Oanh Kiều: Cơ thể trầy trụa sau cảnh cưỡng hiếp ở ‘Tiếng sét trong mưa’
Nữ diễn viên cho biết bản thân cô cảm thấy áp lực khi phải vào vai Phượng, một cô gái 17 tuổi trong khi bản thân đã gần 30. Chia sẻ về cảnh bị cưỡng hiếp, Oanh Kiều cho biết cơ thể cô tả tơi, mệt lả sau cảnh quay.
Xuất hiện ở bộ phim Tiếng sét trong mưa, Phượng được xem như là nhân vật quan trọng để thu hút khán giả. Và đó là thử thách mới của Oanh Kiều – cô diễn viên có khuôn mặt sáng và nụ cười hiền lành.
Gắn liền với những vai diễn hiền lành, uỷ mị, Oanh Kiều thổ lộ trước đây cô cũng từng là một cô gái giống với các vai diễn của mình. Tuy nhiên sau nhiều va vấp, Phượng của Tiếng sét trong mưa dần trưởng thành, mạnh mẽ hơn và đến nay khó có ai khiến mình phải khóc.
Vật vã quay cảnh cưỡng hiếp từ sáng sớm tới chiều
- ‘Tiếng sét trong mưa’ đang là bộ phim thu hút sự chú ý của khán giả. Bản thân chị cảm thấy thế nào khi bộ phim đạt được hiệu ứng như vậy?
Bộ phim quay liên tục 6 tháng trời ròng rã và đó là cả một quãng đường dài ekip vất vả, đúng nghĩa đổ mồ hôi sôi nước mắt. Và giờ đây đi đâu, từ già tới trẻ, từ trai tới gái đều nhắc, đó là sự tự hào của cả êkip cũng như bản thân tôi.
Tôi thật sự may mắn và hãnh diện vì mình được góp mặt trong bộ phim gây tiếng vang lớn như vậy.
- Chị có nghĩ bộ phim thu hút nhờ vào những cảnh nóng và nội dung về những mối tình oan trái, chứ không hẳn là do diễn xuất của nhân vật?
Thứ nhất phim phỏng tác theo vở kịch Lôi Vũ nên cốt truyện phim không nhiều thay đổi, câu truyện cũ vốn dĩ đã là vậy.
Thứ 2, rất nhiều phim khác có cảnh nóng đâu phải chỉ một mình phim Tiếng sét trong mưa mới bạo gan quay cảnh nóng.
Thứ 3, nếu chỉ vì cảnh nóng khán giả mới xem phim, thì khi hết những cảnh nóng khán giả đã tắt tivi đi ngủ rồi, đâu cần xem tiếp làm gì nữa (cười).
Những mối tình oan trái nhưng đâu phải gượng gạo cố tình nhét vô để câu khách, mọi chi tiết đều có lý lẽ và tâm lý nhân vật. Nếu diễn viên diễn không ra nhân vật thì người ta xem một hai tập người ta chán rồi, huống gì phim toàn những anh chị gạo cội trong nghề. Đi đâu người ta cũng nhắc Cậu Ba, Thị Bình, Mợ Hai, Cậu Hai, Xuân, Phượng… đó là sự thành công của diễn viên rồi.
Tạo hình của Oanh Kiều trong vai Phượng ở ‘Tiếng sét trong mưa’.
- Nhiều người cho rằng nhân vật Phượng của chị chính là đầu mối dẫn đến những bi kịch của phim. Chị nghĩ sao?
24 năm sau, Phượng là người dẫn truyện. Phượng biết quá nhiều bí mật của từng người trong nhà nhưng chính cô không biết mình lại rơi vào bi kịch câu chuyện. Nhưng cũng nhờ cô, toàn bộ câu chuyện của thế hệ trước mới được hé mở. Không phải lỗi tại Phượng nhiều chuyện, mà là số phận đưa đẩy. Nếu không nhờ Phượng thì lòng trắc ẩn của người lớn bao giờ mới kết thúc.
Nếu Phượng không dẫn lối, thì chắc phim đã kết thúc và không có 24 năm sau. Mối tình Cậu Ba và Thị Bình mãi mãi dở dang, để lại sự khó chịu trong lòng khán giả.
- Chị có gặp nhiều khó khăn hay áp lực khi tham gia bộ phim này?
Áp lực chứ, rất nhiều. Một người gần 30 xuân xanh vào vai một cô nàng nhí nhảnh, mới 17,18 tuổi đã là rất khó. Hơn nữa, Phượng còn nặng nhiều cảnh tâm lý, mà toàn tâm lý phức tạp, phải diễn với anh chị gạo cội nên căng thẳng lắm.
