Phim nối sóng Độc đạo trên VTV3
Bộ phim “Mẹ ác ma cha thiên sứ” sẽ lên sóng VTV3 vào khung giờ 21h40 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần bắt đầu từ 25/11.
Mẹ ác ma cha thiên sứ (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) khai thác câu chuyện đời thường của gia đình Việt Nam với những mâu thuẫn trong việc giáo dục con cái, sự vất vả của người phụ nữ khi muốn cân bằng cả việc chăm sóc gia đình lẫn sự nghiệp.
Vai nữ chính của phim có tên Võ Tất Thắng được giao cho diễn viên Minh Hằng cùng màn “lột xác” bất ngờ khi trở thành bà mẹ “điên đầu” trong giai đoạn con bước vào tiểu học.
Vợ chồng Tất Thắng có một cô con gái Trâm Anh ( Ngân Chi) tính cách bướng bỉnh, không thích đi học. Sự cứng đầu của con khiến Tất Thắng gặp khủng hoảng trong việc giáo dục, nhất là khi bé chuẩn bị vào lớp một. Với tâm lý con phải vào được trường điểm, cô tìm mọi cách đốc thúc con học hành. Sự khó tính, cầu toàn của cô khiến cuộc sống gia đình đảo lộn, vợ chồng mâu thuẫn, tình cảm mẹ con sứt mẻ.
Bên cạnh đó, phim sẽ có những tình huống bất ngờ như sự xuất hiện của Gia Hân (Jun Vũ) – người yêu cũ của Tấn Lộc – sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng Tất Thắng như thế nào?
Video đang HOT
Từ những tình huống, câu chuyện về cách giáo dục con cái, về cuộc sống gia đình…, bộ phim sẽ khiến khán giả cảm thấy những câu chuyện trong phim gần gũi đâu đó trong cuộc sống hàng ngày mình từng gặp.
Phim Mẹ ác ma cha thiên sứ được phát sóng 21h40 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên VTV3. Mời quý vị đón xem tập 1 lên sóng vào tối nay (25/11)!
'Cô dâu hào môn': Tình yêu lớn cỡ nào để vượt qua rào cản giàu nghèo?
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khai thác mô típ "Hoàng tử - Lọ lem" nhưng khắc nghiệt và hiện thực hơn trong Cô dâu hào môn.
Thế mạnh của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vẫn luôn là hiện thực cuộc sống đi kèm với lăng kính hài hước và lạc quan. Chính vì vậy Cô dâu hào môn tiếp tục thành công mang đến cho khán giả giây phút giải trí khi theo dõi gia đình nữ chính Tú Lạc tìm cách đổi đời bằng cách sống phông bạt để gả vào nhà giàu. Dẫu vậy, bộ phim không chỉ là những tiếng cười vô tri mà trực tiếp đặt câu hỏi về quan niệm "môn đăng hộ đối", bên cạnh mô típ "Hoàng tử - Lọ lem" khá quen thuộc với tên tuổi của Vũ Ngọc Đãng qua nhiều tác phẩm trước đây.
Cô dâu hào môn kể về kế hoạch đổi đời của Tú Lạc (Uyển Ân) và gia đình mình sau khi đã chịu đựng cái nghèo đến tận 3 đời. Tú Lạc tiếp cận Bảo Hoàng (Samuel An) - CEO của tập đoàn y tế Nguyễn Vũ - dưới vỏ bọc của một tiểu thư danh giá để tạo nên một mối tình và rồi một mối hôn nhân môn đăng hộ đối. Tú Lạc kéo cả gia đình mình cùng tham gia vào kế hoạch phông bạt này, tạo ra nhiều tình huống hài hước và éo le. Cho đến khi họ gặp những cửa ải khó nhằn bao gồm bà Phượng (Thu Trang) - mẹ của Bảo Hoàng và gia đình bà Kỳ (Hồng Vân) - những tay nhà giàu mới nổi cũng lăm le đến túi tiền mấy đời của nhà bà Phượng.
