Noo Phước Thịnh – JustaTee chiến thắng tại giải thưởng cuối năm
Những giải thưởng của đêm Year End Party đã được trao cho các nghệ sĩ, chương trình nổi bật trong năm 2018.
Tối ngày 28/12, show diễn VLive Heartbeat Year End Party 2018 đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình quy tụ dàn khách mời đình đám đến từ Hàn Quốc: Jiyeon (T-ara), MAMAMOO và iKON. Bên cạnh đó, show diễn còn có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ Vpop hot nhất hiện nay như Soobin Hoàng Sơn, Hương Giang, Bích Phương, Only C, Min, Vũ Cát Tường, MONSTAR, Jaykii, Karik, Orange… Ngoài là một show diễn chất lượng với loạt sân khấu trình diễn đỉnh cao thì những chương trình, nghệ sĩ có hoạt động nổi bật, đột phá cũng đã được vinh danh tại Heartbeat Year End Party 2018.
Không chỉ là “nghệ sĩ toàn cầu” có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong năm qua, BTS còn nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ Việt Nam. “The Most Hearted Star Of Vietnam” là giải thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho BTS.
“The Most Hearted Star Of Vietnam” được trao cho nhóm nhạc BTS
“Best V Star” là giải thưởng dành cho nghệ sĩ có thành tích ấn tượng trong năm 2018, đồng thời có sự ảnh hưởng, gắn kết sâu sắc với fan. Ngoài ra giải thưởng này cũng vinh danh nghệ sĩ có nhiều dự án hợp tác với nỗ lực cho sự phát triển văn hóa, âm nhạc Việt Nam vươn ra Châu Á. Và không có cái tên nào xứng đáng hơn Noo Phước Thịnh. Anh chàng vượt loạt tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng để giành giải “Best V Star”.
Noo Phước Thịnh xuất sắc thắng giải “Best V Star”
Bích Phương là nữ ca sĩ có nhiều hoạt động và sản phẩm tạo dấu ấn trong năm 2018 phải kể đến như “Bùa Yêu”, “Chị Ngả Em Nâng”… Với 13.697 bình chọn, nữ ca sĩ đã trở thành nghệ sĩ xuất sắc nhất năm nay.
Bích Phương là chủ nhân của giải thưởng “Artist Of The Year”
2018 là một năm với hạng loạt nghệ sĩ có hoạt động đột phá phải kể đến như: Bảo Anh, DA Lab, Justa Tee, Karik, Nguyễn Trần Trung Quân… Tại giải thưởng năm nay, khán giả đã bình chọn đông đảo cho Justa Tee. Với 8.550 bình chọn, chủ nhân hit “Thằng điên” đã xuất sắc chiến thắng hạng mục “Best Breakout Artist” năm nay.
Với nhiều sản phẩm đột phá trong năm, Justa Tee xuất sắc nhận giải “Best Breakout Artist”
Vượt qua hàng loạt nghệ sĩ như LIME, MONSTAR, Thanh Duy hay Uni5, Gil Lê đã xuất sắc trở thành nghệ sĩ nổi bật với những live video tương tác cùng người hâm mộ thú vị và hấp dẫn. Nữ ca sĩ đã chiến thắng hạng mục “Best Live Artist” với 23.553 bình chọn từ fan. Thêm vào đó, “Follow Me” – chương trình do Gil Lê làm host đã xuất sắc nhận được đông đảo bình chọn từ người xem và đứng nhất hạng mục “Best V Show”.
Gil Lê thắng giải “Best Live Artist”
Theo Tri Thức Trẻ
Đừng tự nhận là 'sành' nhạc Việt nếu không biết đến 2 xu hướng thực hiện MV thịnh hành trong năm qua
Không quá đa dạng như năm 2017 nhưng Vpop 2018 vẫn có những bước tiến vượt bậc, nhất là ở khoản đầu tư thực hiện MV.
Nửa đầu năm: càng tối giản càng tốt nhưng nhớ đừng quên chút gia vị kinh dị, ma mị
Từ những ngày đầu năm, hàng loạt sao lớn của Vpop như Mỹ Tâm, Soobin Hoàng Sơn rồi Noo Phước Thịnh,... đã rục rịch trở lại nhưng không tạo được "cú nổ" như khán giả kì vọng. "Đi để trở về 2", "Around The World" rồi "Người hãy quên em đi",... có thu hút nhưng chưa đủ để bật lên thành hit và dễ dàng bị lu mờ khi ca khúc tạo trend "Người lạ ơi" ra mắt. Trong suốt 2 tháng đầu năm, sáng tác của Châu Đăng Khoa do Karik và Orange thể hiện chính là bản hit hiếm hoi của Vpop 2018.
"Người lạ ơi" là siêu hit đình đám nhất Vpop nửa đầu năm và cho đến nay vẫn vậy
2 tháng tiếp, underground có dấu hiệu thắng thế mainstream với một loạt ca khúc Hot: "Buồn của anh" (Đạt G), "Cô gái M52" (Huy R ft Tùng Viu), "Cùng anh" (Ngọc Dolil), "Người âm phủ" (Osad), "Mình cưới nhau đi" (Huỳnh James ft Pjnboy), "Ngắm hoa lệ rơi" (Châu Khải Phong),... Tuy nhiên, giới ca sĩ chính thống vẫn có một vài đại diện tiêu biểu như: "Tâm sự tuổi 30" (Trịnh Thăng Bình), "Đừng như thói quen" (Jaykii ft Sara Lưu), "Chạm đáy nỗi đau" (Erik), "Rời bỏ" (Hòa Minzy), "Em mới là người yêu anh" (Min),...