Cảnh bị cưỡng hiếp trong phim tôi phải quay từ sáng sớm cho tới 1,2h chiều. Vừa chạy vừa la, vừa gào thét và vừa phải vấp té. Khi quay xong thì người tả tơi, mệt lả và trầy trụa khắp người.
- Trong phim, chị cũng có vài phân cảnh ôm hôn với diễn viên Quốc Huy, hai người đóng cảnh này như thế nào?
Lúc đầu hai anh em cũng ngượng ngùng vì phải đóng cảnh thân mật với nhau. Tuy nhiên, khi đã vào diễn thì không ai để ý bạn diễn nữa mà tập trung thần thái nhân vật.
Đối với tôi, anh Quốc Huy là đàn anh trong nghề, làm việc tử tế, tập trung công việc, vừa đẹp trai vừa lịch lãm nữa. Hầu như anh Huy là người chỉ tôi cách diễn phân đoạn này, rất lịch sự và tôn trọng bạn diễn của mình.
Video đang HOT
Oanh Kiều ngưỡng mộ Quốc Huy. Cô cho biết đàn anh cũng là người hướng dẫn mình khi thực hiện những phân cảnh nóng trong phim.
- Vậy còn cảnh phim Phượng và Xuân nằm trên giường với nhau không mặc đồ cũng đang khiến nhiều khán giả tò mò. Chị có thể chia sẻ một chút khi thực hiện cảnh quay này?
Đây cũng là phân đoạn khá nặng tâm lý của Phượng khi đối diện với người mình yêu trong hoàn cảnh trớ trêu này. Thật ra cảnh này tôi được quấn khăn rất kĩ nhưng cũng quay đi quay lại nhiều lần vì đôi khi cái khăn không chịu nghe lời.
Cảnh này khi thấy nhân vật của anh Huy vào, tôi phải để khăn rơi xuống giường, rồi nhặt áo mặc vào thật nhanh, chạy ra ngoài. Nhưng mặc áo vào rồi thì gỡ cái khăn không ra, nói chung cũng ngã vài lần từ trên giường xuống mới quay xong cảnh này (cười).
Không thích chọn scandal để nổi tiếng
- Sau thành công của ‘Tiếng sét trong mưa’, cuộc sống và công việc của chị có thay đổi nhiều?
Công việc của tôi tốt hơn rất nhiều so với trước đây, hơn nữa cũng được mọi người biết tới nhiều hơn, đi đâu ai cũng gọi Phượng kìa, hãnh diện lắm.
- Nhiều diễn viên nói rằng đóng phim không thì không đủ giàu, điều này với chị có đúng?
Đúng, làm diễn viên chỉ đủ sống thôi, không giàu được. Diễn viên chỉ được cái hào nhoáng bên ngoài ai cũng mơ ước. Tôi thấy rất nhiều cô chú diễn viên khi về già họ rất khó khăn, đã vậy còn ít show hoặc show nhỏ sống qua ngày . Đó là lý do nhiều anh chị vừa làm diễn viên vừa kinh doanh thêm nghề tay trái nữa. Tôi cũng đang cố gắng để có thể mua cho mình một căn nhà nho nhỏ ở Sài Gòn.
- Từng tham gia nhiều bộ phim cho tới gameshow truyền hình, nhưng cho tới ‘Tiếng sét trong mưa’ chị mới được chú ý nhiều hơn. Chị có cảm thấy con đường nghệ thuật của mình gian nan?
Mỗi thời điểm một niềm vui riêng, một lựa chọn riêng. Những năm trước vẫn vậy, tôi vẫn miệt mài đóng phim, làm công việc mình yêu thích mỗi ngày, đó là niềm hạnh phúc và may mắn.
Tôi vẫn được mọi người nhắc tới các nhân vật của mình đóng, chỉ là không rầm rộ như hai phim Bán chồng và Tiếng sét trong mưa thôi.
Tất cả là lựa chọn của bản thân, tôi có rất nhiều thời điểm tốt để PR bản thân nhưng tôi chọn con đường bình lặng sống với nghề. Giờ đây tôi thấy mình đã đủ chín chắn và đã đến lúc phải ra bước ra khỏi vỏ bọc an toàn của mình.
Oanh Kiều không muốn dùng scandal để nổi tiếng.
