NSX Dung Bình Dương gây sốc khi tuyên bố: “Kaity Nguyễn, Trúc Anh… cứ nghĩ mình đã nổi tiếng”
Theo NSX Dung Bình Dương nhiều diễn viên Việt Nam còn hạn chế về chuyên môn khi không được đào tạo bài bản như các ngôi sao nước ngoài.
Hội nghị – Hội thảo chuyên đề “Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia – Liên hoan phim Việt Nam” vừa diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của nhiều đạo diễn, nhà sản xuất, nhà phát hành phim… Chủ trì sự kiện là ông Vi kiến Thành – Cục trưởng Cục Điện Ảnh Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Cục trưởng Cục Điện Ảnh Việt Nam.
NSX Dung Bình Dương tham gia Hội nghị – Hội thảo chuyên đề “Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia – Liên hoan phim Việt Nam”
Tham gia chương trình, nhà sản xuất Dung Bình Dương đã có những chia sẻ thực tế và đưa ra những kiến nghị thiết thực với hi vọng nền điện ảnh nước nhà không chỉ thành công, được khán giả trong nước ủng hộ mà còn vươn ra thế giới đầy kiêu hãnh.
Là một nhà sản xuất tay ngang nhưng Dung Bình Dương đã có một gia tài đồ sộ khi đầu tư sản xuất hơn 10 phim truyền hình, 3 phim điện ảnh là “ Tik Tak Anh yêu em”, “ Chú ơi đừng lấy mẹ con”, “Ngốc ơi tuổi 17″. Công ty của NSX Dung Bình Dương cũng là đơn vị đăng cai đồng tổ chức và tài trợ chương trình truyền hình trực tiếp “ Cánh diều vàng 2016 ” do Hội Điện Ảnh Việt Nam tổ chức năm 2017.
Là nhà sản xuất tay ngang nhưng NSX Dung Bình Dương có niềm đam mê lớn với điện ảnh
Theo NSX “Chú ơi đừng lấy mẹ con”, nhiều năm qua, điện ảnh Việt Nam có nhiều phim được các giải thưởng quốc tế vinh danh như “ Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”, “ Song Lang”, “Đảo của dân ngụ cư”, “ Cha cõng con”… Tuy nhiên, một vấn đề mà NSX Dung Bình Dương đưa ra là phim Việt nhận giải thưởng quốc tế nhưng liệu có được lòng khán giả trong nước, hay đạt được doanh thu “khủng”?
“Thật lòng mà nói chúng ta rất xót xa khi các phim đạt giải thưởng quốc tế nhưng không thể làm nên kỳ tích tại các phòng vé trong nước.
Các bộ phim giành giải thưởng lớn như Oscar, Cành Cọ Vàng, Liên hoan Phim Cannes… đa số đều nhận được sự đón nhận của khán giả trên thế giới. Còn riêng tại Việt Nam thì những nhà làm phim chúng ta vẫn chưa làm được những điều đó. Những phim đạt giải chỉ gói gọn nhận bằng khen đem về nước và cũng chỉ có những người trong giới showbiz biết được giải thưởng của phim đó, còn đối với khán giả thì họ không hề quan tâm đến phim tôi đang xem có đạt giải thưởng nào chưa?”, NSX Dung Bình Dương thẳng thắn.
Video đang HOT
NSX Dung Bình Dương có những kiến nghị thiết thực cho điện ảnh nước nhà
Với kinh nghiệm sản xuất nhiều bộ phim ghi hình trong nước, NSX Dung Bình Dương đưa ra những thế mạnh và điểm hạn chế về sản xuất phim tại Việt Nam: “Đa số bối cảnh tại Việt Nam đều có cảnh đẹp thiên nhiên, không giả tạo, không phải thiết kế dàn dựng tốn nhiều chi phí về kỷ xảo. Giá thành, chi phí sản xuất một bộ phim tại Việt Nam rất thấp so với quốc tế.
Cái yếu của Phim Việt Nam là ê-kíp sản xuất chưa đồng bộ đạt đỉnh cao về trình độ nghệ thuật. Các diễn viên chính lẫn các diễn viên phụ đều chưa được đào tạo kỷ năng diễn xuất đa dạng. Thiếu nhà các nhà tài trợ lớn đầu tư. Chưa ai dám bỏ kính phí cả chục triệu USD để sản xuất”.
