Nvidia SHIELD chậm chân vì lỗi phần cứng
Khởi đầu không thuận lợi cho Nvidia SHIELD.Khoảng 1 tuần trước, Nvidia đã công bố ngày ra mắt cho SHIELD – hệ máy chơi game cầm tay đầu tiên do hãng sản xuất cùng với quyết định hạ giá bán của nó xuống còn 300 USD, và thời điểm đó chính ngày hôm nay 27/6. Nhưng Nvidia mới đây đã thông báo rằng một trục trặc trong phần cứng xuất phát từ lỗi của bên thứ ba cung cấp linh kiện đã khiến cho SHIELD phải dời sang tháng 7 mới có thể chính thức bán ra thị trường.
Nvidia SHIELD.
“Trong quá trình kiểm thử chất lượng cuối cùng, chúng tôi phát hiện ra một vấn đề cơ khí liên quan tới một bộ phận do bên thứ 3 sản xuất” – Nvidia cho biết. “Chúng tôi muốn mọi chiếc SHIELD đều phải hoàn hảo, vì vậy giải pháp dời ngày ra mắt đến tháng Bảy đã được bầu chọn. Thời điểm chính xác khi nào sẽ được cập nhật ngay khi có thể”.
Chiếc handheld “bé bự” của Nvidia sẽ cần thêm 1 tháng để khắc phục lỗi.
Nvidia SHIELD sở hữu một màn hình hiển thị 720p 5-inch, trang bị chip Tegra 4, sử dụng hệ điều hành cũng như chạy các ứng dụng/game Android, và cuối cùng đáng chú ý nhất là tính năng stream game từ PC của bạn, với điều kiện hệ thống đó tối thiểu phải sử dụng card đồ họa GPU GTX 650. Nhưng rõ ràng sẽ chẳng ai dại gì bỏ ra 300 USD để mua SHIELD khi đang dùng một VGA ở phân khúc dưới như GTX 650 mà nên dành sô tiền đó để nâng cấp, vì vậy Nvidia SHIELD có lẽ chỉ là sản phẩm hướng đến các “dân chơi” mà thôi.
Theo GameK
RE Revelations: Hay những chưa thật thuyết phục
Một trải nghiệm đáng giá dành cho những fan lâu năm của Resident Evil, dù chưa đạt đến tầm cỡ của Resident Evil 4.
Kể từ khi ra đời vào năm 1996, Resident Evil đã trở thành một trong những tượng đài của thể loại game kinh dị nói riêng và của làng game thế giới nói chung, cũng như là một sản phẩm mang thươnng hiệu Capcom đến toàn thế giới. Tựa game cũng đã trải qua rất nhiều thăng trầm, cả những thành công vang dội với những phiên bản đầu tiên được coi là mẫu mực cho thể loại Survival-Horror, lẫn những chỉ trích từ game thủ cho những phiên bản mới mang quá đậm tính hành động.
Sau thành công của Resident Evil 4 với sự pha trộn giữa yếu tố kinh dị và hành động, Resident Evil 5 đã bắt đầu nghiêng về yếu tố thứ 2 nhiều hơn và sang tới Raccoon City thì vết tích của một tựa game survival horror đã biến mất hoàn toàn.
Và mới đây, tiếp tục một phiên bản Resident Evil nữa đã tung ra, đó là Resident Evil: Revelations - vốn là tựa game độc quyền dành cho Nintendo 3DS được biết đến với phong cách giống với những bậc tiền bối xưa kia trên PS1 nhất. Liệu việc phát hành lại phiên bản này trên PC, Xbox 360 và PS3 có giúp Resident Evil lấy lại vị thế huy hoàng ngày nào?
Resident Evil: Revelations.
Cốt truyện
Resident Evil: Revelations lấy bối cảnh là khoảng thời gian giữa 2 bản Resident Evil 4 và Resident Evil 5, mô tả những sự việc xảy ra sau khi Liên minh phòng chống tội phạm sinh học (BSAA) mới được thành lập chưa lâu. Chris Redfield và Jill Valentine, những nhân vật đầu tiên xuất hiện trong Resident Evil, nay lại tiếp tục là những người tham gia vào cuộc phiêu lưu.
Video đang HOT
Trong một nhiệm vụ điều tra về sự tái xuất của tổ chức khủng bố Veltro, Chris và cộng sự Jessica Sherawat đã bị mất liên lạc với trung tâm. Giám đốc của BSAA, O'Brian đã cử Jill cùng đồng đội mới Parker Luciani đi tìm kiếm họ. Jill và Parker đi đến vị trí cuối cùng trước khi Chris mất tích, đó là chiếc tàu bỏ hoang mang tên Queen Zenobia.
Tàu Queen Zenobia - Bối cảnh chính của game.
