Phim “reo” là … cởi : Xu hướng mới của Phim Việt?
Ngày càng nhiều Sao Việt chấp nhận “cởi đồ” trên phim để thực hiện sứ mệnh “ hi sinh vì nghệ thuật”. Nhưng liệu những vai diễn trên phim mà nghệ sĩ thực hiện có hoàn toàn vì sứ mệnh ấy???
“ Nóng” miễn cưỡng…
Bộ phim khiến khán giả nhức mắt nhất phải kể đến là phim “Chuông reo là bắn” của đạo diễn Trương Dũng. Khi bộ phim còn đang chờ ra rạp, “diễn viên cởi đồ” Lê Kiều Như đã lên mạng khoe: “Bộ phim theo đúng kịch bản nhân vật của Như phải khỏa thân 100% trong lúc chết, nhưng Như không đồng ý đóng.Đạo diễn Trương Dũng cùng tất cả mọi người trong đoàn phim thống nhất là sẽ dùng hoa che những chỗ tế nhị lại, vừa không phô lại vừa như thể có cái gì đó thiêng liêng đối với người đã khuất”. Và chiều theo yêu cầu của diễn viên Lê Kiều Như, đạo diễn Trương Dũng quyết định cho nhân vật Lê Kiều Như khoả thân 90% trên phim. Nội dung câu chuyện xoay quanh vấn đề những cô gái tắm suối, trần như nhộng bị một người bạn thân nghịch ngợm chụp ảnh qua điện thoại và tấm hình ấy bị phát tán.
Những hình ảnh “nóng bỏng” vô lý,
không tạo nên dư vị gì cho bộ phim…
Điều khiến khán giả ngỡ ngàng nhất trong “Chuông reo là bắn” chính là những cảnh nóng miễn cưỡng. Nhân vật cô gái do Lê Kiều Như đóng, có cảnh chết trên bồn tắm với tư thế khoả thân 90%. Cảnh chết khoả thân ở bồn tắm là một cảnh nóng lẽ ra có thể chấp nhận được, thì đạo diễn Trương Dũng lại bàn với diễn viên Lê Kiều Như để nhân vật của cô được chết ở bồn tắm với tư thế có hoa cúc trắng được kết lại và che đúng những chỗ kín.
Sự gượng gạo được thể hiện rõ nhất ở chi tiết này, làm gì có người nào chết khoả thân trong bồn tắm mà lại kịp lấy hoa kết lại và xếp như thế? Cảnh diễn viên Phi Thanh Vân và Nguyên Vũ trò chuyện trong nhà tắm hay ở phòng khách, ống kính máy quay cứ nhăm nhăm vào bộ ngực của người đẹp dao kéo? Sự gượng gạo dẫn đến chi tiết phi lý của bộ phim khiến người xem bị ức chế bởi “sự diễn” quá thô mà khán giả yêu nghệ thuật khó có thể chấp nhận.
Những “cảnh nóng” trong “Chuông reo là bắn” diễn ra chủ yếu trong buồng tắm, chính vì thế khi bộ phim được công chiếu, khán giả đã “đổi tên phim” một cách hài hước: Chuông reo là cởi.
Bộ phim: “Đẻ mướn” của đạo diễn Lê Bảo Trung với những “cảnh nóng” giữa diễn viên Chi Bảo và Hà Kiều Anh được lọt vào top những “cảnh nóng” gây chú ý nhất trên màn ảnh Việt. Cảnh nóng trong phim nhằm thể hiện cố gắng trong vô vọng vào một phép màu mang đến một đứa con cho cặp vợ chồng được xem là đủ đầy trong cuộc sống, của cuộc sống vợ chồng giữa hai con người tưởng chừng có tất cả.