NSX Dung Bình Dương nhấn mạnh, diễn viên Việt Nam đa phần là tay ngang chứ không qua trường lớp đào tạo bài bản nên thiếu khả năng thể diễn xuất đa dạng nhưng các ngôi sao quốc tế. “Tôi lấy ví dụ như Trúc Anh, Kaity Nguyễn… đều không qua trường lớp. Các em được ê-kíp PR, truyền thông để đẩy tên tuổi được nhiều người biết đến. Các em ấy cứ nghĩ bản thân mình đã giỏi, đã thành công, đã nổi tiếng rồi… nên lấy danh tiếng đó tập trung nhận quảng cáo cho nhãn hàng mà không lo nghĩ gì thêm. Theo tôi, đào tạo diễn viên cũng phải giống như cầu thủ, rèn luyện từ nhỏ, trau dồi kỹ năng qua từng năm, từng vai diễn…”.
NSX Dung Bình Dương và bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Cục trưởng Cục Điện Ảnh Việt Nam…
….và ông Vi kiến Thành – Cục trưởng Cục Điện Ảnh Việt Nam
NSX Dung Bình Dương cùng các lãnh đạo của Lotte Cinema Việt Nam
Ngoài ra, NSX Dung Bình Dương cũng cho rằng, một tác phẩm điện ảnh luôn hai yếu tố: nghệ thuật và giải trí. Hai điều này không được tách rời nhau. Theo bà Dung, cảm xúc của khán giả là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu khi thực hiện sản xuất một bộ phim vì khán giả vẫn luôn là thượng đế và là người quyết định sự sống còn của bộ phim.
“Nếu khán giả không yêu mến thì phim sẽ không có cơ hội thu hồi vốn hoặc tỏa sáng trên mặt bằng thị trường. Nếu phim Việt không được ủng hộ, không đạt doanh thu phòng vé thì các nhà sản xuất phim cho dù họ có thật nhiều tiền khó có thể sản xuất phim nữa, tình trạng này kéo dài thì tương lai sẽ không còn phim Việt để xem. Đây có thể coi là nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến việc phát triển nền điện ảnh nước nhà để cùng hội nhập quốc tế”, NSX Dung Bình Dương thẳng thắn.
Về vấn đề phát hành phim, NSX Dung Bình Dương cho rằng chưa có sự công bằng giữa phim Việt và phim nước ngoài. Cụ thể, các tác phẩm quốc tế được các rạp ưu tiên về xuất chiếu nhiều, giờ vàng. “Nhiều phim nhà nước đặt hàng xuất chiếu rất ít. Trong khi đó là phim tuyên truyền, giáo dục. Tiền của nhà nước cũng là tiền của công dân. Còn phim Việt ra rạp, các nhà phát hành phải ưu tiên xuất chiếu trong 3 ngày đầu. Nếu sau 3 ngày, lượng vé bán ra không đạt thì có thể giảm xuất chiếu. Như vậy mới công bằng. Bạn chưa xem phim thì làm sao biết nó hay, dở ra sao? Bây giờ đa số mọi người chọn phim xem qua đánh giá trên mạng, nên không có tính khách quan”.
Ngoài ra, sau chia phần trăm, nhà sản xuất tiếp tục chịu 10% phí phát hành nên lợi nhuận thu về không bao nhiêu. Tôi thấy phí 10% rất vô lý. Nếu tình trạng này kéo dài thì tương lai sẽ không có phim Việt mà xem”, NSX Dung Bình Dương giãi bày.
Nhà sản xuất Dung Bình Dương cũng đề xuất thành lập “Hiệp hội nhà sản xuất phim ở Việt Nam”, được Cục trưởng Vi Kiến Thành ghi nhận, cân nhắc.
Dàn hot girl được đánh giá thành công hơn khi lấn sân diễn xuất
Trúc Anh, Kaity Nguyễn hay Chi Pu đều là hot girl nhưng tới khi lấn sân sang sự nghiệp diễn xuất, tên tuổi của họ mới được nhiều người chú ý.
Nguyễn Trúc Anh (sinh năm 1998) - sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam - là cái tên nhận được sự chú ý lớn khi vào vai nữ chính trong bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ. Trước đó, Trúc Anh từng xuất hiện trong một vài phim sitcom như Nhà nàng ở cạnh nhà tôi, Hoàng hôn đến từ bình minh... nhưng chưa để lại được dấu ấn . Ảnh: Nguyễn Thành.
