Ninja Huyền Thoại – món ăn Naruto mới nhưng không lạ
Với ruột là Shinobi Online và được pha thêm chút gia vị, đến thời điểm này, Game Thủ.net chưa nhận thấy nhiều điểm đột phá của game ở mảng Naruto.
Nằm trong chiến dịch quảng bá khá rầm rộ của Asiasoft thời gian qua, có thể thấy Ninja Huyền Thoại nhận được lượng quan tâm không nhỏ khi mở cửa sáng qua 10/9. Ở những giờ đầu tiên, trò chơi đã gặp một số sự cố về đăng nhập và lag, được cho là do số người tham gia vượt sức tải máy chủ. Rất may là sau đó, game đã đi vào hoạt động ổn định khi Asiasoft dồn toàn lực để khắc phục.
Một điều cần lưu ý trước khi tham gia Ninja Huyền Thoại là game thủ sẽ có 2 lựa chọn về cụm máy chủ. Theo đó, cụm máy chủ Xóm Nhà Lá sẽ không bị ảnh hưởng bởi cash shop còn cụm Xóm Nhà Lầu sẽ dành cho người không có nhiều thời gian và có thể đạt đến đỉnh bằng cách bỏ tiền. Chính vì vậy, người chơi cần cân đối túi tiền và khả năng chơi game của mình để quyết định đâu lựa chọn nơi phù hợp.
Trên thực tế như đã tiết lộ trước đó, Ninja Huyền Thoại là một phiên bản chỉnh sửa và bổ sung của Shinobi Online, webgame đề tài Naruto đã được cho ra mắt từ năm ngoái. Chính vì vậy mà ngay khi bước vào Ninja Huyền Thoại, người chơi có thể dễ dàng nhận thấy những nét quen thuộc của Shinobi Online từ thiết kế hình ảnh đồ họa, cách bố trí giao diện màn hình chính, bản đồ, cách di chuyển ở dạng màn hình ngang và lên xuống của nhân vật (tương tự như các game NES trước đây)…
Tương tự Shinobi Online, Ninja Huyền Thoại vẫn cho game thủ chọn một trong bộ tứ nhẫn thuật gồm Hỏa Độn Thuật, Thủy Độn Thuật, Phong Độn Thuật và Lôi Độn Thuật với vũ khí đặc trưng riêng và khả năng khắc chế lẫn nhau.
Đồ họa game được thiết kế theo phong cách dễ thương như tất cả các webgame Naruto đã ra mắt trước đây tại VN. Tuy nhiên, so với 2 trò chơi đề tài Ninja gần đây là Naruto và Naruto Đại Chiến, hình ảnh Ninja Huyền Thoạikhông gây được mấy ấn tượng. Đặc biệt, hiệu ứng skill của nhân vật còn khá đơn điệu trong giai đoạn đầu, chưa tạo được cảm giác “hành động đã mắt” như lời quảng cáo trước đó.
Tính “action” của game bước đầu chỉ thể hiện đôi chút qua đòn đánh chí mạng của nhân vật khiến đối phương văng xa hàng chục thước và mất dạng. Phần âm thanh nền khá tốt, có độ hùng tráng nhất định để tăng thêm phần hứng thú cho người chơi. Tuy nhiên, một điểm khiến Game Thủ.net chưa hài lòng là lời thoại chào mừng người chơi cùng lời giới thiệu “có cánh” về game được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong quá trình làm nhiệm vụ, có thể sẽ gây khó chịu cho người chơi và khiến họ bị phân tán phần nào.
Video đang HOT
Nhìn chung ở vài chục level đầu, game chưa thực sự gây ấn tượng ở tính hành động như lời quảng cáo. Có lẽ phải sau này ở các cấp độ cao hơn, khi các hoạt động giao tranh có quy mô được mở ra, người chơi mới có cơ hội thể hiện bản thân qua những màn hành động. Tất nhiên khi đó, người chơi sẽ điều khiển nhân vật hoàn toàn bằng phím, hỗ trợ tối đa khả năng combo skill cũng như thực hiện các động tác kỹ nhân như bay nhảy, ẩn nấp, tránh né hoặc thậm chí là tiếp cận mục tiêu ngay từ xa.
Lối chơi của game vẫn chỉ đơn thuần click chuột để nhận và trả nhiệm vụ kiếm kinh nghiệm thăng cấp. Sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ thăng cấp, người chơi sẽ học được nhẫn thuật mới để bổ sung vào bảng kỹ năng. Đến level 10 có thể bắt pet, tuy nhiên pet chỉ mang theo để “làm cảnh” chứ hầu như không có tác dụng gì.