- Trong khi các bạn đồng trang lứa như Ninh Dương Lan Ngọc hay Nhã Phương đều đã nổi tiếng, Oanh Kiều có phần lặng lẽ hơn. Điều này có khiến chị chạnh lòng?
Không, như tôi nói ở trên, mỗi người một lựa chọn và con đường riêng. Tôi đã hạnh phúc với lựa chọn của mình, và giờ đây cái tôi nên làm là cố gắng mỗi ngày để đem những sản phẩm của mình đến khán giả nhiều hơn, tốt hơn.
Có thể họ nhanh nhạy hơn, còn tôi quá rụt rè và chỉ làm việc âm thầm. Mặc dù chúng tôi là bạn cùng lớp nhưng tôi vẫn luôn ngưỡng mộ họ, học hỏi từ họ rất nhiều.
- Nếu chỉ đi lên bằng những vai diễn, chị có nghĩ sẽ khó để nổi tiếng?
Nếu chỉ muốn sống để nổi tiếng thôi thì tôi nghĩ có nhiều cách, làm diễn viên khổ lắm. Như những vai diễn của tôi toàn lội ruộng lội mương, bưng bê, bị ăn hiếp cực xác cực thân, còn không được ăn mặc đẹp nữa.
Tôi mê nghề diễn và chỉ mong người khác biết đến mình qua các vai diễn. Nếu như có thay đổi thì tôi chỉ thay đổi các dạng vai khác nhau để người xem bớt nhàm chán và có thể thử sức mình ở các dạng vai táo bạo. Bản thân tôi không thích chọn scandal để nổi tiếng.
Oanh Kiều không chạnh lòng khi bị so sánh với Ninh Dương Lan Ngọc hay Nhã Phương.
- Nhiều diễn viên luôn muốn hướng tới hình ảnh ‘ngọc nữ’, còn chị thì sao?
Tôi không thích bản thân mình đóng khung ở một dạng nào. Người ta đẹp người ta làm ngọc nữ, bản thân tôi không được đẹp lắm, đã vậy từ trước đến giờ luôn gắn liền “thôn nữ” rồi. Giờ tôi đang cố gắng để trở thành “ác nữ” (cười).
Trưởng thành hơn khi đã trải qua những đổ vỡ trong tình yêu
- Điểm chung giữa các nhân vật chị tham gia đều có vẻ ngoài ngây thơ, tính cách hiền lành, bị bắt nạt và yếu đuối. Ngoài đời, Oanh Kiều có phải là một cô gái như vậy?
Trước đây thì giống, giờ thì nhiều va vấp nên đỡ rồi (cười).
Oanh Kiều mạnh mẽ, trưởng thành hơn sau nhiều lần va vấp.
- Vậy còn trong tình yêu thì sao?
Nói như nào nhỉ, chắc ai cũng trải qua những đổ vỡ trong yêu đương nên rồi ai cũng sẽ mạnh mẽ và trưởng thành hơn.
Trước đây có lẽ tôi là cô gái yếu đuối, uỷ mị trong tình yêu, đó chỉ là thuở mới lớn chưa biết va vấp là gì thôi. Nhưng giờ chắc khó có ai làm tôi khóc, đã chọn buông là buông, dứt khoát và bản lĩnh như Nương trong bán chồng nhé.
- Oanh Kiều xuất thân từ Đà Lạt, tôi nghe nói con gái Đà Lạt giàu cảm xúc, hay khóc và cũng rất khó trong việc lựa chọn bạn trai?
Con gái Đà Lạt rất lãng mạn và tôi cũng không ngoại lệ. Còn cảm xúc, hay khóc và khó lựa chọn bạn trai là do tính cách mỗi người không thể đổ thừa Đà Lạt được (cười). Có thể là ở nơi khí hậu đẹp vậy, yên tĩnh vậy phù hợp cho những ai đang buồn và lên đó để khóc cho đã thôi.
- Chị cũng từng tham gia một show hẹn hò trên truyền hình, lý do là gì vậy?
Để thay đổi bản thân, học hỏi các bạn cùng chơi và đến chơi, không muốn thu mình lại nữa. Đó là chương trình đầu tiên tôi muốn cho mình cơ hội mở lòng. Thay đổi cách nghĩ, bớt sợ người lạ, và học cách nói chuyện trước đám đông. Nếu ai xem sẽ thấy tôi toàn cười thôi, không dám nói gì.
- Vậy tiêu chuẩn chọn bạn trai của chị là gì?
