốt trong lòng khán giả. Những cái tên quen thuộc như: Lý Thanh Kha với vai bố Phong, Phương Hạnh vai mẹ Quỳnh, Kiên Trung trong vai Dương…chính là những người góp phần tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của Hợp đồng hôn nhân trong 7 tập đầu.
Lý Thanh Kha đã hoàn toàn đánh gục trái tim khán giả khi vào vai một ông bố chân thành, hết mình ủng hộ ước mơ theo đuổi nghề diễn của con trai. Nét chân thật, chất phác của người nhà quê lần đầu tiên được thể hiện trọn vẹn trong nhân vật này. Chắc chắn sẽ có nhiều những ông bố thấy mình trong nhân vật bố Phong mà diễn viên Lý Thanh Kha đảm nhận.
Và bên cạnh đó, có ai thể hiện tốt cái sự lo lắng đáng yêu của mẹ Quỳnh như nữ diễn viên Phương Hạnh, có ai thể hiện được sự dí dỏm, cuốn hút như Kiên Trung trong vai ông anh họ tên Dương?
Câu chuyện về cặp vợ chồng hờ trong phim đang khiến khán giả vô cùng thích thú
Vào thứ 2,3,4 tuần này, các tập tiếp theo của Hợp đồng hôn nhân sẽ tiếp tục lên sóng giờ vàng 20h4 trên kênh VTV1. Hy vọng rằng diễn xuất của Lâm Vissay sẽ có sự thay đổi ngoạn mục để nhân vật Lê Dũng thể hiện tốt hơn tình cảm của mình trong “chiêu trò” lấy lại tình cảm của Quỳnh.
Hiện tại, Quỳnh đã lung lay trước những gì mà Lê Dũng thể hiện. Nếu cô dễ dàng bị quyến rũ đến thế, liệu Phong có thể giúp cô nhận ra mục đích thật sự của Lê Dũng hay không? Mối quan hệ của họ sẽ tiếp tục như thế nào?
Phim Hợp đồng hôn nhân xoay quanh hai nhân vật chính là Phong (Tô Tuấn Dũng) – một chàng trai nông thôn ước mơ trở thành diễn viên phim truyền hình và Quỳnh (Bảo Thanh) – cô gái Hà Thành xinh đẹp, thành đạt – Giám đốc công ty truyền thông. Hai người biết đến nhau qua một hợp đồng hôn nhân khi Phong đóng vai là chồng hờ của Quỳnh. Chuyện này xuất phát từ việc Quỳnh trót có con với người đàn ông khác nên để hợp thức hóa đứa con trong bụng và không gây điều tiếng cho cha mẹ, cô đã làm đám cưới giả với Phong.
Theo Trậm Điểu (Dân Việt)
Ám ảnh với bộ phim ngập cảnh nóng hủy chiếu tại Việt Nam
Những người nông dân miền Tây sẽ ra sao khi đất đã chìm sâu dưới đại dương?
Lần thứ ba được trình chiếu tại Việt Nam trong khuôn khổ "Tuần lễ ngoại giao về Biến đổi khí hậu" do Phái đoàn Liên minh Châu Âu EU tổ chức, bộ phim "Nước 2030" của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh đã gây ấn tượng với khán giả và một lần nữa khiến chúng ta giật mình về những gì sẽ diễn ra trong tương lai gần.
"Phim tài liệu về tương lai" gây ám ảnh
Trong phần chia sẻ với khán giả sau buổi chiếu, đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh đã tự coi phim của mình không phải là một phim khoa học viễn tưởng, ông cho rằng "Nước 2030" giống một phim "tài liệu về tương lai" nhiều hơn. Khéo léo kết hợp giữa ý tưởng từ một truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư với bối cảnh tương lai những năm 2020-2030, đạo diễn đã cho ra đời một bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam về những hậu họa mà chính chúng ta đang gieo mầm.
Một cảnh quay trong phim khi Sáo đưa xác chồng về nhà
"Nước 2030" đưa đến câu chuyện sinh tồn của hai vợ chồng Sáo và Thi, trong bối cảnh nước biển dâng đã nhấn chìm phần lớn đất đai của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Sau cái chết của chồng mình, Sáo đã phải chống chọi một mình giữa biển nước để tìm nguyên nhân bí ẩn giết chết Thi, từ đó cô lại khám phá thêm được những bí mật khủng khiếp của những kẻ nhân danh khoa học, đang hại chết hàng triệu người.
Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh, qua một góc nhìn rất mới mẻ, rất thô ráp về hiện thực của tương lai gần, khiến chúng ta phải suy ngẫm.
Cuộc sống mưu sinh của Sáo và Thi
Chiếc áo quan được dìm dưới đáy nước
Trong "Nước 2030", đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh vẫn giữ phong cách của mình, không cần gây shock, không cần ồn ào, nhưng những chi tiết mà ông đưa ra luôn khiến người xem phải day dứt, suy ngẫm rất lâu sau khi phim kết thúc.