Điều khiến “cảnh nóng” giữa hai nhân vật do Chi Bảo (vai Gia Bảo, PV) và Kim Thư (vai Mai, PV) trở nên “gượng ép” là vì cảnh nóng này hoàn toàn có bàn tay sắp đặt của người khác. Thế nhưng đến cuối phim lại lộ ra việc Gia Bảo thuê chính người yêu của Mai làm việc “đẻ mướn” vì Gia Bảo mắc chứng vô sinh.
Video đang HOT
Cảnh nóng “vợ chồng” được cho là lạm dụng hình ảnh phòng the…
“Cảnh nóng” là một yếu tố văn hoá phòng the rất tế nhị và khó thực hiện trên màn ảnh. Bởi vai diễn đó đòi hỏi diễn viên phải hoá thân và lột xác, phải sống đúng tâm trạng nhân vật. Nhưng Hà Kiều Anh (vai Vân) khi để chồng “ngủ” với Mai để có con, nhưng tâm trạng của Vân hoàn toàn không cho khán giả thấy Vân dằn vặt, đau khổ, hay diễn viên Hà Kiều Anh chưa diễn tới tầm? “Cảnh nóng” giữa Gia Bảo và Mai cũng hoàn toàn thoải mái dù đã được Vân sắp đặt?
Đâu là nghệ thuật?
Mặc dù nhiều diễn viên từng thốt lên rằng họ rất ngại đóng cảnh nóng nếu không phải là những cảnh nóng hi sinh vì nghệ thuật. Thế nhưng sự thật là nhiều Sao Việt đang quá dễ dãi chấp nhận những cảnh nóng để phơi bày giá trị cơ thể một cách không cần thiết. Thâm niên trong việc cởi đồ phải kể đến Hà Kiều Anh. Trong bộ phim Lục Vân Tiên, cảnh tắm suối của Hà Kiều Anh trong phút “trượt chân” đã để lộ hàng và lúc ấy đạo diễn Phương Điền đã vô tình chụp tấm hình này để làm ảnh tư liệu cho phim. Và “cảnh nóng” ngoài mong muốn ấy đã khiến Hà Kiều Anh khoác trên mình tên mới: “mỹ nhân cởi đồ”.
“Cảnh nóng” được đánh giá là phản cảm nhất thuộc về vai diễn của Johny Trí Nguyễn trong phim: “Nụ hôn thần chết”. Trong khi Thần Chết Du đang ngâm mình trong nhà tắm của An, chính anh đã rất “hồn nhiên” và không nghĩ rằng cô gái An kia có thể nhìn thấy mình “trần như nhộng” chỉ vì mình là Thần Chết. Nhưng, An đã nhìn thấy anh bởi cô sắp chết… và “thần chết” Du (Johny Trí Nguyễn) chỉ kịp cầm hay tay “giữ hàng” và để mặc 99% cơ thể trong một tư thế cực kì phản cảm.
Thần chết Du (Johny Trí Nguyễn đóng),
“phòng thủ”bằng tấm thảm chùi chân.
Bộ phim “Sống trong sợ hãi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên được quay tại Ninh Thuận – vùng đất quanh năm khô hạn – vào giữa mùa hè, khi nhiệt độ bên ngoài có lúc hơn 40 độ. Cảnh “nóng” giữa Tải và hai người vợ trong phim không thể thiếu bởi đây là điểm làm bật lên khát vọng sống mãnh liệt của nhân vật Tải.
Ấn tượng nhất là bộ phim: “Sắc giới” của đạo diễn Lý An (Trung quốc). Bộ phim kể về mối tình của hai nhân vật Thang Duy (Vai Vương Giai Chi, Pv), Dịch tiên sinh (Lương Triều Vỹ, PV). Bộ phim lấy bối cảnh tại Thượng Hải trong Chiến tranh Trung-Nhật của thập niên 1930 và xoay quanh một nhóm sinh viên yêu nước kháng Nhật. Vương Giai Chi (Thang Duy) – một cô sinh viên năm thứ nhất bị cha bỏ rơi tại Trung Hoa khói lửa – được giao nhiệm vụ quyến rũ một tên trùm mật thám thân Nhật họ Dịch (Lương Triều Vĩ) để cả nhóm tìm cách thủ tiêu. Tuy nhiên, khi gần gũi xác thịt với Dịch, Giai Chi đã rơi vào cạm bẫy của sắc dục và gián tiếp phản bội lại các bạn mình để dẫn đến một kết cục bi thảm cho cả nhóm.
