Nữ phụ “Đông Cung” bị khán giả ghét bỏ vì tội… “dẹo” quá đà
“Đông Cung” đã bước vào giai đoạn mới với nhiều chướng ngại mới trên hành trình “yêu lại từ đầu” của hai nhân vật chính, mà chướng ngại “đáng ghét” nhất trong lòng khán giả, hẳn là nữ phụ thảo mai quá mức tên Triệu Sắt Sắt.
Đã trở thành “đặc sản” của phim Trung Quốc, chuyện nhiều nữ nhân tranh giành nam chính đã không còn lạ với khán giả. Với Đông Cung, thái tử Lý Thừa Ngân ( Trần Tinh Húc) cao cao tại thượng hẳn nhiên lại càng được nhiều người đem lòng thương nhớ. Và “tình địch” lớn nhất của nữ chính Tiểu Phong ( Bành Tiểu Nhiễm) là Triệu Sắt Sắt ( Hạ Oa) đã xuất hiện trong những tập phim gần nhất, nhanh chóng gây nên một làn sóng ghét bỏ trong cộng đồng khán giả vì hình tượng hơi “dẹo” quá mức cho phép.
Triệu Sắt Sắt trong nguyên tác: Nữ phụ “khẩu phật tâm xà” điển hình
Trong nguyên tác Đông Cung, Sắt Sắt chính là Triệu lương đệ, sủng phi của nam chính Lý Thừa Ngân. Giai đoạn trước khi Triệu Sắt Sắt nhập cung không được miêu tả kĩ càng vì những sự kiện trong nguyên tác bắt đầu ở thời điểm Tiểu Phong đã là thái tử phi của Thừa Ngân được ba năm. Dưới cái nhìn của Tiểu Phong, Triệu lương đệ (tức Sắt Sắt) là người nhu mì yểu điệu và rất được thái tử sủng ái. Tuy nhiên, về sau mới rõ nàng ta tuyệt đối chẳng phải hạng ngây thơ tầm thường. Vốn si mê Lý Thừa Ngân, Triệu Sắt Sắt đem lòng ganh ghét với thái tử phi Tiểu Phong, còn ngầm hạ độc phi tử mới của Thừa Ngân rồi đổ tội cho Tiểu Phong trước mặt hoàng hậu và thái tử. Có thể nói, nhân vật này theo phong cách nữ phụ đáng ghét điển hình, bề ngoài nhu thuận bên trong thâm độc khiến độc giả khó mà có cảm tình.
Nữ diễn viên Hạ Oa đảm nhận vai Triệu Sắt Sắt.
Hình tượng Triệu Sắt Sắt trong phim: “Thảo mai” hơn cả nguyên tác
Phim Đông Cung đã mở rộng thời lượng sang cả giai đoạn trước khi Sắt Sắt nhập cung và trước khi Tiểu Phong chính thức trở thành thái tử phi. Chính vì thế, hành trình Sắt Sắt đạt được sủng ái của Lý Thừa Ngân cũng được khắc họa kĩ càng. Điều này đã khiến đông đảo khán giả Đông Cung càng có cớ để “ghét bỏ” Sắt Sắt vì hình ảnh trong phim của nàng còn “thảo mai” hơn cả trong nguyên tác.
Hình tượng tuyệt đối thảo mai của Sắt Sắt trong phim.
Trước tiên, Sắt Sắt là con gái yêu của Triệu tướng quân, một thế lực mà Lý Thừa Ngân muốn thu phục, còn thái tử Thừa Ngân lại rất mực phong lưu, thế nên chuyện hai người cuốn hút lẫn nhau là việc ai-cũng-biết. Triệu Sắt Sắt thuộc kiểu nữ nhi khuê các điển hình, vô cùng yểu điệu, chỉ trách đạo diễn chọn diễn viên quá tài tình nên từng cái liếc mắt, từng cái nhấc tay, từng cái nhếch miệng của Sắt Sắt đều đậm phong cách “thảo mai” rõ rệt khiến dân tình dậy sóng.
“Tội lỗi” lớn nhất của Sắt Sắt hẳn là “mê nam sắc” và “dám tranh giành nam chính với nữ chính”. Được Lý Thừa Ngân để mắt, cô nàng hẳn nhiên hạnh phúc, luôn tỏ ra tình chàng ý thiếp hết sức thâm sâu với nam chính, hắn bảo gì cũng vâng theo, lại còn dùng nhan sắc và tài nghệ của mình luôn quấn chân nam chính nói lời tình cảm, bảo sao khán giả chẳng khó chịu. Chưa kể, Lý Thừa Ngân chính là nguyên nhân trực tiếp khiến Sắt Sắt bị “vạ lây”, ai bảo là nam chính mà lại đi ôm nữ phụ với vẻ mặt thâm tình, lại còn chủ động thề non hẹn biển với nàng ta cơ chứ?!