Cân đối phù hợp giữa yếu tố hài hước và drama, Cô dâu hào môn dẫn dắt khán giả tận hưởng những câu chuyện dở khóc dở cười khi gia đình Tú Lạc phải khoác lên chiếc áo quá rộng của giới nhà giàu để đóng cho trọn vẹn vở tuồng môn đăng hộ đối, trước khi 15 phút cuối phim bùng nổ cảm xúc trong màn đối đầu giữa hai tầng lớp giàu - nghèo. Uyển Ân nhận được nhiều lời khen ngợi khi thể hiện một Tú Lạc thông minh, tinh quái nhưng cũng rất tốt bụng và lương thiện. Dẫu mục đích ban đầu của Tú Lạc là sai trái, nhưng sự dễ thương của Uyển Ân và gia đình, đặc biệt là phân đoạn tâm sự cảm động cùng với "ba" Kiều Minh Tuấn đã khiến khán giả thương gia đình phông bạt này hơn là ghét.
Thu Trang trong vai bà Phượng, lần đầu đóng vai một mệnh phụ phu nhân tôn thờ đồng tiền, gây ấn tượng cho khán giả vốn đã quen với những vai diễn hài hước hoặc nghèo rớt mồng tơi của cô. Vẻ sắt đá cao ngạo của Thu Trang cũng giúp xóa đi khoảng cách tuổi tác chỉ chênh lệch ít tuổi với "con trai" Samuel An.
Trong cách tiếp cận lần này của Vũ Ngọc Đãng cùng Cô dâu hào môn, vấn đề môn đăng hộ đối và sự khác biệt giữa vạch đích/vạch xuất phát được đẩy lên hàng đầu. Trong phim không phân biệt rõ chính diện và phản diện, cú twist cuối phim tiết lộ lý do vì sao bà Phượng lại luôn tỏ vẻ khinh ghét người nghèo khiến khán giả bùi ngùi thương cảm và tạo nên ưu điểm của phim là không ai đúng hoàn toàn và sai hoàn toàn. Theo chia sẻ trước đó của đạo diễn và nhà sản xuất, trong phim có đến 3 tầng lớp: giàu lâu đời - giàu mới nổi - nghèo lâu đời. Lăng kính cuộc đời của đại diện 3 tầng lớp này khác hẳn nhau, khi một bên bám chặt lấy khung giá trị lâu đời và từ chối thay đổi, còn một bên bất chấp tất cả để thay đổi số phận của mình. Gia đình Tú Lạc không sai khi cố gắng đổi đời, đồng thời họ cho rằng những người giàu dù "new rich" hay "old money" sẽ không bao giờ hiểu được nỗi vất vả của mình, nên mình chiếm của họ ít tiền cũng không sao cả mà quên đi giá trị chân chính của đồng tiền nằm ở sức lao động.
Nhưng gia đình bà Phượng và Bảo Hoàng lại cho thấy sự ngột ngạt khi bám chấp vào những giá trị xưa cũ, dần dần tự biến nó thành một cái lồng ngột ngạt cho chính mình. Sự đối lập giữa hai góc nhìn đặt Tú Lạc và Bảo Hoàng vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan, phân vân trong tâm trí lựa chọn tình yêu cổ tích hay chấp nhận thực tại khuôn mẫu, mà quên mất thứ họ cần thật ra là một chút dũng cảm để có thể hành động khác đi, bước về phía nhau. Vũ Ngọc Đãng đã chọn kết mở để khán giả được tự do suy luận theo ý mình về tình yêu của Hoàng tử và Lọ lem trong thực tế khắc nghiệt.
Cô dâu hào môn là một thử nghiệm mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khi thai thác thể loại hài nhưng vẫn giữ được cá tính riêng với góc nhìn quen thuộc của anh về phái nữ, hoàn hảo một cách không hoàn hảo, nhưng cũng đong đầy yêu thương nhìn họ dần trưởng thành trong cuộc sống.
Cô dâu hào môn đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Loạt sạn ngớ ngẩn trong Cô Dâu Hào Môn: Đồ hiệu cứ "chôm" là được, biên kịch thiếu hiểu biết về pháp luật? Nhiều tình tiết trong phim dấy lên tranh cãi vì sự bất hợp lý. Sau 2 tuần ra mắt, Cô Dâu Hào Môn hiện đang thu về gần 60 tỷ đồng (theo số liệu của Box Office Vietnam lúc 12h ngày 26/10). Đây là một con số không tồi nhưng lại chẳng lý tưởng khi đặt lên bàn cân so sánh với các...