Phim Trung Tết 2019: Thương hiệu Châu Tinh Trì, Thành Long đã hết thời, bị đàn em Ngô Kinh qua mặt
Ở mùa phim Tết năm nay, điện ảnh Hoa Ngữ gây bất ngờ khi những tên tuổi như Thành Long, Châu Tinh Trì lại không phải là những cái tên bảo chứng cho doanh thu phòng vé, hoàn toàn lép vế trước đàn em Ngô Kinh, Thẩm Đằng.
Tết Nguyên Đán vẫn luôn là khoảng thời gian vàng để các nhà làm phim tung ra các tác phẩm mới, hấp dẫn và chất lượng. Năm 2019 này, mảng phim Tết Hoa Ngữ được đánh giá là khá sôi động khi có doanh thu khởi sắc hơn năm 2018, đạt ngưỡng 4,2 tỷ NDT (tính đến ngày mồng 4 Tết) với sự phân hóa rõ rệt. Một số tác phẩm thì giữ vững được phong độ, một số lại khiến công chúng thất vọng vì chất lượng không được như kì vọng.
Một số bộ phim Tết năm nay như Boonie Bears, Đại Chiến Âm Dương, Pegasus, The Wandering Earth, Crazy Alien, Tân Vua Hài Kịch…
Thị trường phim Tết Hoa Ngữ năm nay đánh dấu sự lên ngôi của thể loại phim khoa học viễn tưởng khi tác phẩm The Wandering Earth (Lưu Lạc Địa Cầu) của tài tử Chiến Lang – Ngô Kinh cùng các gương mặt như Khuất Sở Tiêu, Lý Quang Khiết… đang giữ vững ngôi vương phòng vé trong nhiều ngày.
The Wandering Earth – phép thử mới của các nhà làm phim Hoa Ngữ ở thể loại phim viễn tưởng.
Được chuyển thể từ tiểu thuyết The Three Body Problem của nhà văn Lưu Tư Hân, bộ phim là câu chuyện xoay quanh hành trình đi tìm sự sống mới cho Trái Đất ở năm 2500. Với phần nội dung khá “khó nhằn”, kén người xem, nhưng tính thời điểm hiện tại, The Wandering Earth đã đạt ngưỡng doanh thu 1,7 tỷ NDT, vượt xa các đối thủ theo sau là Crazy Alien và Pegasus. Bộ phim cũng giành được đánh giá rất cao từ khán giả trên các trang tin chuyên về phim ảnh như Maoyan hay Douban.
Theo sát ở trí thứ 2 và thứ 3 thuộc về hai bộ phim hài của nam diễn viên nổi tiếng Thẩm Đằng là Crazy Alien và Pegasus. Từng vượt mặt The Wandering Earth trong những ngày đầu tiên công chiếu, nhưng ở thời điểm hiện tại, Crazy Alien đã tụt xuống vị trí thứ 2 với doanh thu cũng khủng không kém – 1,3 tỷ NDT. Một bộ phim hài khác của Thẩm Đằng là Phi Trì Nhân Sinh (Pegasus) lấy đề tài đua xe cũng xếp thứ hạng cao trong cuộc đua phim Tết năm nay, đạt doanh 968 triệu NDT tính đến ngày 9/2 (mồng 5 Tết).
Pegasus và Crazy Alien – hai bộ phim hài chiếm lĩnh màn ảnh rộng Hoa Ngữ dịp Tết năm nay.
Nếu The Wandering Earth gây bất ngờ vì cú lội ngược dòng thành công và gây ấn tượng bởi nội dung sâu sắc, mới lạ, thì Đại Chiến Âm Dương của Thành Long lại gây thất vọng khi không được khán giả đánh giá cao và doanh thu không mấy khả quan. Sau 5 ngày công chiếu, bộ phim có doanh thu vô cùng khiêm tốn – 125 triệu NDT, một con số quá thấp so với một tác phẩm được đầu tư lớn và sở hữu dàn sao hoành tráng như Thành Long, Nguyễn Kinh Thiên, Chung Sở Hy…
Video đang HOT
Đại Chiến Âm Dương của Thành Long gây thất vọng vì biến Bồ Tùng Linh – một nhà văn thời cổ đại thành… thám tử.
Về phần Tân Vua Hài Kịch của vua hài Châu Tinh Trì, từng được xem là ứng cử viên sáng giá không kém gì phim của Thành Long, nhưng sau khi 5 ngày công chiếu, bộ phim đã tụt xuống vị trí thứ 5, với doanh thu khiêm tốn 513 triệu NDT.
Tân Vua Hài Kịch có mở đầu chậm chạp và dần tụt dốc ở những ngày tiếp theo.