Những “cảnh nóng” xuất hiện trong phim thường phải tạo nên “cao trào” hoặc là gia vị cho bộ phim. Nhưng hiện nay, xu hướng “cởi đồ” của Sao Việt trên phim dường như mang một mục đích quá rõ ràng là: câu khách. Điều ấy thể hiện rõ nhất ở những tình huống phim, những “cảnh nóng” không ăn nhập với nhau tạo nên một sự nhàm chán, thiếu sức thuyết phục đối với người xem. Liệu khi nghe khán giả than vãn thế này, những đạo diễn chuyên làm phim có “cảnh nóng” và những diễn viên có thâm niên “cởi đồ” có chừng mực hơn khi chọn lựa cho mình những cảnh quay “nóng” nhưng có chất lượng hơn?
Theo PLXH
Sao nhí Hàn Quốc muốn trưởng thành đều phải "cởi đồ"?
Các "cựu" sao nhí xứ Hàn đang cảm thấy cực kỳ khó khăn khi phải "thoát xác" khỏi hình tượng trẻ con của họ trong những vai diễn trước kia. Hình tượng trẻ con trở thành một con dao hai lưỡi đối với chính bản thân diễn viên: có thể đó cũng là một lợi thế, nhưng nó cũng có thể trở thành một trở ngại trong sự nghiệp diễn xuất lâu dài của họ, bởi vì hình tượng non trẻ sẽ làm giới hạn loại vai diễn dành cho một diễn viên.
Park Shin Hye cũng là một sao nhí trưởng thành trên màn ảnh
Không hề nghi ngờ hình ảnh trẻ con mà một "cựu" sao nhí có được chính là một lợi thế vì họ có được nhiều vai diễn thích hợp với hình tượng này thông qua nhiều bộ phim trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này cho phép các diễn viên trẻ dễ dàng tiếp cận với những khán giả quen thuộc của họ và cũng làm họ phát triển dần tài năng từ những trải nghiệm qua nhiều bộ phim.
Park Shin Hye trong Heaven"s Tree
Tuy nhiên, cứ giữ mãi một hình ảnh trẻ con như vậy cũng chính là một cái bẫy cho những diễn viên nhí nay đã lớn, họ bị mang mãi một ấn tượng và rất khó khăn khi chuyển sang những vai diễn trưởng thành hơn. Đối với những người xem đã từng theo dõi các diễn viên nhí diễn xuất và lớn lên trên màn hình, lúc nào trong tâm trí họ cũng giữ mãi hình tượng của các ngôi sao này như là những em gái, em trai quốc dân. Bây giờ các ngôi sao nhí xứ Hàn đã lớn lên, nhưng họ không thể vượt qua trở ngại, mãi mãi là những ngôi sao nhí trong lòng khán giả như trước đây. Họ không còn sự lựa chọn nào khác, nhưng chẳng lẽ lại phải từ bỏ sự nghiệp diễn xuất?
Kim Jung Hoon đã không thể "lớn" và dần chìm vào quên lãng
Ngôi sao nhí Kim Jung Hoon đã cố gắng để trưởng thành hơn sau khi vô cùng nổi tiếng dưới nick-name "quý ông nhỏ bé" với những vai diễn thời thơ ấu của mình. Nhưng rồi cậu đã không tìm được chỗ đứng của mình như một diễn viên trưởng thành. Các "cựu" diễn viên nhí cũng biến mất sau khi không thu hút được sự chú ý của người xem khi đóng những vai người lớn. Vì lý do này, một số diễn viên đang lựa chọn những vai diễn đầy nóng bỏng, thậm chí gây "choáng" để phá vỡ hình tượng sao nhí của mình.
