NieR: Automata – Bom tấn đình đám từng suýt chết yểu bởi nhà phát triển … ngại dậy sớm
Suýt chút nữa siêu phẩm đình đám NieR: Automata đã không có cơ hội nhìn thấy ánh mặt trời chỉ bởi lý do hết sức “lãng xẹt” này.
Giỏi thì hay dị – đây chắc chắn là câu nói dành cho Yoko Taro, cha đẻ siêu phẩm NieR: Automata, người luôn đeo mặt nạ khi phỏng vấn hoặc xuất hiện ở nơi công cộng để giới thiệu game. Thực tế, trước khi nổi tiếng với vai trò Giám đốc sản xuất NieR: Automata, có lẽ rất ít người biết đến cái tên Yoko Taro bởi hầu hết tựa game của ông trước đây đều không được giới phê bình đánh giá cao vì lối chơi khá buồn ngủ và nghèo nàn. Vì vậy, có thể nói NieR: Automata chính là bước ngoặt trên con đường sự nghiệp của Yoko Taro, đưa tên tuổi của ông nổi danh trong làng game thế giới. Vậy mà, NieR: Automata đã từng suýt bị Yoko Taro hủy bỏ chỉ bởi ông … ngại dậy sớm.
Mới đây, tài khoản Twitter @ OfficialV đã trích dẫn một dòng trạng thái với nội dung: “NieR: Automata suýt chút nữa bị hủy bỏ bởi Yoko Taro ngại dậy sớm”, sau đó tag tên Yoko Taro và hỏi: “Có đúng thế không?”. Sau đó, câu trả lời đơn giản của Yoko Taro “True” (Đúng vậy!) đã khiến cộng đồng Twitter bùng cháy. Hầu hết mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên, thú vị và cuối cùng thở phào nhẹ nhõm khi cuối cùng điều này đã không xảy ra.
Chuyện bắt đầu sau khi công ty cũ Cavia – nơi Yoko Taro sáng tạo ra Drakengard và NieR giải thể, ông được đích thân Square Enix mời về đảm nhận vị trí Giám đốc sản xuất game và NieR: Automata chính là dự án hợp tác đầu tiên của ông cùng PlatinumGames. Theo quy định, công ty sẽ bắt đầu làm việc vào 9:30 sáng nhưng Yoko Taro cảm thấy dậy sớm là một điều vô cùng khó khăn và ông không thể bắt đầu công việc vào khung giờ đó. Cuộc tranh cãi giữa Taro và công ty về vấn đề này kéo dài suốt 1 tháng khiến dự án gần như bị hủy bỏ.
May mắn thay, cuối cùng cả hai bên đã tìm ra được một giải pháp hợp lý: Yoko Taro sẽ làm việc cho PlatinumGames với tư cách là một freelancer, ông có thể tự sắp xếp lịch trình công việc của mình và có thể đến công ty lúc nào tùy thích. Thử tưởng tượng, nếu Taro hoặc PlatinumGames không chịu nhượng bộ nhau, có lẽ NieR: Automata sẽ mãi mãi không có cơ hội nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Mà một khi NieR: Automata chết yểu thì siêu phẩm Astral Chain vừa ra mắt mới đây có lẽ cũng cùng chung số phận bởi PlatinumGames có đà phát triển như bây giờ phần lớn đều nhờ sự thành công của NieR: Automata. NieR: Automata đã được phát hành cho cả PS4 và PC.
Theo gamehub
Báo quốc tế đánh giá và so sánh bom tấn Astral Chain với NieR: Automata
Astral Chain, tựa game hành động sắp ra mắt của PlatinumGames nhận được điểm số đánh giá cao chót vót từ những trang tin nổi tiếng trên khắp thế giới.
Được PlatinumGames giới thiệu lần đầu vào ngày 14 tháng 2 năm nay, Astral Chain nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ quốc tế, đặc biệt là những người yêu thích các tựa game của hãng này. Được nhào nặn dưới bàn tay của Takahisa Taura - giám đốc thiết kế của siêu phẩm NieR: Automata ra mắt năm 2017, cùng với sự chỉ đạo của huyền thoại Hideki Kamiya - người được coi là đã khai sinh ra dòng game hành động và là cha đẻ của 2 thương hiệu game nổi tiếng Devil May Cry và Bayonetta. Không khó hiểu khi Astral Chain được người hâm mộ đặt kì vọng rất lớn trong lần ra mắt này.