Video đang HOT
Đây là ánh mắt khi thấy nữ chính được nam chính cứu, chính ánh mắt này góp công lớn đưa Sắt Sắt vào “danh sách đen” của cư dân mạng.
Đây chính là phân cảnh khiến Sắt Sắt trở nên đáng ghét trong mắt khán giả.
Chính vì quá yểu điệu, quá lả lướt lại còn hay quấn lấy nam chính, nhiều khán giả của Đông Cung đã đặt cho cô nàng một biệt danh rất mực “khoa học”: Fe, nguyên tố sắt trong bảng tuần hoàn hóa học, hay đơn giản hơn chút là “Sắt dẹo”. Thế là trên mọi mặt trận fanpage của khán giả Việt, hai danh xưng vừa khoa học vừa mai mỉa này đã chính thức làm lu mờ tên thật Sắt Sắt. Được khán giả “quan tâm” như vậy, cô nàng chẳng biết nên buồn hay vui đây?!
Bình luận của khán giả đa phần dùng biệt danh, chẳng buồn dùng tên nhân vật nữa.
Nhưng ai ơi đừng ghét Sắt Sắt vội, kết cục của nàng ta cũng thảm chẳng kém nữ chính đâu!
Lòng dạ ác độc là thế, khẩu phật tâm xà là thế, nhưng nếu nhìn trong bối cảnh của Đông Cung nói riêng và trong hàng tá tác phẩm khác nói chung, những nhân vật tương tự Triệu Sắt Sắt là hình tượng rất phổ biến, thậm chí Sắt Sắt so ra còn có phần ngốc nghếch và non tay hơn nhiều nữ nhân khác trong văn học Trung Quốc và chắc chắn không bằng một góc mưu kế của dàn phi tần trong các phim cung đấu. Ở giai đoạn hiện tại nhân vật này có thể khiến không ít khán giả “ngứa mắt” vì những màn tình tứ quá “dẹo” với nam chính, nhưng nếu đã đọc nguyên tác, bạn sẽ biết nhân vật này cuối cùng cũng phải chịu kết cục thảm thương.
Một số khán giả cũng cho rằng đầu cơ sự vụ đều là lỗi của nam chính “tra nam”.
Với các khán giả chưa đọc nguyên tác, chỉ nhìn vào bản tính của nam chính, hẳn cũng đã đoán được Lý Thừa Ngân chỉ là đang lợi dụng Sắt Sắt. Theo nguyên tác, nhân vật này đích thực là một quân cờ trong tay nam chính, hắn biết rõ những việc xấu nàng làm nhưng vẫn im lặng, đợi đến lúc thích hợp mới lật tẩy, không chỉ khiến nàng nhục nhã, mà còn liên lụy cả nhà Sắt Sắt chịu án tử, bản thân nàng bị đuổi ra khỏi cung cũng chọn cách quyên sinh. Nói cách khác, kết cục của Sắt Sắt, thực tế cũng là nhà tan cửa nát bản thân mất đi sinh mạng, thảm thương không kém nữ chính Tiểu Phong. Hẳn nhiên, chẳng phải vì kết cục thảm mà ta thôi ghét Sắt Sắt cho được bởi sự tâm cơ của nàng ta vẫn là không thể chối cãi, nhưng chí ít nhìn trên tổng thể, Triệu Sắt Sắt cũng chỉ là một “nạn nhân” nữa trong tay “tra nam” Lý Thừa Ngân mà thôi.
Nhân vật “đẹp trai mà sống sai” này mới đáng là người bị chỉ trích nặng nhất đấy!
Đông Cung hiện phát sóng mỗi ngày một tập trên trang Youku.
Theo trí thức trẻ
Sau phim Đông Cung, fan nào cũng ước 6 tuyệt phẩm ngược tâm này được chuyển thể
"Vũ trụ" ngôn tình vẫn còn nhiều tuyệt phẩm ngược tâm như Đông Cung mà tin rằng nếu được chuyển thể thành phim sẽ khiến fan nức lòng.