Kang Hye Jung "cởi đồ" để thoát khỏi hình ảnh trẻ con
Có thể kể ra đây ví dụ về Kang Hye Jung, cô đóng vai chị gái của Eun Shil trong bộ phim Eun Shil. Đến giờ, cô quyết tâm lột xác, thoát khỏi hình tượng trẻ con của mình thông qua việc đóng những cảnh phòng the nóng bỏng trong bộ phim Oldboy. Việc diễn viên trẻ thi nhau cởi đồ, đặc biệt là đối với những nữ diễn viên, dường như đã trở thành phương pháp dễ nhất để loại bỏ hoàn toàn hình ảnh diễn viên nhí trước đây của họ.
Kang Hye Jung đóng cảnh "phòng the" nóng bỏng trong bộ phim Oldboy
Tuy nhiên, một số diễn viên lại thu hút được sự quan tâm của khán giả mà không lựa chọn tham gia vào những cảnh gây sốc, những cảnh phòng the trong các bộ phim, mà thay vào đó họ quyết định từ từ tham gia và các nhân vật, các vai diễn người lớn.
Moon Geun Young và vai diễn để đời trong Trái Tim Mùa Thu
Moon Geun Young là một ví dụ hoàn hảo cho trường hợp này. Cô trở nên nổi tiếng với việc đóng nhân vật Eun Suh hồi nhỏ trong bộ phim Trái tim mùa thu, từng lấy đi biết bao nước mắt của khán giả thập niên 90. Sau vai diễn này, Moon Geun Young đã chọn những vai diễn dần dần tăng độ tuổi các nhân vật của mình qua các phim như Tale of Two Sisters, My Little Bride, Innocent Steps, và gần đây nhất trong bộ phim Cinderella's Sister. Do ngày càng trưởng thành trên màn hình trong các nhân vật khác nhau của mình, Moon Geun Young đã có thể lớn lên tự nhiên và trở thành một nữ diễn viên thực thụ.
Innocent Steps
Tale of Two Sisters
My Little Bride
Cinderella's Sister
Trường hợp này cũng tương tự với nữ diễn viên Park Shin Hye, từ vai diễn nhí trong bộ phim Stairway to Heaven hay Heaven's Tree, nay cô đã trưởng thành hơn hẳn với việc miêu tả cô nàng Min Young, chuyên viên lập kế hoạch trong những dự án "tìm bạm tâm giao", trong bộ phim Cyrano Agency sắp ra mắt. Qua cuộc phỏng vấn gần đây với OSEN, cô nói: "Không cần phải biến đổi một cách quá đột ngột. Tôi không cố gắng để xuất hiện một cách quá trưởng thành trong bộ phim này. Tôi nghĩ rằng nó sẽ tốt hơn nếu thay đổi từ từ, từng chút một, để không làm khán giả phải chịu áp lực." Vì lý do này, Park Shin Hye tập trung vào nhân vật của mình như là một người vẫn còn trẻ trung nhưng tính tình đã trưởng thành và cứng cỏi hơn.
Park Shin Hye trong Stairway to Heaven
Theo PLXH
Nữ diễn viên Trung Quốc tố cáo bị ép cởi đồ đóng cảnh nóng Mới đây, trên nhiều diễn đàn và các trang tin Trung Quốc "dậy sóng" bởi thông tin một diễn viên trẻ tố cáo đạo diễn ép cô đóng cảnh nude trong MV ca nhạc của nam ca sĩ Lưu Gia Lượng. Rất nhiều hình ảnh nóng bỏng của cô diễn viên này đã được đăng tải kèm theo dòng tự sự đầy bức...