Nếu chỉ auto click và treo máy, người chơi sẽ khó lòng hoàn thành nhiệm vụ ở những cấp độ tầm 2x trở lên do lượng quái tương đối đông. Do đó, trong trường hợp chơi ở cụm máy chủ không cash shop, người chơi sẽ phải thường xuyên lưu tâm đến vấn đề cường hóa trang bị, sắp xếp kho đồ để cất trữ những vật phẩm phù hợp cho quá trình chinh chiến (đặc biệt là thuốc phục hồi sinh lực).
Một cách tổng quan, Ninja Huyền Thoại chỉ là một món ăn Naruto mới nhưng không lạ. Game được làm mới ở cái tên, một số nội dung và hoạt động được cập nhật vào phiên bản Shinobi Online gốc. Thế nhưng, game lại không hề lạ khi vẫn là dạng nhập vai, sở hữu đề tài Naruto, lối thiết kế quen thuộc.
Là kẻ sinh sau đẻ muộn so với hai “kình địch” Naruto và Naruto Đại Chiến, có vẻ như đến thời điểm hiện tại, Ninja Huyền Thoại vẫn chưa cho thấy điểm được xem là khác biệt và vượt trội rõ ràng nào, có chăng chỉ là lối chơi nhập vai thuần túy so với dạng turn-based đã quá “nhẵn mặt” game thủ từng xuất hiện ở 2 đối thủ còn lại. Tất nhiên, việc đánh giá “ai hơn ai” trong thời điểm này là còn quá sớm khi mà nhiều khả năng, Ninja Huyền Thoại sẽ còn tung ra nhiều bí chiêu sau này để củng cố cho định hướng hành động của mình như lời hứa ban đầu.
Theo VNE
Ninja Huyền Thoại mở cửa hôm nay 10/9
Trò chơi không ngại chuyện bị coi là "rác". Do thuộc thể loại webgame nên việc người chơi xem Ninja Huyền Thoại là "rác rưởi" trở thành điều hiển nhiên không thể tránh khỏi. Song với phương châm thẳng thắn, chấp nhận thay đổi vì cộng đồng mà NPH Asiasoft không ngại chuyện điều tiếng của dư luận.
Chấp nhận hiệu chỉnh để mang đến sân chơi thuần khiết nhất
Đa phần webgame ở Việt Nam đều do các công ty Trung Quốc sản xuất, nên tựu chung ở các sản phẩm loại này đều có cơ chế hoạt động về gameplay na ná nhau và công thức bòn rút tiền người chơi theo đúng chuẩn "hút máu". Thấu hiểu điều đó mà khi NPH Asiasoft Việt Nam ngỏ lời mua lại bản quyền phát hành game Ninja Huyền Thoại từ NSX Trung Quốc cũng như đối tác Asiasoft SEA, hãng đã đưa thêm một yêu cầu vào hợp đồng để có thể can thiệp vào hệ thống nhằm hiệu chỉnh lại cấu trúc game sao cho phù hợp với thị hiếu người dùng và hứa hẹn mang đến một sân chơi công bằng, có chiều sâu hơn.
Đây là điều ít NPH game ở Việt Nam làm được, vì hầu hết họ có thể can thiệp vào game để gia tăng khả năng "hút máu" người chơi còn làm điều ngược lại thì có lẽ là chuyện hiếm gặp. Chính vì thế mà khi đến với Ninja Huyền Thoại người chơi hoàn toàn cảm thấy thoải mãi khi không bị hệ thống vòi tiền.
Ngược lại người chơi sẽ được làm chủ chính cuộc chơi của mình, tự do tìm hiểu game để thu về những thành quả xứng đáng. Nên nhìn chung môi trường trong game là rất sạch và luôn đề cao khả năng vận động của người chơi.
Song song đó NPH Asiasoft Việt Nam còn đưa ra nhiều ý tưởng mới mẻ cho NSX để nhằm tao nên một sản phẩm webgame nhập vai đề cao tính hành động, sự khao khát đấu tranh và tư tưởng chính nghĩa nơi người chơi. Theo đó ngoài các thẻ biến thân mang tính thuần Việt như Trang tí, Trâu vàng thì game còn mở ra nhiều tính năng tranh đấu, thử thách mà ở những máy chủ game Ninja Huyền Thoại nước ngoài chưa hề có.