Tôi chưa bao giờ đặt tiêu chuẩn lựa chọn bạn trai, việc này để con tim chọn.
- Sự nghiệp cũng đã có những dấu ấn riêng, chị có nghĩ đã đến lúc Oanh Kiều nên đi tìm một bến đỗ hạnh phúc?
Phụ nữ ai cũng mong có người đồng hành và che chở. Dù bạn có mạnh mẽ đến đâu, thành công đến đâu thì cũng cần bờ vai dựa đầu lúc mệt mỏi. Nhưng duyên chưa đến thì biết làm sao, tôi vẫn chờ đợi một người đàn ông đến và nắm lấy tay mình cùng đi ở đoạn đường còn lại.
‘Tôi vẫn chờ đợi một người đàn ông đến và nắm lấy tay mình cùng đi ở đoạn đường còn lại’.
Tùng Nguyễn
Theo Vietnamnet
Oanh Kiều từng bị mắng khi đóng quần chúng
Trước 'Tiếng sét trong mưa', Oanh Kiều từng đóng nhiều phim nhưng sự nghiệp bình lặng, nhiều lần mất vai phút chót, bị la mắng khi đóng phim 'Bỗng dưng muốn khóc'.
Oanh Kiều đóng vai Phượng - con gái của Thị Bình (Nhật Kim Anh) - trong Tiếng sét trong mưa.
- Hiệu ứng của phim 'Tiếng sét trong mưa' khiến cuộc sống và công việc của chị thay đổi thế nào?
- Cùng lúc này, tôi có ba phim lên sóng, trong đó Bán chồng và Tiếng sét trong mưa nhận được nhiều sự quan tâm. Khi tôi ra đường, nhiều khán giả nhận ra tôi hơn trước đây, tỏ ra thích thú vì gặp tôi ngoài đời. Họ gọi tôi là Phượng (vai trong Tiếng sét trong mưa), hoặc là Nương (vai trong Bán chồng). Trên Facebook của tôi, khán giả bình luận rất tích cực về hai bộ phim này.
Tôi cảm thấy vui khi được là một phần của dự án thành công, nhưng có lẽ đây cũng là kết quả sau một quá trình dài tôi cố gắng, bỏ nhiều tâm sức với nghề. Các phim này tôi đều tham gia từ lâu rồi nhưng trùng hợp chiếu khá gần nhau. Khoảng thời gian này là một dấu mốc đẹp trong sự nghiệp của tôi.
- Cát-xê và hợp đồng diễn xuất của chị thay đổi thế nào sau phim này?
- Sau nhiều năm vào nghề, tôi nhận mức cát-xê xứng đáng với mỗi bước tiến của bản thân, nhưng tạm thời chưa có sự tăng vọt nào quá lớn để gây chú ý. Còn với công việc, tôi vẫn nhận phim đều. Các dự án mới hoàn thành hoặc đang bấm máy đều được tôi nhận trước khi Tiếng sét trong mưa ra mắt.
- Chị đóng phim đã lâu nhưng tên tuổi bình lặng, chưa bật lên được thành sao hạng A. Nhìn nhiều đồng nghiệp bằng tuổi, kém tuổi có danh tiếng hơn, chị thấy sao?
- 10 năm đi diễn, tôi chứng kiến nhiều người bạn, đồng nghiệp rút lui khỏi showbiz để lập gia đình, làm nghề khác, còn tôi tới bây giờ nhiều khi vẫn được gọi là diễn viên trẻ, diễn viên mới. Đó là may mắn của tôi nên tôi trân trọng và cố gắng đi đường dài hơn. Có thể trước đây do tôi diễn xuất còn non so với bạn bè nên chưa thể bật lên như họ. Tôi nghĩ hiện tại là thời điểm chín muồi để mình phát triển hơn.
Chuyện bỏ nghề thì tôi chưa từng nghĩ đến đâu, vì tôi mê nghề diễn lắm. Với lại, tôi quan niệm "một nghề chín còn hơn chín nghề". Tôi không có nghề tay trái, không làm diễn viên thì không biết làm gì để sống.
- Từ 'Dạ cổ hoài lang', 'Cô Ba Sài Gòn' tới 'Bán chồng', 'Tiếng sét trong mưa', hầu như vai nào của chị cũng hiền lành, chịu khổ. Chị có cho rằng mình lựa chọn quá an toàn nên khó tạo sự đột phá?
