Phim Hàn nhuốm màu ‘hận thù’
Đề tài phục thù từ những bộ phim truyền hình Hàn đã lan sang các bộ phim nhựa, tạo nên khuynh hướng &’lạnh’ trong mùa chiếu phim hè này tại Hàn.
Những bộ phim điện ảnh mới đây được công chiếu tại các rạp chiếu phim Hàn Quốc là bức tranh toàn những gam màu lạnh và ghê rợn. &’ I saw the devil’, &’ The man from nowhere’, &’ Moss’, &’ Bedevilled‘… đều nhuốm màu hận thù – sát nhân – hành động.
Nếu như &’ The man from nowhere’ (hay còn gọi là &’ Ajusshi‘) thuộc thể loại hành động thì &’ Bedevilled‘, “ Moss” thiên về thể loại kinh dị. &’ I saw the devil’ là sự kết hợp của cả hai thể loại này.
“ Moss” là câu chuyện bí ẩn xuất phát từ cái chết của người cha, Yoo Hae Kook ( Park Hae Il thủ vai) quyết tâm tới một ngôi làng tách biệt và bí hiểm để điều tra nhưng dân làng nơi đây luôn tìm mọi cách che giấu sự thật.
Những pha chiến đấu về cả trí và dũng giữa nam diễn viên chính – Won Bin – với những tên khủng bố bắt cóc – thể hiện rõ sức cuốn hút đối với công chúng Hàn. Bằng chứng là vị trí số 1 về lượng khán giả trong 2 tuần liên tiếp đã chứng minh điều đó.
Phim “The man from nowhere”
Hình ảnh sát nhân trong bộ phim &’ I saw the devil’ được tái hiện với những góc nhìn đa chiều. Từ một người đàn ông chỉ biết hận thù kẻ giết vợ chưa cưới, Soo Hyun (Lee Byung Hun thủ vai) lao vào vòng xoáy trả thù. Không chỉ có một Kyung Cheol ( Choi Min Sik đóng) giết người man rợ, mà còn có một Soo Hyun vô tình biến mình thật một con quỷ dữ.
Phim “I saw the devil”
“ Bedevilled” là một câu chuyện kinh dị kể về nỗi đau của người mẹ mất con, mất tất cả và quyết định giết mọi người để trả thù. Hòn đảo Moodo đầy cảnh chết chóc dưới lưỡi hái tử thần từ tay người phụ nữ có số phận đáng thương. Phim sẽ được khởi chiếu vào ngày 2/9 tới. Tại LHP Cannes vừa qua, bộ phim được mời tham gia tuần lễ phim chiếu rạp và nhận được nhiều lời tán dương từ các nhà chuyên môn.
Video đang HOT
Phim “Bedevilled”
Tại sao đề tài &’sát nhân – trả thù’ lại lôi cuốn?
Hấp dẫn nội dung – Hiệu quả lợi nhuận
Một trong những nguyên nhân tại sao đề tài &’sát nhân – trả thù’ hấp dẫn khán giả, chính bởi sự hấp dẫn ở tính hồi hộp đến nghẹt thở. Những bộ phim này có điểm chung đều thuộc thể loại thriller, tức là hành động và kinh dị. &’Thriller’ so với những bộ phim &’bom tấn’ về hành động có mức chi phí sản xuất thấp hơn hẳn. Nhưng trái lại, nó lại có tiềm năng tạo ra sự khoái cảm nhiều hơn từ sự kết hợp giữa hồi hộp và run sợ. Không những thế, các đạo diễn sẽ có &’đất’ trổ tài tưởng tượng của mình nhiều hơn.
Phim “Moss”
Hiệu quả lợi nhuận từ các bộ phim này không hề nhỏ so với mức chi phí nhà sản xuất bỏ ra. Chính hoàn cảnh kinh tế của ngành điện ảnh Hàn thời gian gần đây gặp khó khăn và nhu cầu tìm tới những bộ phim có chi phí ít mà hiệu quả mạnh, đã sản sinh ra xu hướng của những bộ phim của thể loại &’thriller’.
Phản ánh hiện thực rõ nét
Xuất phát từ thực tế xã hội Hàn vừa qua xảy ra liên tiếp những vụ giết người cướp của, xâm hại tình dục trẻ em…kéo theo sự quan tâm của tất cả công chúng Hàn. “Việc trả thù chỉ là sự ngụy biện khi nói rằng đó là việc làm cá nhân và không có quyền kiểm soát… Điện ảnh chính là tấm gương phản ánh hiện thực giữa việc nhận thức hay không nhận thức”, một người sản xuất phim đưa ra ý kiến.
Những thước phim mang sắc màu “lạnh” đang ngày càng nhiều trên màn bạc xứ Hàn
Những bộ phim cùng thể loại này trước đây như “ Memories of Murder“, “ His voice“… cũng xuất phát từ những sự việc có thật trong đời sống, nhưng đáng tiếc là phim chưa đưa ra những kết luận có tính giáo dục và xã hội hóa. Bắt đâu từ bộ phim “ Chaser“, phim đã có tiếng nói riêng để nâng cao ý thức về cái gọi là &’phục thù’ mang tính cá nhân.