Khán giả và độc giả đợi hơn ba năm, cuối cùng cũng đợi được một tác phẩm ngược tâm như Đông Cung lên sóng. Không cần để ý kĩ cũng thấy dòng phim chuyển thể của Trung Quốc thường có cái kết có hậu, thậm chí nguyên tác kết buồn cũng được cải biên để làm hài lòng phần đông khán giả. Chính vì thế những tác phẩm chuyển thể "ngược đích thực" trở thành "hàng hiếm". Cùng điểm qua 6 tác phẩm ngôn tình ngược tâm tơi tả mà nếu được chuyển thể thành phim, hẳn các fan sẽ vui mừng không xuể.
1. Phế Hậu Tướng Quân - Nhất Độ Quân Hoa
Phế Hậu Tướng Quân thường được nhắc tên cùng Đông Cung trong hàng ngũ những tác phẩm ngôn tình ngược tâm bậc nhất. Truyện xoay quanh cuộc đời của nữ tướng quân Tả Thương Lang tinh thông võ nghệ, túc trí đa mưu, nhưng đáng tiếc cuộc đời nàng chỉ yêu có một người là Mộ Dung Viêm tham vọng ngút trời. Nàng có công lớn giúp hắn đến ngôi hoàng đế, nhưng trước giang sơn rộng lớn và tham vọng bá quyền của hắn nàng là một phế hậu tướng quân, một thế thân, một thuộc hạ tận trung hay chẳng hơn gì một nghĩa khuyển?!
Xét về độ ngược tâm ngược thân, phải nói rằng Phế Hậu Tướng Quân không thua kém Đông Cung, thậm chí nam chính Mộ Dung Viêm còn bị ghét hơn cả Lý Thừa Ngân, cho nên cái kết cho tác phẩm này, chỉ có một chữ "thảm". Nếu một ngày nào đó Phế Hậu Tướng Quân được chuyển thể, tin rằng phải có dàn diễn viên và kịch bản xứng tầm mới truyền tải được hết sự đau thương trong tác phẩm này.
2. Gấm Rách - Phỉ Ngã Tư Tồn
Trong "vũ trụ" của "bi tình thiên hậu" Phỉ Ngã Tư Tồn, rất ít nhân vật có được hạnh phúc, rất ít tác phẩm có cái kết vui vẻ. Nhưng giữa hàng loạt tuyệt phẩm ngược tâm, vẫn hiếm có tác phẩm nào gây dằn vặt như Gấm Rách. Trong Gấm Rách, Thánh Phó Hâm bất hạnh vướng vào thiên la địa võng âm mưu của hai người đàn ông, một yêu cô nhưng sẵn sàng hủy hoại cô vì gia đình, một nữa yêu cô nhưng chỉ có thể đặt cô phía sau lợi ích. Phó Hâm chọn tình yêu, trong khi những người đàn ông yêu cô đều để tình yêu sau những điều khác, cho nên khi ván bài lật ngửa, cô chọn cách tự kết thúc đời mình.
Ngay từ tựa truyện, ta đã dự cảm được đây sẽ là một tác phẩm không có kết cục tốt. Mọi thứ đều tả tơi, dù là tình yêu hay cuộc sống hay sinh mệnh. Gấm Rách từ lâu đã được xem là tác phẩm cực ngược và có nhiều trường đoạn gây ức chế nhất nhì trong giới ngôn tình. Những nhân vật trong tiểu thuyết này đều có tâm lý đặc biệt phức tạp, cộng thêm cốt truyện đan cài nhiều lớp nên có lẽ sẽ khá khó để lột tả hết trên phim.
3. Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc - Phỉ Ngã Tư Tồn
Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc xoay quanh chuyện tình nhập nhằng giữa Nhiếp Vũ Thịnh và Đàm Tĩnh. Bảy năm trước xa nhau vì hiểu lầm, bảy năm sau tái ngộ lại đeo sầu mới. Câu chuyện của đôi Romeo và Juliet thời hiện đại có độ dài vượt trội hơn các tác phẩm trước của Phỉ Ngã Tư Tồn với những ngọt đắng đan xen khó mà dứt ra được. "Có một loại tình yêu không thay đổi theo thời gian, có một loại tình yêu càng giằng xé càng sâu sắc."