Bên cạnh các bộ phim có nội dung hài hước rất được ưa chuộng thì phim hoạt hình cũng được nhiều khán giả lựa chọn để ra rạp. Hai bộ phim hoạt hình xuất hiện trong top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mùa phim Tết năm nay là Boonie Bears: Blast Into the Past và Peppa Pig Celebrates Chinese New Year cũng đạt doanh thu khá cao, lần lượt là 426 triệu NDT và 109 triệu NDT.
Phim hoạt hình cũng là thể loại phim được khán giả Trung Quốc lựa chọn ra rạp vào những ngày đầu năm.
Theo trí thức trẻ
Gật gù thấm thía 6 điều sâu cay ở làng giải trí mà Châu Tinh Trì kể khéo qua "Tân Vua Hài Kịch"
Vốn chẳng kiêng nể ai, Châu Tinh Trì đã chỉ thẳng mặt những lối làm phim rác, phim "mì ăn liền" để câu kéo khán giả của màn ảnh Hoa Ngữ trong "Tân Vua Hài Kịch".
Nổi tiếng khắp châu Á với danh hiệu "Vua Hài nhảm" nhưng Tân Vua Hài Kịch ( The New King of Comedy) của Châu Tinh Trì lại đi theo hướng tình cảm và châm biếm sâu cay. Tác phẩm đã giễu nhại và đả kích lối làm phim hời hợt của điện ảnh Hoa Ngữ thời nay. Xem phim xong, hẳn nhiều khán giả sẽ thấy những "chiêu trò" này hơi quen quen, nhất là trong showbiz Việt.
1. Dùng bạo lực và vọng dục để câu khách
Bộ phim của Mã Khả dùng hình ảnh đồng tính để câu khách.
Không biết từ bao giờ mà những bộ phim mang yếu tố bạo lực và vọng dục lại mang về doanh thu cao hơn các tác phẩm có kịch bản tử tế. Do đó mà các nhà làm phim không ngại chế tác và thêm thắt 2 yếu tố trên để câu khách. Bộ phim do Mã Khả (Vương Bảo Cường) thủ vai chính được phóng tác từ câu chuyện Bạch Tuyết Và 7 Chú Lùn nhưng lại được thêm thắt những cảnh đổ máu và cả đồng tính.
Chỉ thông qua vài cảnh quay, khán giả hẳn đã mường tượng được bộ phim kia sẽ như một "nồi lẩu thập cẩm" tệ hại và nhảm nhí ra sao. Ấy vậy mà các "rác" phẩm này ngày càng nhiều hơn. Với phần kịch bản cẩu thả kết hợp cùng những tình tiết gây sốc, phản cảm là sẽ có ngay một "tô mì ăn liền" nóng hổi, đầy mùi hương nhưng chưa chắc đã ngon miệng.
2. Chỉ chọn những diễn viên trai xinh, gái đẹp bất kể diễn xuất
Tiểu Mộng phải làm nền cho các "bình hoa di động".
Việc chọn những diễn viên trai xinh gái đẹp làm nhân vật chính để hút khách là chuyện không hề mới lạ, nhưng bất kể diễn xuất thì quả là đáng phẫn nộ. Đây chính là lí do vì sao ngày càng nhiều diễn viên được mang danh "bình hoa di động" nhưng vẫn được góp mặt trong các bộ phim bom tấn.
Họ chỉ có mỗi nhiệm vụ là đi qua đi lại để làm đẹp khung hình hay đóng những cảnh cảm xúc với gương mặt cứng đơ như tượng. Thế những phân đoạn nguy hiểm thì sao? Dĩ nhiên là do các diễn viên quần chúng như Tiểu Mộng (Ngạc Tĩnh Văn) đảm nhận rồi. Cảnh phim 7 chú lùn đánh mụ phù thủy do cô nàng đóng được thực hiện cẩu thả đến mức cắt đi cắt lại nhiều lần chỉ để đưa "thế thân" vào chịu đòn thay nữ chính xinh đẹp.
3. Sử dụng đạo cụ "dỏm" để tránh kiểm duyệt
Các nhà làm phim trong "Tân Vua Hài Kịch" dùng người đóng vai tượng để... tiết kiệm.
Vừa thích bạo lực để câu khách, các nhà làm phim này còn muốn... chiếu cho trẻ em xem để thu tiền trong dịp Tết. Do đó mà họ sử dụng xúc xích để làm đạo cụ, đại diện cho... ruột của nhân vật để tránh bị kiểm duyệt. Ghê gớm hơn, tay đạo diễn này còn sáng tạo luôn quả thận bằng cách nhúng đôi giày vào thùng tương cà.
