Onlive quyết tâm phát triển điện toán đám mây trên game
Mới đây Onlive đã có ký hợp đồng hợp tác với Jupiter Networks nhằm tích hợp và phát triển dịch vụ điện toán đám mây trên game.
Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, Onlive cho phép game thủ chơi đủ thể loại game từ các hệ máy chuyên dụng như PC, PS3, Xbox 360…với yêu cầu đường truyền 1.5MB/s dành cho đường truyền Internet thông thường và 5MB/s đối với HD TV độ phân giải cao. Đồng thời, người chơi có thể thưởng thức game một cách nhanh chóng mà không cần qua khâu cài đặt phức tạp nào, vừa đỡ tốn thời gian chờ đợi lại vừa tiết kiệm được dung lượng bộ nhớ.
Chỉ với bộ phụ kiện nhỏ gọn là chiếc máy console nhỏ bé có 2 cổng USB, hỗ trợ thiết bị sử dụng Bluetooth và đường truyền Internet ổn định là người chơi có thể dễ dàng thưởng thức bất kỳ game nào mình ưa thích với chi phí thấp hơn hẳn so với việc mua các hệ máy khác.
Đồng thời, nhằm củng cố tính bảo mật cho hệ thống, Onlive đã tiến hành hợp tác chiến lược với Juniper Networks, công ty bảo mật mạng rất có uy tín trên thế giới. Sự hợp tác này nhằm mục đích “Cùng nhau phát triển dựa trên dịch vụ điện toán đám mây nhằm cung cấp phương tiện truyền thông hữu dụng nhất có thể tương tác đến điện thoại di động, máy tính để bàn và các thiết bị khác một cách đơn giản và an toàn nhất”.
Video đang HOT
Ở thời điểm hiện tại, Onlive đưa ra phương án hợp tác này nhằm cải thiện độ tin cậy, thiết lập hệ thống an ninh đảm bảo mang tới một sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên nhìn về tương lai, hai công ty này có một mục tiêu dài hạn. Đó là việc Onlive muốn gia nhập vào thị trường kinh doanh bằng một hệ thống doanh nghiệp. Có lẽ trong tương lai, người dùng sẽ không cần phải sử dụng tới máy tính để bàn nữa, thay vào đó là việc chơi game và tìm kiếm thông tin bằng công nghệ điện toán đám mây hiện đại. Với việc ngày càng tăng tốc độ băng thông và kết nối được cải thiện, Onlive sẽ thành nơi lý tưởng để đầu tư và phát triển.
Trong năm 2012, Onlive dự kiến sẽ có mặt trên hầu hết các thiết bị hỗ trợ dịch vụ video trực tuyến, khiến cho giao diện chơi game sẽ mượt mà và đẹp mắt giống như xem một bộ phim. Bên cạnh đó, Juniper Networks sẽ phối kết hợp tạo điều kiện cho Onlive có mặt rộng rãi trên toàn thế giới, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt đối nhất.
Theo VTC
OnLive - Cánh cửa đem game "bom tấn" lên iPhone
Dịch vụ chơi game OnLive vừa được chạy thử trên iPhone, qua đó mở ra con đường tiếp cận nhiều game bom tấn.
Trong khuôn khổ sự kiện công nghệ DICE, dịch vụ chơi game OnLive lại hé lộ thêm một số tính năng mới. Như vậy là giai đoạn thử nghiệm OnLive đã tiến thêm một bước nữa và trong tuần này, một phiên bản beta mới sẽ lại được tung ra.
Đi kèm với sản phẩm đầy tiềm năng này là bài phát biểu của CEO Steve Pearlman. Bên cạnh việc diễn giải vì sao game cần một cách tiếp cận bằng một phương thức thân thiện hơn, Perlman còn quảng cáo cho những tính năng hữu ích của OnLive.
Cụ thể, băng thông rộng sẽ là chìa khoá cho thành công của OnLive. Chỉ cần một đường truyền 1,5 Mbps (ước tính 71% người sử dụng đáp ứng được) là đã thoả mãn tiêu chuẩn kỹ thuật. Và khi nâng lên 5 Mbps (tương ứng 26% người dùng), bạn sẽ được thưởng thức dịch vụ Onlive theo chuẩn HD.
OnLive đã có màn thử nghiệm khá ấn tượng tại DICE 2010. Ban đầu, một người được đề nghị chơi thử Unreal Tournament 3 trên một màn hình 200 inch. Hình ảnh rất nét, đảm bảo độ phân giải cao. Với việc được tùy chỉnh lại theo bộ kit của nhà phát triển, quá trình download diễn ra suôn sẻ.
Màn trình diễn chơi đôi và chơi ba cũng khá ấn tượng. Hai người chơi chỉ mất 10 giây để khởi động Burnout Paradise. Mặc dù chưa được tuỳ chỉnh, hình ảnh vẫn mượt mà như Unreal Tournament 3. Tính năng "Brag Clips" được giới thiệu, cho phép ghi lại 15 giây quá trình chơi và up lên YouTube.
Đáng kể nhất là màn trình diễn thứ ba: chơi Crysis trên iPhone. Tình trạng lag, giảm khung hình vẫn xảy ra song đây là điều có thể đoán trước được khi iPhone phải "cân" một game PC quá đỉnh. Nhưng những điều này không làm mờ đi kết quả lạc quan là iPhone vẫn hoàn thành hết nhiệm vụ chính trong game.
Trong xu thế các ngành công nghiệp điện ảnh, âm nhạc đã dần chuyển sang hình thức giải trí trực tuyến (Hulu, Netflix, iTunes...), game cần một bước chuyển để không trở nên lạc hậu. Đây cũng là một giải pháp chống lại nạn đĩa lậu. Trong công cuộc đó, OnLive được kì vọng như một "át chủ bài".
Theo Gamek