Phim ‘Mỹ nhân’ hội đủ thứ ẩu
Thời kỳ Trịnh – Nguyễn phân tranh ở thế kỷ 17 phần nào được minh họa trong “Mỹ nhân”. Tuy nhiên, phim một lần nữa khiến khán giả thất vọng về khả năng làm một phim cổ trang tử tế.
Phim Mỹ nhân dựa trên tiểu thuyết của Văn Lê, trong đó các nhân vật đều có thật, xoay quanh những cuộc chiến đoạt vị chốn thâm cung. Đi liền với âm mưu đó là số phận hai người đàn bà. Tống Thị mưu mô quyến rũ em chồng là chúa Nguyễn Phúc Lan, tư thông em chồng nữa là Nguyễn Phúc Trung để cướp lại ngôi chúa cho con trai. Đào hát Thị Thừa ngoan hiền, được Thế tử Nguyễn Phúc Tần đưa về dinh nhưng sau lên ngôi chịu áp lực của các quan nên sai đem ra sông d.ìm c.hết, tránh bài học vong quốc như Phù Sai vì mê sắc đẹp Tây Thi.
Triệu Thị Hà lần đầu đóng phim điện ảnh.
Trước khi phim ra mắt, đã ầm ĩ vì vụ đưa cả hình ảnh vua sư tử của Hollywood lên quan phục của Nguyễn Phúc Trung. Vì scandal này, khán giả soi khá kỹ trang phục của Mỹ nhân khi phim được công chiếu. Ngoài lỗi hình ảnh vua sư tử (đã được xử lý bằng kỹ xảo vi tính), phục trang của phim cũng bộc lộ sự cẩu thả khó chấp nhận.
Cụ thể, bổ tử (tấm vải hình vuông đính ở ngực và lưng áo trên phẩm phục các quan) được ghi chép rõ trong sử sách, nhưng họa sỹ có vẻ không để ý. Chưa kể, gần 20 tỷ đồng kinh phí nhưng nhân vật quan trọng mặc chung: Nguyễn Phúc Tần nối ngôi cha mặc nguyên bộ của chúa Nguyễn Phúc Lan, 30 năm sau cũng vận đúng bộ trang phục đó thiết triều. Tỉ mỉ hơn, một họa sĩ chuyên thiết kế trang phục phim cổ trang, lịch sử chỉ ra sự thiếu đồng nhất trong trang phục quan văn võ. Nhà nghiên cứu có tiếng khác thậm chí còn chỉ ra chúa Nguyễn có lúc đội chung mũ với chúa Trịnh Tráng.
Câu chuyện phim và diễn biến lịch sử nhiều tình tiết hấp dẫn, nhưng đạo diễn khai thác chưa tới. Các trận đ.ánh như thủy chiến với quân Hà Lan, hay trận chiến với nhà Trịnh đều lộ rõ điểm yếu, giả. Đôi chỗ lấy lời bình chèn vào để đỡ cho dàn dựng và diễn xuất. Cách xưng hô khá lộn xộn, khi cổ khi hiện đại, lời thoại đậm tính văn học hoặc sân khấu. Gần cuối phim có cảnh cầu siêu, bắc cầu chiêu hồn cho Thị Thừa khá xúc động, tạo dấu ấn cả về hình ảnh và sự trợ giúp về âm nhạc của nhạc sỹ Đỗ Bảo.
Trong số diễn viên, Quách Ngọc Ngoan (Nguyễn Phúc Tần) có vẻ chuyên nghiệp hơn cả, trước đó từng gây niềm tin với vai Nguyễn Du trong Long thành cầm giả ca, Lý Công Uẩn trong Khát vọng Thăng Long. Tuy nhiên, ở thời điểm này, thần thái của diễn viên họ Quách đi xuống rất nhiều, không tương xứng tài đức của Nguyễn Phúc Tần như sử sách ghi. Đây là vị chúa nhiều công lớn, thường được gọi Chúa Hiền mở mang bờ cõi, cắt đặt đội thủy quân thực thi chủ quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa làm t.iền đề cho các chúa Nguyễn sau này.
Phim đề cập cuộc đời hai phụ nữ, đều theo thuyết “hồng nhan bạc mệnh”. Vai Tống Thị (không từ thủ đoạn để đoạt ngôi chúa cho con) được giao Kim Hiền. Dù kinh nghiệm hơn hẳn Triệu Thị Hà (Thị Thừa), nhưng Kim Hiền lạm dụng cơ mắt, diễn xuất mang tính sân khấu hơn điện ảnh.
