Nữ diễn viên đóng cản.h nón.g sập giường: “Khán giả giờ cởi mở hơn rồi”
Giữa những ý kiến trái chiều về chi tiết tình mẹ duyên con, Trà My lên tiếng và chia sẻ về bối cảnh quay cảnh nóng trong phim “ Thương nhớ ở ai”.
Sau tập 32 của phim truyền hình Thương nhớ ở ai, khán giả có nhiều ý kiến trái chiều về cản.h nón.g bất ngờ giữa ông Vạn và con gái của bà Nhân – người yêu cũ của Vạn. Chuyện tình một đêm trong men say giữa ông Vạn và Hạnh xảy ra không ai ngờ, sau đó Hạnh bỏ nhà lên thành phố, bắt đầu cuộc sống mới.
Nữ diễn viên Trà My đóng vai Hạnh trong phim, đã trải qua không ít khó khăn khi thực hiện cản.h nón.g gây tranh cãi này. Là người trong cuộc, Trà My hiểu rõ hơn ai hết tâm trạng của nhân vật Hạnh trước cảnh tình một đêm với người cô gọi bằng chú.
Trà My trong vai Hạnh bên cạnh bạn diễn Lâm Vissay vai chú Vạn
- Cản.h nón.g giữa Hạnh và nhân vật Vạn trong tập 32 của phim “Thương nhớ ở ai” gây nên nhiều luồng ý kiến tranh cãi về chuyện “tình mẹ duyên con” bởi Hạnh là con gái của bà Nhân – người yêu Vạn. Khi đọc kịch bản, chị băn khoăn gì về chi tiết này?
- Với tôi, một khi đã bước vào phim là sống trọn với nhân vật. Đối với Hạnh, từ khi là một cô bé con, chú Vạn về làng đã là một biểu tượng của một người anh hùng, một sức mạnh mà cô luôn có thể tin tưởng mỗi khi cần che chở.
Mồ côi bố từ bé, Hạnh đã coi Vạn như người bảo vệ cho cuộc đời của mình, coi chú Vạn như là thang giá trị của chính mình. Càng yêu thương chú Vạn bao nhiêu, cô lại càng mong chú Vạn được hạnh phúc với mẹ cô chừng đó. Thế nhưng Hạnh càng trưởng thành bao nhiêu lại càng bàng hoàng khi chứng kiến lề thói phong kiến đã đè bẹp khát khao của chú Vạn và mẹ cô như thế nào. Cô thì lại khác, sức trẻ và tính cách quyết liệt của cô trong tình yêu làm cô không thể lý giải nổi những hành vi “chạy trốn” của chú Vạn.
Những thôi thúc của cô gái phải xa chồng ra mặt trận và bị người dân làng Đông dị nghị “không thể mang thai” đã càng làm cô phản ứng quyết liệt hơn.
Hai diễn viên chính trong cảnh quay tranh cãi
- Chị nghĩ gì về nhân vật Vạn trong cảnh quay tranh cãi này?
- Theo tôi, qua cả bộ phim, những gì có thể nói về Vạn, đó chính là từ “nhịn”. Anh nhịn mọi mong muốn của mình, phần vì không chiến thắng nổi áp lực của đám đông sống theo lề thói cũ, phần vì phải khoác tấm áo “người anh hùng từ chiến trận trở về”. Không phải chỉ một lần anh đối mặt với sự quyến rũ tự nhiên của Hơn khi sống chung trong một ngôi nhà, của Nhân – người yêu cũ ngày xưa, của Thị Màu…
Sự kìm nén của 2 cái lò xo ấy đã cùng bị tháo bung ra ở điểm thắt nút của câu chuyện, khi Hạnh quyết định ra đi. Cô đến chào Vạn lần cuối để cảm ơn những gì Vạn đã trao cho cô từ ngày đầu thơ bé. Chính sự xuất hiện này của Hạnh đã càng làm đau nhói hơn, làm bẽ bàng Vạn hơn cả câu nói ” Chú bất lực à” mà Hạnh đã quăng vào mặt anh hôm trước.
Cảnh Hạnh giằng co chai rượu với anh cũng nói lên được sự giằng co của con người bên trong anh bao năm qua, và khi Hạnh ngã ngửa người ra trên giường trong một tư thế mà chưa bao giờ anh được chứng kiến ở khoảng cách gần đến thế, con người bản năng, con người khao khát yêu thương và không hề bất lực trong anh đã nhảy chồm ra, như một giọt nước tràn ly…
Cảnh quay chú Vạn say rượu nằm ngủ sau cuộc gần gũi với Hạnh
- Chi tiết chiếc giường sập sau cuộc gần gũi để lại trong chị suy nghĩ gì về cảm xúc của nhân vật Hạnh?
