Phiêu lưu cùng tiềm thức qua Edna & Harvey
Nhà bác học Albert Einstein đã từng nói rằng : “Định nghĩa của sự điên đó chính là thực hiện một việc làm đi làm lại và mang chờ một kết quả khác”. Nếu như định nghĩa trên là đúng thì Edna & Harvey : The Breakout sẽ là một ví dụ đầy chuẩn xác. Trò chơi làm cho tác giả nhớ vì sao bản thân lại từng rất thích phong cách game phiêu lưu dạng “Point – and – Click”, nhưng The Breakout cũng đã lặp lại nhiều lỗi xưa của gameplay này.
Khi chơi phần cốt truyện của Edna, bạn sẽ vào vai một cô bé bị mắc bệnh tâm thần phân liệt, luôn nói chuyện với con thỏ nhồi bông tên Harvey. Nhiệm vụ đầu tiên của bạn sẽ là thoát khỏi một căn phòng giam giữ trắng xóa. Tiếp theo bạn sẽ phải tìm hiểu vì sao bản thân lại đang là vật thí nghiệm của người hàng xóm cũ và bố của Edna lại đang bị buộc tội giết người. Nếu nghe cốt truyện xong bạn có cảm giác nó theo một chiều hướng tiêu cực và đầy tối tăm thì bạn đã nhầm. Cho dù có tin hay không thì Edna & Harvey : The Breakout vẫn mang trong mình một cốt truyện trong sáng và nhẹ nhàng.
Điều làm cho Edna & Harvey : The Breakout trở nên nổi bật nhất chính là các đoạn hội thoại. Chúng đều được viết một cách đầy sáng tạo và đặc sắc, đủ khiến cho người chơi mê mệt hàng tiếng đồng hồ không muốn rời mắt khỏi màn hình.. Có một số lỗi dịch thoại trong game nhưng không gây ra phiền toái lớn, ảnh hưởng đến việc người chơi cảm nhận cốt truyện.
Hệ thống gameplay của game cùng lúc thể hiện cả hai mặt tốt và xấu. Việc tương tác với các đồ vật đều rất nhạy và có thể tùy chọn các hành động tương ứng với đồ vật. Bạn có thể dùng, cầm lên, kiểm tra hay thậm chí là cả… nói với chúng.
Video đang HOT
Nhưng không phải lúc nào cũng dễ để chạm vào chúng. Nhiều khi đồ vật lại quá nhỏ hay quá sát nhau trong một số trường hợp, dễ dàng khiến cho người chơi cũng phát điên sau vài lần cố gắng chạm vào chúng nhưng bất thành. Lý giải cho việc trên có lẽ bởi vì trò chơi chỉ là một bản port , lúc đầu được làm ra với mục đích sử dụng chuột chứ không phải đơn thuần dành cho màn hình cảm ứng.
Đồ họa trong game mang phong cách hoạt hình phương tây , đơn giản mà độc đáo. Nếu bạn là một game thủ đã quen với những game phiêu lưu dạng trỏ và nhấn của thập niên 90s thì chắc sẽ thấy một cảm giác thân quen với Edna & Harvey : The Breakout. Hệ thống âm thanh của game chỉ ở mức bình thường, không có gì quá nổi bật hay gây chú ý.
Edna & Harvey: The Breakout chính là một ví dụ hoàn hảo vì sao tác giả thích phong cách phiêu lưu xưa cũ với hệ thống “point-and-click” và cũng là lý do vì sao chúng trở nên lỗi thời. Nếu bạn đã từng là một fan của Grim Fandango hay The Curse Of Monkey Island thì sẽ chẳng có lý do gì bạn lại không thử qua Edna & Harvey: The Breakout. Game được phân phối thông qua Appstore với giá 5,99 USD.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Darksiders II cho gamer làm "Võ sỹ giác đấu"
Ngày phát hành đã cận kề, chắc hẳn nhiều người đang rất nóng lòng được phiêu lưu cùng với Death trong tựa game hành động chặt chém Darksiders II. Như đã giới thiệu từ trước, ngoài phần chơi chiến dịch cùng những thay đổi thú vị trong phiên bản lần này ra, Darksiders II còn mang đến cho người hâm mộ một chế độ chơi "mới mà không mới" đó là The Crucible.
The Crucible thực chất là một dạng đấu trường, nơi người chơi sẽ phải đối mặt với từng đợt quái vật, và độ hung hãn của chúng cũng sẽ tăng dần khi người chơi tiến sâu vào các level cao hơn. Nếu đã từng chơiDevil May Cry, chắc hẳn bạn sẽ không còn cảm thấy lạ lẫm gì với kiểu chơi này, chỉ khác là thay vì nhận được orb để nâng cấp kĩ năng thì trong Darksiders II, người chơi sẽ nhận được một món đồ ngẫu nhiên.
The Crucible có nhiều điểm tương đồng với Bloody Palace của DmC.
Cứ sau 5 level, người chơi sẽ được phép lựa chọn để đi tiếp hoặc nhận item và reset lại về level 1. Nếu chọn đi tiếp, người chơi sẽ phải hết sức cẩn thận và cố gắng vượt qua mốc 5 level tiếp theo, còn nếu để chết giữa chừng thì sẽ không có bất cứ phần thưởng nào cả.
Tất nhiên càng mạo hiểm và đi sâu vào đấu trường thì đương nhiên phần thưởng cũng sẽ "xịn" hơn, thôi thúc người chơi rèn luyện kĩ năng để có thể nhận được những item giá trị. Tổng cộng sẽ có 100 level trong The Crucible, đủ để bạn có thể tha hồ "xả stress" sau khi hoàn thành story mode cũng như cố gắng đạt được những combo "thần sầu" hơn.
Càng về sau lũ quái vật sẽ trở nên hung hãn và nguy hiểm hơn.
Sau đây hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về The Crucible trong phần giới thiệu của Ben Cureton - trưởng thiết kế mảng chiến đấu trong Darksiders II.
Darksiders II - Crucible Mode.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Phiêu lưu cùng mèo con trong game mobile cực ngộ nghĩnh Marbles in Wanderland! là tựa game đầu tiên của một nhóm làm game độc lập (indie studio) mang tên TimeSpaceMagic, nhóm được thành lập bởi bốn sinh viên vừa tốt nghiệp đại học và có niềm đam mê mãnh liệt danh cho những tựa game. Thoạt nhìn, từ icon đến những hình mẫu concept trong Marbles rất dễ thương khiến ta lầm tưởng...