Sở hữu gương mặt xinh xắn tự nhiên, đôi mắt to, tròn đặc trưng và nụ cười duyên dáng, Trúc Anh được ví là "nàng thơ" khi làm mẫu ảnh thời trang. Tuy vậy, ngoài ngoại hình nổi bật, 9X không để lại được nhiều dấu ấn đậm nét. Khi vào vai chính trong Mắt biếc, nhiều người nhận xét Trúc Anh đã "lột xác", làm tròn vai và diễn xuất có hồn. Ảnh: Nguyễn Thành.
Chỉ sau vài ngày Mắt biếc ra mắt, trang cá nhân Trúc Anh tăng follow nhanh chóng. Số đông cho rằng bộ phim đầu tay là sản phẩm để đời của 9X và hy vọng cô sẽ là gương mặt sáng giá cho làng điện ảnh Việt trong thời gian tới. Ảnh: Nguyễn Thành.
Chi Pu (Nguyễn Thùy Chi, sinh năm 1993) là hot girl nổi tiếng Hà thành. Cô là mẫu ảnh thời trang, gương mặt trang bìa cho nhiều tạp chí tuổi teen. Năm 2013, Chi Pu vào vai bạn gái của Hồng Đăng trong bộ phim truyền hình Giọt nước rơi. Thời điểm đó, 9X được nhận xét có gương mặt ăn hình nhưng biểu cảm, đài từ còn nhiều hạn chế. Ảnh chụp màn hình.
Một năm sau đó, Chi Pu Nam tiến để phát triển sự nghiệp nghệ thuật. Cô không xuất hiện nhiều với vai trò mẫu ảnh và gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ lấn sân sang con đường ca hát. Thời điểm đầu, giọng ca của hot girl 9X gặp nhiều ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng Chi Pu không phù hợp với vai trò ca sĩ. Cuối tháng 11 vừa rồi, 9X trở lại với màn ảnh với bộ phim điện ảnh Chị chị em em và nhận được nhiều lời khen về diễn xuất đột phá hơn hẳn ngày trước . Ảnh chụp màn hình.
Trong phim, Chi Pu vào vai nhân vật có nhiều biến chuyển từ cô gái nhí nhảnh, dễ thương tới "girl làng chơi" quậy phá và cô em gái âm mưu, thủ đoạn. Ngoài việc đài từ chưa được đánh giá cao, diễn xuất, biểu cảm gương mặt, ánh mắt tới thần thái của hot girl Hà thành đều nhận được nhiều lời khen của dân mạng. Có nhiều ý kiến cho rằng Chị chị em em là lần trở lại màn ảnh thành công của Chi Pu sau Giọt nước rơi cách đây 6 năm. Ảnh chụp màn hình.
Kaity Nguyễn (sinh năm 2000) là hot girl sinh ra và lớn lên ở Mỹ, gây chú ý với loạt clip cover, hát nhép dễ thương. Sở hữu gương mặt bầu bĩnh, 3 vòng gợi cảm, Kaity Nguyễn có lượng lớn người theo dõi trên trang cá nhân. Năm 2017, Kaity Nguyễn vào vai nữ chính trong Em chưa 18. Đây cũng là lần đầu 10X xuất hiện với vai trò diễn viên. Ảnh chụp màn hình.
Ở bộ phim đầu tay, Kaity được đánh giá cao nhờ lối diễn xuất tự nhiên, cảm xúc. Có nhiều ý kiến cho rằng vai diễn Linh Đan trong Em chưa 18 có nhiều nét tương đồng với hot girl 10X ngoài đời. Cũng vì thế, cô thuận lợi hơn để có một vai diễn tròn vai. Kể từ khi lấn sân sang điện ảnh, tên tuổi của Kaity khiến nhiều người quan tâm hơn hẳn. Cô được nhắc đến là diễn viên, thay vì hot girl, "hot girl hát nhép" như trước.
Theo Zing
Cực phẩm CEO "Người ấy là ai" cuối cùng cũng xuất hiện tình tứ bên bạn gái cũ, ngầm xác nhận yêu lại từ đầu Không còn úp mở, mới đây bạn gái của Đông Khê - "cực phẩm" CEO trong tập 9 "Người ấy là ai" đã công khai bức ảnh chụp chung của cả hai như lời khẳng định mối quan hệ yêu đương. Có thể nói nhờ "Người ấy là ai", dân tình đã phát hiện ra rất nhiều "cực phẩm" mới. Tống Đông Khuê...