- Thực ra chi tiết chiếc giường sập chủ yếu nói về Vạn nhiều hơn là Hạnh. Anh đã thể hiện tình yêu thương với Hạnh suốt cả chục năm, nhưng lần này không phải là chú Vạn đầy uy quyền nữa, mà là người đàn ông Vạn với ham muốn đã xổ tung ra như một chiếc lò xo lâu ngày bị nén kẹp. Bao nhiêu uất ức vì bị hiểu lầm, vì phải nén nhịn đã cùng với rượu kích thích điều khiển Vạn lúc ấy. Thà bùng cháy một lần còn hơn le lói suốt trăm năm – có lẽ cảnh sập giường đã đủ để miêu tả năng lượng bị dồn nén đã giải phóng như thế nào trong con người Vạn.
Video đang HOT
- Chị từng chia sẻ trên trang cá nhân việc muốn diễn lại cảnh quay này. Nếu được diễn lại, chị sẽ chọn cách diễn như thế nào?
- Tôi thấy nhịp đoạn này nên nhanh hơn, mọi thứ nó đến khiến cả hai nhân vật không thể kiểm soát. Vạn sẽ là người chủ động, và Hạnh không thể cưỡng lại, mặc dù cô ấy muốn cưỡng lại- đó là chú Vạn, người cô coi như bố mình, và là tình yêu của mẹ cô.
Đây là câu chuyện cuốn đi của dục tính, lý trí cố cưỡng lại nhưng cảm xúc mạnh hơn. Hạnh sẽ phải chống cự, nhưng dần dần buông xuôi và tận hưởng.
- Chị nhận xét thế nào về bạn diễn Lâm Vissay – người đóng vai chú Vạn trong cảnh này?
- Tôi tin là anh ấy đã lao động với tất cả tâm huyết và tài năng của mình cho vai diễn. Còn nhận xét là tùy vào khán giả.
- Cảnh phim gây tranh cãi vì quá táo bạo trên sóng truyền hình quốc gia lại vào khung giờ vàng, dành cho mọi lứa tuổ.i. Chị nói sao về điều này?
- Tôi không xem nhiều phim Việt vì thời gian rảnh tôi xem nhiều phim của nước ngoài để học cách diễn xuất của họ. Tuy nhiên cảnh đó theo tôi là nó hoàn toàn thích hợp và logic với mạch truyện phim. Thế giới bây giờ phẳng rồi, các khán giả giờ họ cũng cởi mở hơn với những cản.h nón.g trong phim Việt, nhất là giới trẻ!
Trà My từng đóng một cản.h nón.g khác trong “Thương nhớ ở ai” cùng nhân vật người chồng là Nghĩa
- Trong phim truyền hình “Thương nhớ ở ai”, chị được coi là diễn viên nữ phải đảm nhận nhiều cản.h nón.g nhất. Cái khó nhất với chị trước những cảnh quay này là gì?
- Đó là tâm lý khi phải nud.e trước mọi người, nhưng tôi cho rằng khi đã hoá thân vào nhân vật thì phải biết quên đi mọi thứ xung quanh và chỉ tập trung vào logic truyện phim! Không có Trà My đang cởi mà chỉ có Hạnh đang yêu!
- Nếu trong tương lai có những lời mời vào phim có cản.h nón.g, phản ứng của chị thế nào?
- Tôi đã nghiên cứu và luyện tập diễn xuất cho các sắc thái khác nhau của tìn.h dụ.c, một phần không thể thiếu trong mạch truyện thật của mọi bộ phim tâm lý xã hội. Thật khó để nói trước về một chuyện chưa diễn ra, nhưng tôi sẵn sàng casting ngay lập tức khi có lời mời tham gia một bộ phim như thế vào ngày mai. Hy vọng sắp tới khán giả yêu điện ảnh cũng sắp được thưởng thức một bộ phim điện ảnh của nước ngoài sản xuất về chủ đề tâm lý xã hội hiện đại mà tôi tham gia!
Theo Danviet
Mỹ nhân hững hờ với áo yếm gây tranh cãi
Diện áo yếm ở thời tiết lạnh 14 độ C nhưng người đẹp phim Việt vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều.
