Phim sát nhân ‘Perfume’ và ‘bữa tiệc xác thịt’ choáng váng nhất từng có
‘Perfume: The Story of a Murderer’ có nhiều cảnh phim ấn tượng, trong đó cảnh nóng tập thể ở cuối phim được xem là đỉnh cao nghệ thuật.
Perfume: The Story of a Murderer được dựng từ tiểu thuyết cùng tên – quyển tiểu thuyết nổi tiếng vốn tưởng như không thể chuyển thể. Bộ phim khiến người xem choáng váng vì cốt truyện đẫm nhục dục về một kẻ sát nhân lại được kể bởi ngôn ngữ điện ảnh duy mỹ, chuẩn mực. Nổi tiếng nhất và cũng được xem là xuất sắc của tác phẩm là trường đoạn kẻ chế tạo nước hoa Grenouille bị đem lên đài xử tử và lần đầu tiên dùng loại nước hoa thần thánh.
Grenouille là người có khứu giác siêu nhạy và những ám ảnh bệnh hoạn với mùi hương. Khát khao chế tạo ra loại nước hoa tối thượng, Grenouille giết chết 13 trinh nữ để chưng cất mùi hương của họ. Sau khi giết chết con gái của thẩm phán thành phố, hắn bị kết tội chết. Khi bước lên đài tử hình, Grenouille lần đầu tiên sử dụng đến loại nước hoa trinh nữ độc nhất vô nhị.
Mùi nước hoa kỳ diệu đã thôi miên toàn bộ người dân có mặt tại quảng trường cùng những quan chức. Tất cả đều mê loạn, phủ phục dưới chân Grenouille, xem hắn là thiên thần tái thế. Mùi nước hoa còn khơi gợi bản năng nhục dục sâu xa của con người, biến buổi hành hình thành “một buổi cuồng lạc lớn nhất thế giới từng được chứng kiến từ thế kỷ 2 trước Công nguyên”
Video đang HOT
Không chỉ đẩy cốt truyện lên cao trào, phân cảnh còn là kết tinh của những ý nghĩa sâu xa nhất mà tác phẩm chứa đựng trong cả thời lượng. Với mùi hương của Grenouille, mọi sự tồn tại, mọi quy chuẩn xã hội đều chỉ là một làn ranh mỏng manh. Một thằng bé mồ côi sinh ra từ chợ cá bẩn thỉu nhất Paris trở thành thiên thần quyền năng nhất, những vị thẩm phán trịch thượng hay con chiên ngoan đạo khi đứng trước bản năng cũng chỉ là một con người đúng nghĩa.
Bằng tông màu vàng nâu trầm, ánh sáng nhạt, bộ phim có không khí phảng phất như những bức hoạ kinh điển về tôn giáo. Đây là cảnh phim được giới chuyên môn đánh giá là bậc thầy cả về tính hình tượng lẫn kỹ thuật kể chuyện.
Theo VNE
Cảnh mở đầu 'Apocalypse Now' được quay khi diễn viên hoàn toàn say xỉn
Cảnh phim gây ám ảnh mở đầu tác phẩm gây tranh cãi 'Apocalypse Now' chỉ là cảnh quay lại cơn say của diễn viên chính.
Apocalypse Now bộ phim đề tài phản chiến tranh gây tranh cãi bởi nhiều tầng ý nghĩa phức tạp và thông điệp gây ám ảnh. Phim được giới chuyện môn đánh giá là kiệt tác vì đã nêu bật lên nhiều vấn đề phản chiến đậm tính nhân loại, về bản chất con người và những nỗi đau đớn tột cùng. 2 phân cảnh mở đầu và kết thúc của bộ phim đã tốn nhiều giấy mực phân tích, bình luận của các chuyên trang điện ảnh. Đặc biệt, phân cảnh mở đầu được quay trong một tình huống khó tin.
Nam diễn viên Martin Sheen vào vai Benjamin L. Willard, một sĩ quan đặc nhiệm Mỹ nhận nhiệm vụ ám sát đại tá biệt kích Walter E. Kurtz sau khi hắn hóa điên. Phân cảnh mở đầu phim là khi Benjamin đang trú ẩn trong một căn phòng khách sạn, chờ đợi nhận nhiệm vụ. Những ký ức chập chờn về chiến tranh ở Sài Gòn ám ảnh tâm trí Benjamin, khiến anh tổn thương tâm lý nghiêm trọng và bắt đầu hành xử không bình thường.
Benjamin thực hiện các vũ đạo kỳ quái rồi tự đấm vào gương sau đó ôm bàn tay rướm máu khóc như mưa. Cảnh phim khiến người xem nổi da gà vì diễn xuất quá chân thực của nam diễn viên Martin Sheen. Tuy nhiên ít ai biết lúc này Martin đang không ý thức được mình đang quay cảnh phim quan trọng.
Khi đạo diễn Francis Ford Coppola đến bối cảnh quay, ông phát hiện nam diễn viên Martin Sheen đang hoàn toàn say xỉn. Đạo diễn đã ghi lại những hành động vô thức của Martin trong lúc không tỉnh táo.
Nam ngôi sao thực sự đã đấm vào gương và bị thương chảy máu ở ngoài đời. Anh cũng gào khóc thật vì bị đạo diễn quát tháo nặng nề. Tất cả các thước phim sau khi quay xong được chỉnh sửa, cắt ghép với các phân cảnh khác tạo thành phân cảnh mở đầu ám ảnh, "đánh lừa" khán giả về khả năng diễn xuất thần của diễn viên.
Theo VNE
Cảnh khủng bố máy bay gây choáng trong 'The Dark Knight Rises' Phần 3 của loạt phim Batman do đạo diễn Christopher Nolan nhào nặn đã chiêu đãi khán giả một màn hành động đỉnh cao mãn nhãn. The Dark Knight Rises là phần cuối của bộ 3 phim Batman đình đám của đạo diễn Christopher Nolan. Bộ phim vẫn được áp dụng phong cách làm phim hạn chế kỹ xảo quen thuộc của Nolan....