- Đúng là nhiều người nói tôi đang tự đóng khung hình tượng. Một phần là tôi an toàn, một phần là các đạo diễn, nhà sản xuất an toàn, không dám giao dạng vai khác cho tôi, bởi vẻ ngoài và tính cách tôi cũng lành và trầm. Tuy nhiên thời gian tới, khán giả sẽ thấy tôi có một vài vai diễn rất khác biệt, trong phim truyền hình Đò xuôi vạn lý, phim điện ảnh Nắng 3, Vô diện sát nhân... Ngoài ra, tôi đăng ký học nhảy, học ngoại ngữ và nhiều kỹ năng khác để giải phóng cơ thể, mở mang đầu óc và dễ hóa thân thành nhiều dạng vai hơn.
Oanh Kiều ngoài đời.
- Với tính cách hiền lành như vậy, những ngày mới đến Sài Gòn lập nghiệp, chị từng gặp những khó khăn nào?
- Thời mới vào đại học, tôi cố thay đổi tính nhút nhát cố hữu để xin làm diễn viên quần chúng, từ phim sinh viên tới các dự án chuyên nghiệp. Lần đóng phim Bỗng dung muốn khóc, không nhớ tôi khù khờ thế nào mà bị mấy anh chị quản lý diễn viên quần chúng chửi mắng rất nặng lời. Lúc đó không cam tâm, tôi nghĩ mình cũng được ăn học đàng hoàng, tại sao phải đi đóng quần chúng, mà đã đóng quần chúng còn để bị chửi. Vậy là tôi không còn đi đóng quần chúng nữa, tập trung học và tìm dần các vai diễn tử tế, từ 1-2 phân đoạn rồi nhiều dần lên.
Không ít lần, tôi tưởng được chọn nhưng mất vai ở phút chót. Chuyện này dễ hiểu thôi vì tôi chưa có tiếng tăm. Thường mỗi tuyến vai, nhà sản xuất có ba lựa chọn, khi những người nổi tiếng hơn không nhận, họ mới chọn tới tôi. Nhiều khi tôi cũng tủi thân lắm, nhưng chỉ biết tự động viên mình nhẫn nại.
- Vậy còn những chuyện chèn ép, bắt nạt, những lời gạ gẫm khiếm nhã có tìm đến chị?
- Ngày xưa, tôi nghe nhiều chuyện bắt nạt, tranh giành vai diễn làm tôi thấy nghề diễn viên quá phức tạp. Nhưng từ khi đi làm tới giờ, tôi may mắn chưa gặp phải mấy chuyện này.
Còn lời đề nghị khiếm nhã thì có. Đó là lúc tôi học năm nhất, còn ngây thơ lắm. Một nhà làm phim nói với tôi: "Nếu em làm bạn gái anh, có phim nào anh cũng cho em đóng chính". Câu này y chang trong nhiều chuyện tôi nghe kể trước đó. Tôi hỏi lại: "Anh nói vậy nghĩa là em không có tài năng gì, phải yêu anh mới có vai hả? Vậy anh đợi em chừng nào có tài, em đóng phim của anh". Nghe vậy, anh ấy rất tôn trọng tôi và sau này khi đám cưới, anh ấy vẫn mời tôi đến dự, tôi cũng bỏ qua chuyện cũ.
- Sau nhiều năm làm diễn viên, cuộc sống của chị thay đổi thế nào?
- Bản tính, lối sống của tôi không thay đổi nhiều, có khác chăng chỉ là tôi ý thức được mình cũng có chỗ đứng, giá trị nhất định trong xã hội. Về tài chính, tôi thấy mình đủ sống, nhưng để tìm được nơi ở cố định ở đất Sài Gòn này, tôi vẫn còn phải phấn đấu.
- Trên phim, chị gặp nhiều sóng gió trong tình yêu. Còn ở ngoài đời, chuyện tình cảm của chị thế nào?
- Hiện giờ, tôi không ở trong mối quan hệ nào cả. Còn những chuyện đã qua, tôi không muốn nhắc lại nữa.
Phong Kiều
Theo Ngoisao.net
Oanh Kiều: 'Chia tay mối tình 5 năm, tôi ra đi tay trắng, mất tất cả' Phượng của "Tiếng sét trong mưa" thừa nhận cô mạnh mẽ trong cuộc sống, công việc nhưng riêng chuyện tình yêu lại yếu đuối. Không giống các diễn viên khác hoạt ngôn, khéo léo, Oanh Kiều giản dị và có phần nhút nhát. Cô ngại ngùng và thường sợ người đối diện cảm thấy chán khi nghe câu chuyện của mình. Oanh Kiều...