Thời gian gần đây các bộ phim truyền hình và phim hài Tết miền Bắc xuất hiện khá phổ biến hình ảnh nhân vật nữ diện áo yếm. Điều này gây nên không ít tranh cãi về vấn đề trang phục.
Những hot girl diện áo yếm sexy trong phim hài Tết khiến một bộ phận lớn khán giả cảm thấy khó chịu vì hình ảnh phả.n cả.m.
Bên cạnh Mai Thỏ, một diễn viên phụ khác cũng ăn vận khá mát mẻ trong bộ phim hài chiếu trên truyền hình.
Trong phim, Mai Thỏ vào vai một kỹ nữ lả lơi và quyến rũ. Bộ phim với chủ đề hài dân gian nên hầu hết các diễn viên nữ trong phim đều mặc áo yếm quyến rũ.
Trong phim hài chiếu Tết - "Đố làm ông cười", hot girl Mai Thỏ vào vai cô đào trong tửu lầu. Mai Thỏ chỉ mặc áo yếm, hở lưng trần giữa trời lạnh 14 độ C.
Mặc dù diện áo yếm nhưng Mai Thỏ và các diễn viên nữ không bị hớ hênh.
Một số diễn viên khác diện áo yếm trong phim truyền hình được đại diện ê kíp đưa ra lời giải thích "tôn trọng bối cảnh xưa".
Nữ diễn viên Trương Phương trong phim "Thương nhớ ở ai" từng chia sẻ về chuyện mặc yếm không nộ.i y: "Trong thời gian quay trời rét căm căm mà tôi có mỗi cái áo yếm mỏng tang lại đi chân đất thế nên run lẩy bẩy".
Họa sĩ Nguyễn Dũng Minh - người phụ trách phần phục trang của phim Thương nhớ ở ai cũng đưa ra quan điểm, phụ nữ mặc áo yếm thời xưa là chuyện bình thường. Họ chỉ khoác thêm áo cánh bên ngoài trong những lúc tiếp khách hoặc những dịp đi đến chỗ đông người.
Trong hậu trường, nữ diễn viên vô tư chụp hình với áo yếm không nộ.i y.
Trong Thương nhớ ở ai, nhân vật Hơn chỉ mặc áo yếm đi rút rơm gây nên nhiều tranh cãi.
Trong một phân cảnh khác, nữ diễn viên cũng hớ hênh lộ điểm nhạy cảm vì mặc áo yếm không nộ.i y.
Trong cảnh quay ở giếng làng, các diễn viên nữ cũng "thả rông" mặc áo yếm mỏng manh. Ê kíp giải thích, đó là việc rất bình thường thời xưa vì phụ nữ chỉ mặc áo yếm lúc lao động: bắt cá, gánh nước, làm đồng.
Ở một số cảnh quay khác, nhân vật Hơn khoác thêm áo cánh ngoài, khiến khán giả cảm thấy dễ chịu hơn.
Chia sẻ quan điểm của mình, nữ diễn viên Thanh Hương cho rằng việc đạo diễn yêu cầu diễn viên không mặc nộ.i y để phù hợp với thực tế bối cảnh phim xưa là rất chuyên nghiệp.
Nhìn toàn diện, bộ phim "Thương nhớ ở ai" không lấy chuyện trang phục áo yếm ra "câu khách" bởi các diễn viên nữ đều ăn mặc rất phù hợp với từng bối cảnh.
Những chi tiết diễn viên nữ trong phim lộ điểm nhạy cảm chỉ xảy ra trong bối cảnh nhà riêng, không phải nơi công cộng.
Trong phim điện ảnh Mẹ chồng, Midu cũng diện áo yếm trong cảnh quay ở phòng ngủ nhưng vẫn kín đáo, tế nhị.
Trang phục của nhân vật do Midu thể hiện được khen ngợi về màu sắc lẫn phong thái.
Việc cách điệu áo yếm cho nhân vật của Midu được xem là phù hợp.
Theo Danviet
Diễn viên Hồng Kim Hạnh: Hơn như chiếc yếm đào giữa làng Đông tăm tối Người con gái đẹp nhất làng Đông, cũng là người có số phận bi thảm: gia đình chồng bị đấu tố, chồng bị xử bắ.n, Hơn một mình nuôi con giữa những người xem cô là kẻ thù giai cấp. Hồng Kim Hạnh không ngờ vai diễn của cô lại lấy đi nhiều nước mắt của người xem. Chiếc áo đẫm mồ hôi...