Bối cảnh chủ yếu của trò chơi sẽ là chiếc tàu Queen Zenobia, và rõ ràng nó không phải một chiếc tàu bỏ hoang khi xuất hiện trong Resident Evil. Trên tàu là rất rất nhiều những sinh vật bị nhiễm virus T-Abyss, một biến thể có nguồn gốc từ T-Virus quen thuộc. Ngoài ra, người chơi sẽ được trải nghiệm câu chuyện qua nhiều nhân vật khác, ở các bối cảnh khác như núi tuyết, hay thành phố Terragrigia.
Đôi lúc người chơi sẽ được quay ngược về những sự kiện trong quá khứ, ví dụ như nhiệm vụ ở "Thành phố nổi" Terragrigia ở thời gian 1 năm trước, khi nhóm khủng bố Veltro đang sử dụng những vũ khí sinh học để tấn công thành phố. Một cốt truyện hấp dẫn cùng cách dẫn dắt khéo léo tỏ ra rất lôi cuốn đối với người chơi, đó là một điểm sáng của Resident Evil: Revelations.
Gameplay
Gameplay của trò chơi không có nhiều điểm đột phá so với các bản Resident Evil gần đây. Người chơi sẽ chiến đấu cận chiến bằng dao, hoặc rìu, và có rất nhiều loại súng khác để lựa chọn. Bên cạnh đó là các loại "đồ chơi" khác hỗ trợ trong chiến đấu như bom, bom khói, mồi nhử nổ.
Trên bản PC, theo mặc định thì chuột trái là tấn công bằng dao, và giữ chuột phải là để ngắm bắn với loại súng đang có, và rất may là bạn có thể di chuyển thoải mái trong lúc ngắm bắn chứ không phải đứng yên một chỗ như Resident Evil 4. Đối thủ của bạn là những sinh vật dị dạng bị biến đổi gen, và được thiết kế trông khá đáng sợ. Mỗi loại có những đòn tấn công, tốc độ và độ lì đòn cũng rất khác nhau, đòi hỏi người chơi cần tìm hiểu điểm yếu của chúng để có thể tác chiến hiệu quả.
Người chơi sẽ phải đối mặt với rất nhiều quái vật thuộc đủ chủng loại.
Vào game, trò chơi sẽ cung cấp cho bạn một khẩu súng lục với hỏa lực yếu cùng một lượng đạn khá hạn chế. Nhưng nhìn chung, xuyên suốt trò chơi, người chơi sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề đạn dược như trong Resident Evil 4, bởi các hộp đạn có thể được tìm thấy khá nhiều và khá thường xuyên trên đường đi. Tuy nhiên điều này có thể không đúng ở những cấp độ khó hơn.
Nhiệm vụ chủ yếu của bạn trong mỗi màn chơi là bắn quái vật, tìm đường đi hoặc tìm một vật nào đó để giúp mở khóa, trên đường đi lại nhặt đạn, lục soát để tìm các cây hồi máu, đồng thời tìm các Upgrade Parts để tăng sức mạnh cho vũ khí, và tiếp tục bắn quái. Giải đố hầu như xuất hiện không nhiều, phổ biến nhất là những câu đố về nối hình để mở cửa.
Với đạn dược không quá khan hiếm, người chơi có thể khá thoải mái trong việc xả đạn, vì vậy có thể nói Revelations vẫn mang nhiều chất hành động.
Chiến đấu với Hunter.
Một điểm mới trong gameplay của Resident Evil: Revelations là sự xuất hiện của chiếc máy quét Genesis Scanner. Nó sẽ đi cùng người chơi ngay từ những màn đầu của game, và được sử dụng để quét dữ liệu từ các kẻ địch, còn sống hoặc đã chết. Chiếc máy còn có thể quét được các đồ vật ẩn trong màn chơi, đó có thể là cây hồi máu, hoặc chìa khóa, hoặc đơn giản chỉ là một hộp đạn. Và cuối cùng, nó có thể quét được các dấu vân tay, có tổng cộng 30 dấu vân tay trong phần chơi Campaign.
Đây là một nét sáng tạo mới để tăng tính hấp dẫn, nhưng đôi khi nó gây phản tác dụng với trải nghiệm chung của trò chơi. Ví dụ như đến bất kì một khu vực nào, nếu không muốn bỏ lỡ item, bạn luôn phải lôi máy ra để rà soát. Hay, mỗi khi quét dữ liệu một con quái vật nào đó, bạn sẽ được tăng số % trong máy, và khi đạt 100%, bạn sẽ nhận được 1 green herb. Điều này như một phần thưởng, nhưng cũng sẽ thôi thúc người chơi đi tìm giết toàn bộ kẻ địch trong màn chơi để đạt được 100% Scan.
Genesis Scanner: Điểm cộng hay điểm trừ?
Trong mỗi màn chơi, người chơi luôn được hỗ trợ bởi một đồng minh do máy điều khiển, nhưng công bằng mà nói AI trong trò chơi khá tệ và hầu như không hỗ trợ nhiều cho nhân vật chính. Không đến mức "ăn hại" như Ashley trong Resident Evil 4, AI cũng tham gia chiến đấu cùng, nhưng cũng đừng hi vọng sẽ giúp ích được nhiều như trong Resident Evil 6. AI sẽ không bơm máu cho ta, sẽ đứng trơ ra nhìn khi ta bị các con quái vật xông vào cắn xé, và cũng sẽ không bao giờ nhặt các item ẩn hộ người chơi, đồng thời hỏa lực cũng rất yếu.