Video đang HOT
Vai diễn của hoa hậu dân tộc chưa thuyết phục vì diễn xuất đơ, ánh mắt vô hồn.
Hoa hậu dân tộc Triệu Thị Hà xuất hiện trên màn ảnh lớn sau một scandal trả vương miện, thỏa ước mơ bước chân vào showbiz. Cô sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng, song đôi mắt vô hồn, đôi khi vô cảm ở những cảnh cần sử dụng ánh mắt khiến Thị Thừa trở nên mờ nhạt. Nhân vật thiếu sức sống cho đến lúc c.hết, thậm chí cảnh hồn ma hiện về cũng không làm tăng thêm sự xúc động.
Cảnh nóng thiếu tinh tế
Theo tinh thần phim Mỹ nhân, đạo diễn cố ý chiêu đãi khán giả bằng những hình ả.nh n.óng bỏng. Kim Hiền có màn k.hỏa t.hân toàn phần khi tắm từ phía sau và nhìn nghiêng, cảnh mát-xa cho chúa Nguyễn Phúc Lan và cảnh thân mật với Nguyễn Phúc Trung. Thị Thừa của Triệu Thị Hà được ưu ái đặc tả cảnh k.hỏa t.hân phơi sương gần một phút, đương nhiên có thêm chiếc khăn trắng làm đạo cụ che chắn để vượt kiểm duyệt. Cảnh k.hỏa t.hân, c.ảnh n.óng cần thiết cho diễn biến kịch bản, tuy nhiên chưa được xử lý tinh tế, dễ gây cảm giác gợn và thô.
Theo Nguyên Khánh/ T.iền Phong
Quách Ngọc Ngoan tình tứ ôm eo Triệu Thị Hà
Nam diễn viên tình cảm bên Hoa hậu trong buổi ra mắt phim 'Mỹ nhân', tối 11/11.
Tối qua, Triệu Thị Hà dự công chiếu phim điện ảnh 'Mỹ nhân' mà cô đóng vai chính tại TP HCM. Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 mặc váy hồng giản dị, trông xinh tươi, dịu dàng.
Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Triệu Thị Hà hóa thân thành cô đào hát Thị Thừa được chúa Nguyễn Phúc Tần mê mẩn.
Đến dự buổi ra mắt có diễn viên Quách Ngọc Ngoan - người đảm nhận vai Phúc Tần. Vị quân vương này có mối tình sâu đậm với Thị Thừa, nhưng họ bị người đời dèm pha, ganh ghét. Phúc Tần rất băn khoăn khi phải lựa chọn một bên là vận mệnh giang sơn, một bên là người con gái xinh đẹp mình yêu thương.
Quách Ngọc Ngoan rất đẹp đôi bên Triệu Thị Hà. Nam diễn viên từng thừa nhận, lần đầu gặp cô trên phim trường anh đã 'tim đ.ập chân run' vì vẻ quyến rũ, mặn mà. Đôi lúc, Ngọc Ngoan nghĩ mình thực sự là Phúc Tần, đắm đuối trước nhan sắc Thị Thừa.
Diễn viên Đinh Y Nhung cũng đến thưởng thức bộ phim của đạo diễn Đinh Thái Thụy.
Diễn viên Viên Hoàng Thu.
Tại Hà Nội, diễn viên Diễm Hằng của phim 'Nhật ký Vàng Anh' mặc váy ngắn xinh xắn đi xem phim.
Ca sĩ trẻ Thiện Thanh - con gái diva Thanh Lam.
Người đẹp thân thiện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Dương Thùy Linh.
Stylist Hoàng Ku.
Theo VNE
Cục Điện ảnh yêu cầu giải trình về phim ‘Mỹ nhân’ Liên quan đến phim "Mỹ nhân" lấy bối cảnh Việt Nam thế kỷ 17, giai đoạn Trịnh Nguyễn phân tranh nhưng trên áo một vị quan có hình vua sư tử, Cục Điện ảnh đã yêu cầu giải trình. Bộ phim Mỹ nhân của đạo diễn Đinh Thái Thụy dựa trên bối cảnh lịch sử có thật thời Trịnh Nguyễn phân tranh thế...