Phim “Chaser”
Không chỉ có những bộ phim đang trình chiếu, những bộ phim điện ảnh trong giai đoạn tiền sản xuất cũng xuất phát từ những vụ án thực tế. “ Arrest King” là câu chuyện về tên giết người với trò chơi thú tính xâm hại tình dục, “ The children didn’t go to mountain” khai thác câu chuyện mất tích của &’cậu bé cóc’.
Khép lại những bộ phim gam &’lạnh’ này là những cái nhìn trực diện vào thực tế những mảng tối trong xã hội, để từ đó rút ra sự nhận thức đúng đắn. Đó chính là tính nhân văn chủ nghĩa ẩn sâu bên trong những bộ phim kinh dị – hành động.
ThuKaul (Theo Bưu Điện Việt Nam)
Won Bin lo bị "tử nạn" khi quay phim
Đóng trong một bộ phim hành động kinh hoàng với nhiều súng ống, kiếm đao như "The Man From Nowhere" thì xem ra nỗi lo lắng của Won Bin là hoàn toàn có cơ sở.
Trong buổi lễ ra mắt phim The Man From Nowhere được tổ chức tại rạp Apgujeong, Won Bin đã tiết lộ rằng anh gặp khó khăn trong những cảnh hành động. Thậm chí, anh còn lo lắng cho tính mạng của mình khi quay phim.
Won Bin nói: "Khi lần đầu tiên thực hiện một pha đu người bằng dây, tôi đã tự nhủ rằng "đó là việc quá khó khăn, tôi không nên làm điều này một lần nữa bởi tôi có thể chết trong khi đang quay phim". Cảnh quay nguy hiểm nhất là khi tôi chiến đấu với một thanh kiếm trong tay. Lúc đó, nếu tôi làm sai động tác một chút thôi cũng có thể làm tổn thương mắt hoặc cả khuôn mặt."
Won Bin cho biết anh đã được đào tạo để sử dụng một khẩu súng và một thanh kiếm ba tháng trước khi quay phim. Anh nói: "Những cảnh hành động chiếm một thời lượng lớn trong bộ phim này. Tôi đã suy nghĩ làm thế nào để có thể cung cấp cho người xem những cảm xúc trong phim của tôi, cảm xúc trong tình huống khẩn cấp khi cứu cô bé đó."
Anh giải thích rằng anh đã quyết định đóng bộ phim này bởi vì anh đã thực sự xúc động trước tình yêu của Tae Sik, người mạo hiểm cuộc sống của mình để cứu sống cô gái nhà bên cạnh, dù không phải là gia đình hay người thân của mình.
Giám đốc Lee Jung Chul nói về Won Bin: "Anh ấy rất mềm mỏng và tinh tế. Đó chính là những lợi thế cho các diễn viên khi diễn cùng với một đứa trẻ. Ngoài ra, tôi còn cảm thấy sợ hãi bởi khuôn mặt lạnh tanh của anh ta khi thực hiện những cảnh hành động."
Ông tiếp tục giải thích: "Tôi lo lắng về việc làm thế nào để biểu lộ quá trình hai người đến và hiểu nhau. Tôi đọc rất nhiều thông tin đăng trên Internet mà so sánh phim này với các phim trước đó như Leon hay Man On Fire, và tôi đồng ý với ý kiến của các bạn. Nhưng bộ phim này tập trung vào khía cạnh tình cảm của Hàn Quốc và những cảnh hành động ngoạn mục và thực tế hơn. Đó là sự khác biệt rõ ràng nhất."
Vai diễn của cô bé gái được Kim Sae Ron thể hiện. Cô bé vốn đã tạo được sự chú ý với diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim A Brand New Life (năm 2009) do Ounie Lecomte đạo diễn. Kim Sae Ron nói: "Lúc đầu, em không biết Won Bin là ai, nhưng sau đó thì em phát hiện ra anh ấy là ai sau khi xem đoạn quảng cáo của anh trên TV."
Trong phim, cựu đặc vụ Cha Tae Sik quyết định rút lui về ở ẩn và anh chỉ kết nối với thế giới bên ngoài qua một cô gái nhỏ tên là So Mi, hàng xóm của anh. Mẹ của So Mi là Hyo Jeong là người vận chuyển ma túy cho một tổ chức buôn bán ma túy và không để lộ cho anh biết. Những kẻ buôn người bắt cóc cả hai mẹ con Hyo Jeong và So Mi và tưởng lầm Tae Sik cũng là một mắt xích trong đương dây vận chuyển ma túy, chúng ra điều kiện sẽ thả Hyo Jeong và So Mi nếu anh đồng ý giao hàng cho chúng. Sau khi cân nhắc, Tae Sik quyết định lộ mặt để giải cứu So Mi, đồng thời phá vỡ đường dây buôn bán ma túy chuyên bắt cóc và sử dụng trẻ em.
Bộ phim The Man From Nowhere sẽ được phát hành vào ngày 5/8 tới.
Theo PLXH
Tài tử Wonbin tiếp tục tung clip "khủng" Bộ phim hành động The Man From Nowhere của ngôi sao điện ảnh nóng nhất nhì Hàn Quốc, Won Bin, vừa tung ra đoạn trailer thứ 2 đầy gay cấn. Thời lượng của trailer này dài hơn hẳn đoạn đầu tiên cách đây vài tuần. Ngoài những cảnh quen thuộc đã được thấy trong lần trước như cảnh hai chú cháu ngồi ăn,...