‘Nữ Thuật Sư’ Warlock sắp có mặt trong Blade & Soul Revolution
Lớp nhân vật thứ 8 – Nữ thuật sư Warlock – sẽ ra mắt ở phiên bản Blade & Soul Revolution Hàn Quốc trong tháng này.
Như đã giới thiệu, Blade & Soul Revolution đã gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt tại một số quốc gia châu Á và hiện tại cũng đã mở cửa phiên bản quốc tế. Blade & Soul Revolution có thể coi là là game di động nhập vai thuộc hàng bom tấn ở thời điểm hiện tại. Trò chơi được phát triển dựa trên siêu phẩm PC nổi tiếng Blade & Soul của hãng NCSoft và được thiết kế trên nền đồ họa Unreal Engine 4 – công nghệ đồ họa hiện đại bậc nhất hiện nay.
Blade & Soul Revolution sẽ giữ nguyên cốt truyện cùng các tính năng làm nên tên tuổi của phiên bản PC, đặc biệt là cơ chế chiến đấu đậm chất hành động theo phong cách non-target. Điều này giúp cho game thủ được trải nghiệm một Blade & Soul trên di động theo đúng nghĩa đen.
Sau nhiều lần cập nhật nội dung mới, lớp nhân vật thứ 8 – Nữ thuật sư Warlock – sẽ ra mắt ở máy chủ Hàn Quốc trong tháng này. Ngoài nhân vật nữ pháp sư, Blade & Soul Revolution cũng sẽ giới thiệu thêm nhiều nội dung và bản đồ mới ở phiên bản tiếp theo. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Blade & Soul Revolution quốc tế update bản cập nhật có Warlock.
Unreal Engine 5 phô diễn khả năng dựng hình chân thực đến kinh ngạc, phần cứng PC hiện nay vẫn kham tốt
So với đoạn clip Unreal Engine 4 ra mắt 7 năm trước thì đoạn clip phô diễn sức mạnh của Unreal Engine 5 vừa được tung ra quả thực là một trời một vực anh em ạ.
Unreal Engine 5 sẽ ra mắt vào năm 2021 và mới đây Epic Games đã giới thiệu đoạn tech demo của nó trên PlayStation 5 với tên gọi Lumen in the Land of Nanite. Cũng giống như đoạn demo Infiltrator hồi năm 2013, bản demo lần này cũng có cảnh nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng (à thật ra thì chỉ có đất với sỏi thôi), những hang động hùng vĩ và cảnh cả thành phố bị sụp đổ trong đoạn cuối.
Unreal Engine 5 Revealed
Epic cho biết với Unreal Engine 5 thì các nhà phát triển không cần phải quan tâm đến số lượng polygon (hình đa giác). Họ chỉ cần quăng các vật thể 3D chứa hàng trăm triệu hoặc thậm chí là hàng tỷ polygon vào trong engine, việc còn lại cứ để UE5 lo.
CEO của Epic Games là Tim Sweeney nói rằng không nhất thiết một khung hình là phải dựng hết cả 10 tỷ polygon, vì có những polygon nhỏ hơn cả 1 pixel nên theo lý thuyết là anh em chẳng thể nào nhìn thấy được; UE5 sẽ tính toán điều này và render lượng đa giác sao cho tối ưu nhất mà vẫn đảm bảo độ chi tiết của khung hình.
Meet Megascans
Bên cạnh đó, UE5 cũng sẽ giúp việc phát triển game đa nền tảng được dễ dàng và tinh giản hơn. Nhà phát triển chỉ cần lấy hình ảnh chất lượng cao nhất bỏ vào trong engine, nó sẽ tự động điều chỉnh cho phù hợp với các thiết bị khác nhau. Sweeney còn nói thêm là kiến trúc SSD của PS5 thuộc hàng đỉnh của đỉnh, bỏ khá xa các SSD dành cho PC hiện nay, giúp cải thiện đáng kể thời gian load dữ liệu hình ảnh.
Nhưng vẫn có một tin vui cho anh em là phần cứng PC hiện nay vẫn đủ sức kham nổi việc xử lý đồ họa để có được chất lượng hình ảnh hoành tráng như trong đoạn tech demo bên trên, mặc dù đúng là cần phải có một bộ máy khá là mạnh đấy.
Bản preview của UE5 sẽ ra mắt vào đầu năm 2021 và phiên bản chính thức sẽ được tung ra trong cùng năm. Những game đang sử dụng UE4 có thể nâng cấp lên UE5 bình thường, và Epic sẽ áp dụng nó cho Fortnite.
'Bom tấn' Lineage 2: Revolution Việt Nam thông báo ngừng hoạt động Vào cuối tháng 7 tới, Lineage 2: Revolution sẽ chính thức ngưng hoạt động tại Việt Nam với lý do kết thúc hợp đồng phát hành. Như Thanh Niên Game đã giới thiệu, Lineage 2: Revolution được xây dựng dựa trên thế giới fantasy đầy màu sắc của loạt game Lineage II truyền thống của NCSoft, với những bộ tộc quen thuộc như...