Thực tế, vào tháng 10/2015 đã manh nha có thông tin Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc được công ty Văn hoá Nghệ Thuật Thế Kỷ Quang Thái Bắc Kinh mua bản quyền và tích cực chuẩn bị để lên sóng. Tại thời điểm đó, cư dân mạng còn rất hồ hởi đề cử những gương mặt nam thần quen thuộc như Chung Hán Lương, Hồ Ca cho vai nam chính. Tuy nhiên, đã mấy năm trôi qua vẫn không có thêm thông tin nào về việc chuyển thể này, tin tức cũng chìm vào quên lãng. Nhưng trong số các tác phẩm của "mẹ Phỉ", đây là một cái tên đáng chuyển thể.
4. Phấn Hoa Lầu Xanh - Tào Đình
Phấn Hoa Lầu Xanh tin rằng là một tác phẩm nổi tiếng được nhiều độc giả biết đến dù có phải là fan truyện ngôn tình hay không. Tiểu thuyết là câu chuyện tự thuật về cuộc đời của một cô gái tên Sở Sở ở thời Bắc Tống. Xuất thân gia giáo, nhan sắc mỹ miều, công dung ngôn hạnh đều có nhưng cuộc đời Sở Sở lại liên tục gặp phải những gã đàn ông hèn hạ. Vì họ mà nàng đi đến đường phải vào lầu xanh, để rồi tại đây lại tiếp tục chuốc thêm bao nhiêu nỗi khổ. Đến cuối cùng, Sở Sở vẫn là vì người nàng từng kết duyên phu thê và tình yêu đầu đời mà tự vẫn, xem như tự giải thoát mình khỏi một đời truân chuyên.
Tác phẩm là một truyện thuần phong kiến, thuần ngược đích thực. Và đây không phải một truyện ngôn tình hời hợt, mà sẽ ám ảnh và gợi mở nhiều suy nghĩ về thân phận và quyền con người của phụ nữ trong xã hội cũ. Có lẽ vì sở hữu nội dung quá "nặng" nên Phấn Hoa Lầu Xanh vẫn chưa được nhắm để chuyển thể chăng?
5. Xin Lỗi Em Chỉ Là Con Đĩ - Tào Đình
Thêm một tác phẩm nữa của Tào Đình được xếp vào hàng "đau thấu tâm can". Cuốn truyện này không phải một tiểu thuyết nhạy cảm, nó kể về những nỗi đau của cô gái Hạ Âu - người mang tiếng là đĩ - với bạn trai Hà Niệm Bân. Số phận của Hạ Âu thảm thương, dày vò thể xác là một chuyện, dày vò tinh thần mới là ám ảnh đáng sợ nhất, đau nhất là người cô yêu dù có yêu cô cách mấy, cũng không thể lấy cô bởi cô chỉ là "một con đĩ khác thường". Đây là một cuốn sách quá buồn cho những tâm hồn hơi yếu đuối, tuy cái tên khiến độc giả có phần "sốc", nội dung trong nó là một thiên truyện xúc động đã khiến nhiều độc giả phải nhớ đến sâu sắc.
6. Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức - Tân Di Ổ
Bên cạnh Phỉ Ngã Tư Tồn, Tân Di Ổ cũng là một tác giả nổi tiếng "nhẫn tâm" với các nhân vật của mình. Số bảy là một con số đẹp, và chuyện tình trong Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức cũng gắn liền với khoảng thời gian bảy năm xa cách. Diêu Khởi Vân và Tư Đồ Quyết dành cả thanh xuân yêu nhau, nhưng nếu Tư Đồ Quyết dũng cảm, thì người đàn ông như Khởi Vân lại do dự kém quyết đoán. Anh đã bỏ lỡ cô, nên đâu còn tư cách giành lại cô nữa. Thứ gì vỡ thì cũng đã vỡ, đó là "phương châm" cho truyện của Tân Di Ổ. Nhìn chung, đây là một tác phẩm rất thực, mang hơi thở hiện đại, nên biết đâu trong tương lai sẽ được các nhà làm phim chuyển thể "để mắt đến"!
Theo trí thức trẻ
Hậu trường 'sặc mùi đam mỹ' của 'Đông cung': Nam chính chỉ chăm chăm bám theo nam phụ Trần Tinh Húc đã thể hiện độ 'lầy và nhoi siêu cấp' ở hậu trường của 'Đông cung'. Nam diễn viên liên tục khuấy động không khí trường quay và đặc biệt 'quấn' hội bạn diễn nam. Đông cung đang là một trong những bộ phim Hoa ngữ hot nhất ở thời điểm hiện tại. Mọi động thái liên quan đến bộ phim...