Mới đây, những điểm số đánh giá dành cho Astral Chain tới từ các trang tin uy tín trên khắp thế giới đã bắt đầu xuất hiện. Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, tựa game của PlatinumGames được đánh giá là siêu phẩm không thể bỏ qua trong năm 2019 này và nhiều ý kiến còn cho rằng Astral Chain đã vượt qua chính đàn anh NieR: Automata ở nhiều khía cạnh. Với điểm số trung bình 88/100 trên Metacritic, Astral Chain xứng đáng là một trong những tựa game hay nhất năm 2019 này và là một trong những tựa game "phải chơi" dành cho những tín đồ của thể loại game hành động.
Dưới đây là tổng hợp đánh giá Astral Chain từ các trang tin uy tín trên thế giới.
Metacritic: 88/100
VGC: 5/5
Famitsu: 37/40
USgamer: 4/5
IGN: 9/10
Destructoid: 9/10
Game Informer: 9/10
ShackNews: 9/10
GameSpot: 8/10
Nintendo Life: 9/10
Với điểm số đánh giá cao chót vót từ giới chuyên môn, Astral Chain chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua giành danh hiệu Game of the Year năm nay. Ngoài ra, đây cũng là một dấu hiệu rất khởi sắc đối với Nintendo Switch năm 2019 này khi mà những đầu game độc quyền của hệ máy này vẫn đang chứng tỏ chất lượng vượt trội của mình.
Theo Nintendo Life
Sở hữu nền đồ họa ấn tượng và bắt mắt, cơ chế gameplay đa dạng và có chiều sâu, Astral Chain có thể sẽ là tựa game hay nhất mà PlatinumGames từng sản xuất.
Trang GameSpot đánh giá điểm 8 trên 10 với bình luận
Một số lỗi nhỏ không hề ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi Astral Chain. Tựa game là một tuyệt tác nhắc nhở chúng ta rằng tại sao mình lại yêu những tựa game tới từ PlatinumGames. Trên hết, Astral Chain là một tựa game hành động tuyệt vời.
Còn theo IGN
Astral Chain là một (trong những) tựa game tuyệt hảo của Platinum. Một trong những tựa game hành động hay nhất trong khoảng vài năm trở lại đây.
Được biết, Astral Chain là tựa game hành động phiêu lưu lấy bối cảnh thế giới giả tưởng năm 2078. Khi mà con người đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng. Những người sống sót di tản tới một hòn đảo nhân tạo có tên "The Ark". Người chơi sẽ vào vai một thành viên của lực lượng cảnh sát đặc biệt có tên "Neuron" với nhiệm vụ điều tra cũng như bảo vệ nhân loại khỏi những cuộc tấn công của các "Chimera" - những quái vật mà người chơi phải đối đầu. Trong suốt quá trình trải nghiệm trò chơi, ngoài những màn chiến đấu với cơ chế gameplay mới lạ thì người chơi còn được tiếp xúc với các yếu tố thú vị khác như giải đố, điều tra, khám phá thế giới game hay nâng cấp các Legion - cộng sự và cũng là cánh tay phải đắc lực của bạn...
Dự kiến, Astral Chain sẽ được phát hành độc quyền trên Nintendo Switch vào ngày 30 tháng 8 tới đây. Mọi thông tin mới nhất về bom tấn hành động này sẽ được Game4V cập nhật liên tục trong thời gian sớm nhất.
Theo Game4V
Nier: Automata sắp có màn kết hợp với Final Fantasy XIV Bản mở rộng tiếp theo của Final Fantasy XIV, sẽ bao gồm một đợt raid theo chủ đề Nier: Automata, và Square Enix đã mới nhà sáng tạo Nier, Yoko Taro để giúp thiết kế nó. Giám đốc Final Fantasy XIV, Naoki Yoshida, đã tiết lộ đợt Raid mới tại lễ hội Paris Game Festival giới thiệu Taro và nhà sản xuất Yosuke...