Các con quái trong game cũng chỉ có một mục tiêu để tấn công, đó là nhắm vào nhân vật chính, và vì thế người chơi sẽ phải làm mọi điều trong game, từ phá khóa đến giết quái. Có lẽ ý nghĩa tích cực nhất của các AI là làm người chơi thấy mình bớt sợ hãi và không cô độc trong chuyến phiêu lưu.
Dù có AI, người chơi gần như vẫn phải làm từ A đến Z.
Bên cạnh phần chơi Campaign, phần chơi Raid Mode là phần chơi phụ rất thú vị mà người chơi không nên bỏ qua. Lấy bối cảnh từ những màn chơi trong phần Campaign, nhưng Raid Mode sẽ cho người chơi hành động, di chuyển và bắn liên tục. Trong màn chơi, vị trí quái vật xuất hiện sẽ được bố trí một cách ngẫu nhiên, đồng thời chúng có thể xuất hiện dưới nhiều biến thể, rất nhỏ hoặc rất lớn. Thông qua màn chơi này, bạn có thể nâng cấp súng, mua súng mới cũng như mở khóa nhiều nhân vật khác với những điểm yếu và điểm mạnh riêng biệt. Một điểm thú vị nữa là bạn có thể chơi co-op với bạn bè, điều đó càng làm những màn "càn" quái vật thêm hấp dẫn.
Raid Mode đầy thú vị.
Đồ họa & Âm thanh
Được chuyển thể từ phiên bản gốc cho hệ máy Nintendo 3DS sang, khi đưa lên chất lượng HD trên PC hay các hệ console vẫn còn một số hình ảnh không được sắc nét cho lắm. Dù sao, game cũng đã tạo dựng được con tàu Zenobia rất chi tiết, sống động và đầy những bí ẩn và cả không khí u ám, đáng sợ với những con quái vật kinh khủng, và đối với một bản port từ handheld, như vậy đã là quá thành công.
Còn về phần âm thanh, game làm khá chân thực về các hiệu ứng âm thanh như tiếng mở cửa, tiếng súng, hay những bản nhạc nền cũng rất phù hợp trong từng tình huống. Có điều, phần lồng tiếng chưa có hồn và thể hiện được tính cách của nhân vật, một nhược điểm gần như đã là cố hữu trong phiên bản tiếng Anh của các tựa game do Nhật Bản sản xuất.
Tàu Zenobia đã được dựng rất xuất sắc.
So với các bản Resident Evil khác, có thể nói Resident Evil: Revelations là một điểm sáng, khi kết hợp được tính hành động hiện đại với tính rùng rợn, kinh dị, hồi hộp cổ điển đồng hành từ ngày đầu của series. Tuy nhiên, những màn hành động vẫn tỏ ra nặng hơn về thời lượng trong khi yếu tố sống còn chưa được khắc họa rõ nét, chưa đạt được mức cân bằng hoàn hảo như Resident Evil 4.
Mặc dù Resident Evil: Revelations thỉnh thoảng vẫn mang lại được những khoảnh khắc "thót tim", việc đi cùng một người đồng đội máy cũng khiến nỗi sợ hãi đó nhanh chóng biến mất chứ không tỏ ra ám ảnh như khi phải đơn độc chiến đấu. Không còn là cảm giác lo sợ, căng thẳng khi khẽ đẩy một cái cửa, hay cảm giác sung sướng tột độ khi nhìn thấy một chiếc máy chữ để Save game.
Hay nhưng vẫn chưa đủ để thuyết phục những fan trung thành.
Ưu điểm:
- Cốt truyện hay, cách dẫn dắt cuốn hút.
- Đưa được yếu tố kinh dị trở lại.
- Bối cảnh tàu Zenobia rất thú vị, đi cùng với một bầu không khí khá âm u và đáng sợ.
- Phần chơi Raid Mode hay và có giá trị chơi lại nhiều lần.
Nhược điểm:
- AI tệ hại.
- Sự xuất hiện của Genesis Scanner nhiều lúc gây phản tác dụng.
- Các màn chơi không diễn ra trên tàu được thiết kế cấu thả.
- Thiếu vắng các màn giải đố thách thức.
- Gameplay chưa thực sự cân bằng giữa Survival - Horror khi vẫn nặng hơn về mảng hành động.
Theo GameK
Diablo III sẽ vào Trung Quốc muộn Trò chơi hiện đang được kiểm duyệt và thay đổi nội dung cho phù hợp với thị trường TQ. Diablo III phiên bản Trung Quốc nói không với máu me Như bao trò chơi trực tuyến khác tại Trung Quốc (đặc biệt là hàng "ngoại nhập"), Diablo III hiện đang được kiểm duyệt gắt gao về mặt nội dung lẫn hình ảnh. Máu,...