Chi tiết này đã lên án mạnh mẽ lối làm phim cẩu thả của một bộ phận nhà sản xuất khi sử dụng những món đạo cụ rẻ tiền, thiếu hẳn sự chăm chút và tính nghệ thuật. Không những thế, họ Châu còn nêu lên thực trạng những bộ phim bạo lực lách luật để tiêm nhiễm nội dung không lành mạnh vào đầu giới trẻ.
4. Thói hách dịch của diễn viên trên phim trường
Căn bệnh ngôi sao, hách dịch trên phim trường của các diễn viên tên tuổi là thực trạng xảy ra ở mọi nền điện ảnh chứ không riêng gì Hoa Ngữ, đơn cử trong phim chính là Mã Khả. Dựa vào danh tiếng của mình, anh chàng không bao giờ có mặt tại trường quay đúng giờ và luôn có trợ lí "tiền hô hậu ủng".
Mỗi khi gặp phải một vấn đề không vừa ý, ngôi sao đỏng đảnh này ngay lập tức bỏ ngang phân cảnh hay thậm chí là bật lại đạo diễn để đòi theo ý mình. Việc Mã Khả "giảng dạy" diễn xuất và đạo lí cho các thành viên đoàn phim không khác gì cơm bữa. Ngoài việc đòi hỏi vô số tiện ích đi kèm trong quá trình quay, anh chàng còn tỏ ra khinh người quá quắt khi quát nạt mọi lúc mọi nơi.
Trong lần đầu tiên gặp Tiểu Mộng, Mã Khả vì giận cá mà chém thớt, đá bay mất hộp cơm của cô. Chàng diễn viên xấu tính còn thù dai mà hành cô gái xấu số một cách tàn nhẫn trong nhiều cảnh quay sau.
5. Diễn viên nổi tiếng vì scandal chứ không phải thực lực
Mã Khả nổi tiếng trở lại nhờ chiêu trò chứ không phải thực lực.
Vì không thể diễn được sự sợ hãi, Mã Khả bị đạo diễn bày mưu nhát ma. Xui thay, anh chàng bị Tiểu Mộng dọa đến mức... tè cả ra quần. Ngay sau đó, ngôi sao này cũng bị đuổi khỏi trường quay vì tính cách hách dịch. Vốn là một diễn viên nổi tiếng, Mã Khả đã hết thời khi diễn xuất ngày một mai một và không thể đọ lại nhan sắc của lớp trẻ.
Ấy vậy mà đoạn clip "tè dầm" kia được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội lại giúp anh chàng một lần nữa ngoi lên vị trí ngôi sao. Từ đây, Mã Khả trở lại showbiz với một tâm thế hoàn toàn mới và gắn liền với scandal kia. Thông qua hình ảnh này, Tân Vua Hài Kịch đã đả kích những diễn viên chuyên lợi dụng mạng xã hội để tạo sóng gió và thu hút sự quan tâm của khán giả. Họ vốn dĩ sống nhờ scandal rồi trở nên nổi tiếng nhưng thực chất chẳng có tài năng gì.
6. Đôi khi, đứa bạn thân mới là "kịch sĩ" tài năng nhất
Tiểu Mộng từng bị bạn thân từ mặt khi còn chưa nổi tiếng.
Khi còn là một diễn viên phụ vô danh, Tiểu Mộng chịu vô vàn đắng cay cả trong công việc lẫn cuộc sống. Đứa bạn thân cùng phòng trước mặt thì sướt mướt, nhân nghĩa nhưng nhanh chóng thay đổi thái độ sau khi nhận được công việc tốt. Thậm chí, cô gái này còn không thèm nhận bạn khi thấy Tiểu Mộng phải đi giao cơm. Nữ diễn viên nghèo còn phải chịu biết bao lời sỉ nhục của các đạo diễn và trợ lí.
Ấy vậy mà khi thành ngôi sao rồi thì những kẻ từng xua đuổi Tiểu Mộng lại chạy đến bên cô giả vờ thân thiết. Quả thật, những diễn viên trên màn ảnh rộng diễn xuất còn chẳng bằng nhiều "kịch sĩ" ngoài đời thật. Ánh hào quang sân khấu khiến nhiều kẻ từ con người lại biến thành thiêu thân.
Tân Vua Hài Kịch đang chiếu rộng rãi trên hệ thống rạp toàn quốc.
Theo trí thức trẻ
Tết này không còn cười bò với "Vua Hài Kịch" nữa, fan sẽ được Tinh Gia đãi món ăn tinh thần "sâu deep" Luôn nổi tiếng với những bộ phim "hài nhảm" đánh Đông dẹp Tây nhưng "Tân Vua Hài Kịch" của Châu Tinh Trì lại mang đến một trailer đầy nước mắt. Ra mắt cách đây tròn 20 năm, Vua Hài Kịch ( King of Comedy) cũng được công chiếu vào đúng dịp Tết và nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim giúp...