Thử sức với việc "tái chế rác thải"
Một khi đã lựa chọn việc phát hành webgame, nhất là đối với một sản phẩm cũ song NPH Asiasoft Việt Nam vẫn tin tưởng vào việc "tái chế" của mình. Bởi theo hãng sản phẩm game có là rác thải, có là thứ bỏ đi đến đâu chăng nữa nhưng khi mình hiểu chúng có thể đáp ứng được nhu cầu gì cho cộng đồng thì khi đó chúng vẫn còn giá trị.
Vì vậy, khi tiếp nhận sản phẩm Ninja Huyền Thoại từ tay đối tác, hãng đã bắt đầu tô vẽ lên một bộ mặt hợp thời với thị trường game đang bão hòa ở Việt Nam, cũng như hợp tình hợp lý với những mong mỏi nơi cộng đồng.
Đồng thời hãng cũng tin rằng với sự thẳng thắn và chân tình của mình sẽ phù hợp hơn với tâm lý người dùng. Bởi hơn bao giờ hết, game thủ Việt đang bị ác cảm với các chiêu trò quảng báo game lố lăng, những vở kịch hời hợt dựng lên hòng che mắt người chơi...Nên chính vì thế Ninja Huyền Thoại quyết định chọn phương châm giản dị nhất để tiếp cận với khách hàng với tư cách một người bạn thân.
Do đó NPH Asiasoft Việt Nam tỏ ra không ngần ngại khi sản phẩm của mình bị chê là "rác rưởi" mà chỉ sợ người chơi quan tâm chưa hiểu hết được về cái hay, cái đẹp của game để mà quyết định khám phá. Cũng từ đó mà câu khẩu hiệu Làm chủ cuộc chơi - Tự do hành động đã ra đời, giúp lột tả sự tinh túy nhất của thể loại webgame nhập vai màn hình ngang lấy chủ đề Ninja Nhật Bản đi kèm bối cảnh của bộ truyện tranh nổi tiếng Naruto.
Lắng nghe cộng đồng
Khi làm game ai chẳng muốn sản phẩm mình thành công, nhưng có lẽ chính vì sự mong muốn vội vàng đó đôi khi vô tình giết chết một sản phẩm hay. Rút ra từ những gì đã trải, NPH Asiasoft tin rằng việc lắng nghe cộng đồng và thực hiện hóa những mong mỏi đó sẽ giúp sản phẩm game phát triển lâu bền hơn. Vì vậy hãng đã âm thầm chuẩn bị kế hoạch ra mắt Ninja Huyền Thoại trong nhiều tháng liền, tìm hiểu về game một cách thấu đáo nhất để đủ tự tin tinh chỉnh lại những tính năng mặc định của hệ thống dễ khiến người chơi ác cảm. Song song đó hãng cũng hướng đến nhóm khách hàng bận rộn, những con người không có nhiều thời gian trải nghiệm và luôn mong muốn chạm nhanh đến đỉnh cao của bá đạo.
Vì thế sau nhiều lần họp bàn với đối tác cuối cùng NPH Asiasoft Việt Nam đã đi đến quyết định tung ra 2 cụm máy chủ với phương châm hoạt động tách biệt. Nếu như cụm máy chủ Xóm Nhà Lá trở thành nơi cho người "nông dân" đi cày bừa thì Khu Nhà Lầu sẽ là nơi ăn chơi sầm uất nhất dành cho "dân phố thị".
Nói cho dễ hiệu thì Ninja Huyền Thoại sẽ có 2 khu vui chơi dành riêng cho game thủ lựa chọn tham gia, một là nơi công sức của bạn bỏ ra sẽ được ghi nhận, hai là nơi đồng tiền lên tiếng. Vì vậy NPH Asiasoft không hoàn toàn bắt ép người chơi phải đi theo lối mòn "hút máu" của các webgame Trung Quốc mà bù lại đã mở ra một lối đi mới dành cho những ai thật sự muốn làm chủ cuộc chơi.
Game hiện đã được cho mở cửa từ 10h sáng.
Trang chủ: http://ninja.playpark.vn.
Theo VNE
Ninja Huyền Thoại không ngại bị gọi là rác Do thuộc thể loại webgame nên việc người chơi xem Ninja Huyền Thoại là "rác rưởi" trở thành điều hiển nhiên không thể tránh khỏi. Song với phương châm thẳng thắn, chấp nhận thay đổi vì cộng đồng mà NPH Asiasoft không ngại chuyện điều tiếng của dư luận. Chấp nhận hiệu chỉnh để mang đến sân chơi thuần khiết nhất Như các...