Nếu chỉ tính riêng ở những MV hot đầu năm, dù không chính xác 100% nhưng không khó để nhận thấy cả người thực hiện lẫn người nghe đều có xu hướng giản lược hóa phần hình ảnh trong video, thậm chí nhiều sản phẩm chỉ còn dưới dạng lyric hoặc hoạt hình. Điều này giúp khán giả tập trung tối đa vào phần nghe, đồng thời cũng giảm thiểu chi phí cho ê-kíp. Đúng chất lợi cả đôi đường.
Vpop 6 tháng đầu năm, mọi thứ đều được tối giản hóa bởi hầu hết những MV trên 100 triệu view đều không "hack não" người xem
Nói vậy không có nghĩa là suốt 6 tháng ấy khán giả đều chuộng MV dạng lyric bởi bắt đầu từ tháng 5, Vpop đã chính thức bước vào đường đua không hồi kết với màn tái xuất hoành tráng của Sơn Tùng M-TP ("Chạy ngay đi") cùng đối thủ nặng kí là Bích Phương ("Bùa yêu"). Điểm chung của 2 sản phẩm này là đều mang concept ma mị với tông màu đỏ đen chủ đạo, ngoài ra, không thể không kể đến sự thay đổi mới mẻ trong hình tượng lẫn phong cách của nhân vật chính: Sơn Tùng vẫn ngầu nhưng chín chắn và trưởng thành, riêng Bích Phương lại chuyển hướng sang hình tượng gợi cảm, nóng .
Bắt đầu từ tháng 5, Vpop có dấu hiệu đổi chiều bởi cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 "bom tấn" "Chạy ngay đi" và "Bùa yêu
Tất nhiên, không thể bỏ qua sản phẩm có phần quái dị "Đóa hoa hồng" của Chi Pu khi sở hữu cả trang phục lẫn vũ đạo lạ mắt. Và dẫu không thể được coi là hit của nàng hot girl Hà thành nhưng đây vẫn là thứ gia vị mới mẻ cho Vpop 6 tháng đầu năm còn hơi mờ nhạt.
Có thể coi "Đóa hoa hồng" là MV quái nhất của Vpop nửa đầu năm
Nửa cuối năm: MV dạng phim ngắn lên ngôi
So với nửa đầu năm, Vpop nửa cuối năm rõ ràng nhộn nhịp và đa dạng hơn nhiều, không chỉ ở số lượng ca sĩ comeback mà còn ở chất lượng và hình thức thực hiện MV. Đây được coi là bước chuyển biến hoàn toàn hợp lý đi từ những thứ đơn giản đến phức tạp, từ việc chỉ đầu tư vào mặt hình ảnh, hiệu ứng đến khoản chú trọng hơn về nội dung và "Rời bỏ" của Hòa Minzy chính là phát súng mở màn.
Có thể nói, "Rời bỏ" là MV chỉn chu nhất từ trước đến nay của Quán quân Học viện Ngôi sao khi sở hữu giai điệu ổn, dễ thuộc cùng cốt truyện nói về tình tay ba đang rất trend. Điểm quan trọng, mâu thuẫn trong "Rời bỏ" không được giải quyết triệt để nên rất đông khán giả trông chờ vào màn trả thù của Hòa ở phần 2. Vậy nhưng, sự ra đời của "Chấp nhận" lại khiến người xem thất vọng triệt để bởi sự nhạt nhòa lẫn gượng ép đến mức khó chấp nhận.
Có lẽ Hòa Minzy chỉ nên dừng lại ở việc cho phát hành phần 1 của "Rời bỏ" bởi phần 2 quá thất vọng
Sau "Rời bỏ", một loạt MV dạng drama của Vpop 2018 ra đời: "Anh đang ở đâu đấy anh" ( Hương Giang Idol), "Màu nước mắt" ( Nguyễn Trần Trung Quân), "Những kẻ mộng mơ" - "Thương em là điều anh không thể ngờ" ( Noo Phước Thịnh), "Chị ngả em nâng" (Bích Phương), bên cạnh những sản phẩm mang đậm yếu tố kĩ xảo: "Xin lỗi anh quá phiền" - "Giả vờ say" (Đông Nhi),... Đề tài đa dạng hơn, hướng khai thác cũng mới mẻ hơn nên tất yếu, hầu hết những MV dạng phim ngắn nửa cuối năm đều rất Hot, trong đó, MV được công nhận ở cốt truyện đỉnh nhất chính là "Màu nước mắt" do Denis Đặng làm giám đốc sáng tạo.
"Màu nước mắt" sở hữu cốt truyện hấp dẫn không kém gì một bộ phim điện ảnh
Thực tế, xu hướng này đã thịnh hành từ năm 2017 với những ứng cử viên như: "Sống xa anh chẳng dễ dàng" (Bảo Anh), "Đừng hỏi em" (Mỹ Tâm), "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" (Noo Phước Thịnh),... Thế nhưng bước vào giai đoạn cuối năm 2018, trào lưu drama vẫn không có dấu hiệu thất thế. Âu cũng là do thị hiếu của khán giả năm nay có vẻ chuộng mô tuýp người thứ 3 nên chỉ cần biết khai thác nhiều khía cạnh khác nhau, người nghệ sĩ vẫn có cơ hội thắng lớn.
Theo tin nhạc
Bi hài chuyện sao Việt làm liveshow đầu tay: người có concert sớm nhất lại gây thất vọng bởi chất lượng thấp nhất Thông thường, phải mất ít nhất vài năm khi tên tuổi lẫn thực lực đã chín muồi, người nghệ sĩ mới làm liveshow. Thế nhưng debut chưa đầy 1 năm, Zero 9 đã có đêm nhạc riêng. Sự hời hợt này dẫn đến tình huống dở khóc dở cười là rõ ràng nghe tên thì hoành tráng nhưng khán giả có mặt không...