Chi tiết người miền Tây khi mai táng thường phải cho người chết vào áo quan buộc đá để chìm dưới làn nước đã từng được đạo diễn sử dụng trong bộ phim nổi tiếng của ông - "Mùa len trâu", nay được tái hiện.
Được thay thế bằng chiếc áo quan bằng sắt, bịt đinh ốc kỹ càng, ông làm người xem ám ảnh hơn khi việc này dường như đã trở thành thói quen của người dân trong tương lai không xa. Bởi đất đai đã bị nhấn chìm, họ chẳng còn cách nào khác để giữ cho thân xác của người thân không bị cá rỉa hết.
Diễn viên trẻ Hoàng Phi trong phân đoạn thăm chiếc áo quan sắt của anh trai mình
Một viễn cảnh rau xanh trở thành thứ quý giá bậc nhất
Ở thì tương lai mà Nguyễn Võ Nghiêm Minh vẽ nên, đất không còn, đồng nghĩa với cây cối và rau xanh cũng không còn. Chưa bao giờ con người thèm rau đến thế. Chồng của Sáo chết trong khi miệng vẫn ngậm chặt một lá ngò gai mà anh ăn cắp được ở trại nổi trồng rau.
Bữa cơm của những công nhân ở trại nổi khô khốc, họ chia nhau một gói lá xà lách biển thủ được trong quá trình làm việc. Sáo chăm sóc từng lá rau cải mà hai vợ chồng vất vả trồng được để kiếm kế mưu sinh. Nhìn vào những hiện thực đó, chẳng phải chúng ta đang giết chính mình ở thì tương lai sao?
Hình ảnh của diễn viên trẻ Quỳnh Hoa trong vai Sáo
Những thành phố ta đang sống sẽ chìm sâu dưới đại dương
Những hình ảnh đồ họa về một thành phố Sài Gòn hoa lệ chìm trong lòng đại dương, không khác gì những thành phố cổ mà ngày nay chúng ta tìm thấy, liệu có làm chúng ta hoang mang? Tuy nhiên, đạo diễn cũng chia sẻ, ông không làm bộ phim này để chúng ta thấy sợ hãi và bi quan về tương lại. Bộ phim này chỉ là một lăng kính để chúng ta có thể soi vào hiện tại và nhận ra những gì chúng ta làm đúng và chưa đúng. Mọi thứ đều có thể thay đổi, từ những hành động nhỏ nhất của chúng ta.
Một hình ảnh ấn tượng của phim, thể hiện sự nhỏ bé của con người trước đại dương và sự đối lập giữa sự hiện đại với cuộc sống sinh tồn của người dân
Bên cạnh một câu chuyện vừa lãng mạn, vừa ám ảnh, day dứt, Nguyễn Võ Nghiêm Minh vẫn không làm người xem thất vọng về những khung hình của ông. Hẳn khán giả chưa quên những khung hình đẹp như tranh vẽ trong "Mùa len trâu".
Với "Nước 2030" cũng vậy, trên một bối cảnh lênh đênh giữa đại dương rộng lớn, đạo diễn đã truyền tải nội dung phim qua những shot hình hoành tráng, đẹp nhưng cũng không kém phần nhắc nhở chúng ta về sự nhỏ bé của con người trước biển cả.
"Nước 2030" luôn cháy vé trong các buổi chiếu ở LHP Berlin
Bộ phim chất lượng cao không được công chiếu rộng rãi tại Việt Nam
"Nước 2030" từng được chọn làm phim chiếu khai mạc cho chương trình Panorama của Liên hoan phim Berlin lần thứ 64 và nhận phản hồi rất tích cực từ khán giả Berlin, tuy nhiên cho tới nay phim vẫn chưa có cơ hội bán vé ở thị trường Việt Nam.
Nhà sản xuất phim không nêu lí do cho việc này, tuy nhiên sẽ thật là thiếu sót nếu một bộ phim chất lượng và khác lạ như "Nước 2030" lại không được đến với khán giả đại chúng tại Việt Nam, đặc biệt khi Việt Nam sẽ là một trong những nước chịu ảnh hưởng lớn nhất từ biến đổi khí hậu.
Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh cùng diễn viên Quỳnh Hoa tại LHP Berlin 2014
Theo Nguyệt Anh (Dân Việt)
Lý do fan mất ăn, mất ngủ vì "Zippo, mù tạt và em" Môt chiêc bât lưa, môt mon gia vi găn vơi nhưng ky niêm, tao nên y nghia bô phim Đê tai tinh yêu hoc tro, quan hệ tay ba hay câu chuyên ke giàu - ngươi ngheo đều không mới nhưng điêu gi khiên bô phim truyên hinh Zippo, mu tat va em trơ thanh môt hiên tương trong thời gian qua? 5...